Tháng 7 tớ mua gì? (Colourpop Lippie Stix, Missha Magic Cushion, Moutain Rose herbs Tamanu Oil)



Tháng 7 tớ mua gì (7-2015)
(Colourpop Lippie Stix, Missha Magic Cushion, Moutain Rose herbs Tamanu Oil)
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Chào các nàng, như thường lệ giữa tháng 7 tớ sẽ post bài giới thiệu qua về những món tớ đã mua trong tháng. Thú thực là tháng 7 tớ mua hơi nhiều, chủ yếu là son trong đó có mấy loại son mới kiểu Hot Teen của Hàn Quốc như Peripera Peri’s Ink tớ đã review tại ĐÂY, thêm một loại son Peripera nữa là Peri’s Cushion Lips dùng khá chán mà tớ cũng không muốn Review nữa.

Tiếp đến là tớ mua 2 màu của son Aritaum dòng Wanna Be Cushion Tint đó là màu Blondie – hồng tím và màu Bell hồng cam. Dòng Wanna Be Cushion Tint này thì tớ thấy khá tốt trong tầm giá. Chất son kiểu semi Matte, chất khá mịn, không bị bột nhiều, màu lên cơ bản chuẩn đến 90% so với màu cây son, bám màu cũng khá tốt tầm từ 4-5h có ăn uống, không quá khô môi. Nếu công tâm mà nói so với Innisfree Creamy Tint hay một vài dòng son lì của Hàn khác mà tớ đã dùng thì tớ thấy Aritaum Wanna Be Cushion Tint hơn hẳn về chất lượng và giá tiền.
Tuy nhiên theo đánh giá của tớ son này ít màu đẹp, kiểu màu nào ra màu đấy quá, hơn nữa shop gần nhà tớ nhập có 2-3 màu mà tớ chưa ưng được màu nào nên thôi cũng không làm review chi tiết cho dòng này nữa.


Tháng này tớ có nhận được gói bột oxit kẽm (Zinc Oxide Powder) mà tớ đã order từ 1 tháng trước đây. Tớ mua gói bột kẽm của thương hiệu Essential Elements là loại Non-Nano Zinc Oxide khối lượng 450g. 

Mục đích tớ mua bột kẽm về là để tự chế kem chống nắng, tớ đã chế rồi và sẽ dùng tầm 1-2 tháng nếu ổn ổn mà các nàng có nhu cầu tớ sẽ chia sẻ công thức. Vì mấy thứ DIY kiểu này tớ cũng hơi ái ngại vụ share công thức, nhỡ mình dùng không sao các bạn dùng lại sao thì chết.
Để tìm công thức DIY Sunblock hay Suncreen trên mạng thì đầy tràn, cả Video Clip cũng có, thông thường là bột kẽm oxit, sáp ong (bees Wax), Shea Butter, một số loại dầu dẫn, một chút tinh dầu tạo mùi thơm, nếu sợ quá trắng có thể thêm bột Cacao để tạo màu.
Tớ thì không thêm sáp ong và Shea Butter vì tớ thấy nếu cho hai thứ đấy vào sợ kết cấu đặc quá, mà da dầu nữa nên mấy thứ làm đặc và tăng thêm tính dưỡng ẩm như vậy thì có lẽ dùng mùa hè hơi khó chịu. Tớ chỉ trộn Zinc Oxide với hai loại Oil là Rose hip Oil và Tamanu oil, tuy nhiên là KCN do tớ tự làm thì bị trắng, phải nói rất trắng vì có tỷ lệ Zinc Oxide khá cao, chắc chắn trên 20%. Tuy nhiên nó chỉ giữ màu trắng phớ trong tầm 30ph đầu sau bôi, sau đó nó tiệp dần và xuống tông khá nhiều, tuy cũng hơi sáng hơn da thật một chút nhưng chấp nhận được. Chỉ cần khoảng 3 thìa nhỏ bột kẽm oxit và trộn với Rose Hip oil + Tamanu Oil cho ra một hỗn hợp sệt và sánh như dạng Cream thì dùng được lâu lắm. Tuy nhiên thì do chỉ có Oil làm chất pha lỏng hỗn hợp nên da sẽ bị đổ dầu sau khi dùng, nếu da các bạn quá dầu mà không ngồi phòng điều hòa thì sẽ thấy khó chịu.

Ah nhân tiện tớ giới thiệu luôn, tháng này tớ đã mua 1 chai Tamanu Oil của Moutain Rose Herbs nhà bạn Mẹ Mỡ, Oil Tamanu thì được biết đến là một loại Oil có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm có tác dụng chữa lành một số tổn thương ở da, bên cạnh đó còn có tác dụng chống oxi hóa, làm trắng da, chống nắng (nghe ghê gớm nhỉ). Dầu tamanu có thể sử dụng một mình hoặc trộn vào công thức mỹ phẩm khác theo một tỷ lệ nhất định. Dầu tamanu ép lạnh có màu xanh đen, hơi đặc và có mùi hơi ngai ngái đặc trưng.


Cây Tamanu (hay còn gọi cây Mù u) được biết đến là loại cây bản địa ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, Indonesia, Myanmar,Nam Ấn Độ… Từ xa xưa phụ nữ Tahiti đã biết dùng dầu từ hạt cây Tamanu để dùng vào việc chăm sóc, bảo vệ da chống lại các tác nhân gây tổn hại như ánh nắng, độ ẩm cao và gió biển.
Chai Tamanu Oil này tớ mua 180K dung tích 60ml, điều đặc biệt là dầu do Moutain Rose Herbs phân phối nhưng nguồn gốc sản phẩm từ Việt Nam nhé, tớ thấy rất thích thú về điều này.
Tiếp đến tớ đã mua 1 cặp Magic Cushion của Missha, em này đang Sale cộng với tớ đánh thử ở Shop thấy cũng khá đẹp, nên mua 1 cặp gồm 1 hộp và 1 lõi Refill định bụng khi nào đi chơi thì make up cho nhanh gọn. Thấy bạn chủ shop dùng khen lắm, bảo là mỏng nhẹ, kiềm dầu, bám lâu. Tớ đánh thử thấy khá trắng lúc ban đầu, sau 30ph thì màu tiệp dần đỡ trắng hơn (ah màu #21 nhá), tông màu vàng nên cũng khá hợp da tớ, lớp nền cũng mịn và tự nhiên. Tuy nhiên tớ chỉ ớn vụ lên mụn của mỹ phẩm Hàn thôi nên chắc không dám dùng thường xuyên, năm thì mười họa mới đánh 1 lần đi chơi chắc chả sao. Nàng nào dùng rồi cho tớ xin thêm review em này nhé.


Món cuối cùng giới thiệu với các nàng là son Colourpop Lippie Stix được giới thiệu với hơn 60 màu, đủ các chất và có vẻ như đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mỹ phẩm thời gian gần đây.


Tớ mua son này giá 200K cũng ở shop Trang Huyền, tuy nhiên shop này có ít màu, chủ yếu màu đậm. Tớ chọn được màu Clique chất Matte là màu đỏ cam hay cam đỏ gì đó, đánh lên môi tớ ra màu cam đỏ, nhạt hơn #3 Hot Peper của Bourjois Velvet một chút.Chất son thì cũng khá mỏng, mịn và màu lên tốt. Không quá dày môi hay bột, cái này thì còn tùy thuộc vào màu đậm nhạt mà chất son sẽ khác chút.


Mặt tớ bôi Kem chống nắng tự làm (DIY) không bôi thêm bất cứ thứ gì và son Colourpop Lippie Stix màu Clique. Có thể thấy mới bôi KCN nên mặt bị trắng quá hic hic ...



Tớ cảm thấy son này hơi giống chất son Nyx Butter, tuy nhiên em này matte hơn tẹo, cái mùi thơm cũng y hệt không lẽ cùng một công ty gia công??? Tuy nhiên giá bán ở Mỹ có 5$ thôi mà về VN bán đắt quá, tớ nghĩ giá 200-220K mà các shop hiện đang bán là đắt, vì tớ thấy na ná Nyx Butter mà Nyx Butter nhìn thỏi son to hơn cộng với giá về VN có 130-140K thôi. Tớ đã hỏi thử một chỗ chuyên nhận order hàng Mỹ, nếu mua 1 cây thì về đây thành 160K, còn mua từ 6 cây trở lên (tương đương 30$) thì về VN thành 140K một cây, như vậy nếu mua nhiều hơn nữa chắc giá sẽ giảm nữa, tầm 120K/cây là đẹp.
Hy vọng sau này hàng về nhiều giá sẽ đẹp để chị em yêu thích son có thể sắm cho mình vài ba cây thay đổi mà không quá đau ví.
Tạm dừng bài giới thiệu sơ bộ ở đây, chắc tới tớ sẽ viết vài bài về Kem chống nắng trong đó có thể có Review về kem chống nắng tự chế, nếu các nàng có hứng thú hoặc là Review Magic Cushion của Missha.
Nàng nào dùng Missha Magics Cushion và Colourpop Lippie Stix rồi thì vào review cùng tớ nhé để tớ có thêm thông tin từ nhiều nguồn và đánh giá khách quan hơn.
Chúc các nàng luôn xinh tươi!

Thân!

7 nhận xét

Cái Magic cushion chắc tùy người đó chị,
Bạn em và em đều mua, em thì da thường, bạn em da dầu, nó đánh thì bị bóng còn em đánh lên thì hợp, mặc dù lúc đầu hơi trắng nên sau lần đầu em toàn đánh nhẹ thôi. Màu nhìn nó tự nhiên hơn, mà cũng ko giữ được quá lâu, tuy nhiên sau 8 tiếng thì nhìn da vẫn còn mịn (độ trắng như lúc đầu ko còn nhiều) nhưng cũng đẹp hơn bình thường ko trang điểm :D -- đó là bạn em nhìn rồi nhận xét á. Cũng ko thấy 2 đứa bị kích ứng, so với mấy loại bb ko em hay dùng thì em thấy gần như là ko kích ứng, chứ mấy loại khác em đánh lên hay bị da dầu và cảm giác nặng măt khó chịu lắm. Nên dùng đc vài lần toàn bỏ đấy ko dám xài tiếp.
Mà em cũng ko dùng quá thường xuyên nên ko rõ nếu dùng thường xuyên thì có bị kích ứng hẳn ko :D

Chị dùng rồi em ạ, mới đánh nhìn đẹp, nó che phủ tốt lắm. Tuy nhiên nóng thế này đổ dầu và có xuống tồn, chị đánh từ sáng 7h đến 12h trưa có ngồi điều hòa thì xuống còn tầm 70% thôi. Đc cái nhìn màu đẹp, mới đánh hơi trắng sau không trắng nữa, tông vàng nên dùng rất dễ.
Nên chọn màu #21 chứ #23 sợ xuống tông tối quá.
Chị mới dùng 1 hôm nn chưa thấy gi, dc cái ko thấy day và bí, cuối ngay vẫn đẹp tuy màu có tối đi khá nhiều. Mà tại nó đang sal rẻ quá nên ham

Em thấy cushion Missha này ít xuống tone, màu 23 đánh khá đẹp và sáng vừa phải, không bị trắng quá, đẹp hơn 21 nhiều. 21 đánh phải thật mỏng, chứ thêm 1 tí là thành trắng rất giả.

màu #21 mới đánh trắng thật nhưng sau đấy nó xuống tông cũng nhanh, sau tầm 4h chị thấy tối hơn da thật ý, nếu dùng #23 chấc sau tối quá mất

Chị ơi, chỗ chị hỏi order hàng từ mỹ về là chỗ nào vậy ạ. Chị chỉ em với. Em cảm ơn chị nhiều!

Cái cushion missha e xài thấy ok c . Độ che phủ nó tốt hơn nhìu so với mấy cái bb,cc của mấy hãng khác . Mà giá lại mềm nữa . So ra là rẻ nhất trong tất cả các loại cushion so với mấy hãng khác mà lại xài tốt hơn . Nếu c thik lớp nền lì thì nên thử oil control water cushion của the face thử nhé . Người ta khen dữ lắm . Kiềm dầu tốt , lâu xuống tông , che phủ cũng rất ổn . Mà e đang rất háo hức để thử sản phẩm của joppa đây . Cám ơn c vì đã có công khai sáng cho e nhoa . ❤

uh cushion Missha thì che phủ tốt, đẹp và giá rẻ, phải cái chị thấy dùng nó vẫn hơi bí da


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy