Màu đỏ cho cả năm may mắn !

Màu đỏ cho cả năm may mắn !

       Hôm nay tuy không phải này 1-1-2019, nhưng là ngày đầu tiên đi làm của năm sau một đợt nghỉ Tết dương lịch khá dài. Dạo này công việc cuối năm bận bù đầu nên tớ cũng không có thời gian shopping mỹ phẩm gì, cũng không có gì mới đáng kể. Đồ make up thì tớ bị mụn với gần như 100% loại cushion, phấn nền, kem nền Traditional, cho nên mặc dù rất thích CC Cream Chanel hay nền Prestige của Dior nhưng cũng không dùng được lâu. 
      Thứ make up nền duy nhất đến thời điểm này tớ dùng thấy hoàn toàn không bị mụn ẩn sưng viêm, mụn cứng (có chăng chỉ là chút cặn bụi bẩn tạo thành mụn nhân trắng ở LCL nhưng rất dễ bong và không hề bị viêm) đó chính là kem dưỡng ẩm có màu 100% Pure Bamboo Tinted Moisturizer.
       Bạn này dùng kết hợp với tinh chất chè xanh Thái Green Tea thành một cặp đôi hoàn hảo, vừa dưỡng da vừa make up, da đẹp lên trông thấy.


         Son thì sau một năm 2018 mua và sở hữu đến vài chục thỏi son (đa số High-end) thì tớ thấy thỏi son quốc dân với tớ chính là Bourjois Velvet màu #03 đỏ cam. Khỏi phải chê gì, em ấy lên màu tốt, màu xỉn ít, không quá khô, lì, bám lâu, cực ít dính cốc chén, đánh cả ngày môi cũng không bị thâm tái như son Hàn. thử hỏi còn yêu cầu gì hơn với một thỏi son 200K, cho nên mặc dù em ây trông mẫu mã quê mùa không long lanh như các bạn son Hàn hot trend, cơ mà tớ cá chả có son hàn giá rẻ nào chạy kịp được với BJ màu #03.
       Đợt này ngoài Bắc đang chịu những đợt rét đậm, rét hại, nếu như những năm trước thì da mặt tớ rất khô rồi, nhưng năm nay do make up bằng 100% Pure Bamboo Tinted Moisturizer , trong thành phần có nhiều loại dầu dưỡng nên da không bị khô như những năm trước, bôi kem dưỡng ẩm có màu xong da nhìn semi matte, trông tự nhiên, nếu hôm nào trời ẩm hoặc hơi ấm thì cuối ngày da  nhìn rất Glow, đẹp tự nhiên và lành - cảm thấy ưng bụng vô cùng. Tuy nhiên em này chống chỉ định dùng mùa hè và ai nhiều mồ hôi, vì chất kem bền với dầu nhưng lại nhanh trôi - cực nhanh trôi nếu gặp nước. Báo hại hôm nào mà đánh kem này xong đi gặp mưa thì xác cmn định luôn là kem chảy tong tỏng thành dòng trên mặt nhá.


Ảnh chụp: tớ dùng kem 100% pure, son Bourjois Velvet #03

     Những ngày đông lạnh giá, mặc quần áo giầy cộp và đa số màu đen - xám - ghi, nên không gì nhấn nhá cho khuôn mặt nổi bật và đỡ u am hơn là tô son đỏ.  Có lẽ rất nhiều bạn gái thích son đỏ rượu, đỏ lạnh, nhưng không hiểu sao chắc do da tớ tông Warm, nên tô son màu đỏ lạnh tớ thấy rất xỉn và già, càng tô càng già.
     Hôm nay ngày đầu làm việc, khoe với các nàng vài thỏi son đỏ ít ỏi tớ còn giữ, trong số này nhiều cây tớ đã mua rồi, pass rồi và lại mua lại, cũng có cây vừa mới ra mắt (hehe đồ Hàn mà, cứ tháng ra dòng mỹ phẩm mới một lần).
4 cây son đỏ gồm:

Theo thứ tự trái qua phải: BJ#03,3ce màu 214, Lancome Shaker Matte màu 189, Peripera Ink Water Tint Galeto

- Lancome Matte Shaker - dạng son tint sữa, màu đỏ chuẩn Redy in 5, màu này chuẩn đỏ tông ấm, không hẳn đỏ cam cũng không phải đỏ hồng. Đỏ ớt chuẩn nhé, chất son thì tớ Review tại ĐÂY rồi, tóm lại là dòng Matte Shaker này là dòng son High-end mà tớ dùng nhiều nhất từ trước đến giờ.

- Bourjois Velvet màu #03 đã Review ở ĐÂY. Bạn này như tớ đã nói ở đoạn trên, có lẽ màu 03 là màu đẹp nhất và chất dùng thích nhất trong các màu của Bourjois Velvet. Chất son mỏng, nhẹ, không bị dày như sơn giống kiểu son kem Kat Von D hay Kylie Jenner, Meet Balm ... Chất son có thể ví ngang với Giogior Armani Magnet, chất mỏng nhẹ nhưng che phủ tốt, lên màu chuẩn và ít xỉn màu đi so với nhiều dòng cao cấp chứ đừng nói dòng rẻ tiền. Gần như khô đi không dính cốc chén, ăn uống lem rất rất ít, bám màu cả ngày và không quá khô môi.

- 3CE Red Recipe màu #211: Nói chung là đáng chán từ chất son đến màu son, xỉn xỉn đỏ thâm thâm, chất thì không làm môi mọng hơn mà dính cốc chén thôi rồi, đánh nửa buổi khô cong môi, giá thì gần 300K, quá đắt cho một thỏi son dùng cực chán.

- Peripera Ink Galeto Tint #01: được quảng cáo là phiên bản mới của son Ink Velvet tớ đã Reivew tại ĐÂY. Tóm lại là em ấy có cải tiến hơn dòng cũ, chất đúng là son mực, ngấm cực nhanh vào môi, ít dính cốc chén hơn so với dòng Velvet cũ, màu lên đậm, hơi khô môi, cảm giác đánh son thì cực nhẹ, nám màu rất tốt. Tuy nhiên NHƯỢC ĐIỂM CỰC LỚN LÀ SON XỈN VÀ CHUYỂN MÀU ĐẬM RẤT NHANH, MÀU XỈN ĐI RẤT XẤU. Tớ mua màu #01 là màu đỏ lạnh, xem Swatch trên mạng thì là màu đỏ hồng, mới đánh thì ra đỏ lạnh thẫm, một lúc sau nó chuyển đỏ xỉn - chính xác là đỏ xỉn. Màu càng ngày càng xỉn và kém sang. Nói chung không mê được cái vụ xỉn màu của mấy dòng son Hàn rẻ tiền.

    Túm lại hiện nay tớ chỉ còn có vài cây này, trong đó em 3CE thì đã tặng kèm theo son Shu 332 khi pass, còn lại 3 em kia thì chủ yếu dùng son Bourjois Velvet màu #03, dạo này chán cả Lancome Shaker Matte rồi, thi thoảng dùng thay đổi thôi.
Quanh đi quanh lại cả năm mua mấy chục cây son thì lại quay về với cây son 200K, màu đỏ cam hợp nhất với tông da và khuôn mặt.


Cho nên đầu 2019 này trong cốp mỹ phẩm dùng hàng ngày chỉ còn có 5 món:
1. Tảy trang By Phase ngon bổ rẻ
2. Tinh chất chè xanh Thái Green Tea cho dưỡng da chống lão hóa, ngừa mụn.
3. Kem dưỡng ẩm có màu 100% Pure Bamboo Tinted Moisturizer cho dưỡng ẩm và make up hàng ngày.
4. Son Bourjois Velvet màu đỏ cam #03.
5. Màu mắt xám Dior 1 ô dùng mấy năm cho cả mắt và mày (hì hì dạo này tớ không cạo tạo dáng mày ngang nữa mà để mọc tự nhiên nên lông mày nguyên bản của tớ khá rậm, chẳng cần đến chì kẻ mày).


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy