{Review ngắn} Son MAC Love me Lipstick (Màu #418)


{Review ngắn} Son MAC Love me Lipstick

(Màu #418)




Ở nhà tốn thấy bà …  (đú trend tí các nàng ạ)
Thực ra ở nhà thì có thể tiết kiệm tiền ăn quà vặt, tiền tụ tập, tiền xăng xe … nhưng mà dòng tiền của các con giời nghiện shopping như chúng ta (he he tớ và một số nàng nghiện mỹ phẩm chẳng hạn) đổ vào mua sắm, mua mỹ phẩm, quần áo, giày dép là phần rất lớn. Mà nghỉ ở nhà lại càng hay mò mạng, mua online tiền trôi còn nhanh hơn đi mua shop ngoài đời, cầm tờ tiền giấy trả nó còn thấy xót.
Thôi thì mới có 5 ngày nghỉ, tớ đã nhẹ nhàng oder 2 sương sương 2 rồi (và thực sự đang nóng mông nhấp nhổm thêm 1 em kem nền hữu cơ nữa, cơ mà kiềm 2 lần rồi, không biết trụ được mấy hôm nữa … hic hic …). Nghỉ ở nhà, tiền lương chưa thấy đâu, mà cứ mua sắm thế này chẳng mấy chốc có khi phải đến điểm phát lương thực miễn phí mất … hu hu … hy vọng là cơ sự không đến mức đó.
Hai món sương sương nhận được ngày hôm nay gồm 1 em phấn khoáng Bare Minerals (em này thì tớ mua và dùng nhiều rồi, lúc chán lại pass, lúc thích lại mua dùng, về cơ bản em này không có gì để nói tới).
Nói thêm chút sao tự dưng cách đay 1 vài tháng tớ khen nức lời các sản phẩm nền của dòng Prestige - Dior, thế mà giờ lại mua phấn khoáng. Cơ bản đợt này nghỉ dài, muốn cho da thanh thải một chút, cũng tại vì chỉ quanh ra quẩn vào nên tớ từ biệt, không dùng chút cushion hay kem nền nào, để mặt mộc thôi. Lúc nào đi mua đồ ăn (mà cũng đeo khẩu trang kín mít) hay hứng lên thì quẹt tí phấn khoáng cho đỡ u ám. Mới mấy ngày để mộc mà giờ đánh thử tí kem nền lên phải chạy đi rửa ngay, thấy nó khó chịu, bết dính thực sự. Cho nên mơ ước về một làn da trắng sáng, đẹp không tì vết để bỏ hết đám kem nền, cushion, đủ tự tin và xinh đẹp mặt mộc đi làm đúng là đích tới của bất cứ ai.
Chu trình thải độc da của tớ cũng đơn giản, hàng ngày bôi Tinh chất chè xanh Thái Green 3 lần (sáng trưa tối), sáng thích tươi tắn quẹt nhẹ tí phấn khoáng Bare Minerals, thế là ngon cả ngày. Tối thì vẫn tảy trang bằng nước tảy trang Bio Derma chai màu xanh biển, sau đó rửa và massage với bột nghệ xay thật mịn, xịt thêm 1 lần tinh chất chè xanh, đợi khô là xong. Trước khi đi ngủ bôi Serum Dior Prestige Le Nectar (Cái serum này có vẻ hơi bí với da tớ, nó không dưỡng ẩm nhiều, khô rất nhanh nhưng tớ hơi nổi mụn lấm tấm ở trán, để bôi thêm ít hôm xem sao. Nhưng có vẻ công dụng làm trắng của nó thì khá rõ ràng, da sáng hẳn).
Bạn xinh yêu thứ 2 tớ mới tậu về - cũng là nhân vật chính của bài hôm nay, là em son MAC Love Me Lipstick, dòng son mới ra mắt năm 2020 của MAC. Theo tuyên bố của hãng thì chất son mới được bổ sung thêm dưỡng, cho đôi môi óng ả mọng nước (theo trend thời gian gần đây thích môi chúm chím óng mọng chứ dân tình có vẻ chán son lì khô rồi), tuy có dưỡng nhưng vẫn đảm bảo tính chất lên màu tốt và giữ màu rất lâu của son MAC.
Sau đây tớ sẽ Review tới các nàng cây son này, tớ chỉ có 1 màu thôi, là màu #418 - My Little Secret.


1. Bao bì: Về hình dáng vẫn giữ hình viên đạn truyền thống của MAC, nhưng thay vì lớp vỏ nhựa cứng hay vỏ đen nhám thường thấy ở các dòng son mac (hay kể cả dòng Powder Kiss), cây son dòng Love Me mang một lớp vỏ bóng nhoáng, sơn màu loang rất đẹp và bắt mắt. Mảng màu ở đuôi thỏi son chính là màu cây son đó. Cũng tiện lợi trong việc chọn lựa khi mà có nhiều thỏi cùng loại.
Về bao bì thì cũng không có gì nhiều để nói, nhưng cá nhân tớ thích cây son màu sắc, óng ả này hơn là một màu nhựa đen xì xì.


2. Màu sắc, độ lên màu, bám màu:
- Số lượng màu: Bộ sưu tập Love me Lipstick lần này của Mac có 24 màu (hic khá là lớn cho 1 bộ sưu tập ra mắt theo năm, Mac vẫn luôn là chị đại trong khoản đa dạng màu sắc, không hổ danh một Brand cho make up chuyên nghiệp). Theo ý kiến chủ quan của tớ thì bảng màu lần này thiên về các tông hồng (chắc chuẩn bị cho xuân - hè), chủ đạo các tông hồng đất, hồng san hô, tông nude cũng chiếm lượng lớn, về cơ bản thì tông màu có vẻ khá kén chứ không nhiều các màu nổi như dòng Powder Kiss ra trước đây.

Bảng màu này có vẻ khá chuẩn với các màu của Mac Love me

Bảng màu đâu đó có 1 vài tông nâu đỏ hoặc tím mận, cũng là trend thời gian gần đây. Tuy nhiên yên tâm là với nhiều màu khá khó nhằn, chúng ta vẫn lựa được 3-5 màu (đỏ thuần, đỏ cam, đỏ hồng, hồng đào) khá phù hợp và thịnh hành với chị em Việt Nam.
Các nàng theo dõi swatch đầy đủ các màu của  bạn TQ này, hic thật sự là tớ luôn phục các Blogger TQ về độ chịu chi, chịu chơi, không swatch thì thôi chứ đã làm là đủ sade luôn, kể cả son tiền triệu nhé. Mà nhìn son đánh trên da, gương mặt, cách make up các bạn TQ cũng dễ hình dung hơn các bạn Âu Mỹ swatch son, vì tông da, màu da và trường phái Make up của họ hơi khác dân mình.

* Màu tớ mua là #418 - nhìn swatch và ảnh mạng là màu hồng đào sáng rất trẻ, hơi giống kiểu Tropic tonic, nhưng ở ngoài khi nhận son thì khác hẳn. Em này là màu hồng san hô trầm, tông ấm, thiên hồng nhiều hơn chứ rất ít cam, tông ấm nên không hề bợt, gần ngả hồng vỏ lạc nhưng sáng và tươi hơn. Màu trên thân son nhìn khá đậm, mang ra ngoài nắng nhìn nó là hồng đào đậm, đánh lên môi nhạt hơn một chút, ra một màu hồng vỏ lạc tươi. Gọi là hồng đất sáng thì cũng không hẳn, nói chung khá là khó để diễn tả chính xác màu này.



Ảnh tớ chụp ngoài sáng khá thật, tuy ngoài không tươi được bằng trong ảnh này
Nhưng túm lại là đây là màu đẹp và rất dễ đánh, đi học đi làm là hợp nhất, nhẹ nhàng nữ tính, không tái, không tím, không bợt. Màu rất nữ tính và chín chắn.
- Độ lên màu: Như các dòng matte của MAC thì dòng này lên màu tốt, màu đánh lên môi nhạt hơn thân son một chút do son có dưỡng, chứ không lì hoàn toàn như Retro matte.
- Bám màu: Ngạc nhiên là dù chất son có dưỡng nhưng bám màu hoàn toàn tốt như dòng Matte trước đây, không bị hiện tượng trôi lòng môi đâu, son phai khá đều toàn môi. Lớp Stain màu bám lâu.
- Độ tươi của màu sau thời gian đánh: Gần như sau 4 tiếng màu son vẫn giữ độ đậm chủ đạo như mới đánh dù có ăn uống, màu của tớ có tông hồng khá nặng mà không bị chuyển thành hồng tím đâu. Điểm khá khen cho chất son này.
3. Chất son, lớp Finish:
Được hãng giới thiệu là : a weightless argan oil-infused lipstick that delivers an instant hit of powerful colour and all-day moisture in a luxurious satin-soft finish. - Dòng son chứa chiết xuất dầu Argan, cho sắc màu mạnh mẽ, nổi bật và dưỡng ẩm cả ngày, một lớp Finish mềm mại và sang trọng.
- Chất son: Chất mềm hơn matte, nhưng dày hơn Cremesheen, gần giống chất MAC Amplified trước đây nhưng cảm giác dưỡng hơn.
- Lớp Finish: Son tạo một lớp Cream trên môi, che phủ màu môi gốc tương đối tốt, không kém gì chất son Mac matte, mới đánh son dính, nhìn thấy lớp dưỡng óng ánh, môi có hiệu ứng mọng đầy hơn. Ăn uống dính cốc chén. Khi tô lên môi không hề thấy bột, tuy nhiên lớp son tương đối dày chứ không nhẹ tênh được.

Ảnh chụp môi sau khi đánh 4 tiếng, có ăn uống
- Kết cấu sau thời gian đánh: Sau 5-6 tiếng đánh son thì son có phai nhưng phai khá đều, ít bị hiện tượng lòng môi phai trước. Môi không khô, nếu trước khi đánh tẩy da chết môi sạch sẽ thì gần như không cảm thấy da môi bong tróc hay khô nứt, khó chịu. Điểm này rất đáng khen khi Mac cho ra dòng mới này.
Tuy nhiên tớ thấy rằng so với nhiều dòng son khác thì đánh Mac sau khi tảy trang đi môi thâm và tái, bợt bạt hơn hẳn. Về độ này thì tớ lại thấy son kem Kylie Jenner là đánh cả ngày môi ko bị thâm tái đi, chắc do no dạng lớp màng bao ngoài ko ngấm vào môi.
Son Mac đánh hết ngày tảy đi môi tái và thâm rõ, tệ hơn dùng Ysl hay Dior.
4. Mùi thơm: Vẫn giữ hương vani đặc trưng như các cây son thỏi trước đây của MAC. Nói chung mùi son Mac dễ chịu, nhẹ nhàng và tô lên môi thì gần như không còn mùi gì.
5. Giá tiền: Dòng này mới ra, tớ không có có phải limited - chỉ ra một thời gian không, nhưng giá hiện nay đang cao hơn dòng cũ. Các shop bán dao động 500-520K/cây.
Kết luận: Có thể nói dòng mới này đã khắc phục được nhược điểm khô môi, bị trôi lòng môi trước, có thể bột của mấy dòng son MAC trước (gồm Mac Matte, Retro Matte và Powder Kiss - thực ra tớ không đánh giá cao dòng Powder Kiss khi đã mua 3 cây dòng đó và pass cả, có cây #315 Lasting Passion là tương đối khá khẩm về tất cả).
Chất son mềm mịn, màu lên tốt, tương đối chân thực và tươi hơn màu thân cây son, độ bám rất tốt, chất son có dưỡng nhẹ làm môi mọng hơn, không khô môi dù đánh cả buôi. Ăn uống tẹt ga cũng phai chút và do chất mềm nên không bị hiện tượng phai toẹt trong lòng môi đi. Nói chung với giá tiền đó thì đây là 1 cây son tốt về mọi mặt. Chắc mới ra giá cao, ít bữa nữa quay về 450K/thỏi thì chuẩn. Nhưng có vẻ là đợt này bảng màu 20 màu nhưng nhiều màu bợt, màu nude, vẫn có 4-5 màu khá dễ đánh với người Việt nên yên tâm, các bạn đa số sẽ chọn được màu son ưng ý mình.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy