{Review} Son YSL Rouge Pur Couture THE SLIM - Leather Matte Lipstick - #01 Rouge Extracagant


{Review} Son YSL Rouge Pur Couture THE SLIM - Leather Matte Lipstick
Các màu: #01, #02, #10, #13


Dòng The Slim của YSL được ra mắt mùa thu đông năm 2018, đã làm nên một cơn sốt nhẹ trong cộng đồng yêu mỹ phẩm, với nhiều từ ngữ hoa mỹ được giành cho em ấy như: Son cho các nàng sang chảnh, hay son của hot girl.
Thực ra thì khi bạn cầm thỏi YSL với thiết kế thân son hình bình hành dài , thon nhỏ và cảm giác không đã tay tí nào, thì bạn sẽ hơi thất vọng so với thiết kế vỏ vàng, hình vuông truyền thống và thỏi son to tròn béo ục như trước đây của YSL.
Tớ thì không thấy thuận tiện tí nào với cái thiết kế thân son hình vuông - à không chính xác là hình bình hành ạ. Thú thực là rất khó tô ở phần viền môi và khóe môi, dễ bị chờm ra ngoài. Thân son nhỏ, nên với khối lượng ít ỏi hẳn hơn các cây son vuông khác của YSL (khối lượng chuẩn 3.5gr) thì cây YSL Slim vặn lên khá ngắn, nói tóm lại là ít một cách èo uột về khối lượng sản phẩm.
Vỏ giấy mạ vàng truyền thống của YSL, vỏ nhựa son nửa thân dưới (chỗ cầm tay vặn) cũng được mạ màu vàng với Logo YSL sơn màu đen. Hơi buồn là nắp trên bằng nhựa đen trông khá rẻ tiền và không hiểu sao tớ lại hay nhầm cái phần màu đen đó là phần thân dưới mới kỳ lạ.
Về màu sắc thì bảng màu của YSL Slim khá đa dạng, có nhiều màu nổi và nhiều màu thuộc hàng hot trend. Với 17 shades màu, trải dài từ tông đỏ lạnh, đỏ cam đến nude, đỏ rượu.


Màu tớ mua là màu số #01 Rouge Extracagant theo như nhìn vào thân son thì đây là màu đỏ chuẩn kiểu ruby trung bình - không quá sáng cũng không trầm. Nhìn thân son thì màu sáng đẹp hơn hẳn màu đỏ #01 của dòng YSL vuông ngày trước (trước tớ có 1 cây YSL vuông màu #01 Le Rouge mà màu xỉn và tối cực, nói chung rất xấu, dòng vuông cũ tớ thấy được mỗi màu #13 đánh đẹp, chứ #52 thì bị hồng quá, thậm chí môi thâm còn không lên được màu, ra hồng tím).




Màu đỏ của thân son nhìn mắt thường là đỏ Ruby trung tính, không quá chói cũng không trầm
Màu son:
* #01 khi đánh lên môi tớ nhìn ngoài sáng thì là màu Ruby sáng, đỏ thắm luôn (nhưng phải đánh tầm 2-3 swatch nhé), còn trong ánh đèn phòng thì ra chuẩn đỏ hồng san hô thắm (không quá sáng). Cảm giác màu có độ sâu, trưa nay đi làm về đánh son từ sáng (dặm 2 lần) , ở cơ quan có ăn uống tùm lum, về hỏi ông chồng là nhìn màu son thế nào, ông chồng bảo “trông đỏ kiểu máu thế nào ý” , chắc có lẽ là đỏ thắm quá. Đặc trưng môi tớ đa số son đánh lên sẽ mang ánh hồng trừ những màu đặc cam hoặc cam đỏ tươi, nhưng đánh màu Slim 01 thì ra đỏ máu sáng, trong nhà ra đỏ hồng san hô, nhìn màu son trong phòng hơi giống MAC Mangrove.
* #02: nhìn cây son thì cam tươi hoàn toàn, không pha tí hồng hay đỏ nào, cây này tớ mua vẫn còn mới nguyên chưa dùng đến.
* #10: cây này nhìn thân son và swatch gần y hệt màu #13, là một màu đỏ thuần pha nhẹ tí cam, đánh lên môi ra đỏ chuẩn tông ấm, không ngả hồng cũng không ngả cam.
* #13: màu này tớ thấy đẹp nhất trong mấy màu của YSL Slim, nhìn thân son là cam đỏ tươi, tớ đánh nhạt thì ra cam hồng san hô sáng, đánh đậm ra cam đỏ san hô pha tí hồng, màu này khá khó tả, nhưng lên môi tớ thì ngả chút hồng. Cũng có bạn đã đánh cây nào nhắn tin nói với tớ là môi bạn ấy đánh ra hồng đỏ sáng. Nói chung tớ nghĩ màu này rất trẻ và sáng mặt, hợp mọi hoàn cảnh.


Swatch cả 4 màu ra đây ạ



Về màu son khi mới đánh hoặc đánh xong có dặm lại 1-2 lần thì tớ thấy đây là một màu đỏ đẹp, đỏ hồng thắm luôn, tôn da và làm răng trắng, màu này có thể phù hợp với tất cả các màu da. Son mới đánh lên môi màu ra hơi ngả hồng đỏ nhẹ hơn so với màu thân son.



Màu #01 ở ngoài lúc mới đánh không ngả hồng nhiều như thế này, mà thiên đỏ ruby trung tính hơn. Đánh lên môi thì ra màu đỏ hồng san hô như hình này luôn (môi nhạt màu thì màu càng lên sáng hơn là môi xậm)
Tuy nhiên màu son có bị chuyển đậm hơn khá nhanh sau khi đánh (tầm 20-30ph và sẽ giữ tông đó khá lâu nếu không ăn uống gì). Lúc này màu đỏ hồng san hô số #01 chuyển về màu hồng đỏ trầm, cũng giống với sắc màu đỏ hồng của Gucci Deep Matte màu #300 nhưng không ngả hồng tím nhiều đến thế. Màu son thì sau khi lớp bột son trôi đi nếu không dặm lại màu chuyển khá trầm, màu trên môi trớ lớp Stain bám lại thành màu hồng trầm, được cái lớp Stain hồng hồng đó bám khá lâu.
Chất son thì mỏng nhẹ nhất trong các chất son thỏi YSL tớ đã dùng, phải ca ngợi về chất son khá xuất sắc của YSL nếu so với dòng vuông Rouge Pur Couture cũ và dòng The Mats trước đây (dòng The Mats ra mắt hồi 2017 thực sự rất chán) .
Son dễ bám môi, không bột nếu chỉ quẹt ngay 1-2 swatch (nếu tô son xong vài tiếng dặm lại thì có vẻ hơi gợn một chút bột nhưng chắc là do da môi hoặc bụi, thức ăn bám vào môi chứ không phải chất son bột). Son không làm rõ rãnh môi, lớp bột son trên môi mỏng nhẹ, tớ thấy chất son khá tương đồng với son Gucci Deep Matte tớ đã Review ởbài này.

Lớp Finish lên môi khá mỏng và làm môi trông cũng đầy đặn, màu chụp với ánh sáng trong phòng lên ngả hồng khá nhiều



Lớp Finish: Son lên môi tự nhiên, không hề có hiệu ứng bóng mà thật môi, môi hơi đầy hơn một tí, nhìn đáng yêu. Dính cốc chén ít, dính ít hơn nhiều so với dòng vuông thường và dòng vuông The Mats. Tuy nhiên màu trôi khá nhanh nếu ăn uống mà chỉ quẹt 1 lớp son, cho nên mẹo dùng son này đẹp là đầu tiên hãy quẹt 2 lớp, sau đó ăn uống có nhạt đi thì dặm nhẹ thêm lần nữa đảm bảo son sẽ đẹp màu cả buổi. Bạn nào đi làm hay ăn vặt mà muốn son đẹp thì xác định là cầm theo son để thi thoảng dặm nhé.
Cảm giác son trên môi nhẹ, dễ chịu. Son không làm khô môi, đánh cả ngày môi vẫn mềm dễ chịu, không bong da môi. Tớ thấy chất son gần như y xì Gucci Deep Matte nhưng giá rẻ hơn khá nhiều. và màu đa dạng hơn.


Tớ đánh son YSL Slim màu #01 (quẹt 2-3 lần), mặt chỉ đánh 1 lớp rất mỏng nền Chanel Les Beige Healthy Glow Foundation #20
Mùi son lúc mới mở nắp khá nặng và là mùi thơm đặc trưng của son YSL, tuy nhiên đánh lên môi một lúc tầm 10-15ph thì gần như không còn mùi thơm nữa.
Giá tiền thì nhà em Thúy An bán 780K (gần nhà tớ bán 850K lận, đa số các shop bán trên 800K), màu sắc khá đa dạng - các shop ở Việt Nam gần như nhập được hết các màu đẹp và dễ dùng của dòng Slim này. Tớ nghĩ nên chọn màu nổi và tươi, chứ màu trầm sợ son trầm đi nhiều sẽ không đẹp nữa (hay do tớ chỉ thích màu nổi - chói, không đánh được mấy màu bợt hay trung tính, trầm).
Nhược điểm là khối lượng ít so với giá tiền (thực tình là son hao đi trông thấy chứ không dôi như cây son to đùng YSL vuông truyền thống đâu các nàng ạ, KL cây này có 2.2gr thôi), cấu tạo thân son hơi khó tô, màu cũng bị oxi hóa và chuyển trầm hơn một chút, nhưng với các cây tông cam thì sự oxi hóa có vẻ ít hơn các cây tông đỏ hay tông hồng.  Lớp bột son trôi với đồ ăn thức uống, muốn đẹp phải dặm lại 1-2 lần. Cây son cầm không đã tay và nhìn không đẹp so với truyền thống của nhà YSL.



Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy