{Review - Swatch} MAC Lipstick – Mangrove một màu đỏ hoàn hảo

MAC Lipstick – Mangrove một màu đỏ hoàn hảo




Chào các bạn, sau một thời gian dài không mua son MAC, hôm nay tớ quay trở lại với một Review ngắn + Swatch về một màu son rất đẹp của MAC – theo cá nhân tớ.
Đó chính là MAC Mangrove –xuất hiện trong BST năm 2017 của MAC, thuộc chất Matte.


Màu son này tớ đã ngắm rất nhiều lần trên các trang swatch mà vì chưa được nhìn thật nên chưa dám mua, chỉ sợ mua về bị thành đỏ tối và già. Thế rồi hôm em Nhài trong TP HCM , một bạn đọc Blog của tớ có dùng và khen đây là một màu đỏ rất đẹp, tớ quyết định đi  tìm ngắm tận nơi và cuối cùng đã tậu em ấy, quả thật không nằm ngoài kỳ vọng.
Mangrove là một màu đỏ sáng, pha khoảng 10% hồng nhưng không hề bị thiên hồng tím như Relentlessly Red, không đỏ thẫm già nua như Ruby Woo và màu đỏ này tươi ấm hơn Lavie En Rouge mà MAC giới thiệu năm 2014, vì theo mắt tớ nhìn thì màu đỏ của Lavie En Rouge vẫn bị hơi pha hồng trầm nhiều và mang tông lạnh (MAC Lavie En Rouge tớ đã review tại ĐÂY).

MAC Mangrove và YSL #13
Khó dùng từ nào để diễn tả về màu đỏ của Mangrove, không ngả cam cũng không bị ngả hồng, chỉ đơn giản là đỏ sáng và rất tươi, tôn da, sau khi đánh một vài tiếng có chuyển thẫm màu hơn nhưng vẫn không bị già hay trầm quá, màu cũng rất sang và đẹp, làm cho môi cảm giác mọng hơn, không hề bị bột vì là màu đậm.
Nếu so với YSL Rouge Pur Couture đỏ cam số #13 thì MAC Mangrove không thiên về màu cam như thế cũng không quá rực rỡ như thế. Nếu đem so sánh với YSL #01 (là một màu son đỏ thuần khá phổ biến nhiều chị em biết) thì tớ khẳng định là Mangrove đẹp hơn nhiều, vì chính tớ đã sở hữu cả YSL #01 thì thấy rằng màu đỏ của YSL 01 là màu đỏ trầm và có xu hướng chuyển sang đỏ pha hồng trầm tối, chứ không có chất ấm trung tính như đỏ của MAC Mangrove, YSL #01 đánh lên sẽ bị già hơn nhiều so với màu đỏ Mangrove đem lại. 
Thực sự thì tớ cực kỳ ưng màu đỏ này, có thể nói là một trong số ít những màu son đỏ (cùng với đỏ cam của YSL #13 ) làm tớ hài lòng đến thế.


Về chất son thì cũng không cần phải đánh giá lại nữa, chất Matte của MAC cùng với các màu đã ra mắt như Tropic tonic, Lady Danger, Candy Yum Yum, Lavie En Rouge …  các nàng đều rõ rồi.



Tớ đánh MAC Mangrove (Mặt: Kem dưỡng ẩm có màu Tinted Hydrating Gel Cream SPF #30 của Bare Minerals và phủ phấn khoáng SweetFace Minerals)
Nói chung là chất son lì mịn, không khô môi, bám màu lâu, che môi thâm tốt, màu son đẹp, sáng, trẻ trung và trung tính, hợp với mọi tông da, đánh lòng môi hay Full môi đều đẹp.
MAC Mangrove là một màu son quá đáng để sở hữu.





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy