{Review} Son Gucci Rouge A Levres Mat màu #501 - Constance Vermillon; #505 - Janet Rust

{Review} Son Gucci Rouge A Levres Mat màu #501 - Constance Vermillon; #505 - Janet Rust




            Chào các nàng, dạo gần đây phải công nhận là em son Gucci vỏ vàng này quá ư là hot, em ấy trải mặt trên hầu hết các shop  mỹ phẩm hitgh-end xách tay, chị em rần rần hỏi mình về chất son của dòng này.

           Nếu mà nói về son Gucci thì năm 2017 mình đã dùng dòng GUCCI Sensuous Deep Matte Lipstick, cây nhỏ màu đen chạm kim loại vàng - một cây son sang chảnh và giá cũng chát chúa, tuy nhiên dòng đó của Gucci không tạo được tiếng vang như dòng son ngắn vỏ vàng ra mắt cuối 2019 này (đã Review tại ĐÂY).




            Năm 2019 Gucci cho ra 3 dòng son mới, loại vỏ nhựa có in hoa là son dưỡng có màu; loại vỏ vàng họa tiết hoa văn là son bán lì - Stain và loại vỏ vàng họa tiết sọc đứng là chất Mat. Trong 3 dòng son của Gucci mới ra mắt thì dòng A Levres Mat được phổ cập nhiều nhất, ở Việt Nam các shop chủ yếu nhập dòng lì này về bán.
           
          Tớ cũng mua được 2 cây Gucci Mat của shop Thúy An với giá 780K/cây, fullbox, màu #501 - theo như swatch mạng thì là đỏ thắm cà chua hơi pha cam, tuy nhiên theo đánh giá chủ quan thì nhìn thân son là màu đỏ thắm trung tính. Còn thực tế màu trên môi thế nào tớ sẽ tả sau đây và cây thứ 2 màu #505 đỏ nâu gạch.


Màu #501 nhìn thân son, ở ngoài màu trầm hơn tí và không ngả cam đâu. Tớ thấy nó là đỏ thắm san hô. Một màu son rất đẹp và sang

Cây #505 chụp thân son lên ảnh trông sáng hơn ở ngoài, nhìn mắt thật là màu cam gạch nâu trầm hơn ảnh này nhé.

         Bao bì: Nói chung là vỏ đẹp, cầm đầm tay, mạ vàng có hoa văn sọc, tớ không biết là vỏ nhựa hay kim loại nữa. Thỏi son to tròn đầu, thân son chắc chắn chứ không lỏng lẻo dễ gãy như YSL, nói chung tô chắc tay. Hơn nữa thân cây son lúc hoàn thiện phủ lớp gì nhìn sần sần, cát cát trông lấp lánh rất đẹp, tạo sự sang chảnh tối đa, nhưng quẹt rồi thì mất đi lớp sần li ti đó.

          Về chất son: Tớ dùng hai màu 501 và 505 thì thấy có sự khác biệt chút ít về chất, cây 501 cảm giác lì hơn, matte hoàn toàn, cây 505 thì có pha creamy hơn, đánh lên môi nhận thấy rõ.
Tựu chung thì chất son mỏng nhẹ, nếu so với các dòng son lỳ cao cấp tớ đã dùng thì chất Gucci Mat mỏng hơn MAC Matte, mỏng hơn YSL Slim, mỏng hơn Path MC Grath, mỏng nhẹ hơn Dior Rouge Matte. Có thể nói là một trong các chất son thỏi dạng lì mỏng nhẹ nhất tớ đã dùng (không so với son tattoo hay son kem nhé), chất son gần giống Tatcha Kyoto Red tớ đã dùng năm 2018. Khi bạn đánh son này lên thì bạn sẽ cảm nhận sự sang chảnh ngay từ chất son. son nó hòa quện vào môi, lướt nhẹ mỏng và cả buổi sau đó sẽ thấy môi dễ chịu, nhất là màu 501 thì cảm giác nhẹ tênh, màu 505 thì nó creamy hơn nên cảm giác dày môi hơn một chút. Môi không hề bị khô hay tróc da như đánh Dior Rouge Matte.

          Hiệu ứng sau khi tô trên môi là son tiệp môi, không làm môi mọng hơn tí nào (cái này thua YSL Slim, vì tớ đánh Slim xong môi nhìn đầy đặn hơn), không che được vết nhăn môi. Nói chung là hiệu ứng trên môi là rất thật, môi bạn thế nào nó sẽ ra như thế. Có thể tô nhiều lần không sợ bột, không dày nhưng lúc đó nhìn cây son hơi gợn gợn bở bở chút, nên nếu đánh son để đẹp nên tảy da chết môi trước. Nếu bôi dưỡng thì phải lau hết đi chứ ko son sẽ ko ăn vào da môi và màu lên không thật. 

Màu 505 sau khi đánh 2 tiếng, tô nhạt lòng môi

          Sau khi tô son cả 1 buổi thì không có cảm giác gì về khô môi hay bóc vảy cả, cái này rất đáng khen cho chất son. Về độ tốt của chất son thì tốt hơn chất ysl Slim, hơn Chanel Velvet, hơn Dior Rouge Matte nhiều.

          Màu sắc và độ lên màu: Màu #501 là màu đỏ cà chua thắm, hơi có tí san hô, tông trung tính chứ không phải đỏ tông lạnh. Màu này mới đánh lên môi tớ ra đỏ san hô sáng, màu cực đẹp và sang. Tuy nhiên đáng buồn là dòng này màu bị oxi hóa hơi nhanh, nó không còn tươi như lúc đầu mà ngả sang đỏ hồng, tối hơn ban đầu. 


Ảnh này tớ swatch trong nhà, màu thật khá chuẩn như thế này
        
           Ảnh này swatch ngoài nắng, màu ra tươi và ngả cam

          
       Màu #505 lên môi tớ ra cam gạch pha nâu, tớ nghĩ màu này khá đẹp, ban đầu tớ sợ màu này lên xỉn (suy từ 501 ra) nhưng đáng ngạc nhiên là 505 lên màu tươi hơn thân son. Đánh đậm full môi thì make up mắt một chút sẽ đẹp, muốn tự nhiên thì tô lòng môi sau son nó loang ra nhìn thật và tự nhiên.





        Độ bám màu: Sau khoảng 30ph đến 1 tiếng son sẽ tiệp và ngấm hoàn toàn, sờ vào môi màu son dính ra tay, màu sẽ không tươi như ban đầu, chuyển trầm hơn. Son dính cốc chén khá khá (dính ít hơn ysl Slim), lúc này cảm giác son co lại, môi không được đầy như mới đánh. Do đặc trưng chất son rất mỏng và thật nên không có tác dụng tạo hiệu ứng gì cho môi nhé. 

       Về độ bám màu ở mức trung bình khá, có hiện tượng phai một chút trong lòng môi (với màu 501, còn màu 505 thì tớ thấy phai rất đều cả môi cơ), vì nó không giữ được màu tươi nên không thể bền màu trước sau như một được.
Nếu nói về độ bám và tươi màu thì không bằng YSL Slim, với màu 501 khi lớp bột màu trôi đi thì lớp Stain trên môi tớ chuyển thành hồng khá nhiều, cơ bản môi tớ base hồng nên đa số son sau khi phai bớt sẽ bị chuyển hồng (trừ TF Flame). Với màu 505 thì trôi đi không ngả hồng (vì nó là cam gạch mà), nhưng màu sẽ xỉn hơn lúc đầu, không còn tươi nữa.




Không hiểu sao lên ảnh màu son 501 nó bị hồng sáng thế này, chứ ở ngoài là đỏ hồng trầm các nàng ạ. Cái ảnh dưới tớ chụp cả mặt thì màu son thật hơn

Ảnh chụp đánh 501




Màu 505 chụp ngoài sáng lúc mới đánh, ảnh này hơi bị nâng tông đỏ, chứ ngoài nó không có cam tươi thế này, là cam cháy nhé

Ảnh tớ đánh màu 505 cho màu son trên ảnh khá thật với màu ở ngoài.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy