{Review - Swatch ngắn} Son Dior Rouge Matte màu 888

{Review - Swatch ngắn}
 Son Dior Rouge Matte màu 888 


          Son Dior Rouge hay còn được nhận dạng là Dior vỏ đen vuông (cả dòng thường và Matte) tớ đã review chi tiết ở bài NÀY rồi nhé, dòng Dior vỏ đen tớ đã mua khá nhiều màu: 
- 643 cam đỏ sáng, màu này khá dễ dùng, chất thường
- 028 hồng cánh hoa nhạt sáng, màu này khá bợt, chất thường
- 652 (matte) màu hồng đào san hô, màu đẹp nhưng chất bột lắm 
- 999 (matte) đỏ bầm ruby nhưng là đỏ thâm ngả hồng tím, màu này xấu
- 671 hồng tím (màu này rất xấu và quê) chất thường
- 520 hồng cánh hoa tông ấm, tươi chứ không bợt, chất thường
- 844 đỏ cam đậm chất thường

         Tớ thấy chất matte của Dior Rouge phụ thuộc khá nhiều vào màu son trong khi chất Dior Rouge thường thì cơ bản đồng nhất về chất son giữa các màu. Khách quan thì các màu đậm của chất Matte không quá tệ, tương đối mỏng, màu lên tốt nhưng trôi màu khá nhanh, tô nhiều lần có thể xuất hiện bột.



           Gần đây tớ phát hiện ra là mùa đông đánh màu đỏ hồng sáng tông lạnh sẽ rất sang chảnh và tôn da, phù hợp với trang phục màu đen hoặc màu trung tính, làm cho trang phục đỡ tẻ nhạt u ám. Mà Dior 999 thì tớ mua rồi, màu đỏ tối và xỉn, già, ngả base hồng nhiều, không lên đỏ sang như ảnh trên web được.



         Mới ngắm được Dior Matte màu 888 bên nhà Thúy An, một màu có vẻ không được phổ biến và các shop lăng xê như 999, nhưng cá nhân tớ thấy 888 là màu đẹp hơn và dễ dùng hơn, có thể gọi là Best của Dior cho mùa đông.



Ảnh tớ đánh son Dior 888, quẹt khá đậm, ngoài là đỏ chuẩn sáng chứ ko bị lai sang màu đỏ cam như lên ảnh. Mặt chỉ duy nhất đánh phấn bột khoáng SweetFace Minerals. Ảnh chụp trong môt chuyến đi về quê
       
         Nhìn thân son là màu đỏ hồng khá đậm, đánh lên môi ra đỏ hồng tươi vừa, tông lạnh. Màu này không bị đỏ bầm thâm như 999 hay ruby Woo, ruby rush. Nếu đánh son nhìn ngoài ánh sáng mặt trời có thể là màu đỏ thuần chuẩn, nhìn trong nhà thiếu sáng hơn thì hơi ngả đỏ hồng đậm. Màu đánh lòng môi cũng được mà Full môi cũng đẹp.


       Có chút base hồng nhưng không đến nỗi ngả hồng tím đầu, màu là đỏ hồng nếu quẹt nhẹ 1-2 lượt, quẹt đậm ra đỏ tươi nhé, chụp lên ảnh còn ngả đỏ cam ý nhưng yên tâm ngoài nó không có tí cam nào đâu.



       Chất lì mỏng nhẹ, không bột, son lên màu tốt sau 2 lần quẹt, có dính cốc chén vừa vừa (không dính nhiều như dòng Dior Rouge thường do đặc tính là son lì). Tuy nhiên màu bám không tốt lắm nếu chỉ quẹt 1-2 lần, muốn màu bám lâu phải đánh đậm 3-4 lần quẹt nhé.





       Nói chung dòng Dior vỏ đen giờ giá khá tốt chưa kể các shop có hàng Unbox hay tester thay vỏ, giao động 450-500k/cây tester thay vỏ như Fullsize thì rất đáng mua rồi, dùng hàng hiệu giá bìn dân.
Tóm lại thì Dior Rouge Matte #888 là một màu son đẹp, dùng rất phù hợp cho mùa đông.







Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy