{Review tổng hợp} Kem nền - Kem, phấn trang điểm lành tính để make up hàng ngày cho các làn da khó tính

{Review tổng hợp}
Kem nền - Kem, phấn trang điểm lành tính để make up hàng ngày cho các làn da khó tính





Chào các nàng xinh đẹp!
Bao giờ vào dịp cuối năm cũng là thời gian mà tớ ít chăm sóc và cập nhật được cho Blog nhất. Cũng dễ hiểu vì cuối năm dương lịch thì cả tớ và các nàng cùng bận, tối mắt tối mũi với công việc nên chả còn tâm trí đâu mà nghĩ đến mua son - phấn hay viết bài nữa.
Sau một số ngày như thế, hôm nay công việc của tớ đã vơi bớt phần nào thì tớ lập tức quay lại với Blog thân yêu này - ngôi nhà thứ 2 của tớ. Dù sao cũng có niềm động viên lớn là có khi cả tháng mới có 1 bài mới nhưng lượng khách đọc Blog thì vẫn cao và tăng đều. Nếu những lúc tớ có chểnh mảng thế thì các nàng thông cảm và vẫn yêu mến Blog của tớ nhé.
Nguyên do tớ viết bài này cũng là vì tớ nhận được cực kỳ nhiều câu hỏi đề nghị tư vấn cho một loại kem - phấn trang điểm hàng ngày cho những người da nhạy cảm, da đang có mụn hoặc dễ bị mụn.
Với các bạn đã am hiểu và có kiến thức nhất định về mỹ phẩm rồi thì không nói, chứ nhiều bạn ít quan tâm nghiên cứu về mỹ phẩm thì nhu cầu tìm ra một loại mỹ phẩm tương đối an toàn cho làn da nhạy cảm, nhất là với các bạn do nhu cầu công việc phải thường xuyên trang điểm là điều cấp bách nhưng lại rất khó khăn.
Để nói đến việc tìm mỹ phẩm an toàn cho trang điểm nếu xét ra thì khá là mơ hồ. Đến việc Make up thường xuyên có phải nguyên nhân gây ra mụn hay làm da xấu đi hay không cũng đang là chủ đề gây tranh cãi, nhưng đúng là kinh nghiệm từ tớ mà ra, nếu chọn sản phẩm make up nền không cẩn thận, thường xuyên trang điểm thì làn da chắc chắn bị xấu đi, tớ dám khẳng định điều đó.
Nguyên nhân thì cũng nhiều, cái này nên giành cho chuyên gia hóa mỹ phẩm và da liễu họ nghiên cứu, mà theo tớ thì cũng ít chuyên gia muốn bàn sâu về vấn đề này vì nó động chạm đến việc kinh doanh của cơ man các hãng mỹ phẩm ngoài kia. Nào là kem nền, CC, BB, Cushion cứ long lanh lung linh mà đổ hết cho việc dùng chúng da xấu đi thì kinh doanh làm sao được. Cộng thêm chị em chúng ta đẹp quen rồi, giờ xấu xí với làn da tái xạm (nhất là vào mùa đông), rồi trên mặt nhìn rõ vết thâm mụn, tàn nhang, đồi mồi các kiểu có chịu được không???
Một khía cạnh khác mà chúng ta hay nói với nhau đó là độ “Hợp”, phân tích ra thì mỗi người có một đặc đểm làn da khác nhau, nên mới có câu chuyện người này khen tốt lắm, hợp lắm nhưng người khác dùng lại ngứa điên và nổi mụn, thế nên mới sinh ra một thực tế oái oăm của những người có làn da nhạy cảm là dùng cái gì cũng sợ, mà không dùng thì cũng sợ. Đơn giản nhất như việc bôi KCN thôi, để bảo vệ làn da mà có người thử đến cả chục loại kem chống nắng rồi mà chả dùng được loại nào.
Việc tớ muốn giới thiệu đến các nàng các dòng kèm, phấn trang điểm, kem nền ở bài này là những sản phẩm tớ đã dùng qua, có sản phẩm tớ dùng rất nhiều rồi và thấy chúng khá ổn với một đứa da khó chiều như da tớ. Chúng không làm cho da quá bí, không thấy da bị xạm đi sau vài hôm dùng liên tiếp, không ngứa, không gây mụn ẩn nhiều. Dĩ nhiên là trong các sản phẩm tớ giới thiệu tới đây có sản phẩm tốt vừa, có cái tốt hơn (theo như tớ cảm nhận), và ưu điểm nhược điểm của từng loại tớ sẽ giới thiệu ở phần chi tiết.
Mong rằng bài này sẽ giúp một số nàng đang cần các loại kem/phấn trang điểm để dùng hàng ngày cho một làn da khó tính.
Thôi, mào đề hơi dài rồi, chúng ta đi vào phần chính nhé...
1. Phấn khoáng:


Hihi lại là MMU đúng không, cái này thì tớ nói quá nhiều rồi nha, nàng nào da dầu, có thể make up bằng cọ đẹp, không ngại lích kích có thể dùng phấn khoáng nhé.
Về thành phần thì đối với MMU dạng bột đa số các hãng có thành phần tương đối giống nhau, có chăng là khác ở tỷ lệ các chất mà thôi. Thành phần chính của MMU gồm một số chất: Zinc Oxit, Titan Oxit, Kaolin, Iron Oxit (tạo màu), Sillica, Silk Powder ...
Tuy nhiên không phải là phấn khoáng không bao giờ gây dị ứng đâu nha, có những người dùng một loại phấn khoáng mà thành phàn cực kỳ đơn giản, rất nhiều người đã dùng chả sao nhưng khi mình dùng thì có thể ngứa, nổi mẩn đỏ hết mặt đấy nhé.
Phấn khoáng ưu - nhược như nào thì tớ đã viết rất nhiều lần rồi nha, các nàng có thể đọc lại tại các Link sau nha:
Mỹ phẩm khoáng: Phần 1
Mỹ phẩm khoáng: Phần 2
Mỹ phẩm khoáng: Phần 3
2. Phấn nụ Huế:

Thực ra nếu phân tích kỹ thì phấn nụ cũng có thành phần chính Kaolin, cũng là một dạng khoáng và một số loại phấn khoáng cũng cho thành phần này vào (điển hình là Joppa), tuy nhiên tớ để riêng phấn nụ ra vì nó là sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Tớ dùng rồi thì thấy về cơ bản thì phấn nụ có tác dụng make up trong vòng 30 phút, nhanh bay, che phủ kém, hút dầu tốt. Hợp cho da ai bị mụn hoặc đang viêm, bôi lên thấy vết mụn rất nhanh khô đầu và đặc biệt da bị Demodex bôi phấn nụ tớ nghĩ là sẽ đỡ ngứa và giảm đỏ, kháng viêm tốt vì con Demo nó chả có môi trường thuận lợi để ăn và sinh sống (theo cách hiểu hơi ngu muội của tớ ...!!!)
Phấn nụ thì rẻ, dễ mua, tớ dùng không thấy lên mụn nhưng cảm giác lỗ chân lông hơi to ra, dùng được mùa hè thôi chứ mùa đông khô lắm, có màu trắng và màu da nên dùng xong da cũng sáng và đều màu hơn một chút.
Các bạn có thể đọc lại bài viết chi tiết về phấn nụ của tớ tại ĐÂY.
3. Kem chống nắng có màu hoặc Tinted Moisturizing :
Thể loại kem chống nắng có màu hay kem dưỡng ẩm có màu thì nhiều lắm, tớ cũng thử kha khá rồi nhưng nói chung là không phải loại nào cũng thoáng mặt, không gây mụn đâu. Nhiều loại còn rất nhờn là khác, tớ review nhanh một số loại tớ dùng nhé:
3.1. Origins Vitazing SPF15 Moisturizer

Em này tớ đã có bài review chi tiết tại ĐÂY
Túm lại: thương hiệu uy tín, giá khá đắt (tầm 700K tuýp 50g), hiếm và khó mua vì giờ ít shop nhập, bôi lên da thấy nhờn, bóng mặt, che phủ rất nhẹ, màu quá tối. Có thể dùng kèm với phấn nụ bên trên cho nó dính lớp phấn nụ, đỡ bị nhanh trôi. Tương đối lành tính, thành phần thì không OK mấy nhưng có tác dụng dưỡng tương đối, dùng hàng ngày cũng được, mùa đông hợp hơn mùa hè.
3.2. 100% Pure Healthy Skin Tinted Moisturizer

Em này cũng Review chi tiết tại ĐÂY rồi nhé
Túm lại: thành phần quá OK, che phủ cực mỏng, không quá ẩm, không quá khô, nhẹ nhàng, mùi thơm dễ chịu, làm đều màu da một tí xíu. Da đẹp sẵn thì dùng như kem dưỡng cũng được, có SPF dùng thay KCN cũng được nếu không phải thường xuyên ra ngoài nắng. Giá cũng không rẻ lắm (tầm hơn 500K chai 50g).
3.3. Josie Maran Argan Tinted Moisturizer SPF30:


Em này giá khá chat, hình như hơn 30$ cho một tuýp 50gr và giờ ở Việt Nam cũng chả có shop nào nhập, ngày trước có Mẹ Mỡ nhập về bán sẵn nhưng ế quá nên nàng ấy cũng không bán nữa.
Em này thì thành phần chiết xuất Argan Oil đặc trưng của dòng sản phẩm Josie Maran, thành phần khá OK. Chất kem đặc, che phủ từ trung bình đến hơi cao, có SPF30, mùi thơm nhẹ nhàng. Tuy nhiên chất kem không ngấm vào da mà như phủ một lớp trên da, mùa hè mồ hôi ra đến đâu kem chảy đến đó, cũng khá dính và cảm giác dày chứ không nhẹ mặt.
Có thể dùng trang điểm được vì làm đều màu da tốt, che phủ được mụn cám và vết thâm nhỏ. Nếu dùng thêm phấn phủ bên trên sẽ tốt hơn.
3.4. Marie Veronique Organic Everyday Coverage - kem chống nắng có màu SPF 30

Em này thuộc hàng Wish list của tớ bao lâu mới dám mua về, vì giá nó quá ư là chat - 1tr4 cho 60gr. Thành phần thì toàn oil với extract quý hiếm, mùi thơm thảo mộc sang chảnh.
Độ che phủ từ nhẹ đến trung bình nhẹ, làm đều màu da tốt, tuy nhiên mới bôi cảm giác hơi bết bết khó tán đều. Bôi xong mặt hơi nóng lên một tí chắc do các chất dưỡng trong đó, đánh xong mặt hồng hào khá đẹp, da đẹp thì khỏi cần trang điểm, một bước đủ 3: dưỡng da + chống nắng + make up.
Tuy nhiên mùa hè bị chảy bởi mồ hôi khá nhiều, nên nếu làm trong môi trường không có điều hòa thì cân nhắc, mùa đông dùng chắc OK hơn. Nhược điểm to đùng nữa là quá đắt ...
4. Kem nền 100% Pure Super Fruits Healthy Foundation


Em này là loại có độ che phủ cao nhất trong các dòng Make up của 100% Pure (trừ kem che khuyết điểm). Cá nhân tớ dùng rồi thì thấy thế này:
- Bao bì đẹp, thương hiệu khá uy tín.
- Che phủ từ trung bình đến hơi hơi cao nếu bôi khoảng 2 lần, mùi hương tự nhiên dễ chịu, thành phần quá tốt, có tác dụng làm đều màu da, che được vết thâm, các vùng da sậm màu, che được mụn nhỏ. Có nhiều tông màu để lựa chọn cho phù hợp với màu da từng người.
- Độ kiềm dầu trung bình, nếu dùng mùa hè thì lớp make up sẽ nhanh xuống tông sau khoảng 1-2h ngồi trong phòng, giá hơi đắt (hơn 600K chai 30ml).
5. Kem nền thiên nhiên Silk Naturals HD Cream Foundation


Nhắc đến Silk Naturals là các nàng thường nghĩ đến má hồng khoáng và bộ Kit make up bột khoáng với các gói bột trắng và bột màu để người dùng tự mix ra màu chuẩn đúng không?
Tuy nhiên một sản phẩm nền của Silk Naturals làm tớ thực sự rất hài lòng và đang là sản phẩm trang điểm lành tính mà tớ yêu quý nhất (yêu hơn cả phấn khoáng Joppa lẫn Bare Minerals Foundation), không gì khác chính là thỏi kem nền nhỏ nhưng có võ: HD Cream Foundation.
Em này nhìn hình hài hơi bị thủ công, trông nó giống hệt thỏi hồ dán khô mua 12 nghìn đồng của con gái tớ. Chất kem dạng thỏi nên siêu đặc, dùng phải lấy tay tán nhẹ nhàng cho đều. Nhưng ưu điểm là che phủ rất tốt, bám lâu, không xuống tông kể cả trời nóng hay lạnh, đẹp và CỰC LÀNH TÍNH ĐỐI VỚI TỚ.
Tớ dùng bao nhiêu loại make up được cho là tốt và lành tính nhưng chưa thấy loại kem hay phấn trang điểm nào mà lành như cái kem nền này, da tớ chả bôi dưỡng gì hoặc chỉ rửa mặt sạch và bôi Thai Green Tea, đợi cho ngấm hết tinh chất chè xanh là tớ bụp thẳng cái nền này lên (vừa coi như KCN luôn) mà mấy tháng trời đến giờ da càng ngày càng bớt mụn, càng ổn hơn.
Thi thoảng có vài cái mụn cám li ti thì nhân già nó tự bong, tối chả cần tảy trang cầu kỳ chỉ cần rửa sạch với SRM và bôi một chút tinh chất dưỡng da chè xanh là da dẻ đã ngon lắm rồi.



Tớ sẽ có bài review chi tiết giành riêng cho em này, nhưng hôm nay mạn phép đưa em ấy vào bài tổng hợp này trước đã cho nóng. Thú thực tớ cực kỳ hài lòng.
** Ưu điểm: giá rẻ (350K thôi), có nhiều màu để lựa chọn, che phủ rất tốt, bám lâu, không xuống tông, cực lành tính, dễ dùng dễ mang theo trong túi xách do em ý nhỏ gọn.
** Nhược điểm: bao bì xấu và thủ công, trông không sang chảnh; chất kem đặc nên phải tán nhẹ nhàng, dùng tay là tốt nhất; mùa đông có thể hơi khô nên da cần được dưỡng ẩm tốt trước khi đánh, còn mùa hè da đổ dầu ra là vừa đẹp. Lưu ý tán thật đều thì kem càng tiệp vào da càng đẹp.
Hôm nay tạm thời kết bài này tại đây, tớ nhớ ra thêm loại nền hay phấn nào được cho là lành tính mà tớ đã dùng thì tớ sẽ tiếp tục Edit và cho vào bài này.
Chúc các nàng luôn có một làn da đẹp dù phải make up hàng ngày! Thân và yêu các nàng!

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé

23 nhận xét

c ơi c mua silk nature hd cream ở đâu thế ạ
e tìm mãi trên mạng ko thấy ai bán :(

Em ngưỡng mộ chị quá, cô cán bộ và con nhỏ nữa nhưng có kiến thức siêu về mp (đấy là suy nghĩ của em). Chị cứ khen cái gì là e ham hố cái ấy..chết thui 😂. Da e cứ trang điểm là hay bị mốc meo ở 2 cánh mũi (vì đám mụn nhỏ với da bong 😢). Đặc điểm da em dầu và mụn ẩn m, vùng da mắt đang dần xuống cấp với mụn thịt và nếp nhăn do thời gian dài ko chăm sóc. Chị Dung chỉ giùm e bộ dưỡng da và trang đểm đơn giản với. Hihe e ko biết trang điểm 😭 rõ khổ

meoheo.com có bán đó bạn. có bán sample bé xíu xiu cho bạn thử màu luôn, đâu 40 50k gì đó. mình mới mua sample màu N30 bên đó

E dùng dưỡng bằng rosehip oil rồi dùng luôn kem nền silk naturals dc ko chị

Tình hình là em đã xài cái foundation HD cream của silk natural nhờ review của chị. Finish đúng là tự nhiên, như da mình vậy, và che phủ trung bình khá. Không che hết mấy cái thâm mụn của em nhưng cũng được 70-80%, nhìn mặt đều màu đẹp tương đối dzồi,và nhìn qua cũng chả ai biết là oánh found cả,không mong gì hơn.

Nếu da khô thì vẫn sẽ cakey nhá. Cần dưỡng ẩm cẩn thận, làm ấm found cẩn thận để nó mềm ra thì mới khỏi cakey. Thấy chỗ nào cakey thì em dùng sponge ẩm dặm thêm mấy phát là hết.

Long lasting gần như cả ngày (đi làm máy lạnh). Thêm một lớp phấn phủ nữa thì càng lâu hơn, còn che hết lỗ chân lông nữa.

Nhược điểm là ít chỗ bán quá, biết mỗi meoheo bán. Ai biết ở đâu bán nữa chỉ giùm ạ T.T

À quên có một điều siêu ưng ở cái found HD của SN đó là siêu lành tính, oánh cỡ nào cũng không lên mụn ạ. Cảm ơn chị Dung rất rất rất nhiều :)

da mình không có ngăm, mình dùng N30 giống chị Dung. Có màu 40, 50 tối hơn đó bạn

Chị Dung ơi 1 tuýp Found của Silk dùng được bao lâu ạ. Em đang đắn đo với Bb nho của Skinfood, vì 2 em đều hợp nhưng thỏi này em không biết dùng đc 1 năm không nữa, em dùng hằng ngày ạ 😊

Chị Dung ơi 1 tuýp Found của Silk dùng được bao lâu ạ. Em đang đắn đo với Bb nho của Skinfood, vì 2 em đều hợp nhưng thỏi này em không biết dùng đc 1 năm không nữa, em dùng hằng ngày ạ 😊

Em mới ship hàng từ meoheo hôm thứ 3 còn nguyên hóa đơn màu G30 giống chị Dung em mua 349 nhưng da em hơi trắng ko hợp màu em để lại 300k chị có quan tâm không ạ

. Bao bì nhãn mác chứa đựng sản phẩm mỹ phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp rất cao.
Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm,đừng nên đưa tới tay khách hàng một sản phẩm không bao bì, nhãn mác.
=> Giải pháp IN TÚI GIẤY ĐỰNG MỸ cho doanh nghiệp tại XƯỞNG IN KINH TẾ là sự lựa chọn của hàng ngàn doanh nghiệp tại TpHCM
IN KINH TẾ- NÂNG TÂM THƯƠNG HIỆU
Link tham khảo: http://www.inkinhte.vn/san-pham-tui-giay-dung-my-pham-1020.html

Em thấy HD Found này của SN dùng stippling brush dùng là thích nhất đó chị. Hồi em mua cái sample bé bé, quẹt stippling ngoáy điên đảo trong ấy, tán lên mặt, nhẹ nhàng và đẹp dã man. Hay nhất là nó không xuống tông tí nào :) Em dùng N30 giống chị vậy đó, cảm ơn chị siêu siêu nhiều vì nhờ chị mà tìm được holygrail foundation của đời đứa mụn như em đó ạ :) yêu yêu :*

Mỹ phẩm Nhật Bản chuyên hàng xách tay Nhật nội địa các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, trang điểm và các dòng Collagen Shiseido Nhật Bản, thực phẩm chức năng giá tốt nhất. https://myphamnhatbansite.wordpress.com/

bạn Ngọc Hoàng Thu: làm sao để liên hệ bạn vậy?

(f) (f) (f) hihi nếu muốn tư vấn kỹ hơn thì inbox vào Fb cho chị (coslink fanpage trên đầu trang đó) thì chị sẽ trả lời đc kỹ hơn.

:) hihi em cũng thích hả, chị thấy nó ngon bổ rẻ quá mà chỉ sợ mình dùng thấy tốt chị em dùng ko tốt lại bảo PR trá hình thì khổ.
Nhà meoheo cũng hay hết hàng, đợt này chị tự gom oder về vậy.
Mùa đông dùng HD cream nhớ dưỡng ẩm kỹ, hoặc bôi oil trước càng đẹp. Mùa hè thì ko cần, vì một lúc dầu nó tiết ra là vừa đẹp.
Cơ mà quan trọng nhất chị thấy bôi cả ngày không lên mụn là sướng nhất

thỏi HD cream dùng hàng ngày được 4 tháng là nhiều em ơi. Cái BB nho kia đẹp thì có đẹp mà chị ko care vụ lành tính đâu , dùng bí da lên mụn em chịu đấy.

:) :) :) thế hả, có khi chị cũng thử cọ như em bảo. Chị toàn tán bằng tay, nó cũng hay dính ra tay, mà phải tán thật đều. Hôm nào thử cọ xem nếu ngon thì tốt quá. Chị dùng G30 (f)
Chị cũng ưng nó quá nên mới giới thiệu nhiều như vậy

em tán bằng sponge ẩm, do da em khô và hay bị vảy khô í, nên chỉ có sponge là cho lớp nền mượt mà hoi

Buổi trưa rửa mặt thì em cũng tán bằng tay, tán mỏng hoi vì ko được mịn đẹp như sponge

Mjnh mua chai Kcn Marie Veronique Organic everyday coverage cua Meoheo, nhung minh khong de y no co thanh phan ngoc trai( minh bi di ung voi Ngoc trai

Minh muon pass MOV gia 700k, xai 4 lan, mo nap 1 thag roi, hsd 8/2017. Phone viber zalo 0902717837. Thanks

Các chị cho em hỏi là da nhạy cảm mụn dùng HD cream ok ko ạ ? Nó có dễ tẩy trang ko hay là dạng Waterproof ạ ? Với cả tone nào tương đương vs màu 21 bên cushion ?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy