Make up xuân Kỷ Hợi -2019 (By Terry Light-Expert Foundation Click Brush+ Tatcha Kyoto Red Silk Lipstick)

Làm đẹp du xuân:

      Cuối năm dọn dẹp đồ, thấy còn kha khá các thể loại son, kem nền, cc cream, cushion mua về mà dùng tí teo rồi bỏ đó. Thế là dọn hết vào một hộp cất tủ cho sạch để ra Tết thì pass giá yêu thương. Trong hộp đồ make up hàng ngày chỉ giữ lại ngần này món, đủ cho nhu cầu làm đẹp đón xuân.


Nền By Terry Màu số #4 Rosy Beige sáng vừa

          * Nền By Terry thì chuẩn sang , xịn, mịn, cơ mà thiết kế hơi bị tốn và cái giá thì không hề dễ chịu chút nào.

             By Terry là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Pháp được ví như mỹ phẩm của các ngôi sao. Cơ mà ở Việt Nam ít người biết và cũng ít shop kinh doanh, có chăng tớ biết hai shop có bán một vài món của By Terry là Thúy An và chị Ngọc Duyên.

Bạn kem nền này thuộc dòng Light-Expert, che phủ tương đối, có dưỡng chất, cho lớp nền đẹp tự nhiên. Dòng này hãng thiết kế hơi đặc biệt, kèm theo luôn cọ để tán kem nền, lông cọ có vẻ cũng rất xịn.


           Cá nhân tớ thấy thế này: nền dạng hơi xốp, khô khá nhanh nhưng cho da hiệu ứng glow nhẹ, mịn, da mềm, không chảy, bền với mồ hôi cả ngày (thí nghiệm mấy ngày đi chơi trong tiết trời Tết nóng nực 30 độ ngoài Bắc năm nay). Thiết kế có sẵn cái chổi, ấn đuôi thỏi kem thì kem nền tự đùn lên đầu cọ, tuy nhiên dùng như này tốn lắm (đã thí nghiệm thì tốn gấp hơn 2 lần cách dùng thủ công sau đây). 

     Thủ công: Tớ tháo rời cọ khỏi ống kem ra, lấy tay ấn kem nền chấm ra mặt rồi dùng cọ kèm theo tán, chứ dùng theo cách của hãng thì cái ống kem 19ml này chắc dùng được 1 tháng là cùng vì tớ dùng thử 1 tuần theo cách của hãng thì thấy kem với đi từng ngày.

     * Son thì chấm nhẹ son Tatcha Kyoto Red màu đỏ ruby thẫm, chì mày Chanel dùng để nhấn nhẹ liner mắt. 




       P/S: Nhìn bạn son Tatcha nằm cạnh ống kem nền By Terry mới thấy đồ High-end thật đáng yêu.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy