{Review} So sánh son Chanel Allure và Allure Velvet



So sánh son Chanel Allure và Allure Velvet


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:




Quả thực chưa lần nào Blog của mình bị để mốc meo như lần này (hihi mặc dù mình vẫn vào check và trả lời comment thường xuyên) nhưng đúng là phải hơn 20 ngày rồi mình không up bài mới. Cũng do công việc dạo này bận và đợt này tự dưng không thấy có hứng thú viết bài mấy (hic tới đây phải xốc lại tinh thần thôi).
Bài hôm nay mình muốn review và so sánh hai dòng son của Chanel rất được các bạn Việt Nam yêu thích đó là Chanel Allure và Allure Velvet (sau đây mình xin gọi tắt là Allure thường và Velvet nhé). Trong thời gian khoảng 1 năm đổ lại đây thì dòng son này được khá nhiều shop mỹ phẩm xách tay nhập về và bán rất chạy.
Như mình đã nói, Chanel luôn là một thương hiệu có sự thu hút rất lớn, thậm chí nhiều người mua đồ Chanel chỉ vì đúng cái thương hiệu, chứ chưa thực sự xác nhận được chất lượng so với giá tiền.
Về mỹ phẩm Chanel thì mình cũng dùng qua BB cream, kem nền, màu mắt, kẻ mắt nước rồi, đánh giá chung của mình là khá tốt, chất lượng các dòng sản phẩm đồng đều, được nhiều người dùng phản hồi là “lành tính” - ở đây mình cho trong dấu ngoặc bởi không phải thành phần nó lành tính thực sự, mà do ít người kêu ca bị kích ứng với đồ của Chanel. Bên cạnh đó thì mùi thơm nhẹ nhàng cộng với thương hiệu cao cấp khiến Chanel luôn là cái tên hot ở phân khúc mỹ phẩm cao cấp.
Gần đây mình có dịp dùng hai dòng son của Chanel đã nói ở trên, nên mình muốn đánh giá và so sánh để bạn nào còn đang lăn tăn không biết lựa chọn dòng nào thì có thêm một kênh thông tin hữu ích. Thực ra son này có nhiều Blog Review rồi, nhưng mình vẫn review lại theo khía cạnh đánh giá cá nhân mình.
Sau đây là phần đánh giá chi tiết so sánh:
1. Bao bì: Hai dòng bao bì giống hệt nhau, vỏ nhựa đen trùm đến gốc cây son. Khi mở nắp thì ấn nhẹ vào đuôi cây son để nắp nhựa đên bật ra.
Trông vỏ cây son khá to nhưng lõi thì hơi bị ít, so với YSL vuông thì cây son nhìn bé hơn hẳn. Hai dòng son Allure thường và Velvet chỉ ghi ở nhãn dán chứ nhìn hình thức hoàn toàn giống nhau.
Hai cây #138 và #42 với vỏ và bao bì giống hệt nhau
2. Màu sắc: Dòng Velvet mình có cây màu số #42 một màu hồng baby khá hot và được nhiều chị em săn lùng và cây màu số #49 màu đỏ pha hồng đậm và màu #136 nhìn cây son thì là màu đỏ hồng nhưng mình đánh lên cũng thành hồng hơi tím hết (tại môi mình thẫm màu quá ý mà).
Cây son dòng Allure thường mình có màu #93 hồng tím trầm, màu #138 - một màu hồng thẫm ngả tím, hai màu này thì không nổi và không được ưa chuộng bằng màu #42.
Hai dòng đều lên màu khá tốt, tuy nhiên theo đánh giá của mình dòng Allure thường lên màu tốt hơn, phải được trên 80% so với cây son - đối với môi thẫm màu như mình. Dòng Velvet mình cảm giác màu lên hơi bợt so với màu swatch hay màu thân son - cũng có thể do màu mình chọn nó là hồng nhạt mà lại đánh lên môi sẫm màu như mình. Khi đánh lên môi màu #138 thành hồng ngả tím khá nhiều, hơi tối còn #42 thì hơi bợt, phải quẹt tầm 2 lần mới lên màu chuẩn. Nếu bạn nào môi nhạt thì #42 cũng đẹp.
Swatch màu #42


Cây Chanel Allure Velvet màu #49 mình mua là hàng Tester nhưng khối lượng bằng Fullsize
3. Chất son:
- Allure thường: chất son mềm, mịn và ít bột nhưng màu lại lên tốt. Khi đánh lên môi có độ mọng nhất định tuy nhiên không hẳn bóng căng như YSL vuông, cũng không dính bết như YSL vuông mà rất tiệp môi. Nhưng nếu môi có vảy da chết hoặc rãnh môi thì phải dưỡng kỹ sau đó mới đánh son. Nhược điểm là vẫn bị son đọng vào rãnh môi.
- Velvet: Do là chất son lì nên dòng này nhiều bột hơn Allure thường, đánh lên môi cảm giác khô như Mac Retro Matte - tuy không khô đến thế. Nếu bạn nào thích son matte thì sẽ thích chất này, còn ai sợ khô thì chắc sẽ không ưng lắm. Tuy nhiên thì Velvet khi đánh lên môi lại không bị lộ nhiều nếp nhăn môi như Allure thường.
Mà nói chung là chất son Allure tùy thuộc vào màu sắc khá nhiều, cây #49 tuy chất Velvet nhưng lại mềm như Allure thường do màu nó đậm. Mình tóm lại bất cứ dòng son nào cũng thế, cứ màu nhạt và bợt thì bao giờ cũng bị bột hơn các màu đậm.
4. Độ bám màu: Cả hai dòng bám màu đều tốt, khi lớp bột son bay đi thì vẫn còn lại màu trên môi, ăn uống thoải mái một buổi môi vẫn còn màu.

 
 Sau khi chùi kỹ son đi thì vẫn còn vệt màu trên tay
5. Mùi thơm: hai cây theo cảm nhận của mình thì Velvet có vẻ mùi hơi nặng hơn tí chút, không biết có phải vậy không hay do mũi mình quá nhạy cảm với mùi thơm. Tựu chung thì hai dòng này mùi thơm khá nhẹ nhàng dễ chịu.
6. Thành phần: List thành phần dài dằng dặc nên mình cũng không đủ kiên nhân để check nữa. Hic Hic...
7. Giá tiền: Hai dòng này giá bằng nhau, các shop xách tay đang bán tầm 780-850K (hihi theo tớ cứ shop nào giá rẻ hơn thì mua). Shop em Thúy An cũng chuyên giao son này, màu đa dạng, giá lẻ thì em ấy bán tầm từ 680-750k tùy đợt nhập.
 Theo như Bill của em ấy thì mua là 32.5 Euro (được hoàn thuế 30%) cộng công xách nên tính ra giá nhập của mối buôn vào tầm hơn 620K một cây, họ giao buôn 660-680K và bán lẻ tầm 750K. Hehe... thế nên shop nào bán 800K hoặc hơn thì chắc chắn tớ không mua rồi, trên thành phố tớ ở còn có shop bán son Chanel này 850K mà vẫn luôn mồm kêu rẻ , bán thế rẻ lắm.... vâng rẻ thì cứ để đấy mà bán đi ạ.
Kết luận: nói chung là hai dòng son này có ưu điểm ở độ lên màu, bám màu tốt và thương hiệu sang chảnh. Còn tùy vào cá nhân bạn thích son lì hay son thường mà chọn, nhưng bản thân mình thì thích chất Allure thường hơn là Velvet.

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé

24 nhận xét

Chị ơi sao ko có ảnh swatch của dòng allure thường ạ :(

Hehe ảnh chụp swatch dòng allure thường chị quên nên xóa mất rùi em ạ ;-(

Chi ơi môi e hơi thâm e muốn mua kem nền đánh trước khi thoa son thì nên dùng loại kem nền nào tốt huh c >

Nếu em muốn lót môi thâm thì chị khuyên là dùng sản phẩm base chuyên biệt cho môi sẽ tốt hơn là oánh kem nền lên môi. Em nghiên cứu base môi mới ra của MAC ý, tầm hơn 400K mà nhiều người khen lắm. Nhưng hàng đó hơi hiếm nếu mua xách tay chắc phải order còn không nếu em ở HN ra store MAC mà mua.

Rẻ hơn thì có mấy loai base môi của Hàn Quốc như Etude và Innisfree, giá tầm trên 100K tí.

B bán hàng giải thích chưa đúng .Không phải 30% là phần hoàn thuế mà thình thoảng có đợt off lớn như vậy dân buôn ôm hàng nên có giá đó. phần hoàn thuế tiếp viên đc "ăn " + vẫn phải trả công xách 1-2e/1 em. Và nhiều ng bán ko phải ăn lãi " dày" mà đơn giản nếu mua tại us thì hiếm có off như kiểu tết năm 1 lần, macys, nord quanh năm ko off chanel, mua tại pháp sẽ rẻ hơn, nếu ng bán mua tại mỹ thì giá 800K cũng ko đc gọi là " lãi dày " hiii

Tớ cũng ko biết, nhưng thấy có hóa đơn giá mua và tổng tiền là 32E một em son Chanel, ra sân bay đc hoàn thuế 30%, tiếp viên tính 30K một cây son + phí qua HQ nữa, về đây tầm hơn 600K một cây.

Còn ko quan trọng ở đâu hoàn thuế hay off, chỉ biết là mua đc hàng chuẩn giá rẻ là good rồi. (h) (h) (h)

hihi, chào chị! Em có đọc review của chị nhiều và thấy rất hữu ích. Hôm nay em có 1 vấn đề thắc mắc chút xíu, nếu được nhờ chị giúp em với. Em có mua 1 cây son Chanel Rouge Allure #99, son này chất dưỡng nhiều nên rất mau phai. ăn hoặc uống là lem nhem ra ly, ống hút. son thì chỗ còn chỗ mất nhìn khá nham nhở. em có 1 cây base lip của MAC. nhân viên bảo có thể sử dụng trước hoặc sau son bình thường. chị cho em hỏi là nếu em đánh cây chanel #99 rồi đánh base lên thì có giúp bớt phai không ạ? nhân viên chanel thì bảo em tô chì trước rồi đánh son, nhưng mà em không thích tô chì, sợ hại môi. hic, lỡ mua rồi với lại em cũng khá thích màu này nên đang tìm cách khắc phục.

Chị cũng dùng chất Chanel Allure rồi thì thấy hoàn toàn không phai và bị lem nhem đến mức như em nói :-?
Theo đánh giá chủ quan của chị thì Chanel Allure bám màu rất tốt và mịn môi. Còn nếu em có base lip của MAC thì theo chị nên đánh dưới son môi.
Muốn cho son giữ màu lâu thì em đánh 1 lớp son, xong lấy giấy ăn chậm bột màu đi, xong lại đánh lại lượt 2 thì giữ lâu hơn.

Thích son bám màu hơn em dùng MAC chất Retro matte đảm bảo hài lòng, bám màu rất lâu mà không bị lem nhem, đánh xong nhìn môi đầy quyến rũ lắm. (k)
Chị đã dùng đủ loại son từ YSL, Chanel, Dior, Guerlain nhưng cuối cùng với chỉ chỉ có MAC retro Matte là king of Lipstick (h)

C ơi e cũng có 42 nhưng đang tìm mua màu pastel hồng thì nên chpjn màu nào

hihi chị thấy cây 42 nó nhạt lắm rồi ý, còn màu pastel chị không tưởng tượng ra là màu gì ;(( để tư vấn cho em.

c oi chi co biết shop nào bán my phẩm chất lượng đảm bảo mà giá lại ok không ạ? tks c nhiu nha!

Chị hay mua shop chị Ngọc Duyên và em thúy An (Nick Fb: Siêu thị hàng xách tay).

hai shop đó hay có giá tốt lắm, chất lượng ổn

C ơi tư vấn giúp e tí ạ. E đang muốn mua cây son màu cam đỏ nên phân vân giữa Ysl vuông số 13 và shu màu mỏ570. Theo c e nên mua loại nào? Loại nào last long hơn và chất son thích hơn ạ ? :((

Son Shu chị chưa dùng nên ko thể so sánh đc. Còn YSL màu 13 chị chưa dùng nhưng đã dùng màu 17 và 52 và đều có bài viết rồi, em chịu khó đọc lại nhé.

chị ơi! tại sao em mua loại velvet # 44 LA DIVA lại đắt hơn hơn so với những màu khác đều cung dòng velvet

cảm ơn bạn đã share thông tin, mình cũng mới mua 1 thỏi velvet 46 hàng order, nhưng mình rất muốn mua trực tiếp luôn ở HN, mình chỉ hay mua nước hoa của chị phapstore thôi nhưng chị ấy ít nhận order make up, bạn có thể cho mình 1 vài shop uy tín high brand make up ở HN k, cảm ơn bạn nhiều

Chi oi shop Thuy An co phai shop nay khong a? http://thuyangroup.blogspot.com/2013/11/the-gioi-son-moi-pure-colour-phong-phu.html Em cam on chi

Không phải em ơi, Nick Fb là Siêu thị hàng xách tay nhé, bạn chủ tên Cao Thị Thúy An

chị ơi giữa các dòng son mac, givenchy, guerlain, tom ford, chanel, ysl, nars dòng nào dùng ok chị ?

Hjh tren face cua ban cao thi thuy an la gi c oi

Hjh tren face cua ban cao thi thuy an la gi c oi

Chị ơi có thể cho em hình swatch lên môi màu 42 đc k ạ, môi e cũng đậm màu k biết thế nào chứ màu swatch tay thì quá ưng :)


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy