{Review} Son Rimmel Showoff Lip Lacquer (hay Apocalips)



Dòng son kem này đang hot tầm 2 tháng trở lại đây, trên các Blog nước ngoài và kênh Youtube thì có rất nhiều bài đánh giá em ý, và theo như độ hot của em ấy thì có thể thấy là em ấy nhận được rất nhiều lời khen. Em này ra đời ở Anh trước và có tên là Apocalips, còn ở Mỹ thì em ấy mang tên Show Off.
Mình mua em này trong lúc đang khủng hoảng niềm tin về son, nói thế nghe có vẻ ghê gớm nhưng thực tình là dạo này mình tự dưng thấy chán hết tất cả các loại son, thấy chả có loại nào được ưng như ý cả. Dòng đắt tiền một chút thì được cái dưỡng tốt, độ bám ổn nhưng màu lại khó đánh; mấy dòng rẻ tiền thì màu sắc đẹp, đa dạng nhưng chất son lại không được ưng ý. Túm lại quay đi quay lại vẫn chỉ có son dưỡng + son gió. Thế nên thấy loại son kem này nhận được nhiều lời khen mình cũng hăm hở phải bon chen 1 thỏi, thấy bảo tuy là son dòng rẻ tiền nhưng chất lượng hơn son kem của Loreal, son kem của Nyx. Son kem Loreal thì mình chưa dùng nhưng son kem Nyx thì dùng rồi, mình thấy đánh xong nó hơi lì và gây khô môi, bong tróc nên không có hứng dùng nữa.
Sau đây là đánh giá chi tiết của mình về dòng son này và có so sánh trực tiếp với Nyx Soft Matte Cream (gọi tắt là Nyx Cream nhé) để các bạn có cái nhìn khách khi chọn lựa.
1. Bao bì (7/10): nhìn bao bì đẹp hơn Nyx Cream, thỏi son có 5,5ml nhưng hộp thì dài hơn, đầu nhựa được làm vát hình kim cương trông khá giống son Missha Lacquer mà mình đã đưa vào Black List ở một bài khá lâu rồi. 
 Son Rimmel Show Off màu 500-Luna
Cây cọ cọ có hốc lõm nên lượng son mỗi lần lấy ra khá nhiều, dùng 1 lần không hết lại phải quẹt trở lại miệng ống trông hơi ghê.
2. Mùi (5/10): thú thực là mùi hơi ghê, như kiểu mùi sơn tổng hợp, cũng là mùi hương nhân tạo nhưng Nyx Cream có mùi thơm kẹo ngọt dễ chịu hơn nhiều.
3. Màu sắc (8/10): màu mình mua là màu Luna số 500 – môt màu hồng cam nhạt, kiểu cam da. Chính xác là màu em này giống với màu 09 của Bourjois Edition, mặt mình không đánh được cam đậm hay cam tươi, có chăng chỉ đánh được cam hồng hoặc cam da.
Son này đa dạng về màu săc (14 shade màu cơ) từ tone cam, hồng, đỏ. Nói chung là màu lên đẹp, chuẩn như swatch dù môi thâm hay nhạt. Thế mạnh của son kem chính là độ show màu rất tôt.
Màu son bôi ra tay khá chuẩn, ảnh dưỡi là sau khi bôi son 10ph mình dùng tay tán ra thì vẫn có độ bóng chứ không bị khô hay lì như Nyx Cream
4. Chất son: là son dạng kem nên dĩ nhiên là có các đặc trưng của dòng son kem rồi, mới bôi lên son như kiểu đánh son bóng dạng đặc, tán đều cũng hơi khó vì son khá đặc và dày. Cách tốt nhất là tán ½ đến 2/3 độ dày của môi và dùng tay hay cọ tán ra, chứ nếu đánh bằng cọ đi kèm mà quẹt kín cả môi khả năng sẽ không chuẩn có thể lệch ra ngoài.
Chất son của loại này khi tán đều ta không bị khô lì như Nyx Cream mà vẫn có độ bóng và căng mọng, chính vì thế mà có cảm giác môi không khô bằng Nyx Cream.
Khi tán đều son ra môi thì màu có nhạt hơn màu son trong lọ, cũng khá bám vào môi nhưng dĩ nhiên vẫn bị dày môi và bết dính.
 Ảnh chụp mình đánh son Rimmel Show Off màu 500-Luna (hic môi mình hơi dày mọi người đừng khiếp nhé)
5. Độ bám màu (6/10): mình thấy độ bám em này không bằng Nyx Cream, có lẽ do em ấy có nhiều dầu làm bóng nên nhanh bay hơn, và hơn nữa khi ăn uống bị dính vào đồ ăn và cốc chén ác hơn Nyx Cream. Tuy nhiên được cái là khi lớp bột so bay đi thì màu vẫn còn một ít trên môi chứ không bay sạch.
6. Tác động tới môi: khi đánh son này xong khoảng 3h thì môi có hơi khô hơn ban đầu và bắt đầu lộ vết nhăn, thế nên khi dùng son này phải tảy da chết và dưỡng kỹ.
Tuy nhiên đến cuối ngày khi tảy trang thấy môi không có hiện tượng tái hay thâm hơn như dùng Nyx Cream.
7. Thành phần (3/10): nói chung là các loại đồ trang điểm của Rimmel thì thành phần không được ngon nghẻ tí nào, toàn các chất có cấp độ nguy hại cao trong danh mục. Em son này có vài loại Paraben, Propylen Glycone, rồi một số loại Dimethicone …. Nói chung là nếu ai sợ mấy thứ được cho là độc hại kia thì tốt nhất không nên chọn son này nhé.
8. Giá tiền: thuộc hàng bình dân nên giá khá dễ chịu, mình mua em này nhà meoheo là 185K.
Kết luận : sau khi dùng son Rimmel Showoff này là loại son kem thứ 3 mình đã dùng thì mình thấy cơ bản nó cũng không có nhiều ưu điểm hơn Nyx Cream, có chăng là có độ bóng và mọng môi hơn thôi. Tuy nhiên thì mùi lại khó chịu hơn mùi của Nyx và thành phần thì cũng không được tốt lắm. Về cơ bản nó là dòng bình dân thì mình nghĩ chất lượng như thế không phải là tệ, tuy nhiên để tạo thành cơ sốt hay sự bất ngờ thì mình nghĩ em này chưa tới.

22 nhận xét

May quá em đang định mua son này thì đọc đc review của chị :d mà môi chị em thấy như vậy là bingf thường, chẳng dày đâu ạ. Vẫn hài hòa, phù hợp với mặt mà:)

Ui cám ơn em động viên, môi chị còn bị bệnh thâm kinh niên nên khó chọn sọn lắm em ạ. Son nào nhìn cũng đẹp nhưng mình oánh lên lại ko đẹp.

Son Rimmel này thì cũng tạm, thế nhưng đc nhiều người khen lắm em ạ.

Môi em cũng thâm mà còn không đều màu cơ chị ạ:( môi chị đều màu còn dễ đánh son đấy.
Em nghĩ mọi người môi mềm+nền môi đẹp nên dễ tính với son hơn. Còn những ng không đc may mắn như vậy thì phải đợi những review chân thật như này ạ :d mà em vẫn chưa tìm đc son ưng í:( son kem thì khô môi, em mua w7 rồi mà:( son thỏi nhiều dưỡng thì màu k lên đc, son lì thì khô môi, chưa kể phải đánh thật đậm mới che đc phần môi không đều màu:(
Chị dùng cái tapping lip concealer của Innis rồi thấy có dùng hàng ngày đc k ạ? Em đọc review của c thấy ưng quá ^^

Uh chính xác là môi nhạt màu thì dễ chọn son nhất vì son nên thật màu, chỉ cần quẹt nhẹ 1 lớp đã nên màu nên lượng son trên môi không bị dày và sẽ ít khô môi hơn đánh nhiều.

Chị cũng loanh quanh tốn kém bao nhiêu tiền về son mà thú thực đến giờ chưa chọn được loại nào thực sự thích, dùng son gió Mood Matcher thì thành phần không được ổn lắm, được cái lên màu tốt và bám lâu,mỏng môi không bết dính. (b)

Dùng son của mấy hãng thiên nhiên lành tính thì cũng nhanh bay vèo và cái son 100% pure được quảng cáo là 100% thành phần tự nhiên chị còn thấy khô môi hơn dùng các loại khác. (m)

Trước chị dùng hết 2 cây son Menard của Nhật rồi (cũng kiểu son gió đó), màu lên đẹp, bám lâu nhưng chả thấy có thành phần nên cũng không biết nó có lành tính hơn Mood Matcher không mà giá thì đắt gấp 5 lần, sợ thành phần nó cũng rứa rứa nhau mà mua hớ thì tiếc của. ;-(

Dùng son kem thì show màu tốt, che được màu môi nhưng lại dày môi và hay bị khô, bong tróc.

Cái Lip Concealer của Innis đấy chỉ thỉnh thoảng đi đâu makeup kỹ thì dùng thôi em ạ, chứ dùng hàng ngày không ổn đâu vì nó làm môi mình dày thêm một lớp nữa, kiểu như đánh ở dưới 1 lớp son lót màu da ấy mà. Thêm nữa nó sẽ làm son môi nhanh bay hơn do son môi không tiếp xúc trực tiếp với da môi mà tiếp xúc với lớp son lót nên độ bám dảm. ;-(

Bây giờ muốn đánh son màu lên đc màu tương đối chuẩn thì chị chấm một lớp mỏng son gió trước, khi đó môi mình sẽ có màu hồng của son gió nên đánh son màu sẽ dễ lên màu hơn là màu môi thâm :d

Tìm đc ng cùng hội môi thâm cũng thấy đỡ tủi thân ghê cơ:)) về son gió thì chị có đề cử em nào và tông màu nào dễ đẹp không ạ? Em thì không thích đánh son lắm, vì em hay uống nước. Nhưng mà mấy em son xinh xinh yêu yêu thì cũng thích thích :"> với lại mua để đó, có dịp thì còn có cái mà dùng.
À, mà chị dùng son gió lâu rồi có thấy môi khô hay thâm hơn so với trước đó không ạ?

Suốt ngày vào đọc blog chị Dung chị nhìu son thế, ngưỡng mộ quá, cái rimmel kem này em cũng k thích, hehe

chị thử dùng son của nhật xem sao, em thấy tụi nhật về color makeup tụi nó rất mạnh (nhiều đứa trang điểm lòe loẹt mà hehe), đọc review cũng toàn thấy khen thôi ạ, mà đa số phải order mà giá cũng ko rẻ so với sinh viên như em nên chưa dùng thử bao giờ, hix

Son gió chị mới dùng 3 loại là Mood Matcher (bọn này chị thấy có màu cam đẹp lên hồng cam, màu vàng lên hồng phấn nhưng phải môi nhạt mới đánh được); son Menard thì chị mua màu 200 - cây son màu cam nhưng lên hồng tươi cũng đẹp; son Naris màu đen ngắn ngắn thì màu 100 cũng hồng cam nhưng lên hồng đỏ.

Em ít đánh son thì cũng không ngại chuyện thành phần vì lâu lâu mới dùng chứ không phải dùng thường xuyên mà sợ.CHị dùng son gió thì thấy của Mood Matcher không khô môi, của Menard hơi khô một chút nhưng không thấy môi thâm hơn - hay do môi mình thâm quá rồi nên không biết đc nữa =))

Ui em ơi chi mua về rồi ít cái thích xong lại mang thanh lý, có dùng đc mấy đâu ;-(

Đồ Nhật chị mới dùng son Menard và Naris cũng toàn dạng son gió, còn các dòng khác chưa thử vì thấy cũng không phổ biến và ít người bán.

Hàng chính hãng có son Kate của Kanebo dòng bình dân tầm 300-400K một thỏi nhưng thấy màu không được đa dạng nên chị chưa dùng.

Nói chung là không thể tìm ra 1 thỏi son hoàn hảo được, son nào lên màu đẹp thì hay bị khô môi, thâm môi mà son nhiều dưỡng lại mau trôi, em chưa thấy thỏi son nào vừa đẹp, lâu trôi, chất son mê li mà lại dưỡng nhiều được, dc cái này mất cái kia thôi, thế nên lựa vài cây ok nhất để thay đổi là dc rùi

uh đúng là tìm được loại son đáp ứng nhiều tiêu chí thế thì không tưởng thật. =))

Dạo này mình trung thành với Mood Matcher và em son bút chì Etude màu đỏ hồng, đẹp và đáp ứng tương đối các yêu cầu hihi (k)


chị ơi, son mood matcher green với orange thì màu nào đẹp hơn ạ?

Màu cam thì ra hồng cam chuẩn, chị thấy đẹp và dễ lên màu dù môi thâm.

Màu green thì sẽ lên hồng mười giờ đậm , môi nhạt màu thì lên chuẩn hơn, còn môi thâm sẽ ra hồng tím đậm.

Nếu môi em nhạt màu thì màu nào cũng lên đẹp, nhưng môi thâm chị khuyên chỉ mua đỏ hoặc cam thôi. Màu đỏ sẽ ra đỏ chuẩn, khá đẹp nếu đánh lòng môi.

Màu cam thì đánh lòng môi hay cả môi đều đc.

vâng, thank kiu c nhìu nhìu ạ,e rất thích vào đọc blog của chị vì chị viết rất cụ thể và chi tiết, rất hữu ích luôn
:D

:)) cám ơn về lời khen nhé, rát vui vì Blog của chị phần nào hữu ích cho chị em thêm chút thông tin khi lựa chọn sản phẩm.

Chúc em ngày càng xinh đẹp x-) x-) x-)

chị ơj son L.A girl có bị khô môi không chị?

Son em hỏi chị lại chưa dùng bao giờ, thấy ở shop thanhlinh213 hay bán đồ của L.A nhưng chị chưa mua bao giờ.

Vâng ah. Em cảm ơn chị.:-)

Chị xài thử ulta3 moisturising lipstick ih, tên đầy đủ em không nhớ :)

Chị ơi, chị làm thêm 1 cái review về son Kate rimmel london đi chị, em thấy nhiều ng khen lắm

Son nyx pashopvn uy tín, số một hiện nay về chất lượng


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy