{Review ngắn} SON DIOR ADDICT LIP TATTOO LONG-WEAR COLORED TINT MÀU #551 VÀ #881

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/



{Review ngắn}

Son DIOR ADDICT LIP TATTOO LONG-WEAR COLORED TINT màu #551, #881, #641



Hè - Thu năm 2017 thương hiệu Dior cũng đã gây nên một cơn sốt nhẹ trong giới yêu mỹ phẩm với một dòng son được cho là trào lưu khá mới mẻ đối với các thương hiệu cao cấp – son Tint hay son Tattoo.
Nếu nói đến son Tint thì các thương hiệu Hàn Quốc cho ra đời từ cách đây gần chục năm rồi. Chính tớ cũng chân ướt chân ráo bước vào con đường đam mê mỹ phẩm bằng những lọ son tint nhỏ xinh và đáng yêu như cây kẹo ngọt từ các thương hiệu: Missha, Tony  Moly, rồi Etude House, Skinfood ...
Đến gần đây các ông lớn mỹ phẩm như Lancome, Dior mới bắt đầu cho ra đời các loại son Tint với đặc tính cơ bản : là dạng son nước, đánh xong màu tiệp vào môi, không có lớp bột son trên môi tạo cho môi cảm giác nhẹ tênh như không đánh son, hay còn gọi với cái tên “Tattoo” – son xăm.
Về ưu – nhược điểm thì tớ nghĩ dù đắt hay rẻ, thương hiệu cao cấp hay bình dẫn thì son Tint – son Tattoo vẫn luôn có những ưu nhược cố hữu:
- Nhẹ môi, màu bám lâu, không có cảm giác đánh son
- Nếu chất lượng tốt son sẽ không gây khô và thâm môi (cái này trước đây ai dùng son Tint Tony Moly thì biết, môi thâm xì và khô kinh khủng).
- Màu son sẽ khó lên được chuẩn như son thỏi hay son kem, mà tùy thuộc độ PH và màu môi gốc của từng người (kiểu may rủi như dùng son gió vậy)
- Các màu sẽ không được đa dạng, các tông gần nhau có xu hướng chuyển về màu na ná giống nhau
- Màu không được rực rỡ, dễ bị xỉn và oxi hóa hơn son thỏi, cái này tùy vào chất lượng sản xuất mà cải thiện phần nào.
Sau khi được dùng thử 2 màu của dòng son Dior Tattoo là #881 và #551, tớ mạn phép review ngắn đến các nàng như sau:
1. Về màu sắc:
- Son này có khá ít màu, mà khổ nỗi son Tint đã bị nhược điểm là màu lên môi cứ na ná nhau, Dior cho ra các tông màu không được đa dạng, gì chứ theo tớ son Tint mà làm màu nude với nâu đất, đỏ nâu là không hợp lý, vì tính chất của nó là trầm và ngấm vào màu môi, nên có lẽ nên ưu tiên các tông màu đậm nhưng tươi tắn.
- Trên Web hãng hiện có 6 màu, tuy nhiên ở một số Store của Dior ở nước ngoài đã bán ra thêm 2 màu mới ra mắt 2018, nên tổng số màu sẽ là 8 màu. Gồm các tông hồng baby, hồng tím, đỏ cherry, cam đào và vài tông đất khá trầm.
- Ba màu son tớ có là #881-NATURAL PINK (hồng tím ngắt luôn, màu này ra mắt hồi hè thu 2017 cây này tớ mua của shop chị Ngọc Duyên chuyên đồ Tester) và 2 màu mới #551-WATER MELON hồng baby sáng , #641 ORANGE CAM TƯƠI ( 2 màu này nằm trong bộ mấy màu mới bán ra vào tháng 4/2018, thời điểm tớ có hai màu mới này thì web hãng còn chưa on và chưa bán ra các store, tớ mua của nhà Thúy An chuyên hàng xách tay High-end).
#881-NATURAL PINK thực sự là một màu hồng tím, tớ nghĩ màu này chỉ có người da trắng mới đánh được, da vàng khó mà đánh được, mặc dù môi có nhạt màu thì nó cũng lên màu tím ngắt, kén make up lắm.

Diro Tattoo màu #881


Đáng buồn là màu son #881 lên môi tớ ngoài còn tím hơn như này, thực sự là một màu rất xấu. Kể cả màu hồng tươi sáng hơn là màu #551 thì sau khoảng 1 -2 tiếng cũng chuyển thành tím tươi
#551-WATER MELON vẫn tông hồng nhưng màu này Dior cho thêm vào nhiều sắc tố đỏ và ấm hơn, có thể gọi là hồng baby sáng, không bị quá tím như màu #881. Nếu môi nhạt đánh sẽ lên màu hồng cô dâu rất xinh, môi thâm thì đánh không đẹp. Môi tớ hiện giờ là trung tính, lúc mới đánh màu này ra hồng cô dâu khá xinh yêu, sau khoảng 1 tiếng trở ra thì bị chuyển thành hồng tím hơi chán. Nếu vẫn muốn dùng thì thêm chút son đỏ lòng môi sẽ ra màu đẹp hơn. Màu này đánh thì trẻ, hợp với hôm nào ăn mặc nhẹ nhàng kiểu váy trắng hay sơ mi trắng, make up mắt một chút và tô lòng môi màu này sẽ rất yêu, nhưng nhớ chống chỉ định môi thâm, sẽ ra tím hơn thịt trâu đấy ạ.




Màu #551 hồng baby sáng, tớ đánh sau vài tiếng thành hồng tím tươi
#641 ORANGE CAM TƯƠI nhìn nước son là cam tươi, tuy nhiên sẽ theo màu môi mà lên mà có sự khác biệt vì đặc trưng của dòng son Tint lẫn son gió là màu sắc sẽ thay đổi một chút tùy vào màu gốc và da môi của mỗi người. NHƯNG YÊN TÂM LÀ MÀU CAM NÀY KHÔNG BỊ CHUYỂN THÀNH HỒNG TÍM ĐÂU NHÉ.
 Màu son mới #641 cam tươi, tớ đánh lên môi thành cam đỏ trầm sau vài tiếng


  Swatch màu chụp trong nhà

 Swatch màu ngoài ánh sáng 



Sau khi đánh son vài tiếng, màu #641 đã trầm đi tầm 40%


Ảnh chụp tớ dùng màu #641

2. Bao bì:
- Bao bì thì cũng thường , không được sang chảnh lắm, nắp nhựa đầu tròn mạ sáng đặc trưng của dòng Dior Addict.
- Ống son bằng nhựa đặc có thể hiện màu son luôn, nói chung là bao bì cũng khá thường.

3. Chất son – Độ lên màu:
- Chất son khá lỏng, có thể lỏng hơn Gel Tint một chút, mới quẹt thấy hơi bóng bóng nhưng sẽ khô sau tầm 3-5 phút. Màu son lúc này chuẩn với màu ở ống son
- Sau khi son khô đi thì tiệp hẳn vào môi, không còn cảm thấy là đang đánh son nữa. Màu môi sẽ chuyển trầm dần, son như ngấm hẳn vào lớp da môi.
- Sau vài tiếng đánh son không có hiện tượng từng mảng da môi bong tróc hay lớp cặn son đọng trên môi, cảm giác rất thật môi, son gần như không dính cốc chén.


Son màu #551 lúc mới đánh và sau khi lau nhiều lần
- Màu son bám rất tốt, dĩ nhiên là ăn uống có phai đi một chút và màu bị chuyển oxi hóa thành  màu thẫm và trầm hơn, tông hồng có xu hướng chuyển thành tím. Tớ chưa được đánh màu cam đào nên không rõ màu tông ấm như đỏ và cam đào sẽ chuyển thành màu gì. Tớ có dùng dầu dừa để tảy màu son mà lau rất nhiều lần màu son vẫn còn bám trên môi, trong khi đó nếu dùng son thỏi lì tớ tảy bằng dầu dừa chỉ lau bằng giấy ăn 2-3 lần là sạch.
- Son đánh xong không hề có hiện tượng khô hay nứt môi khó chịu như đối với đa số tint rẻ tiền của Hàn Quốc. Ưu điểm lớn nữa là môi rất hồng hào, cảm thấy môi hồng và không bị tái như đánh son thỏi hay son kem.


Ảnh chụp dùng màu #551


Tớ đánh màu #551
4. Mùi thơm:
Theo tớ thì mùi hơi quá, giảm mùi thơm đi một chút thì sẽ dễ chịu hơn. Son mới đánh lên môi thấy mát mát the the.
5. Giá tiền:
- Các shop bán tầm 750-800K,  nói chung cũng là khá cao vì dĩ nhiên đây là sản phẩm của Dior mà.
- Cũng không có nhiều shop bán sản phẩm này và màu nhập về cũng ít, tìm mua cũng khó vì hay đứt hàng.
Kết luận: Tớ vẫn đang muốn mua son này màu hồng cam đào #451 NATURAL CORAL để xem màu nó chuyển đậm thành màu gì, nếu ra màu đào đậm thì quá tốt, tớ sẽ dùng để đánh hàng ngày vì tớ thấy chất son nó quá OK và không làm ảnh hưởng đến môi.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy