Son YSL Rouge Pur Couture The Mats màu #213

{Swatch} Chào xuân mới Mậu Tuất – 2018
Son YSL Rouge Pur Couture The Mats màu #213


Hôm nay là ngày đầu đi làm trở lại sau thời gian nghỉ tết Mậu Tuất – 2018, tớ mạo muội Swatch về một dòng son đã quen thuộc, gì chứ đầu năm cứ phải viết về son cho cả năm tươi tắn.
Dòng son The Mats của YSL tớ đã có bài đánh giá chi tiết từ năm 2016 – và thực ra là rất chê (màu The Mats hồi đó tớ Review là màu hồng cánh hoa #211). Lần này chẳng hiểu duyên nợ xui khiến, đầu năm tậu ngay em son đỏ mới lấy may, ngẫm ra chỉ muốn thử một màu khác của dòng The Mats, và tớ chọn #213 – màu cam đỏ đào.
Về màu sắc: Thực ra trước đây tớ cứ nghĩ màu này là đỏ cam kiểu giống YSL màu #13, nhưng thực ra hoàn toàn không phải, về đánh lên rồi mới biết. Rất khó để diễn tả về màu son #213, nó là cam, có pha đỏ và pha coral – đào và pha cả nâu nữa, không rực rỡ cam đỏ như #13, cũng không thiên đỏ đậm, mà nó có thể gọi là cam đào đỏ trầm. Gọi đây là màu đỏ thì chưa hẳn, chưa mạnh mẽ và sâu lắng như màu đỏ, gọi là cam hồng thì lại hơi nhạt quá so với tông màu của em ấy, thực sự là rất khó dùng từ diễn tả.
Nhìn màu trên thân son thì hơi hơi giống cây Mac màu #Mangrove, tuy nhiên màu này thiên cam và ít sắc hồng hơn #Mangrove, đánh xong tầm 1 tiếng trở ra màu trầm đi thì thành hồng cam đậm pha nâu đất, tả chính xác là màu này sau khi đánh thì ra hồng cam đất có lẽ cho dễ hiểu. Đánh sau tầm 3 tiếng có ăn uống thì màu chuyển trầm hơn nữa và ra cam đỏ đất và không còn tôn da, sáng như ban đầu, chính tớ cũng khá thất vọng vì độ xỉn màu của dòng này từ hồi năm 2016 khi mà mua cây màu #211. Lúc son bị trầm đi thì cũng là một màu khá sang, tuy nhiên hơi dừ. Nhược điểm lớn của dòng The Mats này chính là bị oxi hóa nhanh và xỉn nhiều, nkhông giữ được độ tươi và đậm của màu son như YSL dòng Rouge Pur Couture thường. Son cũng phải quẹt tầm 3 lần mới lên được màu chứ không chỉ chấm chấm nhẹ như YSL thường đã ra màu đậm rồi.


Ảnh chụp YSL The Mats #213 gần MAc Mangrove, nhìn thân son thì màu gần tương đồng nhau

Ở ngoài màu xỉn hơn thế này nhé, không hẳn cam tươi như này khi đánh lên môi đâu, chuyển thành cam đỏ đất 

Về chất son tớ đã review chi tiết ở BÀI NÀY rồi, mới đánh thì kiểu son có dưỡng, môi dính dính, không kiểu Creamy hẳn như YSL vuông dòng thường, mà cũng không bóng bẩy hay làm mọng môi bằng dòng thường, hiệu ứng mới dánh là semi – Matte, sau khi đánh từ 30 phút đổ ra thì lớp bột son dưỡng dính bay đi và màu tiệp stain vào môi, lớp màu này thì bám rất lâu, lúc này môi thấy nhẹ hơn, không dày bằng dòng YSL vuông thường nhưng bị nhược điểm là màu xỉn nhanh, không che phủ màu môi tốt, môi thâm khó lên được màu đẹp và không lên màu chuẩn được như dòng thường.

Màu lúc mới đánh được khoảng 15 phút, có thể thấy màu khá tươi và sáng (lên ảnh này màu rực hơn rất nhiều nhé, ngoài không tươi như này đâu ạ)

Màu sau khi đánh tầm 3 tiếng, chất son thì vẫn mịn không bị khô nhưng màu trôi đi nhiều và môi không hề có độ mọng, nếu như dùng YSL vuông dòng thường đến cuối ngày môi vẫn mọng thì dòng The mats này không hề có ưu điểm trên. Màu ở ngoài xỉn hơn ảnh này khá nhiều

Có lẽ phải đánh đổi việc chất son khá là nhẹ môi lấy các nhược điểm về màu trên.
Giá tiền thì loanh quanh tầm 750-780K, 800K tùy shop. Dòng The Mats này ra từ 2016 với mấy màu cũ và bán phổ biến ở Việt Nam là 208 (hồng sen đậm), 211 (hồng cánh hoa), 213 (cam đào pha đỏ). Cuối 2017 YSL lại cho ra mắt thêm mấy màu mới của dòng này, nhưng nhìn bảng màu mới tớ thấy có màu #222, #223 là đẹp chứ mấy màu Nude với nâu đất kia mà chất son này sợ nó không lên chuẩn màu.



Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy