{Review} YSL Water Stain màu #618

{Review} YSL Water Stain màu #618


       Tính ra gần tròn 1 năm tớ mới viết review về 1 cây son của nhà YSL, kể từ cây Slim hồi đầu 2019. Thị trường son cao cấp gần đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu lớn, khi mà các tên tuổi không ngừng tung ra những dòng son mới, chạy theo trend từng mùa và bao bì thì cũng thay đổi liên tục. Giờ không còn thời mà những ông lớn kê cao gối rằng mình cao cấp, thương hiệu sang chảnh mà có thể tồn tại được với vài dòng son cơ bản hết năm này qua năm khác. Giờ đây Chanel, YSL, Dior, Gucci, Guerlain ... cũng đều phải chạy theo các trào lưu son bóng, son tint nước, tint sữa lai son kem, rồi son cushion ... 

      Cây son YSL tớ nói đến ngày hôm nay là dạng lai giữa son Tint và son bóng, YSL Water Stain. Dòng này nối gót 3 dòng son tint - sữa lai son bóng đã ra mắt trước đây của nhà YSL là: YSL Vynil Cream Lip Stain ; YSL Gloss Stain và YSL Baby Doll Kiss & Blush. 

         
          Hic đáng buồn là cả 3 dòng son nước trước của YSL tớ đều chưa được dùng qua (bởi vì từ trước giờ tớ thích son lì, kem lì hoặc son tint đơn thuần, chứ kiểu tint lai tạp son bóng dính dính là tớ không thích), cho nên cũng không biết so sánh ra sao với các dòng trước. Thôi thì tớ so với một vài dòng son kiểu Tint sữa cao cấp khá phổ biến trường gồm: Dior Tattoo, Dior Plump Lacquer (để đọc lại Review hai dòng kia các nàng Click vào tên son nhé).

          Cây YSL Water Stain này là dòng mới ra mắt mùa hè - thu của YSL, với xu hướng 2 năm gần đây son lì hoàn toàn đã dần mất ưu thế, thay vào đó là những thỏi son có dưỡng nhẹ, vẫn lên màu khá tươi nhưng hơi bóng, tạo cho đôi môi cảm giác mướt mát, căng mọng và trẻ trung.


         Cây YSL Water Stain tớ có là cây Tester nhưng gần như y xì Fullsize, chỉ khác trên nắp có in màu son. Bao bì bằng nhựa, có vệ đen chạy cùng form thiết kế với chai nền YSL Ink, nhìn khá đep và lạ mắt, nắp dòng này màu đen chứ không mạ vàng như truyền thống nhà YSL. Ah tớ rất thích son có vỏ nhựa trong nhìn được thân son, chứ đa số son thỏi cao cấp thì các màu vỏ giống hệt nhau nên nếu mua vài cây lúc lựa màu phải nhìn đít son, mà chữ màu thì in nhỏ quá nên đang muộn chọn đúng màu son mình định đánh cũng gây bực tức ra phết.
      Đầu quẹt son khá gọn gàng, chất son lỏng nên không bị dính toe toét đầu ống như dạng son kem đặc, dùng xong vẫn rất sạch sẽ gọn gàng.



        Mùi thơm đặc trưng của son YSL, có hơi pha mùi hương cam, nhưng thú thực đã đánh son nước đã không cẩn thận dính vào răng rồi mà còn bị mùi nặng nữa thì thật chẳng gì khó chịu bằng.

        Về màu sắc: Dòng này tuy là tint sữa lai son bóng nhưng lại có rất nhiều màu, có khi đến tầm hai chục màu, đủ tông từ beige nude, hồng nude đến cam, đỏ, hồng sến, đỏ đô ... 

          Độ lên màu: Phải nói rằng độ lên màu của YSL trừ dòng The Mats ra thì tớ thấy tựu chung là khá tốt. Tuy YSL Water Stain là son sữa bóng nhưng mới đánh 1 quẹt có thể leenc huẩn màu i như trong lọ son. Đánh xong tầm 5-7 phút màu ngả trầm hơn một tí, và nếu môi trung bình hơi sậm như môi tớ cũng có thể đánh 1 mình son này lên màu đẹp, Về độ lên màu tuy là son bóng nhưng hơn hẳn Dior Tattoo (không hiểu sao tớ thấy Dior Tattoo là một dòng son cực kì tệ hại).
         Màu #618 tớ có là một màu đỏ cam tươi, thiên cam nhiều hơn. Mới đánh thì ra màu chói chang, đánh một lúc thì trầm hơn thành màu kiểu bã trầu sáng. Sau khi lớp son trôi đi thì lớp Stain màu bám còn khá nhiều, cũng vẫn có thể dùng 1 mình được, lúc này thành màu cam mờ. 
         Độ bám màu: Dĩ nhiên là do chất son lai son bóng, nên không thể đòi hỏi sự bám màu lâu như son kem lì hay son tint đơn thuần (về các dòng son Tint cao cấp tớ đã dùng thì nói thật chỉ có Lancome Shaker Matte là tớ thấy bám màu tốt nhất, kế tiếp là YSL Tatouage còn tàm tạm). Sản phầm này nếu ăn uống thì lớp bóng màu trên cùng sẽ trôi khá nhanh, nhưng bù lại lớp Stain màu tương đối bền với dầu mỡ, tuy nhiên lại bị trôi bởi nước (giống hệt Dior Tattoo). Đa số các dòng son tint nước thường hay BỊ RỬA TRÔI BỞI NƯỚC - cả các dòng son tint của Hàn Quốc, mặc dù bình thường bám dai như đỉa nhưng gặp nước cái rửa trôi èo nhìn thấy cả màu hòa vào nước -  như Tony Moly jelly Tint hay 3ce water tint...









         Giá tiền: Em này thì có nhiều giá, cơ bản là tùy shop bán, tùy hàng Fullbox hay tester. Cơ mà không rẻ , cây Tester tớ đã mua 620K nhà chị Duyên thì phải, cây Full đa số các shop bán tầm 750K. 

        Kết luận: Nói chung là theo tớ nếu bạn nào ko thích son lì, màu môi sáng, thích son bóng bảy và ít ăn vặt có thể nghía em này. Còn tớ thì tớ vẫn thích son lì lâu trôi rồi, nên lựa chọn của tớ vẫn là YSL Slim để dùng thường xuyên, mấy em hoa lá cành này dùng thử cho biết thôi.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy