{Review} Son lì Pat McGrath MatterTrance Lipstick Màu #Obsessed #Candy Flip #Elson

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/


{Review} Son lì Pat McGrath MatteTrance Lipstick

Màu #Obsessed  #Candy Flip  #Elson


Thỏi son trở nên thời thượng và được các shop bán mỹ phẩm xách tay coi như hàng hiếm từ hồi cuối năm ngoái (2017) thì phải – nhận định của tớ sau lướt qua vài Stt đăng khoe hàng của mấy shop xách tay Follow trên Facebook. Tớ thì không mấy khi hào hứng và tin tưởng hay trông đợi nhiều vào mấy thương hiệu mỹ phẩm do các người mẫu, diễn viên, chuyên gia trang điểm sản xuất – hay nói đúng hơn là đi đặt hàng các công ty OEM sản xuất thuê và gắn thương hiệu của mình vào. Gì gì thì các công ty có dây chuyền, có phòng thí nghiệm nghiên cứu hàng vài chục năm về mỹ phẩm với đội ngũ tiến sĩ, giáo sư chuyên về dược mỹ phẩm vẫn hơn.  Tớ thấy điển hình là Estee Lauder Companies – Công ty chuyên về nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng: MAC, Origine, Smashbox, Tomford Beauty …, đồ trang điểm của Esstee Lauder tớ thấy rất tốt, kể cả son lẫn kem nền mỗi tội bao bì với mẫu mã không bắt mắt và ở Việt Nam ít chị em chuộng. Cho nên thương hiệu Path McGrath giới thiệu thỏi son có hình cái môi, đựng trong túi chứa rất nhiều hạt nhựa vàng lấp lánh đổ ra kêu xào xạo cộng với giá chát chúa của các shop xách tay hay làm màu khoảng 900K/cây son, thì tớ không có tí niềm tin mãnh liệt gì vào chất lượng cả.
Nói thêm về thương hiệu này, được sở hữu bởi chính Path McGrath - Người phụ nữ da màu sinh năm 1970 này được tạp chí Vogue ưu ái gọi là chuyên gia trang điểm quyền lực nhất thế giới. Trong suốt 25 năm qua, Pat McGrath là bậc thầy đứng sau hàng loạt concept trang điểm của những nhà mốt danh giá tại các tuần lễ thời trang (Prada, Miu Miu, Dolce&Gabbana, Versace, Valentino...), làm việc với hằng hà sa số các tạp chí danh tiếng (Vogue, Harper's Bazaar, W...) cũng như các ngôi sao, đồng thời là cố vấn của nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám – Nguồn internet



Mỹ phẩm của thương hiệu này tớ có xem trên web chính thức thì có ít chủng loại, về Việt  Nam lại càng ít, có chăng chỉ là dòng son lì Mattertrance gồm đa số các tông màu mà chị em phổ thông Việt Nam khó dùng như: đỏ mận thâm, đỏ đất sậm, nâu đất, hồng tím vỏ lạc, hồng nude, cam nude ... Thế cho nên mãi đến khi Thúy An có hàng son này giá tốt (hic nó ôm cả lô mấy trăm cây mới có giá bán lẻ 780K – rẻ như giá giao buôn ạ), tớ cũng a dua theo mua 1 cây màu đẹp nhất của bảng màu (hic theo ngu ý của tớ), đó là màu đỏ cam Obsessed – son đỏ cam thì tớ có nhiều lắm rồi mà không hiểu sao mua bao nhiêu son, đủ các tông màu cuối cùng cũng chỉ thấy đánh đỏ cam là nhìn cái mẹt ưng, các màu khác tớ đều thấy xấu - đâm ra quanh năm đỏ cam và cam đỏ ạ.
Loanh quanh thế nào mấy hôm sau An mập lại nhượng lại cho tớ 1 cây Path McGrath nữa, lần này là màu Candy Flip - tớ chú thích là màu Candy này khá hiếm, lâu lắm lắm mới thấy có shop bán và An mập cũng chỉ có 1 cây duy nhất trong lố mấy trăm cây Path (Thúy An nó có đủ bộ 3 màu phổ biến ở Việt Nam là: #Obsessed, #Elson, #Full Panic). Sau đây là reivew chi tiết của tớ:
1. Bao bì: Vỏ hộp thì cực cầu kì và lạ mắt, gói như kiểu hộp quà luôn, cầm nặng tay. Vỏ in hình mặt người với cái môi được make up cầu kì kiểu ánh đèn sân khấu. Tớ chưa sở hữu thỏi son nào có cái vỏ giấy đẹp đến thế. Ah thêm nữa là mỗi màu son thì màu sắc vỏ giấy cũng khác nhau mới cầu kì chứ.



Tiếp đến là bao bì cây son, cũng đẹp mê lòng người. Vỏ nhựa đen bóng viền mạ vàng, có hình cái môi mạ vàng với cấu tạo đặc trưng để khi cầm vặn son lên tô thì mặt tô son luôn đối xứng với cái môi, chứng tỏ sự công phu trong thiết kế và gia công. Cầm cây son nặng và chắc, nắp son lúc mới mở ra hơi chặt nhưng sau vài lần thì trở nên bình thường. Lúc vặn cây son lên thì quá ư là ngạc nhiên luôn, nhìn thân son đã thấy chất lì rồi, kiểu chất son nhìn lạ nhất trong các dòng son tớ từng dùng. Mà thỏi son nặng tận 4gr, dôi cực kỳ luôn ý, nhìn đã thấy ưng bụng.




Cây mini thì cũng đẹp mê hồn, mỗi tội mini lõi son bé ti hin nhìn buồn cười lắm (đây là mini phiên bản đặc biệt vỏ nhựa màu đỏ, màu Elson)


2. Màu sắc:
- Bảng màu: Bảng màu tầm 20 màu thì phải, nhưng nói thật toàn mấy màu khó dùng thôi, giành cho sàn Runway chứ hội chị em bạn dì Việt Nam khó mà dùng được màu của son này. 
Chính thức đến thời điểm 6/2019 thì tớ đã sở hữu cả 4 màu son khá nổi tiếng của dòng này gồm: 
- Cam đỏ sáng Obsessed
- Đỏ thẫm (hay gọi đỏ thâm cho nó chuẩn) Elson
- Hồng tím ngắt Full Panic 
- Hồng vỏ lạc xỉn Candy Flip
Chung quy lại sau khi sở hữu cả 4 màu thì kết luận chỉ có màu đỏ cam Obsessed là dùng được thôi ạ

Hai cây từ trái qua phải: Obsessed - Candy Flip, có thể thấy màu Candy Flip ảnh này tớ chụp gần chuẩn y hệt màu cây son ở ngoài. Cây Obsessed thì ngoài đậm hơn mọt chút nhé

- Độ lên màu: Son lên màu cực chuẩn so với màu ở thân son, nhưng không chuẩn so với swatch đầy rẫy trên mạng, tươi hơn swatch trên web hãng (rất hoan nghênh là hãng làm swatch kiểu dìm hàng, xỉn và đậm hơn màu son ở ngoài). Màu son lên rất mãnh liệt, chỉ cần quẹt nhẹ 1-2 lần là cảm giác son bám môi nhiều lắm rồi, màu ra đậm lắm. Tớ toàn chấm chấm thôi.

+ Màu #Obsessed: lên màu cam đỏ sáng lúc mới đánh, đỏ cam sáng bừng cả mặt ý. Nhưng sau tầm 30ph - 1 tiếng son có trầm màu đi thành đỏ cam trầm, hơi bã trầu một tí, nhưng nói chung vẫn ổn, không bị chuyển thành đỏ hồng hay đỏ thâm với cái môi base hồng như môi tớ là tốt rồi. Ai môi màu nhạt sẽ lên sáng hơn nữa.


Màu Obsessed đánh nhẹ


+ Màu Candy Flip: màu này làm tớ hơi thất vọng khi nhận son. Không tin các bạn cứ thử search ảnh và clip swatch trên mạng, thì sẽ ngộ nhận lớn rằng cây Candy Flip là màu cam đào san hô cực sáng đẹp và dễ dùng. Cẩn thận hơn tớ đa xem ảnh web hãng thì là màu hồng đất trầm nhưng nghĩ do web hãng swatch dìm hàng (do suy từ cây obsessed ra). 
Đến khi nhận son thì ôi thôi nó đúng là màu vỏ lạc, màu hồng trầm chứ chẳng hề tươi và cam đào như mấy cái ảnh trên mạng. Tớ dẫn chứng ra đây ảnh Swatch của trang temptalia, thì cái son Candy Flip ở ngoài nó phải là màu Soft Core mới đúng., còn không tươi được bằng soft Core.



Thân cây son màu Candy Flip nhìn khá trầm, dùng thì cũng được, sẽ lên hồng đất nữ tính, nếu thích tông nhẹ nhàng, hợp phong cách công sở, tuy nhiên tớ thấy nó không tôn da và khá nhạt nhòa.




Tớ đánh màu Candy Flip


L-To-R: Obsessed --- Candy Flip
+ Màu Full Panic (hic tớ không còn ảnh chụp): hồng tím đậm luôn, nói chung da châu á khó đánh đẹp được, có thể mix cùng cam tươi hoặc đỏ tươi cho ra hồng đỏ, chứ dùng một mình xấu lắm.
+ Màu Elson: màu này đích thị là đỏ thâm xỉn, còn thâm hơn cả Ruby woo ý ạ, nói chung là đỏ hồng thâm và tối lắm, tớ thấy da châu Á khó mà đánh đẹp được màu này (trừ khi da trắng như người Bắc Âu ạ).




Tớ đánh màu Elson , ảnh chụp camera thường, ngoài màu nó cũng xỉn thâm y như thế này chứ không điêu đâu ạ

- Độ giữ màu: Cũng vẫn có hiện tượng oxi hóa làm màu xỉn đi so với lúc mới đánh, tuy nhiên tông màu chính vẫn giữ chủ đạo, không bị chuyển hẳn thành tông khác.
3. Chất son: Chất son có lẽ là ưu điểm lớn thứ 2 của dòng son này sau bao bì và thiết kế. Chất son lì nhưng khi quẹt son lướt cực nhẹ trên môi, son bám lên môi thành một lớp rất mỏng và cảm giác nhẹ tênh chứ không bí hay bì bì như đa số son khác. Son cảm giác khô nhẹ nhưng không làm khô môi, sờ vào dính khá nhiều ra tay, ăn uống dính cốc chén, dính quần áo. Nhưng cảm giác son trên môi thì cực thoải mái, thoải mái như son tint vậy, thậm chí còn hơn.
4. Mùi thơm: Không hề có một mùi gì cả, thật tuyệt vời.
5. Lớp Finish: làm môi dầy và đầy đặn hơn, hiệu ứng trang điểm lúc mới đánh là cực tốt. Sau tầm ngoài 1 tiếng son khô đi và màu nhạt hơn tí, ăn uống cũng trôi tương đối. 
Tuy nhiên khi tô thêm lớp son nữa thì nhìn tổng thể hiệu ứng không được mịn và tự nhiên như lúc đầu, nếu tô nhiều lần thì cuối buổi cảm giác son hơi bột ra tí tẹo (rất ít thôi) và có cợn nhẹ rãnh môi. Son cũng bị trôi phần viền trong môi nhiều hơn.
6. Giá tiền: Như tớ đã nói ở phần trên, giá khá cao, hiện nay các shop xách tay đang bán tầm 900K/cây, tớ mua của Thúy An là 780K/cây Fullsize fullbox ạ.
Kết luận: Bao bì đẹp, cây son to và dôi, chất son cực nhẹ môi, màu lên rất đậm và chuẩn với thân son, không có mùi gì, tô son xong cuối ngày tảy trang đi môi khá ổn, không làm khô môi. Dính cốc chén nhiều, màu có bị oxi hóa xỉn đi một chút, tô nhiều lớp có khả năng bị bột nhẹ và rãnh môi, rất ít màu đẹp và cũng hiếm nơi bán. 



Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy