Kem dưỡng ẩm có màu Healthy Skin Tinted Moisturizer của 100% Pure



Review kem dưỡng ẩm có màu Healthy Skin Tinted Moisturizer của 100% Pure - màu Creme
 

Chào các bạn, thế là những ngày nắng đẹp giữa trời thu cũng đến được hai tuần nay rồi, mong sao quanh năm thời tiết cứ đẹp như mấy ngày vừa rồi nhỉ. Trời trong xanh, có nắng hanh vàng nhưng không nóng, gió thu nhè nhè, không khí dễ chịu và khô thoáng, sáng ra và tối muộn có chút hơi lạnh đặc trưng của mùa thu. Tối đi dạo dọc mấy con đường ở thành phố Thái Nguyên, qua những phố cũ nơi trồng khá nhiều hoa sữa thì mùi thơm đặc trưng của mùa thu lại ùa đến, làm mình cứ nghĩ như đang được đi giữa trời thu Hà Nội - với những góc phố, tuyến đường rợp bóng hoa sữa.
Thứ 7, Chủ nhật vừa rồi cũng đã định viết Entry về vài thỏi son Mac màu rực rỡ để Review cho các bạn, nhưng có một sự mất mát lớn đã xảy ra với mọi người dân Việt Nam nên cũng như tất cả đồng bào cả nước, mình chả có tâm trạng vui vẻ đâu mà viết bài về các em son rực rỡ nữa.
Hôm nay, thứ 2 đầu tuần, sau khi xốc lại tinh thần để đón một tuần làm việc mới, lúc rảnh rỗi tranh thủ viết một Entry ngắn ngắn về một em nằm trong Wist List của mình - đã thành hiện thực và cũng đã là quá khứ.
Em này là kem dưỡng ẩm có màu, được sản xuất bởi thương hiệu 100% Pure, môt thương hiệu mỹ phẩm Organic mà hầu hết các chị em yêu mỹ phẩm hữu cơ, mỹ phẩm lành tính đều biết đến và chí ít cũng dùng qua một vài sản phẩm.
Nói qua một chút về thương hiệu này, 100% Pure là thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất bởi công ty Purity Cosmetics, có trụ sở tại Napa bang California - Mỹ. Thực ra thì 100% pure chỉ được xếp vào dòng Drugstore - tuy nhiên thì giá thành cũng phải ngang ngửa với Mac Cosmetics (các sản phẩm make up của 100% Pure có giá từ 15USD trở nên, đồ dưỡng da thì đắt hơn chút). Hãng này cũng khá phổ biến ở cộng đồng yêu mỹ phẩm sạch, mỹ phẩm Organic ở Việt Nam qua con đường xách tay, chủ yếu được các shop như Meoheo, Lavender và một vài shop nhỏ khác nhập về, nếu nói về sản phẩm của 100% Pure nổi tiếng nhất thì phải kể đến kem mắt.
Mình thì mới sở hữu vài sản phẩm của hãng này, đó là em son môi dòng Glaze, kem mắt mà đã có dịp mình chia sẻ ở bài viết về “Mỹ phẩm khoáng và đồ trang điểm lành tính - Chọn hay không chọn” rồi.
Em Tinted Mois này nằm trong Wish list của mình khá lâu rồi, do từ ngày tẩy chay hết các em BB cream và kem nền thì mình suốt ngày lùng sục tìm ra vài bạn kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng lành tính và có chức năng trang điểm nhẹ để thay thế. Bài hôm nay mình sẽ đánh giá chi tiết cũng như so sánh với em Vitazing của Origins (cũng là một loại Tinted Mois) để đánh giá ưu điểm, nhược điểm được rõ ràng, dễ cho các bạn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Tính đến ngày thứ 6 tuần vừa rồi (tức ngày 04/10/2013) là mình dùng em này được tròn 3 ngày (6 lần bôi), tuy nhiên thì cũng đủ để có thể đưa ra nhận xét chi tiết rồi.
Sau đây là phần Review ạ:
1. Bao bì: Lọ 50ml dạng ống có đầu phun, lọ đẹp và chắc chắn, nhãn giấy bóng in hình trái đào. Nắp nọ mở có vê trơn nên cảm giác đóng mở rất êm, đầu phun đẹp và dễ lấy sản phẩm. So với dạng tuýp bóp của Vitazing thì em này vỏ đẹp và sang chảnh hơn hẳn.


 2. Chất kem: Chất kem bóp ra thấy đặc nhưng thực ra như kiểu sữa chua, rất mềm và mịn, tán mỏng dễ dàng. Tuy nhiên khi tán ra thì phải xoa kỹ chứ em này không hút vào da ngay được như các loại kem dưỡng ẩm thông thường. 
Chả hiểu sao chụp ảnh ở điện thoại bình thường mà up lên đây nhìn tay đen xì, trông gớm quá cơ hic hic ...
 3. Màu sắc: Màu của mình là màu Creme màu sáng nhất trong dãy (hình như có 8 màu hay sao ý), tuy nhiên màu của dòng này không sáng theo kiểu các BB cream Hàn Quốc nên màu khá tối, màu mình mua là Creme sáng nhất nhưng đánh lên da cũng chỉ tiệp da chứ không sáng hơn. Tone màu của em này là tone Beige thuần túy, thế nên so với em Vitazing màu cam tối hù thì em này đánh lên màu sắc tươi tắn, hợp với da người Việt Nam hơn.
 4. Lớp Finish: Chất kem tuy lỏng và khá ẩm như sữa chua nhưng bôi lên da nhanh khô hơn Vitazing, da bôi xong cảm giác se khít lỗ chân lông, sờ vào da rất mềm mượt và đặc biệt là không bị bóng nhờn dính nhớp như em Vitazing. Em này có thể bôi một mình không cần phủ phấn cũng được (chứ em Vitazing mà không phủ phấn thì mặt không khác gì cái chảo mỡ), nếu bạn nào da không bị dầu và khuyết điểm có thể bôi mỗi em này là xong, thêm tí má hồng nữa đã xinh xắn rồi. Tuy nhiên thì em ấy là dòng dưỡng ẩm - chính xác là kem dưỡng ẩm thì chắc chắn là làm da ẩm và mềm hơn rồi, đừng hỏi mình vụ kiềm dầu nhé, em ấy không phải là Foundation mà.
5. Độ che phủ: Từ nhẹ đến trung bình, che được các lỗ chân lông, làm màu da đồng đều và trông mặt mịn màng hơn đôi chút. Tuy nhiên chỉ phù hợp với các bạn da đẹp, ít khuyết điểm như vết thâm và mụn. Chăc chắn là không che được vết thâm lớn và mụn trứng cá đâu nhé, mụn bọc thì càng không.
6. Độ dưỡng: Em ấy mới bôi lên da cũng thấy da mềm và khá ẩm nhưng do em này khô nhanh và lớp Finish kiểu khô thoáng chứ không bóng ẩm như Vitazing nên mình cảm thấy bôi em ấy da không căng bằng Vitazing. Nhưng đánh kem này xong sờ da mặt cả ngày vẫn thấy thích lắm, cảm giác lỗ chân lông nhỏ đi nhiều.
7. Mùi thơm: em này mùi thơm nhẹ như mùi men bia, nên mình thấy nó tự nhiên và có vẻ thiên nhiên hơn mùi hắc như sơn tổng hợp của em Vitazing.
8. Tác dụng đối với da: Đáng buồn là em này có nhiều ưu điểm hơn Vitazing về màu sắc, lớp Finish, mùi thơm ... nhưng da mình lại hơi kích ứng nhẹ với em ý, chắc tại thành phần em ấy nhiều thể loại chiết xuất thiên nhiên quá chăng (nói thêm là da mình rất dễ kích ứng với các thể loại Extract).Thêm nữa là em này có chỉ số chống nắng SPF20, cao hơn em Vitazing với SPF15.
Em Vitazing nhờn dính và tối thui thì mình lại dùng OK thế mới đau khổ chứ, hình như mình chỉ hợp với cái gì của Estee Lauder hay có gốc gác của nhà EL thì phải. Hu hu ...
9. Giá tiền: Giá em này trên web là 32$, trong khi em Vitazing là 35$, tuy nhiên khi em này nhập về Việt Nam thì các shop bán với gía gần 600K thôi, nói chung cũng thuộc hàng trung bình, dễ chịu với một lọ kem tận 50ml.
10. Thành phần: Nhìn vào list thành phần in trên vỏ chai thì các bạn mê đồ Organic cứ gọi là chết đứ đừ, không thấy xuất hiện của bất cứ chất hóa học nào, toàn bộ là các thể loại chiết xuất rau, củ quả. Còn thực tế thì mình cũng không rõ là nhà sản xuất có dấu đi thành phần nào không, nhưng khi dùng em ấy mình cảm giác trong kem không có chất dầu, vì cụ thể là lúc mới thoa lên da có cảm giác như trượt nhẹ, không bám vào da như nhiều loại kem có dầu khác.
Thành phần hoạt tính của em ấy là Tintan Oxit và Kẽm oxit, tức là em ấy ở dạng chống nắng vật lý, ít gây ảnh hưởng hơn các loại kem chống nắng hóa học.
Kết luận: Mình đánh giá em ấy tốt trên nhiều phương diện, em ấy là một loại kem dưỡng ẩm có màu, lành tính, độ che phủ nhẹ đến trung bình, phù hợp với các bạn có làn da đẹp sẵn, muốn trang điểm nhẹ nhàng có thể thay thế cho kem nền hay BB cream, thích hợp dùng hàng ngày.
Tuy nhiên do mình có chút kích ứng nhẹ với em ấy (cụ thể là bôi em ấy thì đến cuối ngày phía cằm có hơi ngứa và nổi mụn nhỏ, phần da hai bên má giám cánh mũi cũn nổi ửng đỏ li ti, cái này thì tại do da mình là loại rất dễ kích ứng với đồ mỹ phẩm) vì thế nên mình đã phải đau lòng cho em ấy đi theo chủ mới là một bạn ở Hà Nội rồi. Tình yêu ngắn ngủi có 3 ngày thôi.

18 nhận xét

Comment không phải điền Captcha nữa rồi :d

Aiz chia tay với em nó sớm thế :d. Nhìn cái ingredients thì đúng là mê thật toàn vitamins với fruit rồi extracts các kiểu. Nhưng mình vẫn sợ mấy em mp mineral chưa dám dùng hì hì

Tớ dị ứng với bọn mỹ phẩm khoáng lắm ý nàng ạ :-s
Đầu tiên là em Buffd, che phủ tốt, tone màu đa dạng, đánh đẹp lắm thế mà đánh xong mặt nổi sần sùi như kiểu vỏ mít ý, khiếp lắm, ngứa nữa.

Tớ còn cố bon chen một em Foundation dạng bột của Bare Minenal (em này là dạng Vip của MMU đấy) thế mà cũng bị sần mặt, tuy không ngứa nhưng thấy da dẻ trông không bình thường, hơn nữa thấy đánh em Bare Mineral còn không đẹp bằng đánh Buffd, vậy mà dân tình khen dữ lắm.

Nàng da không hay kích ứng thì cứ Chanel với Guerlain mà dùng, tội gì ham hố mỹ phẩm khoáng nữa. Tại da tớ dạo này xuống cấp quá nên mới khổ thế này ;-( ;-( ;-( ;-( ;-(

Dạo này kết đồ Chanel nàng ạ. Cái phấn Guerlain mình mua màu hơi tối chút xíu, đánh nền quá trắng thì dùng phấn này giảm tông. Nhưng mà thấy phấn Chanel vẫn mịn mà last long hơn, mặc dù phấn Chanel mình dùng là phấn bột nhé. Phấn Guerlain kia lúc đầu đánh cũng long lanh xong cũng chỉ được 2 tiếng là thấy xuống màu rồi, nản quá.

Uh tớ cũng thấy đồ Guerlain nhiều khi đắt vô lý :-s, tớ bị vụ em Parure Gold tối hù, mới đánh thì cũng khá mịn nhưng nói chung không có gì quá xuất sắc, mà giá trên trời, hũ Full trăm đô chứ ít ỏi gì (m)

Ah nhà chị Ngọc Duyên có má kem của Chanel mới ra mắt đó, chi Duyên đang bán có 550K màu đẹp ghê mà tớ đang cai nghiện nên chưa dám tậu. Dạo này tổng đầu tư cho Skincare thôi.
Nàng kiếm được em Mois nào dùng mua đông ổn chưa bảo tớ với, mấy hôm nay tớ bôi mỗi serum Idealist của EL nên da khô khô, sần sần thế nào ý. ;-(

Chi mua kem duong am co mau 100% pure o dau the,co goa dung thu khong chi

Chị mua nhà alobanhmi (nick FB), không có gói dùng thử em ạ. chị mua lọ 30ml.hơn 500K

100% Pure - Healthy Skin Foundation with Super Fruits e này thêm chữ super fruits nữa. Em chẳng biết nó thế nào.
Mấy lần cmt trên blog chị Dung mà nó k báo về là chị cmt reply chưa, em cũng k tìm đc đường link cũ. Chị add fb em với, có gì chị em mình trao đổi thêm ha (chị search theo email: anna.ftu2@yahoo.com hộ em nha). then kiu chị :D

Nó là kem dưỡng ẩm có màu, che phủ rất rất nhẹ. Chị dùng không hợp lắm nên bị lên mụn nhỏ, còn không thfi cũng OK. Hợp cho bạn nào da đẹp sẵn em ạ.

Tại sao sản phẩm 100% pure không thấy ghi HSD nhỉ? tìm hoài mà không ra, tra trên mạng cũng không ra luôn. Ai biết giúp em với?

UH chị cũng băn khoăn vụ đó, check code thì không có trên trang web checkcosmetic. Nhưng em thử search trên mạng có cách đọc date sản phẩm từ code đấy, có quy định rồi chả cần web mình cũng tự đọc đc. CHị đã từng đọc cách này ở trang nào đó rồi mà giờ không nhớ nổi.

chai này làm kem lót đc ko chị@@ (make up ko có lót, lúc j kem nền hay BB nó tiệp vào da, hư da mất). :(
mua base/ primer có cần phải đồng màu vs foundation ko chị nhỉ, hay là mua loại trong suốt như smashbox???

nhân tiện hỏi lun, da e bị mụn, thấy bảo là phải xài kem lót màu xanh lá (để lúc j trung hòa vs màu đỏ cho thành màu da thường), ai bị da tái thì xài kem lót màu tím, còn đâu dùng màu beige (da ko khuyết điểm), phải ko chị??

Thực ra dùng cái này làm lót cũng đc nếu sau đó em đánh phấn bột hoặc phấn nén, chứ nếu tán thêm một lớp kem nền nữa lên chị sợ hơi dày, mùa hè này sẽ bị chảy.

Còn base với primer chị gần như không dùng vì với chị base hay primer chả có tác dụng bảo vệ da khỏi các lớp trang điểm phía trên (vì thành phần bọn base cũng chả lành tính gì), có chăng nó làm cho lớp make up đẹp hơn và bám lâu hơn thôi. Chị thì ko thích make up dày nhiều lớp nhất là mùa hè này, nên chị ko có rành nhiều về base và primer em ạ [-(

chị ơi chị có biết dòng kem dưỡng nào tốt ko giới thiệu em dong2em thì hơi lười nhưng muốn có một làn da đẹp, mong chị giúp, da em là da hỗn hợp nha chị và chưa dùng bất kì sp dưỡng nào ngoài srm essance

Thực ra em hỏi chị một loại kem dưỡng mà cho làn da đẹp được chị cũng khó trả lời. Bởi vì còn tùy thuộc vào làn da hiện tại của em, tùy thuộc vào da em có vấn đề gì không, có dễ kích ứng không ...
Nhưng nếu chỉ dùng kem dưỡng thì hiệu quả cải thiện da không rõ ràng, mà duy trì là chính. Nếu da em không quá mẫn cảm chị thiên về kem dưỡng của Pangea Organic vì thành phần lành tính, dưỡng ẩm tố, giá trung bình.

C ơi e đọc mấy bài viết của c xog ham hố mua thử cái này với jooppa mà e cũg k hợp hay sao bị ngứa ngứa..c cho e fb c đc k? Có gì c tly mỹ phẩm c up hộ e với

Em ko hợp cái Tinted Mois hay không hợp Joppa thế


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy