{review} Son Dior Addict Lacquer Plump - màu #556 và #648

{Review} Son Dior Addict Lacquer Plump
- màu #556 và #648


       Dòng son này được Dior tung ra thị trường vào tầm cuối năm 2017 thì phải (tớ cũng không nhớ chính xác nhưng chỉ biết là shop Chị Ngọc Duyên bán em này hàng Tester khá lâu rồi). 
        Được hãng giới thiệu là "Lip plumping lacquered ink, long-wear colour "  dạng son Ink - kiểu son tint nước hoặc tint sữa ý ạ, nhưng lại không hẳn là son tint như Dior Tattoo, mà có độ dưỡng bóng, làm môi căng  mọng, dầy (chính là tính chất "Plump") đồng thời màu cũng bám lâu chứ không như son Gloss thông thường.
      Với các tính năng được hãng quảng cáo như vậy, có thể thấy bạn này hợp với ai có các nhu cầu như sau:
 - Muốn một thỏi son vừa có màu vừa có dưỡng
 - Làm môi căng đẫy đà hơn
 - Màu giữ tốt (cái này là tương đối vì chân lý muôn đời là son đã có nhiều dưỡng thì không thể giữ màu lâu như son lì).

       Cá nhân tớ thì không thích son gì dính dính, nhớp nhớp trên môi, nên lúc thấy các shop bán dòng Dior Plump này tớ không hề quan tâm, nhưng sau khi tấy một vài người khen dòng này tuy bóng, dưỡng nhưng lớp màu đọng lại khá lâu, với lại năm nay thì xu thế đánh son lì đã thành quá khứ, môi phải phúng phính, căng mọng mới trẻ và xinh. Nên chốt hạ hai cây về dùng thử và làm review .
     Tớ đánh giá nhanh thế này:
     * Bao bì: so với son kem hoặc son Tint thì là đẹp, vỏ nhựa trong nhìn thấy màu son, chữ Dior sơn hở màu son nhìn kỹ mới thấy, bao bì dòng Addict đặc trưng cái núm vặn son hình tròn mạ bóng.

     * Màu sắc: Khá nhiều màu, bảng màu chắc tầm gần hai chục (với son tint thế là quá đỉnh về màu sắc), tuy nhiên do bản chất là son tint nên không dám hy vọng nhiều vào độ đa dạng và khác biệt rõ nét về màu sắc của dòng này. 



     Tớ mua hai màu:
     #648 - Dior Pulse được hãng định nghĩa là Orange Red: nhìn trong ống son là màu cam tưới, cam chói lọi luôn. Đánh lên môi lúc mới thì ra màu đỏ cam sáng, nổi bừng khuôn mặt. Lúc sau khi ăn uống các thể loại lớp dầu bóng bên trên phai đi, còn lớp màu stain bám (như kiểu tatoo ý ạ) thì em này thành màu cam đỏ trầm, pha bã trầu và rất giống màu Dior tatoo 641 (vì cùng họ mà).



     #556 - Dancefloor được hãng định nghĩa là màu Rosy Coral: nhìn trong ống son là màu hồng đào nhạt, trông khá bợt bạt. Nhưng kỳ lạ là màu này đánh lên lại thành hồng cánh hoa đậm, không hề bợt bạt tí nào. Có lẽ đây là ngạc nhiên lớn của tớ, màu son chuyển đậm rất nhanh, không nhờ nhờ như màu nhìn cây son. Màu này bạn nào môi nhạt hoặc trung bình thích nhẹ nhàng đi làm đánh sẽ đẹp, ra màu hồng cánh hoa trung tính, không bị tím cũng không bợt.


     * Chất son: Có lẽ chất son mới là điều đáng nói nhất ở dòng son này. Mới đánh tưởng là son bóng, môi cứ óng mọng, bóng nhẫy và căng như quả cà chua chín, nhìn yêu cực. Cảm giác lớp óng đó là một lớp dầu dưỡng không màu trên môi - bằng chứng là dặm nhẹ giấy ăn thì thấy lớp bóng mất đi nhưng màu không trôi ra giấy ăn quá nhiều - chứng tỏ trong lớp bóng đó dầu dưỡng nhiều hơn màu son.

     Đánh xong tầm 30ph thì độ bóng có giảm, nếu ăn uống thì độ bóng gần như mất, nhưng son dưỡng môi rất tốt, cả buổi không khô. Màu cũng nhạt đi - nhạt đi là so với lúc mới đánh, vì cơ bản là son này lên môi đậm màu hơn ở ống son rất nhiều, nó mang đặc tính của son Tint phủ thêm lớp dầu bóng.

     Nếu xét về độ bám màu so với son lì thì tổng thể màu trôi khá nhanh, nhưng lớp stain màu - kiểu như màu mực ăn vào môi ý thì lại bám lâu. Sau khi lớp dầu bóng và màu trên môi trôi đi hết thì ăn uống, chạm tay thoải mái không dính son ra nữa. 
           Về chất son tớ nghĩ sẽ phù hợp với những bạn có nhu cầu như thế này:
- Thích một thỏi son màu nhưng có nhiều dưỡng, không làm khô môi
- Thích hiệu ứng môi bóng , óng ả, mọng nước
- Không ngại dính cốc chén, ít ăn vặt
- Môi khá nhạt màu nên chỉ cần lớp Stain màu còn lại của Dior Plum bám trên môi cũng đủ đẹp
       * Giá tiền: Giá son Fullbox các shop xách tay bán tầm gần 800K, tuy nhiên có thể mua được son FULLsize nhưng thiếu box giấy với giá rất tốt.
Tớ mua của Thúy An hoặc chị Ngọc Duyên chỉ với giá 500-550k/cây màu đẹp.





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy