Son MAC - niềm đam mê hay thất vọng?

Son MAC - niềm đam mê hay thất vọng?

(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:
https://www.facebook.com/phuongdungreview/ )

 

Mỹ phẩm MAC thì quá nổi tiếng và là người bạn thân thiết với rất nhiều chị em mê trang điểm từ lâu rồi, dù làm hay không phải làm trong lĩnh vực trang điểm chuyên nghiệp. MAC nổi tiếng về độ đẹp, độ bám màu, về bảng màu sắc phong phú và đa dạng, lên hình đẹp phù hợp cho các sàn diễn, diễn viên khi lên sân khấu và bên cạnh đó cũng rất nhiều phụ nữ chọn lựa MAC để dùng hàng ngày.

Nếu xem các kênh trang điểm của Youtube thì có thể thấy hình như là phụ nữ châu Âu và Mỹ chuộng mỹ phẩm MAC hơn người Châu Á thì phải - đấy cũng là nhận xét cảm tính của mình thôi.

Cá nhân mình thì mình không có ý định dùng đồ trang điểm của Mac từ lâu rồi, cũng không phải vì sao cả mà chỉ đơn giản là mình không muốn trang điểm xong đẹp hơn nhiều quá so với thực tế. Mình thích kiểu chân thực, chỉ dùng mỹ phẩm để tân trang thêm chút ít thôi (gọi là làm cho da đều màu sáng sủa hơn, che đi một số khuyết điểm, tô son môi, nhấn tí kẻ mí mắt cho gọi là có hồn). Chứ trang điểm đẹp quá, khi đi ra đường thì da dẻ láng mịn phẳng lì, đến tối về nhà tảy trang xong soi gương thấy bộ dạng hết hồn thì cũng không được hay cho lắm. Chính vì thế tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm của mình là cái gì nhẹ mặt, tự nhiên là OK.

Thêm một điều có vẻ “oan” cho MAC là rất nhiều chị em (kể cả đã dùng và chưa bao giờ dùng đồ của MAC) cứ quy kết cho đồ của MAC có nhiều chì. Mình cũng xin mạn phép nhắc lại ở bài này, chì có hay không và có với hàm lượng nhiều hay ít thì phải qua kiểm nghiệm, phân tích trong phòng thí nghiệm, chứ tuyệt đối không dựa vào cảm tính hay nhìn bằng mắt thường mà xác định được. Không phải cứ sản phẩm make up đánh lên đẹp, mịn, bám lâu là có nhiều chì hơn những loại có độ bám thấp hơn, điều này hoàn toàn sai lầm.

Về đồ trang điểm nền của MAC thì mình không biết, nhưng riêng son môi thì chúng ta thấy nhãn tiền, nhìn ngay cái danh sách 400 loại son đã được kiểm định và phân tích hàm lượng chì của Cục quản lý Dược phẩm và thực phẩm Mỹ - FDA thì nồng độ chì của đa số son MAC trong danh sách đó thấp hơn nhiều lần so với các loại son cao cấp khác. Nếu muốn biết chi tiết các bạn hỏi google hộ mình nha, có cả bản chụp chi tiết của 400 loại son đó đấy ạ.

Nói thêm chút nữa, theo mình thì việc dùng thường xuyên mỹ phẩm trang điểm có hại cho da và làm da có chiều hướng xấu đi là chắc chắn có thực, điều này thì mình không nghi ngờ gì. Thế nhưng theo mình, việc da chúng ta xấu đi là do trong mỹ phẩm với hàng chục, thậm chí hàng trăm chất hóa học thì có nhiều chất gây ra tác hại không tốt chứ không phải chỉ riêng tại chì.

Làm thử một phép tính đơn giản: Hàm lượng chì trong thỏi son MAC màu Impassioned là 0.08 phần triệu, tức là trong một gram son này thì có 0.00000008g chì, như vậy nếu giả sử toàn bộ thỏi son MAC với trọng lượng 3g được hấp thụ hết vào cơ thể chúng ta thì tổng lượng chì từ thỏi son này vào cơ thể là:0.00000024g (nhấn mạnh thêm là trong thời gian sử dụng thấp nhất cũng phải 6 tháng nhé)

Nói thật chứ lượng chì như trên nếu chia theo số ngày thì quá quá nhỏ và chả đáng kể gì so với lượng chì chúng ta hấp thụ hàng ngày qua đường ăn/uống (trong gạo cũng có chì nhé), hấp thụ từ việc hít thở không khí.

Đơn cử như tiêu chuẩn của Việt Nam về hàm lượng chì trong nước sinh hoạt là: 0.05mg/lit (tạm tính tương đương thành 0.00005g chì trên một Gram nước). Như vậy có thể thấy là hàm lượng chì trong nước sinh hoạt cho phép cao hơn hàng nghìn lần so với hàm lượng chì thực tế có trong son môi.

Phù...uu...uu.... mình trình bày dài dòng về chì chiếc quá đúng không, nhưng mình cũng muốn mang đến một cái nhìn tích cực và khách quan hơn cho mỹ phẩm MAC, để mong rằng chúng ta không quy chụp tội lỗi làm xấu da của chúng ta tất cả cho chì nữa, mà thực ra là do nhiều nguyên nhân và nhiều loại hợp chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm gây ra.

Bây giờ đến phần viết về son MAC, chủ đề chính của ngày hôm nay. Hai em son MAC mình chia sẻ ở bài này là hai sản phẩm của MAC đầu tiên mà mình tậu về - và có lẽ là cuối cùng ạ nếu như không có gì thay đổi. Mình thì cũng nghe một số bạn đánh giá không được cao về son MAC, nhưng cứ xem các clip trên youtube thấy nhiều bạn làm video trang điểm có sử dụng son MAC quá nên cũng ham hố tậu về cho biết.

Hai em son mình mua là Candy Yum Yum  thuộc dòng Matte và Impassioned thuộc dòng Amplified Creme. Trong hai màu này thì em Candy Yum Yum dĩ nhiên thuộc hàng hot và bán cực chạy của MAC rồi, còn em Impassioned thì có vẻ không được chuộng bằng.

Sau đây là review chi tiết về 2 em (hihi vụ swatch thì thôi cho mình bỏ qua nhé vì hai em này trên mạng có quá nhiều bạn swatch rồi ... hihi)

 
 Hai em yêu của mình đây: bên tay trái là Impassioned, tay phải là Candy Yum Yum
* Bao bì: Vụ bao bì thì mình nghĩ bạn nào cũng từng biết về hộp của son MAC rồi, đơn giản là hộp nhựa màu đen xám, màu nào cũng như màu nào thì vỏ hộp đều giống nhau cả, nói chung đơn giản không có gì phải bàn nhiều.
* Màu son:
- Màu Candy Yum Yum là một màu hồng tím, thiên về tím khá nhiều, tông sáng và lạnh. Nếu bạn nào môi nhạt, da sáng (tất nhiên rồi) và ăn mặc sành điệu một chút thì mình nghĩ dùng màu này được. Nhìn em nó rất bắt mắt, nói thật là đã không biết bao nhiêu ngày mình chỉ nghĩ đến em MAC màu Candy Yum Yum này thôi.
Em Candy Yum lên ảnh trông hấp dẫn chưa này, em ấy ở ngoài cũng nổi lắm nhưng tím hơn thế này
Nhưng mình đánh màu này lại không hợp, lên môi mình nó bị tím quá làm giảm sắc thái làn da, trông cứ yếu yếu mệt mệt sao đó. Với lại nếu không trang điểm mặt kỹ mà bụp em này thì trông tổng thể không được hài hòa, môi không ăn nhập với khuôn mặt lắm.
Độ lên màu của em này thì cũng khá ổn, tầm >80% swatch với môi thẫm như mình, còn môi nhạt chắc phải đạt >95%.
- Màu Impassioned là màu hồng có hơi pha chút đỏ, vì thế nó tone ấm hơn là Candy Yum vì vậy dễ đánh và lên môi có màu thẫm sẽ đẹp hơn là Candy Yum. Màu này lên môi mình thành hồng hơi pha chút tím đậm, kiểu hơi hướng giống Guerlain màu #68 nhưng không tím và trầm đến thế. Màu này đánh đi chơi hay đi làm đều được.
 Em Impassioned thì thiên về màu đỏ một chút
Trong hai màu thì mình thích màu Impassioned  hơn mặc dù trước đó mê mệt em Candy Yum nhưng khi đánh lên lại thất vọng nặng nề.
* Chất son :
- Màu Candy Yum: do em này dòng Matte nên chất son khô, tuy đánh lên môi son bôi ra cũng đều và mềm, nhẹ nhưng vẫn bị bột hơi nhiều. Đánh xong tầm 2h là môi có hiện tượng lộ vết nứt, tróc vẩy. Túm lại là chất Matte của dòng Mac mình thấy khô, không thích.
- Ngược lại mình thấy chất Amplified Creme của màu Impassioned rất ổn, quẹt son ra môi thì chất bột son bám nhẹ lên môi, mượt và êm hơn cây Candy, son lướt nhẹ trên môi. Đánh xong khoảng 3h thì môi cũng chưa thấy khô nứt nẻ, tuy có khô hơn lúc mới đánh nhưng không đến nỗi lắm.
Mình thích chất son của màu Impassioned hơn nhiều, và nếu dùng lâu dài thì chất son dòng Matte khá khó chịu đấy. 
Ảnh chụp mình dùng theo thứ tự: Impassioned ---- Candy Yum
* Độ bám màu: Mình thấy em màu Impassioned bám màu ác kinh khủng, mình bôi từ 7h sáng, đi ăn sáng rồi đi ăn cưới bét nhè đến 12h trưa về đến nhà thấy môi chỉ bay mất khoảng 20% màu !!! Trước khi đánh son Mac mình cũng có quẹt nhẹ một lớp son Mood Matcher để giữ màu môi.
Em Candy Yum thì cũng bám màu tương đối nhưng do chất son khá nhiều bột nên khi ăn uống bị phai đi nhiều hơn so với em kia, mang tiếng là dòng Matte nhưng mình thấy em ấy bám màu kém hơn em Impassioned khá nhiều. Theo mình em Candy Yum này so tổng thể thì cũng chỉ ngang với 3CE, có chăng là bám màu hơn tẹo teo thôi, không có gì quá đặc biệt.
* Mùi thơm: Mùi thơm hơi ngọt và dí sát mũi vào mới ngửi thấy, nói chung là mình thấy mùi thơm của son Mac khá dễ chịu, không ảnh hưởng nhiều tới mình.
* Giá tiền: Mình mua 2 em son này có nguồn gốc nhà Tulipshop, nhờ bạn mua hộ, giá là 480K một em. Nói chung là nguồn gốc hàng hóa thì đảm bảo, tại bây giờ mua son MAC cũng dễ dính hàng Fake lắm nên thôi, đắt hơn một chút nhưng được cái yên tâm kéo lại. Các bạn mua son MAC nhớ thật cẩn thận nhé, tớ đã thấy tận mắt có shop nhập cả 2 loại về bán đấy, loại rẻ họ nhập có hơn 200K một cây thôi, còn việc cây son đó chất lượng và có chuẩn hay không thì mình nghĩ không cần bàn kỹ làm gì, vì việc này nhiều diễn đàn và có hẳn một chủ đề trên wtt bàn đến rồi, các bạn muốn rõ hơn thì tìm đọc vậy. Còn tớ thì tớ không tin và không mua mấy cây son MAC mà có giá chỉ tầm 350K đâu - nói thật đấy.

Sau khi mua cả 2 cây MAC thì mình đánh giá cao ở độ lên màu, độ bám màu của son này. Tuy nhiên cùng một loại son nhưng các dòng khác nhau thì mình thấy chất lượng và kết quả dùng cũng khác nhau. 
Mình thích Impassioned hơn và cũng đánh giá cao chất son dòng Amplified Creme hơn là dòng Matte. Riêng đánh giá cá nhân của mình thì em Candy Yum dòng matte không có gì là xuất sắc, chất lượng và độ đẹp không có gì đáng ca ngợi và cũng không hiểu sao em ấy lại hot đến thế.
Tóm lại là có lẽ hai em son Mac kể trên là món đầu tiên và cũng là cuối cùng mà mình mua đồ của MAC. 

Ảnh này mình dùng son màu Impassioned đấy, lên ảnh nó lại thành hồng tím mới hay chứ.

88 nhận xét

Tôi thì đang tính hôm nào ra store Mac xem đây. Thích cái setting spray quá. Màu Candy yum yum đánh đi làm kể ra cũng quá nổi ý

Ui màu Candy Yum đánh lên trông tổng thể mặt mũi buồn cười lắm, nó cứ không ăn nhập gì ý, nói chung đi làm không hợp đâu.

nàng thích cái xịt khoáng của nó ah, mà tớ dùng đúng 1 lần xịt khoáng của Skinfood xong thấy cứ thế nào ý, nên bỏ hẳn ý định dùng xịt khoáng (m)

cái Candy Yum Yum hot vì hồi xưa là limited edition, bán hết quá nhanh, mà màu chói lọi kiểu ấy bên ấy họ thích chị ạ =)) Với lại nhiều người đánh matte của MAC cũng không bị khô lắm nên người ta thích :-? Có cho em thỏi Candy Yum Yum em cũng không đánh nổi vì không thích son matte với màu ấy =))

ờ thảo nào chị search trên youtube ra cả đống video về em Candy Yum Yum này, các shop thì liên tục show hàng, cháy hàng, làm mình cứ gọi là mê mẩn. @-)

Đúng là bom xịt thật chứ không sai em ạ (m)

Em lại đang thích cây Mac Ruby Woo, gì chứ son đỏ ai cũng nghĩ tới Mac mà chưa biết nên tậu hay không đây ?

Hihi theo chị thì cây Ruby woo đó cũng có vẻ đc tung hô hơi quá đà giống cây Candy Yum thì phải, vì ruby woo cũng là chất son matte nên khô lắm. Hơn thế nữa cái màu đỏ của nó chụp lên ảnh trông thế thôi chứ chị thấy ở ngoài nó tối lắm. Có bạn comment kêu với chị bề magu em Ruby woo khó đánh, nó đỏ tối và đậm. Nếu em thích son đỏ thì cây Chanel Allure nooor tiếng hơn nhiều (màu số bao nhiêu chị lại ko nhớ), hoặc không thì em xem cây Guerlain Rouge G màu gala-21 xem, cũng đỏ trầm kiểu đó nhưng chất son dùng thích hơn nhiều.

Chị có phần review chi tiết em Guerlain 21 rồi đấy, ở bài son môi phần 1

Ôi vậy ạ, may mà em chưa mua, kiểu này phải xem xét kỹ lại mới dc, mua về mà như vậy thì đúng là vỡ mộng quá, hy vọng lắm thất vọng nhiều.

Cứ xem kỹ cây son ngoài thực tế em ạ, chị thấy màu cây son tối lắm. Lúc xưm trên mạng chị cũng mê lắm, thế nhưng khi nhìn thật thì bỏ luôn ý định mua cây ruby woo.

Chỵ ơi cho em hỏi son Mac thì màu đỏ nào đẹp ạ? Em đang muốn mua 1 cây son đỏ màu tươi tươi 1 tí ạ!

Đỏ tươi em chọn Lady danger hoặc Russian red ý. Còn em Ruby whoo là son đỏ trầm.

Em muốn chọn son màu đỏ trầm, không bóng và lâu trôi. Chị tư vấn cho em với vì em không hiểu về các chất son lắm ạ, em cảm ơn!

Nếu nói về chất son các dòng son lì mà chị đã dùng qua thì chị đánh giá cao nhất chất son của Guerlain Rouge G. Chất son mềm, bám nhẹ trên môi, không bóng, màu ra rất tốt dù quẹt nhẹ.

Phải cái các màu của dòng Rouge G đa số là màu đậm, trầm (do nó thuộc dòng cao cấp mà).

Chị đang có một cây Guerlain Rouge G đỏ trầm đang đăng thanh lý đấy, hàng tester thôi nhưng khối lượng cũng 3.5g bằng Fullsize.

Cây này nếu Fullsize tầm hơn 900K xách tay, cây son của chị màu 21 - Gala. Nếu em thích đỏ trầm có thể nghiên cứu cây này, chị đang thanh lý do chị không thích màu đỏ, son còn mới hơn 90% vì chị chỉ dùng thử để review thôi.

Thanh lý 250K

sao em dùng cây candy yum yum lại thấy đẹp mới chết chứ, đẹp lắm luôn ý.

Nếu môi em nhạt màu và da trắng thì đánh đẹp lắm, chị môi thâm đánh chả lên đc màu đẹp, nó cứ thành tím tím tái tái ý.

em thich thoi mac morange không bieey màu nay lên màu thế nào chị

Hiii màu đấy chị cũng chưa tưởng tượng ra sao, tại nghe tên lạ lạ. Em xem swatch xem trên mạng thế nào nhé. Giờ chị không thích son MAC nữa rồi, khô môi quá nên dùng thường xuyên không tiện.

Cây son Guerlain Rouge G còn không chị

lúc sáng em mới thử một vòng mac lady danger,russian red mà thấy khô môi quá,mà son Mac có dưỡng thì lên màu lai ko đẹp bằng son lì,còn của lancome thì ít màu để chọn quá,son của bobbi cũng khá,nhưng mà em vẫn chưa chọn được cây nào cả,chị tư vấn cho em với,em môi hơi sẫm màu,hôi thâm viền môi nên mấy cái màu hồng và nhạt màu là ko lên nổi :(

Cây màu đỏ đậm hả em, vẫn còn em ạ. Tại chị không đánh son đỏ nên có dùng đến đâu.

Nếu môi em sẫm màu là giống chị rồi, tránh các màu hồng, tím ra nhé. Kinh nghiệm sương máu của chị, chị thuộc loại cuồng màu hồng nhất là mấy màu nổi như hot pink, hay hồng baby nhìn yêu không kìm được, tốn bao tiền mua son hồng kiểu đó nhưng không dùng được.

Nếu môi thâm thì nên chọn son tông cam hoặc đỏ em nhé, thích hồng cũng được nhưng phải là hồng đỏ. Theo chị thì nếu da sáng có thể chọn đỏ tươi, đỏ trầm đều được. CÒn da không sáng thì lựa chọn tốt nhất là đỏ cam hoặc hồng đỏ nhé.

Son Mac thì khô môi lắm, chị cũng chưa được dùng nhiều dòng nhưng mới thử 2 dòng là Matte và Amplified thì đều khô, cây matte khô hơn.

Son tốt thì chị thấy có Dior addict và YSL dòng tròn chị đang dùng cũng tốt, lên màu tốt và dưỡng môi. Giờ dùng quen rồi chuyển sang son bột thấy khô môi lắm nhé, nhất là mùa đông này.

Lancome chị thấy rất chán, chất son nhiều bột, màu không lên đẹp và dính môi lắm, không cho cảm giác dễ chịu.

Theo chị em cứ làm một cây Dior addict màu 639 hồng cam chị nghĩ là hợp. Không thì chọn YSL rouge Volupte Shine màu #12 giống chị cũng đẹp. :) :) :) :)

đọc bài chị xong chắc phải nghĩ lại vụ mua mac ;(

C oi con cay impassioned ko a hihi <3

C oi con cay impassioned ko a hihi <3

Không chị thanh lý cho bạn chị rồi em ah

c ui. e muốn mua son dior thì mua ở đâu cho đảm bảo hàng thật đc a

môi e bị thâm và khô da mặt lại ngăm đen nữa nên dùng son loai nào phù hợp đc chị. e cũng muốn mua sản phẩm chăm sóc da mặt c tư vấn giúp e với

Son Dior có khá nhiều shop bán, nếu em ở HN thì có thể đến nhà bạn caheomap ở 38 Lý Nam Đế mà mua.
Còn trong Sài Gòn có nhà xuanhanh.vn bán ship toàn quốc hàng cũng chuẩn.

@Hong Mai:
1. Môi em bị thâm thì phải dùng son mầu dậm mới lên đẹp được, tránh các màu nhạt và bợt. Môi khô thì nên chọn son có tí dưỡng, trước khi đánh son màu và tối trước khi đi ngủ nhớ bôi son dưỡng loại tốt.

Son thì chị thấy có Menard của Nhật khá ổn, màu 200 hồng cam môi thâm như chị cũng lên được, tuy không quá nhiều dưỡng nhưng là chất son gió nên nhẹ môi, bền màu.

Chị giờ vẫn rất ưng son Menard, tuy nhiên giá hơi cao tí, 500K em ạ.

2. Dưỡng thì em phải nói rõ tình trạng da, yêu cầu của em về sản phẩm dưỡng để làm gì thì chị mới có gợi ý được,

Thêm nữa cần nói rõ tổng số tiền có thể chi cho 1 bộ dưỡng da là bao nhiêu thì tư vấn mới chuẩn được em ạ.

E muốn mua cả son và dưỡng da từ 2tr-2,5tr ạ. e thấy trên fb có trang của sản phẩm cao câp châu âu giá son dior 1090k. e tính đặt qua đó mà ko biết sản phẩm thế nào. Chị dùng biết nhiều loại e hỏi chị tư vấn giúp vì e cũng ít dùng son
E muốn dưỡng trắng vì da của e ngăm đen. mà hiện tại da e có mụn ,chỉ mới xuất hiện vài tháng gần đây e sợ dùng mọc nhiều hơn.
C cho e xin địa chỉ nơi mua sp nữa nhe

Với tổng tiền khoảng 2,5tr chị gợi ý thế này nhé:
1. Son: tậu cây son Menard giá 500K màu 200 rất đẹp, không thì mua màu G34 màu đỏ tự nhiên cũng đẹp. Tuy nhiên màu 200 là chất son gió nên bám lâu hơn.

2. Dưỡng: Em đang có mụn thì thử nghiên cứu dòng dưỡng đặc trị mụn Beauness của Menard xem sao, chị cũng đang dùng dòng này, tuy giá hơi cao thật.
- Mua 1 bánh xà phòng rửa mặt giá 775K (nếu em kì kèo có thể được chiết khấu từ 5-10%).
- Một chai toner Beauness S giá 1645K (cũng kì kèo để được giảm giá 5-10% nhé).
- Một chai dưỡng ẩm dòng Tsukika cũng được, dòng này giá rẻ hơn dòng Beauness, chai sữa dưỡng tầm khoảng 800K.
Nếu da em không quá kén sản phẩm thì sữa dưỡng ẩm em có thể chọn sang các hãng rẻ hơn của Mỹ, chỉ tàm 300K một chai thôi. KHông thì dùng Olay giành cho da nhạy cảm cũng được, hơn 300K một chai to oạch.

3. Dưỡng trắng: theo chị sau khi da đã hoàn toàn hồi phục thì hãy dưỡng trắng. Nếu dưỡng trắng thì nên đầu tư sản phẩm cao cấp một chút, không thì chị sợ lâu dài không tốt cho da và sức khỏe.
Chị cũng đang muốn trị dứt điểm tình trạng mụn, sau đó chị sẽ mua mấy sản phẩm dưỡng trắng của dòng Fairlucent - Menard, chị đã trò chuyện với vài người dùng dòng này và đều khen, sau 4-6 tháng hiệu quả là da đẹp và sáng lên nhiều.
Tuy nhiên dòng này cũng đắt, thế nên nếu muốn sử dụng thì cũng phải tùy tình hình tài chính và cân nhắc kĩ.

4. Các địa chỉ:
- Don Dior hay YSL em có thể mua hàng có sẵn nhà chị xuanhanh.vn giá tầm 700K một thỏi, khỏi order gì cho mất công.

- Đồ dưỡng da hàng Mỹ em có thể mua nhà meoheo.com, gí ổn, ship nhanh, hàng chuẩn.

- Mỹ phẩm Menard thì không có bán online, nếu em ở HN hay SG, Hải Phòng thì có thể đến thẳng Showroom của họ để mua và đc tư vấn. Tuy nhiên ở các tỉnh lẻ cũng có một số quầy mỹ phẩm lớn chuyên bán đại lý cho các hãng có nhập sản phẩm Menard về bán.

Chị ơi, son Guerlain Rouge G màu 21 gala còn tl k chị?

cho em hỏi son Mac all fired up thì màu nó thế nào ạ

chào chị! e mới vừa tạo blogspot cũng với ý định là review về các mỹ phẩm (make up, cosmetics).
Với em, em cực ghét xài son M.A.C ạ! Em đang học tại Mỹ nên cũng chỉ đúng 3 lần ra shop M.A.C ở các shopping mall để test màu son. Nhưng em test 10 cây hay 20 cây gì đi nữa thì khi đánh lên môi đều có hiện tượng khô môi, nứt (hiện vết lằn trên môi), hơi tróc da môi chút ( trước đó e xài lip balm và lip primer rồi). Tiếc thật! :(
Em ít xài son môi lắm vì mẹ không cho em xài sợ thâm môi,chỉ đc xài khi đi tiệc thôi nên hiện tại em đang xài 1 cây son duy nhất hiệu Illamasqua (màu: climax- hồng tự nhiên) - bên Mỹ bán giá $24 nhưng màu lên đẹp và mướt lắm chị. Nhỏ bạn em giới thiệu hãng đó. Nhỏ em gái em ghét make up mà còn khen màu son đó lên nhìn đẹp.
Khi nào em rảnh em sẽ review son Illamasqua. :)
Chào chị!

Cây All Fire Up chị chưa dùng và cũng chưa nhìn thấy ngoài thật luôn nên chịu, không biết nó thế nào em ạ. Nhưng xem trên swatch thì nó cũng là đỏ hồng hơi giống Relentlessly Red

Chào em, rất vui chào mừng em ra nhập cộng đồng Blogger làm đẹp. (h)

Về son MAC thì thực ra chị không có thiện cảm với tất cả các đồ của MAC, cũng không sao chỉ do MAC là dòng trang điểm chuyên nghiệp nên chị nghĩ không thực sự phù hợp để dùng hàng ngày.

Son MAC chị mua do thấy nhiều người khen và phủ sóng ác quá, mua thử xem nó ra làm sao. Công nhận là son MAC khá khô, nhất là dòng Matte, khô kinh luôn. Được cái màu đa dạng em ạ

chị ơi. cay candy rum rum chi con k? nếu chị thanh lý cho em biet nha!! cảm ơn chị nhiều!!!

Hihi thỏi đấy chị để lại cho chị cùng cơ quan khá lâu rồi em ạ.

tiếc nhỉ!! e cũng giống chị ở chỗ thấy độ phủ sóng của mấy em MAC này ác quá nên rất muốn thử, nhưng nghe chị nói vậy nên định thử hàng thanh lý của chị để nếu có thất vọng sẽ đỡ hơn.hihi!! nếu mua online chị có biết shop nào bán son MAC đảm bảo ko ạ?
Da em ko bị dầu, ko mụn, ko sẹo, lỗ chân lông vùng c T to, sáng thôi chứ ko trắng lắm thì nên dùng kem lót và kem nền gì hả chị ? (e đang dùng bb cream locean cua hq thấy cũng bình thường)
Cảm ơn chị nhiều nhé!

Uh chị thanh lý luôn cả 2 thỏi sau khi dùng thời gian ngắn, thấy chán chất son quá dù thích màu MAC đến mấy cũng chần chừ.

ảnh to nhất là màu gì thế ạ

Ảnh chụp môi chị hả, ảnh to nhất là Impssioned em ah

Chi oi.da e bi mun thi dung gi duoc ha c

Em hỏi đồ dưỡng hay đồ make

Dưỡng thì em phải nói rõ hơn nữa chị mới tư vấn đc. Còn về make up da có mụn tốt nhất em nên dùng mỹ phẩm khoáng dạn bột nhé.

c ơi impassioned với Relentlessly Red thì màu nào đẹp hơn ạ?

Chị vote cho Relen Red nhé, Impassioned đơn thuần là một màu hồng đậm pha chút đỏ . Nói chugn nó trung tính, không tôn da và nổi đc như Relent đâu.

vâng.e cảm ơn chị nhiều ạ <3

em thì chết mê chết mệt vs Candy Yum.. Ruby Woo cũng đẹp.. nói chung thích son Mac :)

Chị ơi, e muốn mua 1 thỏi son màu hồng đỏ teen teen chút tầm 500k mà ko biết mua son gì. Và kem dưỡng nữa. Chị giúp em với. Thanks c nhìu nhìu

Em chào chị ah. Em muốn hỏi chị một chút là da em là da hỗn hợp dầu và bị mụn, thâm, lỗ chân lông to chủ yếu ở vùng chữ T. Da em khá sáng màu nên các vết mụn và thâm nhìn càng rõ hơn.Ah, da em cũng khá nhạy cảm nữa. Em muốn nhờ chị tư vẫn giúp em xem e nên chọn loại bb cream, base, phấn phủ, xịt khoáng loại nào ah??? Và ở Hà Nội thì em có thể mua hàng ở đâu ah???Em muốn mua bộ make trong khoảng 1500k ah. Em cảm ơn chị nhiều !!!

Cây Candy Yum trước chị cũng mê như điếu đổ, mua cho bằng được. Nhưng về dùng ko được do lên môi chị nó tím quá và chất son đó chị cũng không thích.
Ruby Woo chất retro matte chắc thích rồi, chị cũng muốn mua nhưng còn đang lương lự sợ nó thâm :-?

Nếu da em có mụn nhiều thì nên cân nhắc khi dùng các sản phẩm trang điểm nền. Trước tiên em nên thử phấn khoáng, vừa che phủ tốt mà không bị bí da, đỡ lên mụn nhiều hơn.

Dùng phấn khoáng em có thể chỉ bôi kem dưỡng xong dùng luôn hoặc bôi base, nhưng base cũng phải chọn loại tốt, vì đa số base có chức năng làm khít lỗ chân lông, với các dòng base giá rẻ đa số có nhiều sillicone nên người nào kích ứng hoặc da có mụn không nên dùng nhiều.

Em có thể tìm mua phấn nền Joppa được khuyên dùng cho da mụn, kem dưỡng thì nhiều lắm, dùng của NEutrogena cho da mụn cũng được.

Phấn joppa và đồ dưỡng của Neutrogena đều rẻ chỉ dưới 1 triệu đủ cả bộ.
Tuy nhiên vẫn phải là mình có dùng đc ko, có hợp không chứ không quan trọng là loại nào. Nhất là với da dễ kích ứng em ạ

C ơi ở hà nội mua son mac hàng au ở đâu thì đảm bảo? Giá cả như nào vậy c?

Ở HN em cứ ra store mac mà mua, tính ra cũng ko đát hơn mấy bạn bán xách tay hay kiểu đội giá đâu.

Nhà tulip shop bán son mac 480-500k giá đó mua hàng chính hãng đi em, tha hồ thử màu.

Chị order son MAC trogn SG thì tầm 450K đổ lại hàng có sẵn, còn hàng đặt nhà chị Hồng bên Pháp thì chỉ có 330K một cây thôi.

Mac Candy Yum Yum em lại rất hay dùng luôn chị ơi mà dùng đi làm luôn hihi vì em đánh nhẹ lòng môi còn lại nhiều dưỡng bên ngoài, có khi em đánh luôn YSL #12 bên ngoài tạo thành 1 màu mới luôn yêu lắm chị ạ, còn đánh đậm căng nét cái màu này thì em chưa dám thử bao giờ luôn. Cơ mà căn bản em hay dùng 3 thỏi là Candy Yum Yum, YSL#12 và YSL#13 thì theo thứ tự là em dùng Candy nhiều nhất rùi mới đến 2 thỏi còn lại ^^. Yum Yum lên ảnh rất là đẹp (vì em thường chú trọng đến dưỡng môi nhiều - em dùng dưỡng môi Labello Cherry của Séc)

Cũng còn tùy thuộc vào màu môi gốc của mình, do môi chị bản chất thâm và da không trắng nên đánh màu hồng tím như Candy Yum Yum nó thành tái trông chán lắm

Chất son dòng Candy Yum chị cũng không thích. Nếu đánh chắc phải pha như em mới ra được màu đẹp :d

chị ơi chji cho e xin địa chỉ của chị hồng mà đặt mac bên pháp đc k chị,e đang kết màu hồng đỏ của mac ạ

Chị đặt hàng qua Fb Nga Bờ là đại diện của chị Hồng ở Việt Nam. Nhưng mà chị đặt 1 cây MAC từ cuối tháng 4 đến giờ là gần giữa tháng 6 rồi vẫn chưa thấy có hàng về. Hỏi thì em Nga Bờ bảo hàng bị Dalay nên trong tháng 6 sẽ về.

Đợi lâu quá nên cũng nản. E có thể mua MAC của bên shop Thúy An, có sẵn nhưng giá chat hơn 420K/cây

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị ơi, em đang ở sài gòn..Chị tư vấn giùm em về mỹ phẩm được không ah? Môi em hơi thâm và xỉn màu, da mặt thì trắng hơn tí so với body thôi, túm lại cũng nâu nâu ^-^..Em muốn mua phấn má và son của Mac nhưng đang nghía lại...Chị xem thử môi em thì dùng loại nào uk ah? Em cũng hay dùng Menard 200 thấy cũng bt, muốn " đổi gió" tí ah, hi...Gía tầm 500k-1200k là uk ah... Trong sài gòn thì muốn mua DIOR, YSL, MAC, IOPE thì liên hệ với nhà nào vậy ah?Có gì chị tư vấn em nhé! Em cảm ơn ah!

Trong SG muốn mua mấy hãng đó em tìm shop em Thúy An (nick Siêu thị hàng xách tay) và chị Ngọc Duyên đều có bán .

Chị Duyên hay có hàng tester và minisize giá tốt em ạ. Thúy An thì đa dạng mặt hàng và hay bán buôn, nhưng thỉnh thoảng em ấy sale giá lẻ cũng tốt lắm

Tầm tiền đó em mua son MAC cũng đc, nhiều màu đẹp để chọn, Còn cao cấp hơn thì chọn Chanel Allure - cái này cũng khá ổn.
Phấn má thì chọn Chanel đi, nhiều người thích.

Hôm trước bạn em tặng thỏa YSL màu cam, đánh mềm mịn chị nhỉ, mỗi tội nó k giữ được màu lâu thôi. Em tìm chị Thúy An và Ngọc Duyên qua đâu chị nhỉ? Em mỗi tội hay mù thông tin, nên hỏi hơi nhiều ah, hì hì....Cám ơn chị đã tư vấn, chị nhá

ysl bám màu kém, chất hơi dính môi và mùi thì thơm hắc khó ngửi.

Chị Ngọc Duyên và Thúy An đều có Fb bán hàng đó:

Chị Duyên: https://www.facebook.com/charmingcosmetics?fref=ts

Thúy An: https://www.facebook.com/sieuthihangxachtay.com.vn?fref=ts

Em cám ơn chị nhiều lắm. hiii

Chị ơi, e đang muốn mua 1 cây son hồng dâu hoặc hồng cánh sen ấy chị. chị có thể tư vấn cho e đc không ạh? môi e cũng hơi thâm chị à, nên nhiều khi nhìn son thi đẹp lên môi e thì xấu hoắc :(( . nếu đc chị chỉ e chỗ mua luôn nha. e cám ơn chị trc nha

Nếu màu hồng cánh sen thì có cây Happy Go Lucky của MAC, nhưng màu này hơi tím. Cây candy Yum thì cũng hồng cánh sen nhưng kén da và môi thâm nó lên tím lắm.

Theo chị nếu môi thâm nên chọn màu hồng nhưng có pha tí cam hay đỏ sẽ dễ lên màu hơn, chị thấy có màu Toying Around của MAC có vẻ đẹp nhưng ít shop bán chị cũng chưa mua đc.

Son thì nhiều loại và nhiều shop, nhưng môi thẫm màu thì khó chọn son lên màu đẹp hơn, em có thể thử màu hồng số #4 của Innisfree Creamy Tint Mousse - son kem, cũng khá đẹp và lên màu tốt.

Son MAC thì chỗ em Thúy An có bán, son Innisfree em tìm mấy shop đồ Hàn như sammishop hay hanhstore nhé.

Chị ơi, em đang định mua một cây son màu đỏ. Hôm trước nung nấu ý định mua Mac ruby woo nhưng đọc bài của chị em đang lăn tăn. Chị tư vấn giúp em xem nên mua của hãng nào vì môi em hơi khô nhưng không bị thâm.

C ơi e muốn mua một cây son màu đỏ hoặc hồng tươi màu sáng ý vừa đánh lòng môi đươnc vua đánh ngoài được! Son mềm mượt có dưỡng càng tốt c tư vấn giúp e xem nên chọn dòng nào tốt lâu trôi

c ơi da mặt e tối, môi thâm thì nên sử dụng dòng son nào tốt và lâu trôi để có thể học tập, ăn uống và hoạt động ngoài trời được lâu ko ạ ? giá tầm khoảng 500k ak
e muốn hỏi nữa là e đang phân vân định mua L'oreal White Perfect Laser SPF19 PÀ+++ với Mủ trôm để làm trắng da, nhưng lại chưa dùng hàng này bao giờ nên ko biết mua cái nào ( da mặt e là da hỗn hợp, chỉ bị dầu ở vùng chữ T nên vùng này cũng hay thường có mụn li ti trên trán và mụn bọc dưới cằm) . c có thể tư vấn giúp e được ko ạ. e cảm ơn c :)

c oi! em dang phan van khong biet nen sai son nao cua hang nao? son shu 570 hay chanel 97 e thich may mau dang dang giong vay.. c tu van giup e nha c

Em lại thấy cây này lên màu tươi và đẹp lắm chị.nhưng mà đúng là dòng matte này mau trôi màu mà lại khó đánh cho ăn môi.bao nhiêu lớp mới ăn vào môi.

Uhm chất matte thì đặc trưng như thế, nhưng màu candy thì đúng là kén da em ạ

E thuộc thể loại nghiện son, thấy son mới là mê mẩn và thế là làm 1 đống son trùng tu màu, hiện e muốn thanh lý 2 cây chanel 138 và 42 ạ. Cây 138 e dùng đc vài lần, cây 42 mới quẹt 1 phát thử son. E nghiện dòng mac cực, nhất làng e relent red , dòng ysl tròn thì hơi nhanh trôi đc cái dưỡng, chanel màu đậm thì Ok, màu sáng thì nó lại sao sao í, màu ko đẹp lắm. Dior dòng lì và shu thì Ok luôn lên màu chuẩn xác 80%.

Bên minh đang cung cấp sỉ lẻ các mặt hàng MAC nhất là son. hang xách tay 100% chất lượng. đèn bù 10 lần nêu hàng không chất lượng.
Mỹ phẩm MAC xách tay, 100% Authentic - CAM KẾT GIÁ THẤP NHẤT.
http://www.BrandShop.vn
Fanpage: https://facebook.com/hangtranmakeup
ủng hộ mình nhoa :*

Chị ơi! Hôm bữa con bạn trang điểm cho em dùng 1 thỏi son màu cam rực đẹp hết biết. Em thích dữ lắm nhưng đó là soi nhái thui nên em muốn lựa một thỏi son chính hãng. Em cũng tham khảo nhiều hãng nhưng đang phân vân không biết nên chọn cái nào.
Em đọc nhiều bài viết của chi về son Lancom thấy chị chê nhiều trong khi em cũng có 1 thỏi Lancome màu 3337 rose candy đánh lên môi mịn, không khô nhưng đúng là có bết dính và lên màu nhạt thật. Đang định mua thỏi Lancome màu 66 thì đọc review của chị khiến em cũng hoang mang :o
Môi em màu hồng hơi thâm và dày, da mặt thuộc loại da bình thường, hơi ngăm. Khi đánh son môi em dễ khô nên thường dùng son dưỡng trước và em cũng ngại việc ăn uống dễ bay màu hay mùi khó chịu. Tất nhiên là son phải không được thâm môi hay nứt môi rồi. Giờ em đang phân vân nhiều nhãn hiệu Channel, YSL, Mac... chị tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn chị nhiều!

Em thử chanel allure xem, chị thấy có màu cam cũng đẹp (ko nhớ số ) mà chất cũng ổn, không bị khô môi hay vón cục,bám màu cũng tương đối tốt

C ơi Không biết sao bôi son ruby woo xong lấy giấy lau đi là nó ra sạch sẽ màu. K biết là tại e k biết bôi hay tại sao nữa..C biết li do vi sao và cách khắc phục k ạ..e cam ơn c tk nha. Tl giup e nhé

Không biết sao bôi son ruby woo xong lấy giấy lau đi là nó ra sạch sẽ màu. K biết là tại e k biết bôi hay tại sao nữa.. Bạn biết li do vi sao và cách khắc phục k ạ..e cam ơn c tk nhé. Tl giup e nhé

có thể do em đánh lớp son dưỡng quá dày nên son lìh kông bám được vào môi, em nên lấy giấy thấm nhẹ bớt lớp bóng của son dưỡng đi rồi mới đánh son thỏi

Em có tham khảo có hai màu #96 Excentrique cam và #97 Incandescente đỏ cam. Em muốn dùng thường ngày dạo phố thôi nên không cần trang điểm đậm. Chị tư vẫn giúp em nên chọn loại nào?

hì bài viết hay quá chị ơi :)) em share nha

C ơi, c hay thanh lý mỹ phẩm ở website nào thế ạ? e cũng đang có 1 cây M.A.C mới mua 350k màu hồng nhạt Pink Pearl Pop, xem youtube màu này hồng nhìn tiểu thư nhẹ nhàng thích lắm luôn, nhưng lên môi e thì nhìn cứ sao sao đó. Còn mới đến hơn 95% vì e chỉ đánh có 1 lần thôi à! hic.. jo muốn thanh lý 200k đó c!

chị ơi môi em hỏi thăm thì nên dùng sơn gì và mua ở đâu hả chị?

Cảm ơn chị! Bài viết hay quá

Chị Dung Phương ơi, da ngăm thì dùng ruby Woo dc không ạ

CHUẨN RỒI. DA MÌNH XÀI RUBY WOO TÔN DA LẮM

Mình dùng thì thấy son mac rất ưng mà! Cảm ơn bài viết chia sẻ của Phương Dung về dòng son mac nhé!

Bạn ơi :) mình mua bên nhật bản với giá hơn 700k :) 1 cây này là giá tiêu chuẩn :)
Mình k hiểu sao ở vn cứ nói giá chuẩn mà bán rẻ tới thế :) mình cũng thấy nghi cái mác trên cây son mà bạn chupk . Bạn thử post lên mạng hỏi mọi ng xem sao:) hoặc mình đa nghi rồi .


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy