{Review tổng hợp} Tổng kết về son



{Review tổng hợp} Tổng kết về son
Chào các nàng!
Đợt này tớ sẽ cho ra mắt một số bài viết mang tính tổng hợp như kiểu “Đi chơi mang gi”, “Những món ưng ý trong mùa hè” hay “Tổng hợp kem nền cho da dầu”, “Những món trang điểm đẹp và rẻ” ...
Hy vọng rằng Series các bài viết ngăn ngắn mang tính tổng hợp của tớ sẽ là cái nhìn cô đọng, đúc rút từ thực tế sử dụng sản phẩm của bản thân tớ để có thể đem tới thêm những thông tin cần thiết, thực sự khách quan cho các nàng.
Bài hôm nay tớ sẽ tổng kết một cách cô đọng nhất về son, cũng như hành trình mua son môi của tớ. Nếu nhỡ có thương hiệu hay loại son các nàng yêu thích mà tớ chê không ra gì thì các nàng cũng thông cảm nhé, mỗi người một cảm nhận mà. Đúng thì các nàng sử dụng thông tin từ tớ, mà cá nhân không thấy đúng thì các nàng cũng mỉm cười bỏ qua cho nhé.
Bây giờ bắt đầu vào chặng đường mua son tốn kém và đau khổ nào...


Trong tất cả các món mỹ phẩm trên đời này thì son là thứ làm tớ mê nhất, hứng khởi nhất và tớ cũng tiêu tốn vào son môi nhiều nhất, nếu thống kê lại trên Blog của tớ số bài  viết về son hoặc có dính dáng đến son môi chắc chiếm tới 60% tổng bài viết mất. Từ xưa rồi chứ không phải vài năm trở lại đây đâu, cách đây cả chục năm tớ đã thích son môi. À không, từ năm tớ lên 6-7 tuổi tớ đã thích son môi, thật đấy. Hồi ấy tớ thích không phải vì tớ dùng mà tớ quá thích màu sắc của những thỏi son diệu kỳ.
Quay lại chuyện quá khứ một tí nhé.
Hồi nhỏ nhà tớ là hàng xóm một bà cụ bán bách hóa, những năm 1985 đổ về trước thì bán bách hóa oách lắm. Sau này khi xóa bỏ bao cấp, bà cụ hàng xóm chuyển sang bán hàng ở chợ. Hồi đấy thì quầy hàng của bà chủ yếu bán đồ lót may sẵn bằng vải - cái này là đặt thợ may bằng vải non cứng khoèo, may xong đem bán chứ không có VS hay Trium như bây giờ. Quầy của bà bán thêm một số loại hoa tai bằng nhựa, rồi bán bờm tóc, cặm ghim cũng bằng nhựa, một vài cái khăn, vài đôi dép tông Thái Lan. Thi thoảng có cả phấn Con Én, phấn Bông lúa và son gió Thái Lan. Tớ hay ra quầy hàng của bà chơi và cũng thích ngắm nghía hoa tai, cặp tóc cùng mấy hộp son phấn.
Nhà bà có 3 cô con gái (tớ gọi bằng cô, giờ các cô đều trên 40 tuổi cả rồi, có người 50 rồi). Nếu so với mặt bằng chung ngày ấy thì các cô thuộc hàng sành điệu - gọi theo từ ngữ bây giờ. Tớ được cô út quý nhất, đi đâu cũng cho theo, cô là Họa sĩ nên ngoài việc hay vẽ tranh, may quần áo và thi thoảng cắt tóc cho tớ thì cô còn có rất nhiều đồ son phấn. Ngày ấy mà cô đã có son và màu mắt, phấn má hồng rồi nhé.
Với một cô bé 6-7 tuổi như tớ, thời điểm đó thì những thứ son phấn cứ như là một thứ mê thuật, tớ thích chúng bởi màu sắc và sự cuốn hút chứ tớ cũng chả biết gì nhiều hơn, thậm chí có đêm tớ còn nằm mơ thấy những hộp nhựa đó.
Ngày tháng có trôi qua nhưng với tớ, ấn tượng về các món trang điểm màu sắc luôn hiện hữu, nó như ngấm vào một phần con người tớ, cho đến khi mình trưởng thành, thì đi ra cửa hàng đồ thời trang mỹ phẩm, không gì làm mình chú ý hơn những mảng màu lung linh ấy. 
Có một thời kỳ ước mơ của tớ là được làm thợ trang điểm cô dâu, tớ thề đấy không sai. Cũng bởi trong tớ có chút máu mê vẽ vời, cộng thêm thích son phấn nên nghĩ, chả gì được tiếp xúc nhiều với son phấn, được vẽ mặt cho người khác hơn là thợ trang điểm cô dâu. Nhưng tớ lại không đi theo được ước mơ đó...

Bạn nào còn nhớ về đám cưới kinh điển của những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, lúc đấy cô dâu nhất định mặt trắng phớ phấn, son đỏ chót và đội khăn voan như thế này
Để rồi giờ đây tớ mua qua bao nhiêu là son môi, rồi chúng đến và đi với tớ thật chóng vánh, rồi tớ cặm cụi ngồi gõ những dòng tổng kết này gửi đến các nàng cũng yêu son môi như tớ. Nhưng các nàng lưu ý thêm cho tớ là định mua cái gì thì cũng cân nhắc kỹ hơn tớ nhé, để không ôm về mấy thứ màu sắc đó mà chả dùng được, hoặc chả ưng ý gì thì phung phí lắm đấy.
1. Son Hàn Quốc mua nhiều nhưng đa số không dùng được lâu

 Các nàng có thấy bị mê hoặc bởi cách quảng cáo của son Hàn như tớ không, các cô người mẫu với làn da láng bóng như soi gương được và đôi môi thì chúm chím xinh yêu vô đối

Nếu bạn nào hay đọc Blog của tớ thì thừa biết tớ mua rất nhiều son Hàn, từ son lì, son kem, son tint đến son dưỡng có màu...
Son Hàn thì hơn người ở khoản bao bì xinh yêu, màu sắc cứ gọi là lung xờ linh, nhìn ảnh mấy cô người mẫu quảng cáo swatch son thì thôi rồi, cô nào da cũng láng bóng như bôi mỡ, màu son thì đẹp mê li, nhất là hay khoe hàng cái kiểu đánh son lòng môi, nhìn đôi môi chúm chím xinh không thể chịu được.
Nhưng mua về dùng thì lại là chuyện khác...
Tớ không nói rằng tất cả son Hàn đều không tốt, vì một số dòng son cao cấp của Hàn Quốc như Whoo, Sulwasoo, OHUI tớ chưa dùng nên không dám nhận xét vào đây, tuy nhiên nhiều dòng bình dân tớ đã dùng và đúc kết lại thế này:
- Ở Hàn Quốc có rất nhiều công ty chuyên gia công mỹ phẩm cho các thương hiệu, và chắc phải có đến hàng nghìn thương hiệu mỹ phẩm, nên có thể hai hay nhiều thương hiệu khác nhau nhưng cùng gia công bởi 1 công ty thì nó cũng na ná nhau về chất, kiểu như bình mới rượu cũ ý.
Dĩ nhiên là tùy vào đơn đặt hàng cao cấp hay giá rẻ mà chất lượng có sự điều chỉnh phần nào. Vì thế các nàng đừng ngạc nhiên khi dùng khá nhiều loại son hay kem nền, cushion của nhiều thương hiệu khác nhau mà nó cứ “na ná nhau thế nào ấy nhỉ”.
- Son thỏi nhìn chung đa số hay bị bột, làm lộ vết nhăn môi (như Espoir quảng cáo rầm rộ một thời; như Innisfree Creamy Tint; như đa số son Etude House ...).
- Son thỏi mà son có dưỡng thì hay dính nhớp kiểu nặng môi, khó mà yên vị được, hơn nữa ăn uống cũng dính ra cốc chén gây phiền phức lắm; cộng thêm khi lớp dưỡng bay mất thì màu cũng bay và môi hay bị tái.
- Son thỏi mà dạng matte thì khô, bột đồng thời làm khô môi lắm, màu có thể bám tốt nhưng nhiều khi tảy trang xong thấy môi bị tím tái ghê gớm. Có người còn phản ánh với tớ (và bản thân tớ cũng có vài lần bị) là khi đánh son xong môi bị sưng vều, ngứa, có khi còn bị rộp lên. Chắc do dị ứng với chất nào đó có trong son.


Hoặc có thể thử chất Retro Matte của MAC, tuy nhiên không có nhiều màu để lựa chọn và giá cũng trung bình cao, tầm 420K /cây, và theo như đánh giá của tớ thì chất Retro Matte của MAC khô và giày hơn chất son kem Bourjois Velvet.
Cây Ruby Woo - một trong những cây son bán chạy nhất của MAC (thuộc dòng Retro Matte)

Một sự lựa chọn nữa cho son matte tớ mới dùng đó là chất matte của Colourpop Lippie Stix, dòng son màu sắc của thương hiệu Colourpop mới nổi ở Mỹ. Tớ mới được dùng chất matte của dòng này chứ chưa dùng các chất khác nên mới chỉ có cảm nhận ban đầu về chất Matte thì thấy: khá mỏng nhẹ, màu lên tốt, bám lâu và không bị quá khô môi, đánh cũng nhẹ môi không cảm giác bột nhiều. Tuy nhiên độ dính ra cốc chén thì nhiều hơn Bourjois Velvet.
- Về màu sắc: nếu xét về đa dạng màu sắc và màu tươi trẻ hiếm loại son nào bì được son Hàn, tuy nhiên nhược điểm phải kể đến là son Hàn đa số màu lên không chuẩn như swatch (trừ một số ít dòng son kem như 3CE - tuy nhiên son kem 3CE khô kinh khủng; hay son kem Etude House Lip Fit cũng khá chuẩn màu nhưng dày môi và dính). Nếu cứ nhìn swatch của hãng mà mua thì phá sản vì swatch được đánh trên mẫu dùng Concealer môi cộng thêm chỉnh sửa bằng phần mềm sửa ảnh nên màu sắc không còn trung thực như gốc nữa.
Cái này thì khách quan mà nói chả riêng son Hàn Quốc, nhiều hãng lớn cũng bị thế. Vì màu son còn tùy thuộc vào màu môi và da môi của mỗi người.
Cho nên khi mua son nếu được dùng thử cây son Tester ở tiệm là tốt nhất, còn tìm swatch thì tớ khẳng định 100% Swatch dạng Video Clip không bao giờ chuẩn màu, kiểu gì vào máy quay màu cũng sáng và tươi hơn nhiều; xem swatch mà các trang có hình ảnh lung linh chỉn chu quá cũng nhiều khi không chuẩn lắm vì môi trước khi đánh có thể dùng concealer cộng với có thể hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Mà swatch trên ảnh cũng như Clip thường bị màu tươi hơn thật khá nhiều, còn do ánh sáng và góc độ chụp, loại máy chụp.
- Son Tint nước thì kiểu như mực, có nhiều loại bám rất dai nhưng hay bị thành bờ môi, đồng thời màu oxi hóa nhanh lúc mới đánh còn ổn chứ sau nó xỉn đi trông bẩn bẩn.
Có thời kỳ ra đường các bạn tuổi teen bạn nào cũng đánh son lòng môi đỏ chót, nhưng nó đỏ kiểu gì ý, kiểu son bị oxi hóa đi trông rất ghê. Nếu làn da trắng sáng không sao chứ da ngăm mà diện cái màu son Tint kiểu đó thì khó mà ăn nhập.
Qua những lần mua son Tint Hàn tớ thấy thế này: nếu bám màu ---> Rất khô môi và màu nhanh xỉn; nếu không khô môi mấy thì dĩ nhiên nhanh trôi và hay bị bở ra từng mảng.
----> Recomend: Nếu thích son Tint đỏ các nàng có thể nghiên cứu em Lush Lip Tint màu Santa Baby của Lush - thương hiệu đến từ Canada . Son đựng trong hũ, lên màu đẹp mà thành phần thì vô cùng là Natural nhé, giá cũng mềm nữa (Tớ Review tại ĐÂY)



- Son kem của Hàn tớ cũng dùng đến 5-6 loại: son Lacquer của 3CE, son Innisfree Lip Mousse; son Etude Lip Fit ; son kem M Everlasting lacquer Rouge của Missha ... đa số dày môi, khô môi và hiện rõ nếp nhăn môi khi dùng ; son kem mà chất không matte mấy, dính cốc chén nhiều (có cái 3CE thì chất matte nhất nhưng lại rất khô, làm bong da môi).


- Ở Hàn thì sự sáng tạo về mỹ phẩm đúng là vô biên, hết Cushion Cream để bôi mặt lại có Blush Cushion rồi son Cushion, gắn cái mút qua cái đầu bơm son là thành một dòng son khác. Nếu thấy nhiều thể loại như thế các nàng cứ bình tĩnh nghiên cứu đã nhá, đừng vồ vào ngay không lại hụt hẫng. Kiểu ngộ ra rằng “ô tưởng thế nào hóa ra cái son Cushion ấy khô hơn cả son kem mình đã từng cho đi, có chăng nó đổ vào cái ống nhựa và gắn đầu mút thôi mà”. Như tớ đã từng mua son Cushion Rosy Tint Lip của Etude House (Review tại ĐÂY), rồi mới đây là son Cushion Lips của Peripera, đều rất chán các nàng ạ.

2. Son gió - nếu môi thâm chớ dại dùng:


Nói về son gió thì là dòng son mà tớ ưa chuộng trong một thời gian dài. Vì hầu hết các đặc tính của son gió làm tớ ưng: nhẹ môi như không đánh gì, không làm khô môi vì son gió thường có thêm nhiều chất dưỡng môi cụ thể nhất là Petrolatum như ở Moodmatcher; son gió bám màu rất tốt.
Tuy nhiên vì môi thẫm màu nên hầu như 100% các thể loại son kiểu son gió (có nghĩa là đánh lên môi màu mới ra và màu lên môi không phụ thuộc vào màu thân cây son, màu đậm nhạt tùy thuộc PH môi) tớ đánh lên đều ra hồng tím. Có cái hồng tím hơi nhạt nhạt, có cây ra hồng tím ngắt thịt trâu, trông đều già và tối da.
Tớ đã thử cả cây son được gọi là Dupe của Dior Lip Glow là Sweeth Glam Tint Glow của Hàn đã làm mưa làm gió một thời gian qua, thì cũng như thế cả. Vẫn cái màu hồng tím tím đậm đậm, thực tình đó là nỗi ám ảnh với tớ.
Trước đây có một cây son gió làm tớ ưng về màu sắc là Menard One Touch Stream màu 200, tuy nhiên gần đây tớ thấy chất lượng có sự đổi khác, màu son không lên được đậm như trước, mà không ra màu đỏ cam chuẩn như hồi xưa tớ dùng. Giờ tô đến mấy lượt mà chả ra màu gì rõ ràng cả, tớ mua hàng chính hãng đấy nhé. Chả nhẽ Menard thay đổi công thức sản phẩm.

3. Về son của mấy thương hiệu cao cấp:


Do cũng chưa được dùng thử nhiều nên son của các hãng được cho là cao cấp hơn như Chanel, Dior, Guerlain, YSL tớ mới được dùng khoảng hơn 10 loại gồm có: Dior (Addict; Addict Extream; Dior Rouge; Baumme); YSL (Rouge Pur Couture; Volupte Shine); Chanel (Allure; Allure Velvet); Guerlain (Rouge G; Automatique Shine; Kiss Kiss); Lancome (Rouge In Love; L’absolu)

Sau khi dùng những dòng trên thì tớ thấy trừ dòng Allure Velvet của Chanel có một số màu bị khô và hơi bột (Review tại ĐÂY) thì đa số các loại kia ít nhiều có dưỡng, chất son Dior nhiều dưỡng nhất. Son của các thương hiệu cao cấp thì ít thay đổi mẫu mã, bao bì loanh xoành xoạch như son Hàn, cũng không ra các dòng son mới định kỳ như gà đẻ trứng, có những dòng son ra đời hàng chục năm vẫn được ưa chuộng.
Ưu điểm của son cao cấp là ít làm khô môi, đánh xong tảy trang môi không bị tím tái; tuy lớp bột son có thể nhanh bay nhưng vẫn còn một lớp màu Stain ở môi.
Nhược điểm là đa số dính cốc chén; màu có nhiều nhưng tông màu khá trầm và già, do theo gu màu Âu, Mỹ nên chưa thực sự phù hợp với người Châu Á đặc biệt các bạn trẻ; cộng thêm giá thành khá cao nên với đa số các chị em có thu nhập trung bình trở xuống khi mua còn e ngại.
Duy có son Shu Uemura tớ chả biết xếp vào bình dân hay cao cấp, nhưng ấn tượng về dòng Matte của Shu Uemura với tớ không tốt lắm, các nàng có thể đọc lại Review chi tiết tại ĐÂY.


4. Son Drugstore hay đại loại son Âu, Mỹ giá bình dân tớ đánh giá cao thương hiệu Bourjois, cũng không hẳn vì tớ chuộng dòng son kem Rouge Edition Velvet quá sinh ra ưu ái thế, mà cảm giác son Pháp tớ vẫn thấy thích và an tâm hơn mấy loại như Revlon hay Maybelline. Tớ cũng mua vài loại son của Revlon thì toàn kiểu lăng xê quá đà (như son Revlon Butter, son chì Revlon Balm Stain; Revlon Matte Balm), chưa cái nào dùng thấy ưng ý, chả muốn đánh lần thứ 2, mua về dùng thử cái thấy chán luôn.


Son Maybelline tớ mới dùng 2 loại, một là Color Sentation New Vivids (Review tại ĐÂY) thì chất dày bịch, màu thì có lên thật nhưng dính và nặng môi thôi rồi, mùi hắc nồng; còn một loại son Maybelline tớ mua hàng chính hãng tại VN, cũng không nhớ tên nhưng mua đến mấy màu mà dùng cũng chán lắm. Có lần mua cái BB cream Smooth của Maybelline dùng thì được một buổi ngứa điên cả mặt, chắc tớ không có duyên với thương hiệu Maybelline.

Nhớ có lần mua cây son kem Rimmel Apocalips (Review tại ĐÂY) xong về cũng không dùng được vì dính môi hơn vừa ăn bánh rán; son Nyx Butter tớ cũng đã mua và dùng, tớ thấy khá ổn trong tầm giá 120-130K (Review chi tiết tại ĐÂY) ; son Nyx kem thì khô lắm. Thực ra thì mỹ phẩm Drugstore tớ cũng chưa mua nhiều nên ấn tượng về chúng cũng không nhiều, có bấy nhiêu đó thôi và có vẻ như là chê nhiều hơn khen, cho nên nàng nào mà dùng hợp son Maybelline hay Revlon thấy tớ chê đừng trách tớ nhé.
Phù .... hơi dài dòng lê thê quá cho cái sự nghiệp mua và test son của tớ, nếu các nàng đọc Blog của tớ từ trước thì biết, đa số son tớ chê chứ ít khen, thú thực tớ cũng không muốn chê thế đâu nhưng đúng là chọn được loại son ưng ý khó quá, đến giờ chỉ còn được 2-3 loại son tớ dùng và thấy khá ưng.

Nếu các nàng có dùng được dòng son nào thấy thích và ưng ý thì chia sẻ cho tớ biết tớ dùng với nhé.

Chúc các nàng ngày càng đẹp xinh và mua được nhiều son ưng ý. Thân!

26 nhận xét

Đọc bài review của chị em thấy rất thích thú khi chị tổng hợp hầu hết các phần trong mảng Son. Em thích son hồng lắm, 1 màu thôi mà bao nhieêu cây, vẫn muốn tậu thêm nữa. Hi. Môi em bị thâm, xxài son k có ckđ là bị màu tím tím hồng hồng ấy. Đơt trước em có mua vài cây dòng matte drugstore như revlon, kate mos cái đó không dưỡng đàng hoàng là y như rẳng môi khô khốc, son ở rãnh môi, soi gương mà thấy kinh khủng. em thấy thích những review của chị về son, có thể là hơi khắt khe nhưng không thể nào cứ đăng lên kiểu đi theo xu hướng hay ấn tượng vì nó quảng cáo rầm rộ. Hôm nay em đang dùng thử son lumipang or02, thấy son này hơi bóng nhẹ, nhưng mềm môi thích lắm chị ah.môi thâm mà lên màu được 80%. Khi nào chị thử xem.

Đọc bài review của chị em thấy rất thích thú khi chị tổng hợp hầu hết các phần trong mảng Son. Em thích son hồng lắm, 1 màu thôi mà bao nhieêu cây, vẫn muốn tậu thêm nữa. Hi. Môi em bị thâm, xxài son k có ckđ là bị màu tím tím hồng hồng ấy. Đơt trước em có mua vài cây dòng matte drugstore như revlon, kate mos cái đó không dưỡng đàng hoàng là y như rẳng môi khô khốc, son ở rãnh môi, soi gương mà thấy kinh khủng. em thấy thích những review của chị về son, có thể là hơi khắt khe nhưng không thể nào cứ đăng lên kiểu đi theo xu hướng hay ấn tượng vì nó quảng cáo rầm rộ. Hôm nay em đang dùng thử son lumipang or02, thấy son này hơi bóng nhẹ, nhưng mềm môi thích lắm chị ah.môi thâm mà lên màu được 80%. Khi nào chị thử xem.

Em mới tậu dc em Mac relentlessly red nhờ người thân mua hẳng từ Mỹ về cho nhưng sao em thấy nó không giữ màu lâu và sau khi ăn uống 1 tí thì nó xuống màu nhìn sẫm lại lắm í chị. Được cái không khô môi dù trước đó e không thèm dùng dưỡng luôn :) . Càng đọc bài của chị em càng thích son :( tốn quá chị ơi

cũng có thể đọ bám của son còn tùy thuộc da môi của mỗi người, như son Mac Ruby Woo với Relent Red chị đánh cả ngày ko bay mà mẹ chị đánh bất cứ son nào cũng chỉ uống nước vài lần là trôi tẹt hết.
Công nhận nếu môi thẫm mà dùng màu Relent Red thì có thể nhạt son bớt nó chuyển qua hồng tím, nhưng chị vẫn thấy nó tươi lắm . Oánh son đấy cứ gọi là chói lọi

:)) :)) :))

Chị cũng môi thâm và mê mệt các loại tông hồng, mặc dù ai cũng bảo đánh tông cam nhìn hợp hơn, nhưng trót mê màu hồng rồi. Chị mua son chủ yếu toàn mua màu hồng nhưng lên cái mỏ thâm của mình nó thành ra hồng tím hết , buồn ghê gớm ;(( ;(( ;(( ;(( ;((

Nhiều khi nghĩ mình chê cũng ngại với mấy bạn bán MP, nhưng đã đánh giá là phải khách quan, khắt khe càng tốt như thế thì mọi người nếu tham khảo thông tin của mình mà mua sản phẩm về đỡ bị thất vọng.

Son Drugstore chị thấy được mỗi BJ kem còn đâu chả ưng được cái nào.

Lumipang chị cũng thấy có người khen đang muốn thử mà shop gần nhà lại hết hàng $-)

chị ơi em hỏi hơi ngoài lề chút.. da em đánh foundation hay bb gì cũng thế.. rất hay mốc chỗ có chỗ không xấu lắm ạ :( chị có biết loại nào makeup cho da khô k chị .. em đang dùng foundation của revlon :( màu đẹp mà mốc lắm chị ạ..

Chị ơi chị cho em hỏi mua son Mac thì đại chỉ nào ở hà nội thì đáng tin cậy ạ ? em cảm ơn chị nhiểu nhiều ạ :))

Chị ơi chị cho em hỏi mua son Mac thì đại chỉ nào ở hà nội thì đáng tin cậy ạ ? em cảm ơn chị nhiểu nhiều ạ :))

chị chưa mua son MAC ở HN bao giờ, hình như nhà Tulip shop có nhưng giá đắt. Son Mac chị toàn mua của Thúy An trong SG, nick Fb là Siêu thị hàng xách tay.

Giá tốt và hàng chuẩn

thế em dùng cushion IOPE có khi hợp đấy, vì nó dưỡng ẩm tốt, dùng xong da trông bóng khỏe và mềm. Có thể dùng thử Cushion Laneige hoặc Missha đều đc

:) chị cũng thích son hồng mà môi thâm đánh chả đẹp, nhiều khi mấy loại drugstore kiểu đc pr quá đà chứ chị dùng thấy chán òm. Cả trăm loại son đã dùng tính đến giờ ưng ý được tầm 2-3 loại.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị cho e hỏi khi dùng son chị có quan tâm đến thành phần trong son ko chị? e đang đắn đo giữa Innisfree creamy tint với bourjois velvet thì thành phần đó ạ

Chị ơi em dùg son lì nyx xog qa ngày hsau môi bị sưg với ngứa. Thế là em bị dị ứg son đúg k ạ? E bị ngứa môi từ saukhi bibị viêm moii dị ứng, là cái bênh mà moii sưg xog mọc mụn nước li ti ý chị :(

Hic trc chị mấy lần bị thế rồi,dùng son Avon từ thời mới ra trường là bị nhiều nhất, có lần dùng son Tony Moly của Hàn cũng bị. Nhưng c bị suqng cả môi cơ và ko có mụn. Còn như e tả khả năng bị herpes môi, cáu này dễ bị nó ngứa có mụn nc. E ra tiệm mua tuýp thuốc hình cái môi, hỏi thuốc herpes môi người ta biết ngay.
Đã bị sưng do bôi son đó thì tránh ra đừng bôi nữa em ạ

Chị ơi cho em hỏi son Shiseido thì sao ạ?

Chị lại chưa dùng son shiseido bao giờ

Đọc bài của chị cảm thấy an tâm hẳn khi đi chọn son ^^ Cảm ơn chị nhiều

Hình như son gió dùng lâu giảm dần khả năng lên màu chị ạ, năm ngoái em tặng mẹ cây Menard đỏ, dùng hết nửa thì mẹ kêu không lên màu nữa đưa lại cho em, đánh mấy lớp cũng chỉ lên đỏ trong trong như màu son dưỡng ấy :|

Uh đúng đấy e, son menard chị có lần mua phải cây chắc để lâu hay sao mà oánh chả lên màu.
Trong khi mấy cây trc mua thì lên màu rực rỡ luôn.

Cám ơn em nhé, đã yêu thích blog của chị.

C ơi giữa son bourjois velvet hay lippir stix matte c review cao hơn

Review của chị rất công bằng👍

Son whoo mi đắt và lại chán. Màu lên kiểu bóng bóng, nhạt nhạt, không chuẩn. Nói chung với giá của whoo mi thì còn nhiều chọn lựa lắm, như Givenchy, marc jacob, nars... đẹp và tốt hơn tỉ tỉ lần

Còn nói về son lỳ, êm môi, màu đẹp, ẩm, an toàn, giá rẻ, lên màu chuẩn...thì chị có thể tham khảo dòng son nội địa mỹ Jordana xem. Tốt hơn cả Mac.

Son whoo mi đắt và lại chán. Màu lên kiểu bóng bóng, nhạt nhạt, không chuẩn. Nói chung với giá của whoo mi thì còn nhiều chọn lựa lắm, như Givenchy, marc jacob, nars... đẹp và tốt hơn tỉ tỉ lần


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy