{Skincare} DƯỠNG DA CHO MÙA NỒM ẨM

                           DƯỠNG DA CHO MÙA NỒM ẨM



           Mùa nồm - TÊN CỦA QUÃNG THỜI GIAN SAU TẾT ÂM LỊCH - trong năm là mùa tớ ghét nhất, trời lúc nóng lúc lạnh, thi thoảng mưa phùn, độ ẩm cao, quàn áo sờ đâu cũng thấy ẩm, thấy hôi, nền nhà ướt nhoét. Đây cũng là mùa dịch bệnh, sâu hại sinh sôi nảy nở nhiều, con người cũng dễ hắt hơi, xổ mũi, bệnh tật nhiều hơn.
          Theo các chuyên gia khí tượng thì khi độ ẩm không khí lên tới hơn 90% sẽ xảy ra hiện tượng nồm, hay còn gọi là trời nồm hoặc nồm trời. Đây là một hình thái thời tiết đặc trưng của vùng Đồng bằng Bắc bộ, thường thấy vào thời gian trước và sau tết âm lịch khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, mà sau Tết gặp nhiều hơn. Trời nồm khiến cho hơi nước ngưng tụ, không khí ẩm ướt (tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc... sinh sôi nảy nở) kéo theo hàng loạt các hệ lụy liên quan đến con người và vật dụng, thực phẩm.
 
             Mùa này ai mà da yếu, da bị mụn viêm, bị nấm hay da bị nhiễm Demodex do đã từng dùng kem trộn thì rất dễ bị mụn bùng phát, mụn nước hoặc mụn viêm kèm ngứa. 

Hình ảnh minh họa ghẻ Demodex cắn trên da, rất nhiều người da từng bôi kem trộn (hoặc lý do nào đó sử dụng Corticoid khi bị mụn, ngứa xét nghiệm thường thấy loại ghẻ này).
           
          Thế nên thời tiết này các nàng nhớ giữ cho da sạch, khô thoáng (với các nàng có da dầu), lưu ý đủ các bước làm sạch, chống nắng và dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Da mụn thì tránh bớt các thể loại dưỡng nặng đô quá, chọn loại nào kết cấu nhẹ, ngấm nhanh, có tác dụng kháng viêm càng tốt. 
                Một trong các loại Texture nên nghĩ tới là dạng Hydrosol - nước chứa các thành phần trưng cất, tinh chất từ các loại lá, cây, quả. Hydrosol không còn xa lạ với các thương hiệu mỹ phẩm Organics của nước ngoài, nhưng ở Việt Nam nó chưa được phổ biến, người ta hay nhầm nó với Toner.

             Hydrosol là loại dưỡng da có kết cấu lỏng như nước, chứa tinh chất được chiết xuất bằng cách bay hơi (khác với tinh dầu ép lạnh nhé), ưu điểm là ở kết cấu lỏng nên khô nhanh, ngấm nhanh và thường là chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên từ các thành phần lá, cánh (hoa hồng), củ, quả... từ tự nhiên.

Một loại Hydrosol hoa hồng của thương hiệu Moutain Rose Herbs, thương hiệu mỹ phẩm và nguyên liệu mỹ phẩm 100% từ thiên nhiên
            
          Nhân đây tớ nhắc lại là tinh chất dưỡng da chè xanh Thái Green Tea cũng là một dạng Hydrosol với phức hợp các dưỡng chất được chiết xuất từ lá chè xanh, nghệ tươi, lược vàng, Cỏ Nhung - một loại cỏ được cho là có tác dụng chữa Ung thư và nhiều loại cây, lá thảo dược khác.


            Trời mưa nồm ẩm thế này không gì dễ chịu hơn là xịt tinh chất chè xanh Thái Green Tea, bôi nhẹ tí phấn khoáng hoặc nền lành tính (vừa make up, vừa chống nắng, tớ chọn hai loại khá lành là phấn nền bột Bare Minerals và kem nền 100% thiên nhiên của 100%Pure). 

Phấn nền dạng bột khoáng Bare Minerals - một trong các loại phấn lành tính nhất
       
        Sau đó thì tô thêm chút son là tung tăng được rồi, mùa này nồm ẩm khó chịu, dính nhớp nên son cũng cần tối giản và gọn nhẹ, son thì tớ ưu tiên cho son Dior Tatto màu cam tươi #641 hoặc Lancome Shaker Matte màu đỏ cam #189 cho khuôn mặt bừng sáng.


            Ah thêm nữa là tối về nhớ bước tảy trang (tớ chọn nước tảy trang dịu nhẹ của Bioderma dùng mấy chai rồi thấy nhanh, tiện mà cũng sạch với nhu cầu make up nhẹ nhàng của tớ), sau đó rửa mặt sạch thêm lần nữa với nước. Trước khi đi ngủ thì xịt chè xanh là đủ cho nhu cầu dưỡng da chống lão hóa buổi đêm. 


               Chứ nồm ẩm khó chịu thế này mà bôi trát nhiều tầng Skincare, kem nọ kem kia cả đêm chắc không sống nổi.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy