Son môi Maybelline Color Sensational New Vivids (Dupe Candy Yum Yum)

Son môi Maybelline Color Sensational New Vivids
 Phải nói ngay từ đầu tiên là mình ít khi mua các đồ make up của Maybelline, có duy nhất Masscara là mình dùng của hàng này mà thôi (mà masscara thì cả năm chắc mới chuốt được mấy lần, toàn phải bỏ đi vì khô queo cả). Thực ra thì cũng có nhiều lý do.
Lý do thứ nhất có lẽ là từ em BB Smooth 8in1 quảng cáo rầm rĩ trên VTV, nhìn cô người mẫu xinh như thiên thần và lớp nền của cô ấy mịn như lụa không sai, thêm nữa thì giá thành quá rẻ, thế là giữa hồi năm 2011 mình đã 3 chân 4 cẳng hăm hở đi vác ngay một em về. Dùng được đúng 1 lần thì mặt nổi không biết bao nhiêu là mụn, mà đánh lên cũng chả thấy đẹp đẽ gì, đành cho vội bà chị họ ---> Ấn tượng xấu đầu tiên!
Lại tiếp đến năm 2012 khi vụ 400 loại son được cơ quan FDA của Mỹ kiểm định có chứa chì thì Maybelline là hãng có số lượng son nằm trong danh sách nhiều nhất, các thỏi son hàm lượng chì cao nhất thì phần lớn là của Maybelline ---> Khiếp lần thứ 2!
Thế là từ đấy bất cứ sản phẩm trang điểm nền nào của Maybelline dù được các blogger tây - ta khen đến đâu thì mình cứ nghĩ đến dùng đã thấy hãi hãi rồi, tự dưng mất niềm tin hẳn, dù trước đó hồi năm 2008 mình đang mang bầu còn mua lọ son Maybelline (hàng bán chính hãng ở VN) để dùng cơ mà!!!
Lại quay lại với lý do về em son mà mình Review hôm nay, hôm mua em ấy cũng tầm chiều tối rồi, chả hiểu lúc tranh sáng tranh tối thế nào mà mình cứ đinh ninh là mình đang mua em son Color Whisper kia đấy!!! (một dòng mới ra của Maybelline rất nhiều dưỡng). Mua xong cầm về nhà mới đọc kỹ lại thì hỡi ôi, đây là em son format mới của dòng Color Sensational với hàm lượng chì cao chót vót năm xưa, em này có thêm chữ Vivids  New trong tên gọi để mọi người biết em ấy là dòng mới ra của hãng, với quảng cáo là nhiều dưỡng hơn dòng cũ. Em này dạo gần đây cũng được nhiều shop xách tay nhập về bán ào ạt (quả này mình chê kiểu gì cũng bị mấy bạn bán mỹ phẩm ghét cho coi hihihi...). Xem trên web của hãng thì dòng son này toàn những màu nổi chói lọi, nhìn bảng màu cứ gọi là rực rỡ mê ly.
Bây giờ là phần đánh giá chi tiết:
1. Bao bì (8/10): Công nhận vỏ hộp em son này rất đẹp và chắc chắn, thỏi son cầm rất to, nặng tay. Thiết kế thì nhìn quen thuộc rồi, vỏ nhựa vuông màu trong, vỏ thỏi son mạ lớp xi bóng trông sang trọn. Nói chung là vỏ hộp rất tốt và không hề có cảm giác rẻ tiền.


 Em son này vỏ hợp trông khá sang, đẹp và cầm chắc tay
2. Màu son (7/10): Như mình đã nói ở trên, dòng son này Maybelline ra mắt với toàn các Shade màu nổi, cực chói là đằng khác. Màu của mình mua là #865 - FUCHSIA FLASH một màu hồng tím đúng chất.
Ở một số Video Clip trên Youtube thì có nhiều bạn nói rằng em này là Dupe của Candy Yum Yum, theo mình thì màu sắc em này và em Candy Yum Yum rất giống nhau, có chăng là lệch khoảng 5% thôi. Em này hơi thiên về sắc tím nhiều hơn so với Cady Yum Yum, vì thế nếu bạn nào thích Candy mà không biết có hơp màu hay không có thể tậu em này thử trước cũng được hihi ...
Độ lên màu của son này tốt, 90% swatch với môi thẫm màu và không dùng lót môi. Tuy nhiên em này là hồng thiên về tím nhiều nên khó dùng, hợp với trang điểm ấn tượng hay trên sàn diễn hơn là dùng hàng ngày. Nhìn mình đánh cái màu này lên mặt trông môi một đằng, mặt một nẻo chả liên quan gì đến nhau cả.
 Màu son quá nổi! Thứ tự Swatch từ dưới lên:
Guerlain #68 Gigi -- Maybelline Colorsen #865 -- 3CE #408 Chu Chu
3. Chất son (6/10): Chất son thì không được tốt lắm, tuy đánh lên thấy rất mềm, mịn và có vẻ nhiều dưỡng (như kiểu cho thêm bơ hay dầu dưỡng vậy) tuy nhiên khá dày và nặng môi. Son khi đánh lên vẫn kiểu trát bột chứ không tiệp vào môi, ăn uống thì dính bết ra cốc chén thôi rồi. Nó làm mình liên tưởng đến chất son của Revlon Lip Butter nhưng hơi dày hơn và ít dưỡng hơn em Lip Butter. Chất son thì mịn hơn Bourjois Edition và không hay bị tróc mảng như Bourjois Edition, kiểu same same 3CE.
4. Độ dưỡng (6/10): độ dưỡng rất bình thường, đánh xong khi son bay hết lớp dưỡng đi rồi thì môi cũng bị khô và có hiện tượng bong tróc. Do mình dùng son này có ăn uống nên lớp dưỡng bay khá nhanh, cũng không đánh giá được là nếu để nguyên xi như thế thì bao lâu sau môi sẽ khô.
5. Độ bám màu (7/10): độ bám màu tương đối tốt, khi lớp bột son bay đi nhiều thì màu vẫn còn bám ở môi, không bị trôi tuột hết. Theo mình thì độ bám màu tương đương 3CE.
6. Mùi thơm: phải nói là mùi thơm hắc đặc trưng như kiểu ngửi mùi sáp ngày xưa ý, mình thấy nó giống hệt mùi cây son chiết xuất bơ của Oriflame mà mình đã từng mua năm 2006, màu cũng y cây này. Mình không lẫn đi đâu được cái mùi đó, cả cái chất son nhiều bột cũng y như thế.
7. Giá tiền: giá mình mua là 190K, thuộc dòng bình dân nên giá tiền cũng khá dễ chịu, hơn nữa thỏi son là 4.0g chứ không phải 3.5g như thường thấy.
Kết luận: Nhìn chung Color Sensational New Vivids cũng là một loại son khá ổn ở mức giá chưa đến 200K với các ưu điểm chính là: màu rất chói và lên chuẩn, bảng màu đẹp, độ bám màu tương đối tốt, vỏ hộp chắc chắn và khá sang trọng. Tuy nhiên thì chất son có lẽ là điều chưa tốt ở em ấy, nếu mục tiêu dùng là lâu lâu thay đổi màu sắc thì được, chứ dùng em này hàng ngày thì mình thấy không thích vì cái cảm giác son bám dày trên môi rất khó chiu. Chấm điểm tổng kết cho em ấy 6/10 điểm, và hiện đã thanh lý em này rồi.

8 nhận xét

đọc đến câu cuối chết cười với nàng :d. Mình thì đang tăm tia em này http://www.youtube.com/watch?v=LKZkvMLconU , ở đây chưa thấy bạn nào order về. Dạo này đang kết son matte. Mà nàng ơi cái danh sách 400 đấy ở đâu nàng post link lên đây cái, hồi đấy có nghe nói mà chưa nghiện mp nên chả quan tâm (có dùng đâu mà quan tâm :D)

Hihi :-) tính tớ đã không thích là phải tìm mọi cách cho ra đi khỏi tầm mắt, nhìn thấy rất khó chịu. Sau vụ em son này chắc không biết bao giờ tớ mới mua lại đồ make up của Maybelline nữa mất. Đồ Loreal có vẻ khá hơn Maybelline nhỉ.

Ờ cái son nàng đang tăm đấy nhìn lạ thật, đúng là chưa thấy shop nào có hàng rồi :-s

Còn vụ danh sách 400 em son yêu quý có chì thì nàng xem ở đây nha http://hn.eva.vn/lam-dep/hot-cong-bo-400-loai-son-chua-chi-c58a90345.html, nhiều link lắm đó.

Lúc tớ mới đọc cái vụ này thì cũng chưa biết nhiều loại son trong cái danh sách đó, giờ tìm hiểu nhiều về mỹ phẩm mới thấy cái danh sách đó đa phần là các em yêu khá nổi tiếng nàng ạ.

Hãi nhất mấy em Maybelline hàm lượng lên đến hơn 4 phần triệu, tức là gấp hơn 2 lần giới hạn cho phép của Việt Nam (Cục quản lý dược VN mình cho phép tỷ lệ kim loại nặng quy đổi theo chì là 2/ triệu).


ôi trời theo cái danh sách này thì mình không đánh son gì được luôn nữa ý ;(( nàng nhỉ. Thế thì còn làm ăn mẹ gì nữa :-t

Nàng ơi chịu khó lựa vẫn có mà, có khi cùng 1 dòng nhưng màu có chì màu không hoặc hàm lượng chì các màu cũng khác nhau.

Với lại tớ thấy nếu hàm lượng cớ 0,xx phần triệu thì chả bõ bèn gì, nếu tính ra ăn hết cả thỏi son 3.5g thì mới có chưa đến 1 micro gam vào bụng, thế thì có khi còn ít hơn hàm lượng chì mình hấp thụ qua thức ăn hàng ngày nàng ạ.

Tớ chải hãi em nào hàm lượng >1 phần triệu thôi, còn bọn <1/1000.000 thì thoải mái đi không sao đâu. x-)

nhiều màu son đẹp quá chừng lun.

Hoang Oanh

chị ơi dong son nào màu đỏ tươi mà dùng ok ít khô với cả bền màu vậy chị

Son này review tốt quá nên bữa đi mua, lúc nhìn cây son thì không thích nữa vì cây son không đẹp như mình nghĩ, nhìn không thích lắm. (f)

Son này mình có Rv tốt đâu nhỉ b-( b-( b-( b-( b-(


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy