{Review ngắn} Son Tatcha Kyoto Red Silk Lipstick


{Review ngắn} Son Tatcha Kyoto Red Silk Lipstick




Nếu nói đến thương hiệu Tatcha thì có lẽ phải những bạn tương đối sành và hay mua mỹ phẩm mới biết, chứ chị em dùng thông thường chắc còn khá xa lạ với thương hiệu này. Thực ra thì mình biết đến thương hiệu này cũng vài năm, từ hồi mua mỹ phẩm Organic của Mẹ Mỡ (Hà Nội, chủ shop Nao Beauty). Ahop Mẹ Mỡ hồi ấy là một trong số ít các shop có nhập và bán Tatcha từ khá sớm (tầm 2012-2013). Tuy thường được biết đến như một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, tuy nhiên thì sau khi check thử thành phần của vài sản phẩm thì tớ khẳng định là Tatcha với thành phần hoàn toàn như mỹ phẩm truyền thống, có chăng được thêm thắp các dưỡng chất đặc trưng, đặc trị vào sản phẩm, chứ không phải đi theo con đường Organics hay Naturals nhé.
Thương hiệu Tatcha được sáng lập bởi Victoria Tsai, một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn. Bản thân bị viêm da cấp tính nên cô đã hình thành những nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của các thành phần sử dụng trên da, cô đã có một chuyến du lịch về phương Đông để tìm kiếm một cách tiếp cận toàn diện hơn trong công cuộc làm đẹp. Trong một chuyến đi đến thành phố Kyoto - Nhật Bản, cô đã khám phá một thế giới của vẻ đẹp thuần khiết, sự khéo léo và được coi như một trong các di sản của người Nhật. Cô đã có cuộc gặp gỡ với một geisha thời hiện đại, chính điều này đã thay đổi cuộc đời cô, giúp cô biến khát khao xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thuần khiết, sự tinh tế, từ các công thức bí truyền của người Nhật thành hiện thực. Từ đó cô đã xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Tatcha.
Thương hiệu cao cấp này với các dòng sản phẩm thế mạnh là dưỡng da chuyên sâu, chống lão hóa và đặc trị. Bên cạnh đó là các sản phẩm make up với bao bì chau chuốt, sang trọng một cách thanh lịch, cổ điển và giá thành cũng rất cao đã được hãng giới thiệu đến người tiêu dùng khắp thế giới. Sản phẩm đầu tiên của Tatcha tớ được sử dụng - có lẽ cũng là sản phẩm Tatcha phổ biến nhất tại Việt Nam - son môi màu đỏ Kyoto Red Silk Lipstick lấy cảm hứng tù đôi môi đỏ thẫm như máu của các Geisha.
Tatcha với bộ 3 màu son (vâng chỉ có 3 màu thôi ạ) gồm: Kyoto Red, Plum Blossom, Cherry Blossom (và mới có thêm 2 màu thuộc dạng Limited - phiên bản giới hạn chứ không có thường xuyên là Magnolia Bloom và BeautyBerry). Trong bộ 3 màu thường xuyên thì có 1 màu đỏ và 2 màu hồng rất đặc trưng cho màu sắc của mỹ phẩm Nhật (nàng nào đã từng nhìn bảng màu son Shiseido hay Menard sẽ thấy sự tương đồng), các màu hồng đào, hồng xác pháo trầm, đỏ pha đất trầm cứ na ná nhau. Nói đến đây tớ lại liên tưởng đến bảng màu đa dạng và sặc sỡ của Shu Uemura, nên nhắc lại một chút là Shiseido, Menard mới là mỹ phẩm Nhật, chứ Shu Uemura là  thương hiệu của tập đoàn Loreal, trên thực tế rất nhiều người nhầm Shu Uemura là thương hiệu của Nhật).
Hôm nay tớ gửi đến các nàng Review ngắn cho cây son Tatcha màu đỏ huyền thoại - Kyoto Red, hai màu kia tớ chưa có cơ hội dùng nên không biết chất son có khác màu đỏ nhiều không, nên tính chất, đặc trưng về son tớ viết trong bài nay là chỉ review cho màu đỏ Kyoto Red thôi nhé.
1. Bao bì:
Bao bì thì khỏi bàn, đẹp một cách đơn giản những sang chảnh, đặc biệt là hộp đựng. Hộp của thỏi son cầu kỳ rất thích hợp làm quà tặng (phiền cái thương hiệu nó không phổ biến nên nhiều khi người nhận chưa chắc biết được giá trị của thỏi son). Son đựng trong hộp như hộp quà, cây son đỏ Kyoto có vỏ đen, cầm rất nặng tay nhưng nặng là ở cái nắp, còn thân son thì nhẹ lắm (ah 3 màu son thì mỗi màu son có một màu vỏ khác nhau nhé).



Khối lượng 3.5gr nên nhìn thân son cũng trung bình, hơi có vẻ thon nhỏ chứ không được mập như son Dior Rouge dòng vuông hay YSL vuông. Thân son son chắc chắn, quẹt lên môi không có cảm giác son bị lỏng lẻo hay nghiên, nhìn đầu son vát các góc rất giống son của ShiSeido.
2. Màu sắc, độ lên màu:
Màu Kyoto Red này nhìn thân son là một màu đỏ cờ, hơi có vẻ có tí cam thẫm. Tuy nhiên đánh lên sẽ tùy màu môi, nhưng tớ cảm giác hơi có chút base hồng ngả lạnh. Thực tế đáng buồn là đa số son đỏ lên môi tớ sẽ thành đỏ hồng, nên có thể các nàng đánh cây này sẽ ra đỏ cam, chứ không ngả hồng nhiều như tớ.


Cây son tớ nhìn mắt thường thì thấy là màu đỏ có tí tẹo cam đậm, đỏ cờ thẫm cũng được
Lúc mới đánh thì tớ thấy là đỏ ruby thẫm, được cái son cũng ít bị oxi hóa - điểm mạnh của dòng son này, màu gần như không xỉn đi sau nhiều giờ. Tuy nhiên cuối ngày khi lau son đi thì thấy màu gốc ở môi đọng lại là màu đỏ thiên hồng, nên tớ nghĩ màu son này mang base hồng nhiều.
Độ lên màu cũng tốt, dặm nhẹ lòng môi hoặc tô nhẹ Full môi đều đẹp, son lên màu đậm ngay và có thể che phủ cả môi thâm đươc.



 Swatch lên môi và ra tay, có thể thấy lên môi do bản chất màu môi của tớ nên màu son hơi ngả hồng (ảnh chụp bị hồng hơn chứ ngoài không hồng như thế). Son lên tay là màu chuẩn của son
3. Chất son, lớp Finish, độ bám màu:
Chất son thì cực xuất sắc, mỏng nhẹ gần như ngấm vào môi kiểu son tint, mỏng hơn rất nhiều so với TF, Dior Rouge hay Ysl các thể loại. Có thể nói đây là ưu điểm vượt bậc của dòng son này so với các thể loại son Creamy Matte khác. Tuy mới đánh xong có dính cốc chén, sau đó son khô bớt sẽ tiệp môi hơn và bớt dính hơn. Lớp Finish thì hơi lì, vẫn lộ rãnh môi, không làm môi mọng hơn nhưng thật, thực sự rất thật.
Son sau khi đánh cả buổi cũng không làm khô môi, có phai nhẹ trong lòng môi, thêm nữa là có tô thêm vài lần thoải mái không hề có hiện tượng bột hay dày môi. Nói chung chất son thì gần như toàn là ưu điểm, chưa thấy có điêm gì chê ngoài việc hơi dính cốc chén nhẹ.

Màu sau khi dùng giấy ăn lau 2 lần, có thể thấy độ bám màu tốt, chất son rất mỏng nhẹ
4. Mùi thơm:
Gần như không có bất cứ mùi gì.
5. Giá tiền:
Thuộc dòng đắt đỏ, đa số các shop bán tầm 1tr2/cây nhưng Shop Thúy An chỉ bán có 1050K.
Kết luận:
Ưu điểm: chất son nhẹ, mỏng, lên màu tốt, bám màu khá tốt, ít bị oxi hóa, bao bì sang chảnh, son đánh cả ngày không khô môi, dặm lại nhiều lần thoải mái. Nhược điểm là có quá ít màu để lựa chọn, theo Comment vài bạn đọc Blog của tớ thì hai màu hồng kia cũng không lấy gì làm khả quan lắm, nên hiện tại chỉ có mỗi màu đỏ Kyoto Red là tương đối ổn; cũng hơi dính cốc chén một chút.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy