{Review tổng hợp} Kem nền cho da dầu



{Review tổng hợp} Kem nền cho da dầu
Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Các nàng có thấy ngạc nhiên khi dạo này tớ lại chịu khó đột xuất cập nhật cái Blog phủ rêu này thường xuyên đến thế không?
Cũng phần vì tớ sợ các nàng quên tớ, hai nữa là tớ mới mua tên miền cho Blog, không còn dùng domain blogspot.com nữa nên Google nó chưa nhận ra Blog tớ ngay, vì thế tớ phải chịu khó hơn trong việc xốc lại blog. Các nàng cũng ủng hộ cho Blog của tớ ở những ngày mới mua tên miền bằng cách vào xem thường xuyên hơn nhé. Tớ sẽ rất vui vì các nàng vẫn quan tâm và yêu mến Blog của tớ như trước đây.
Hôm nay, sau rất nhiều lần nhận được câu hỏi đề nghị tư vấn kem nền cho da dầu, thì tớ quyết định viết một bài tổng hợp về các loại kem nền, BB cream tốt giành cho da dầu. Một sản phẩm tớ nghĩ là khá cần thiết cho các nàng muốn make up trong mùa hè mà lại không may có làn da đổ dầu nhễ nhại.
Việc da dầu thì trong bài viết của tớ về chăm sóc cho da dầu có nói đến việc đánh giá, phân loại xem da của mình có phải da dầu không, và tình trạng dầu như thế nào cùng với cách chăm sóc cho da dầu có mụn.
Các nàng đọc lại tại đây nhé:
Nếu ta có làn da dầu mà muốn trang điểm đẹp, lớp nền mịn màng và bám màu cả buổi thì việc lựa chọn được một loại kem/phấn trang điểm đáp ứng được các tiêu chí: che phủ tốt, bám màu lâu, kiềm dầu, khô thoáng là cả một sự lựa chọn khó khăn và lâu dài. Vì thế hôm nay tớ giới thiệu đến các nàng những loại kem/phấn cho da dầu tớ đã dùng mà thấy rất hiệu quá, các nàng cùng tham khảo nhé:
1. Kem nền Estee Lauder Doubler Wear Stay in Place SPF10


Kem nền này tớ đã review từ mùa hè năm 2013 - lúc mà Blog của tớ mới được lập. Đây là một sản phẩm nổi tiếng của Estee Lauder tương đương với serum Advanced Night Reapair cũng nên, tớ chỉ biết rằng nó ra mắt khá lâu rồi và vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy của hãng.
Để đọc review chi tiết các nàng bấm vào link sau nhé:
Tuy nhiên tớ tóm lược lại nhanh thế này:
Dòng kem nền Double Wear có 2 loại là Stay in Place và Light mà loại Light là dòng ra sau này và có độ che phủ lẫn kiềm dầu nhẹ hơn Stay in Place, nhìn bên ngoài bao bì hai loại khác nhau.
Kết cấu của loại nền là lỏng - rất lỏng, đổ ra tay chảy như nước thế nhưng lại cực kỳ mau khô. Nếu không tán nhanh thì kem sẽ khô luôn lại và kỳ còn chả đi chứ đừng nói là tán. Mình thấy dùng cọ để tán hoàn toàn không hiệu quả, có chăng là bôi chút ít một rồi dùng mút tán thật nhanh. Mình thì chỉ đánh lớp rất mỏng nên bôi tí chút một vào da mặt rồi dùng ngón tay tán ngay phần kem nền đó. Tán trên từng diện tích nhỏ một. 
Lớp finish: rất tuyệt vời, tuy là dạng kem lỏng như nước nhưng khi bôi lên mặt sẽ khô đi như một lớp phấn, không hề có cảm giác dính dính, nhớp nhớp thường thấy ở BB cream hay kem nền. Chính vì thế nên trước khi đánh phải dưỡng ẩm da mặt thật tốt, bạn nào da khô bong tróc lại càng phải thật cẩn thận khi đánh kem này nếu không sẽ lộ rõ các vết mốc trên mặt. Tuy là finish kiểu phấn lì nhưng mặt vẫn có độ căng nhẹ, chụp lên ảnh rất đẹp, da trông vẫn căng bóng như dùng BB chứ không phải kiểu khô như tượng sáp. 
Giá tiền: cũng không quá đắt, hàng xách tay tầm hơn 700K /chai 30ml, còn không thì mua tuýp sample 7ml cũng dùng được 2 tháng với giá dưới 200K nhé.
Tóm lại nó là một dòng kem nền rất đáng mua, thương hiệu uy tín, che phủ tốt, kiềm dầu cũng tốt, không thấy bí da hay sinh thêm mụn khi dùng.
2. Kem nền Guerlain Parure Gold Spf 15:


Đây cũng là dòng kem nền ra đời khá lâu rồi, một trong những dòng sản phẩm rất cao cấp của Guerlain. Tớ mua đến 2 chai sample dòng này - hic đồ high-end mua hàng sample cực rẻ và hời.
Được giới thiệu với công dụng che phủ cao, cho lớp nền đẹp hoàn hảo cả ngày, với tinh thể vàng nguyên chất trong sản phẩm sẽ giúp chống lão hóa cho da. Tuy nhiên tớ thường không trông đợi bất cứ tác dụng dưỡng da nào được quảng bá rầm rộ ở các sản phẩm kem nền, chỉ đơn giản tớ thấy dòng Parure Gold này che phủ cực tốt, kiềm dầu cao và dĩ nhiên là bền màu cả ngày.
Các nàng đọc review chi tiết tại đây nhé:
3. Platinum Grape Cell Essential BB cream SPF45 - tớ hay gọi nhanh lf BB Nho bạch kim


Em này thuộc dòng Nho bạch kim - Platinum grape bao gồm cả serum, toner, kem dưỡng và một số thứ khác. Đây cũng là một dòng khá cao cấp trong các dòng của Skinfood. Tớ thì mới dùng thêm vài gói sample serum của dòng này, vì không dùng lâu nên cũng không dám đánh giá.
Tuy nhiên tớ thực sự ấn tượng bởi sản phẩm BB cream này. Phải nói rằng nó là một trong những dòng BB cream tốt nhất của Hàn Quốc mà tớ từng dùng (thú thật tớ đã dùng thử không dưới 20 loại BB cream của Hàn rồi). Nó cho độ che phủ rất cao, nếu muốn tự nhiên hơn thì tán mỏng ra. Ngoài độ che phủ em ấy còn có độ kiềm dầu đỉnh của đỉnh, mùa hè oi nóng mà trên da tớ nửa ngày em ấy không xi nhê gì, độ bám màu cũng rất tốt, đánh lên da mặt sáng đẹp.
Còn chuyện có bí da hay không thì tớ không biết, vì da tớ khá nhạy cảm nên đa số BB cream hay kem nền của Hàn tớ dùng một thời gian cứ hay bị mụn ẩn dù đã tảy trang khá kỹ. Nhưng tớ nghĩ nếu bạn nào da dầu - khỏe - không có vấn đề về mụn ẩn có thể nghiên cứu dùng em này, tớ thực sự thích em ấy vì nhiều lý do trừ vụ da tớ quá đỏng đảnh.
Về màu sắc thì em này có hai số thôi, số #1 và số #2, tuy nhiên thì tớ dùng số #2 là màu tối hơn rồi và vẫn bị khá trắng.
Giá tiền thì tầm hơn 400K cho một chai 50g, dùng cả năm không hết vì dòng này che phủ rất cao, mỗi lần chỉ tốn tí tẹo thôi. Hiện giờ cũng không còn nhiều shop nhập em này về bán vì cơn sốt BB cream cũng hạ nhiệt lâu rồi, nhưng những shop chuyên đồ Hàn như hanhstore chắc vẫn có, hoặc có thể order các shop đồ Hàn là được. Tớ mới thấy bên nhà Lavender trong Sài Gòn cũng bán.
Các nàng đọc thêm review tớ viết ở đây nhé:
4. Phấn nền dạng bột khoáng Joppa Minerals Full Coverage Mineral Foundation
 

Em phấn nền dạng bột này tớ đã nhắc quá nhiều trong các bài viết rồi, tớ không muốn nói nhiều thêm ở đây nữa. Chỉ đơn giản là : giá rẻ-lành tính- che phủ cao-kiềm dầu-nhẹ mặt.
Tất cả những gì cần thiết cho một làn da dầu, mụn và muốn trang điểm đẹp, trang đểm hàng ngày.
Các nàng có thể đọc thêm ở các bài viết dưới đây nha:


5. BB Cream BB Advanced Cell Boosting EX của Natural Republic
Em BB cream này thì thực ra mình chưa mua đâu, mà cũng ham hố định mua bao nhiêu lần rồi nhưng cũng chưa có cơ duyên sở hữu em ấy. Hồi năm 2013 có xin của bạn chủ Shop đồ Hàn Quốc mình hay mua một ít để dùng thử (bạn ấy cũng đang dùng em này), tuy một ít nhưng mình cũng phải dùng được khoảng 1 tháng. Em BB cream này thì phải nói là nổi tiếng trong đám sản phẩm của Natural Republic ngang với Gel lô hội, và tất nhiên là rất nhiều Blogger đã Review em ấy rồi.
Đấy là ngày trước thôi, chứ giờ cac thương hiệu Hàn Quốc có nhiều tên tuổi mới hot hơn Natural Republic nên nhìn tủ hàng ở các shop đồ Hàn thì NR không phải là cái tên nổi bật.
Cá nhân mình thì thấy thế này:
- Che phủ rất tốt, cho lớp nền mịn và đẹp hơn rất nhiều kem nền khác mà mình đã dùn.
- Màu số #2 nhưng sáng vừa, lên mặt mình khá tiệp và cũng không bị xám đâu, nó là tone vàng.
- Chất kem hơi đặc vì thế tán bằng mút sẽ ổn hơn là dùng tay.
- Độ kiềm dầu cao, đánh BB này xong không cần dùng phấn phủ thì ngồi điều hòa sau 3h ở phần chữ T chỉ có chút ít dầu, nói chung không đáng kể.
- Lớp Finish kiểu hơi lì chứ không căng mọng, nhưng đánh lên mặt rất xinh đấy.
- Độ bền màu cáo.
- Thành phần thì có vài em Paraben và nhiều gốc silicone(hic hic...)
- Giá tiền: 450-480K các shop xách tay, giá trung bình cho một tuýp kem to đùng (45g)
Tuy nhiên (lại chuẩn bị chê rồi đây) thì mình thấy nếu dùng em này liên tục sau 1 tuần da mình trông xấu đáng kể, có mụn nhỏ li ti ở vùng má (nới giáp với cánh mũi), có lẽ do em ấy kiềm dầu và che phủ ác quá nên gây bó da (nhất là với đứa da hay kích ứng như mình).
Thế nên mình đã quyết định không mua em ấy, nhưng với các bạn da không bị kích ứng thì hoàn toàn có thể dùng em này, cho hiệu quả trang điểm rất cao.
Tóm lại là em ấy là một em BB rất đáng mua, phù hợp với da hỗn hợp dầu/da dầu và da có nhiều khuyết điểm cần che phủ


Với 4 sản phẩm nền nói trên tớ muốn giới thiệu tới các nàng đang có nhu cầu trang điểm đẹp mà bị vấn đề da dầu, lớp nền nhanh trôi khi trời nóng và mồ hôi, dầu đổ nhiều. Còn việc các nàng sẽ phù hợp với loại nào thì đó là tùy thuộc vào đặc tính của da, về túi tiền và sở thích. Với những gì tớ trải nghiệm thì tớ tổng kết được 4 sản phẩm trên, dĩ nhiên là sản phẩm nào cũng có ưu nhược điểm của riêng nó, nhưng để chọn lựa một sản phẩm  yêu thích nhất với tớ đó không gì khác chính là Joppa Minerals Full Coverage Mineral Foundation .
Chúc các nàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý, và nhớ ghé thăm Blog của tớ thường xuyên nhé. Thân!!!

*********************************************


15 nhận xét

chị ơi, chị có thể review 1 số kem lót cho da dầu có mụn không ạ, và thật sự thì base và primer khác j nhau ạ?

vụ base với primer thì thú thật chị gần như không bao giờ dùng nên kinh nghiệm về bọn chúng còn ít lắm. Theo chị ko nhất thiết phải base kiềm dầu đâu, cứ chọn nền kiềm dầu tốt rồi phủ phấn Joppa lên em sẽ thấy là cực khô ráo. Nếu da em ko quá nhiều mụ to thì chả cần đến kem nền, em cứ đánh Joppa bằng cọ ẩm thì che phủ hoàn toàn, không bị xuống tông mà càng dầu tiết ra nhìn càng đẹp,

base là dạng kem lót có màu xanh tím hoặc màu da đó bạn. Ví dụ da bạn hơi tái nên chọn màu tím, da có mụn đỏ thì chọn màu xanh kiểu để trung hòa sắc tố da. Còn primer thì có tác dụng giúp lớp nền mềm mượt kiềm dầu làm nhỏ lỗ chân lông và giúp lớp trang điểm lâu trôi nữa.. Mình thường dùng primer lên những vùng da cần thiết rồi sau đó dùng base cho cả mặt rồi makeup với foundation cùng phấn như bình thường.. ^^ Nhìn da bằng phẳng với mịn hơn hẳn đó bạn

Chị phương dung ơi theo như em biết thì kem lót có tác dụng ngăn cách lớp trang điểm với da.. K dùng kem lót như chị nói vậy có hại da lắm k chị .. Vì hầu hết các sách hay là theo kinh nghiệm của các blogger khác em thấy kem lót quan trọng k kém đâu chị..

Thực ra thì việc dùng hay không dùng kem lót cũng nhiều ý kiến, tuy nhiên nếu nói để ngăn cách lớp make up với da thì hơi trìu tượng. Vì thực tế đa số các sản phâm base hay primer chuyên nghiệp thành phần chưa chắc đã tốt hơn nhiều loại KCN hay là mỹ phẩm trang điểm có nguồn dốc naturals, mmu hay organic.
Việc dùng hay không dùng base là phụ thuộc vào đặc điểm nhu cầu make up, như cá nhân chị thì chỉ cần skincare, KCN lên và dùng MMU bột thì quá ổn rồi, cũng có 1-2 lần chị dùng base nhưng thấy ko có gì khác biệt, đa số các sản phẩm base có chứa nhiều sillicone nên với da chị dễ gây mụn do bí.

chị ơi cho e hỏi klq xíu ạ, son mac dòng amplified cream khi mình ăn uống nó có dính vào ly chén k ạ, e đang phân vân giữa dòng này với retro matte, nhưng lại sợ retro matte nhìn già với khô ạ, mong chị phản hồi :S

Có dính em ạ, thậm chí retro matte mà đánh dày xong ko thấm bớt đi cũng vẫn dính. Chị thấy có bourjois kem dòng matte gần như không dính.

Chị ơi, cho em hỏi chị mua sample của chai Guerlain Parure Gold Spf 15 ở đâu vậy ạ? :((

Kem nền tester shop chị Ngọc Duyên thi thoảng có hàng, ko nhà Mẹ nhím cũng có. Nick fb chị Duyên là Charming Cosmeics

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

E đang bị mụn nhiều quá không biết " Dùng tinh chất đặc trị mụn trứng cá sơn dược tây bắc bao lâu thì khỏi?" e sắp tới e có chuyến đi chơi xa mà mặt mũi thì nở loét toàn mụn như này e phải làm sao bây giờ không trang điểm thì không được mà trang điểm thì lại sợ bị mọc mụn nhiều hơn em phải làm sao đây

chị ơi da e mụn ẩn mụn viêm và da dầu nên dùng kem nền nào

chị ơi da e mụn ẩn mụn viêm và da dầu nên dùng kem nền nào

da có mụn ẩn và viêm thì cần điều trị cho da khỏe lên, em có thể dùng tinh chất thái green tea để chuwaxx mụn , giảm viêm. Còn kem nền hoặc phấn thì nên dùng phấn khoáng


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy