{Review so sánh} Son tint cao cấp (Hitgh-end): Dior Tattoo, YSL Tatouage Couture, Lancome Shaker Matte

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/



{Review so sánh} 

Son tint cao cấp (Hitgh-end):

Dior Tattoo, YSL Tatouage Couture, Lancome Shaker Matte



Sau một thời gian lắng xuống của trào lưu son tint (khởi nguồn bùng phát từ những năm 2010-2013), thời kỳ bá chủ của các thương hiệu Hàn Quốc, với đủ chất son: Tint nước, tint sữa, tint kem … thì gần đây son Tint có vẻ lại được ưa chuộng trở lại. Đặc trưng của son tint vẫn là: Nhẹ môi, ngấm thẳng vào da môi, màu lên tùy thuộc khá nhiều vào màu sắc của môi, bám màu lâu, không dính cốc chén. Tuy nhiên đa số son tint trước đây của các thương hiệu đến từ Hàn Quốc thường gây khô môi, gây xỉn màu môi và làm môi bị tái.
Sau nhiều năm thống lĩnh thị trường của son thỏi lì, siêu lì và son kem lì, thì tầm 1-2 năm đổ lại đây son tint lại hồi sinh, lần này là các ông lớn trong ngành mỹ phẩm (Dior, Lancome, YSL, Guerlain) nhảy vào thị phần béo bở.
Bởi cho cùng, son tint đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dùng thông thường: nhẹ môi, bám lâu, ăn uống không dính cốc chén, có thể đánh full hoặc lòng môi nhìn rất tự nhiên như màu môi ửng hồng.
Nhân đây tớ nói thêm về vụ son dính cốc chén, mới nghe thì nghĩ chuyện nhỏ nhưng sự thật tớ thấy đây là phiền toái khá lớn. Son càng dính cốc chén nhiều thì dĩ nhiên cảm giác lớp son càng dày, càng nặng môi. Đi đâu chơi hay nhất là chị em dân công sở, đi họp hành hoặc giao lưu đến cơ quan người ta, người ta mời uống trà mà son dính tùm lum lên cốc chén, cảm thấy rất xấu hổ. Các chị cơ quan tớ đau đầu vì việc này, toàn than vãn là đi họp khát nước mà không dám uống, uống xong cái chén màu trắng sứ bị dính son, cứ phải loanh hoay đi lau, vừa ngượng vừa thấy vô duyên.
Cho nên lựa chọn son tint là tối ưu với những trường hợp như thế, vì không phải ai cũng thích đánh son lì (mà lì như MAC retro matte còn dính cốc chén tùm lum) huống hồ các dòng khác.
Hôm nay tớ muốn gửi đến các bạn bài so sánh ngắn về 3 dòng son tint của các thương hiệu cao cấp, tớ nghĩ nếu là son thì nên mua của thương hiệu uy tín, cao cấp một chút, dù sao cũng an tâm về mặt suy nghĩ. 3 dòng son tint này gồm:

- DIOR ADDICT LIP TATTOO long wear colored tint  

- lancome shaker matte

- ysl tatouage couture

Riêng dòng son Dior Tattoo tớ đã Review chi tiết tại BÀIVIẾT NÀY rồi nhé.
1. Bao bì:
Trong 3 cây thì tớ thấy YSL Tatouage là bao bì đẹp và tiện dùng nhất, tuy là Lancome Shaker có cái  bông mút nhưng cảm giác son lấy trên mút không được nhiều, mà cứ thấy bẩn bẩn ghê ghê, và chai Lancome lắc thì hình như không có viên bi sắt bên trong, cộng thêm chất son hơi đặc và có chiều hướng đặc theo thời gian, nên chỉ sau khoảng 1 tháng dùng (mặc dù ko dùng nhiều) có thể thấy hiện tượng phải lắc mạnh son mới bơm ra cái miếng mút được. Dạng cọ như của YSL Tatouage và Dior Tattoo là tiện dùng và dễ control lượng son nhất.

Vỏ hộp thì nhìn Lancome Shaker trông hay hay nhưng thực ra là dùng không tiện và bền, cứ đơn giản sang trọng như của YSL là ổn nhất.


Bao bì của Dior Tattoo



Bao bì đơn giản, tiện dụng của YSL Tatouage




Bao bì nhỏ nhắn, tròn chặn và xinh yêu của Lancome Shaker, tuy nhiên độ bền thì chưa đạt yêu cầu, bất cập chính ở đầu mút lấy son
2. Màu sắc:
- Độ đa dạng màu: cái này YSL đứng đầu, với gần 30 màu so Tint thì quả là quá khủng, trong khi Lancome Shaker chỉ có tầm hơn chục màu và đa số các màu khá giống nhau, nhập về VN chỉ được tầm 6 màu phổ biến (gồm 186-Magic Orange cam tươi; 189 Red in’5 đỏ thuần; 374 - Kiss Me Cherry nhìn lọ son là đỏ thẫm nhưng đánh thì ra hồng tím đỏ; 272 - Energy Peach cam đào nhạt; còn hai màu hồng tím nữa tớ ko nhớ tên).
Dior tattoo thì có gần chục màu, nhưng những màu đẹp cũng ít , có chăng tớ thấy duy nhất màu #641 cam tươi là đánh còn tàm tạm.




Đây là YSL Tatouage màu #2



Dior Tattoo màu #641




Dior Tatoo #551 - Hồng sáng ngả tím




Lancome Shaker Matte màu #186, là màu đỏ cam pha tí hồng rất tươi, mặc dù nhìn chất và lọ son là cam tươi
- Độ lên màu: theo tớ thì đa số son Tint không lên chuẩn màu như ở lọ son, mà sẽ tùy thuộc vào màu môi rất nhiều. Môi thâm thì nếu đánh son tint chỉ có đánh màu cam, may ra sẽ ra được cam hồng chứ còn các màu khác đều chuyển về màu hồng tím tất tần tật. Cùng lắm là đánh đỏ chuẩn tươi sẽ ra được đỏ thẫm. Còn môi nhạt thì đánh màu quái nào cũng đẹp.
Theo cá nhân tớ thì Lancome Shaker là ra màu đậm nhất, tớ đã mua và đánh thử hai màu là 186-Magic Orange trong hũ là cam tươi thì tớ đánh ra cam hồng đỏ, để lâu ra đỏ cam – màu này đẹp, dễ dùng và tôn da, tuy nhiên lại làm răng có vẻ xỉn màu; #374 - Kiss Me Cherry nhìn hũ son là đỏ thẫm thì tớ đánh ra hồng tím đỏ, khá xấu.
Tiếp đến là YSL Tatouage và cuối cùng là Dior Tattoo, khả năng lên màu của Dior Tattoo phải nói là kém.
- Độ chuẩn màu: Nếu quẹt tầm 2-3 lần thì Lancome Shaker lên màu chuẩn nhất, tiếp đến là YSL Tatouage cuối cùng là Dior Tattoo.
Nói riêng về Ysl Tatouage, độ lên màu tuy không đậm như Lancome Shaker nhưng màu tươi, mới đánh lên môi thì màu son ra chuẩn màu son trong hũ. Tuy nhiên một điều khá buồn cười là YSL Tatouage lại thay đổi màu rất nhanh sau khi đánh. Đơn cử như tớ đã mua 2 màu YSL Tatouage là: Màu #2 trên lọ son là cam tươi thì tớ đánh ra ban đầu thành cam hồng san hô, sau đó chuyển đậm thành cam trầm và cuối ngày ra cam hồng tím. Còn màu #17 nhìn lọ son cũng là cam tươi (cam sáng hơn màu #2) nhưng tớ đánh ra hồng san hô sáng, sau thành hồng cánh hoa trầm và cuối ngày thành hồng trầm.
- Độ bám màu: Lancome Shaker đứng đầu bảng, sau đó đến YSL và cuối cùng là Dior Tattoo.
*** Các màu đẹp theo ngu ý của tớ sau khi đã thử:
- YSL: Tớ mới được đánh 2 màu là màu số #2 và #17 thì nhìn lọ same same nhau nhưng #2 ra thiên cam, còn #17 ra chủ đạo là hồng cam và hồng, có thể có trường hợp có người đánh lên toàn bộ ra hồng nhé.
- Lancome: Tớ mua và đánh 2 màu (#186-Magic Orange) cam chói lọi, mới đánh ra cam đào sáng đẹp cực, sau trầm hơn ra cam đỏ hồng, cuối cùng ra hồng đậm pha cam), nói chung màu này đẹp, rất sáng mặt dễ đánh nhưng nhược điểm cái tông màu cam của nó làm răng xỉn màu. Tiếp đến màu #374 - Kiss Me Cherry ra tím hồng xấu lắm, đừng mua, nhỡ mua rồi thì mix cùng #186 còn đỡ 
3. Chất son: Cả 3 gần tương tự về chất son, cảm giác đánh Dior mát mát như có bạc hà, còn hai loại kia (Lancome và YSL) thì không có cảm giác gì.
Tuy nhiên Lancome Shaker nếu đánh dày nhiều lớp có thể cuối buổi có hiện tương môi hơi khô, có thể tróc nhẹ tí tẹo, còn YSL là môi nhẹ nhất, mỏng nhất, không khô và không bong vảy, cảm giác chất son của Lancome Shaker thì đặc hơn cả Dior và YSL. 
4. Mùi thơm: YSL Tatouage mùi hắc nhất, gần giống như mùi son thỏi, khá là nồng. Dior Tattoo có mùi hương hoa quả theo màu son, Lancome Shaker  gần như không có mùi gì, tớ khoái Lancome nhất về khoản mùi.
5. Lớp Finish: Tớ ưng của Lancome Shaker nhất, đánh lòng môi hay Full môi đều đẹp, che khuyết điểm và màu môi tốt nhất. YSL Tatouage thì nhìn tự nhiên mỏng nhẹ nhất. Dior là xấu nhất.
6. Giá tiền: Lancome Shaker quá ưu điểm về giá, loanh quanh tầm 500K-550K, giá quá tốt, tuy nhiên cảm giác được hơi ít và son đánh hao khá nhanh.
Dior Tattoo Full bõ tầm 750-800k, YSL đắt nhất nếu lọ Fullbox tầm 820-850K.
Kết luận: Tớ ưng Lancome nhất, về  cả giá tiền, chất son, độ lên màu, độ bám màu. Tuy nhiên màu đẹp thì ít, chỉ đánh được màu #186, tớ đang muốn mua 189- Red in ‘5 để thử.
Còn YSL giá hơi cao, nhiều màu đẹp, tớ đang thích thử màu #13 và #22 nữa.
Dior là chán nhất trong 3 cây.
Son Lancome Shaker tớ mua của Thúy An, giá 550K/chai nhé.
Son Dior Tattoo thì mua của cả Thúy An và chị Ngọc Duyên.
YSL Kem cũng mua của Thúy An.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy