Son đỏ cho mùa hè ... nên hay không ???



Son đỏ cho mùa hè ... nên hay không ???
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:




Thông thường với quan điểm của nhiều người, mùa đông thì dùng son môi màu đậm, trầm, ấm; mùa hè thì dùng các màu nhẹ nhàng hơn, không quá rực rỡ. Mùa đông là khi mà các màu như đỏ mạn, đỏ ruby, hồng tím đậm ... lên ngôi, trong khi mùa hè các cô gái hay thích hồng cam, cam đào nhạt hay phớt hồng.
Cũng như quan điểm của tớ đã nêu ở nhiều bài viết về son trước đây, thì theo tớ một trong những màu sắc tôn da nhất tớ từng thấy là đỏ cam sáng. Nó không chỉ tôn da mà còn làm răng trắng hơn rất nhiều.
Thế nên dù hôm nay là cao điểm đợt nắng nóng ngoài Bắc, khi mà nhiệt độ ngoài trời nhiều nơi lên đến hơn 40 độ C thì tớ lại đi gõ một bài về màu son đỏ rực rỡ - vâng màu đỏ cam. Bài này tớ sẽ giới thiệu một phong cách Make up với màu son đỏ cam nổi bật, dùng được cho mùa hè mà không quá chói chang, các nàng thử tượng tượng vào một buổi sớm ban mai các nàng mặc áo hay váy trắng, làn da trắng sáng, mái tóc đen mượt và đôi môi đỏ tươi rực rỡ ... tớ nghĩ đó là hình ảnh thật đẹp và tinh khôi.
Nhân vật chính làm nên sự nổi bật cho kiểu make up này mà tớ dùng ở bài hôm nay là son kem Bourjois Rouge Velvet màu 03 - Hot Peper.


Chất son và swatch một số màu khác tớ đã đánh giá chi tiết ở bài này rồi nhé, các nàng chưa đọc thì bấm vào link sau:

http://www.phuongdungreview.com/2015/04/review-son-kem-bourjois-velvet.html

Nào giờ thì chúng ta bắt đầu nha:
- Bước 1: Trước khi make up thì các nàng cần có bước dưỡng trước, tùy vào quy trình dưỡng da mà dùng nhiều hay ít sản phẩm. Các sản phẩm dưỡng da thì nên có ít nhất một sản phẩm có khả năng chống nắng (có thể là kem chống nắng chuyên dùng, KCN có màu hay kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng), nhưng nhất định phải có sản phẩm có khả năng chống nắng nhé. Mùa này trời nóng nực oi bức nếu như các nàng da dầu không thể chịu được việc bôi tầng lớp Skincare lên mặt thì chí ít cũng cần có 1 lớp kem dưỡng ẩm có khả năng chống nóng hay tối giản nhất là bôi mỗi kem chống nắng lên mặt.
Quy trình của tớ:

+ Bôi serum dưỡng ẩm (tùy hôm mà tớ thay đổi giữa serum Green Tea Aloe Vera của Silk Naturals hoặc dùng Serum Ageless của Image Skincare - một loại serum với HA và các chất dưỡng ẩm, chống oxi hóa khác).

+ Sau đó là bôi Kem chống nắng Avene hoặc Tinted Mois SPF 30 của Josie Maran (tùy hôm tớ thay đổi giữa hai loại)

Chai serum dưỡng ẩm chống lão hóa của Image Skincare - Ageless Total Pure Hyaluronic Filler
Chai serum dưỡng ẩm, dịu da của Silk Naturals giá bằng 1/8 chai serum HA của Image Skincare
Kem dưỡng ẩm có màu SPF30 của Josie Maran
          - Bước 2: sau khi đợi cho KCN hoặc Tinted mois khô đi tớ bôi dưỡng môi và đi thay quần áo. Sau khoảng 5 phút thì phủ phấn nền khoáng dạng bột Bare Minerals dòng Original. Phải đợi cho lớp Skincare khô chứ không nó dính bết bết rất khó tán phấn BE đều và tự nhiên, dễ bị vón vào chỗ dày chỗ mỏng nhìn buồn cười lắm.
Hôm nào cần độ che phủ cao hơn thì tớ dùng thêm một lớp kem nền I Coneal của Image Skincare sau đó mới phủ phấn BE. Đây là loại kem nền ưng ý mới của tớ sau rất rất lâu không dùng kem nền. Tớ dùng liên tục được gần 2 tháng rồi, hiện tại rất ưng.
Đấy là tớ, còn các nàng thích trang điểm bằng mỹ phẩm khoáng - MMU cho an tâm nếu da đẹp thì phủ phấn BE là đã đẹp tự nhiên rồi, nếu da có khuyết điểm thì dùng Joppa che phủ cao và kiềm dầu lắm.
Còn nàng nào không thích MMU thì có thể dùng nền truyền thống, đắt thì có Guerlain Gold cũng che phủ tốt và kiềm dầu; nếu thích mỏng mịn nhẹ nhàng dùng CC Chanel cũng được. Nói chung có rất rất nhiều lựa chọn tùy vào sở thích và túi tiền của mỗi nàng.
          - Bước 3: Tớ dùng chì đầu chéo của The Face Shop kẻ nhẹ lông mày cho rõ nét hơn. Các nàng không thích dùng chì có thể dùng bột tán chân mày, có nhiều loại nhưng đồ của Nyx hay TFS, Missha của Hàn cũng ổn mà giá chỉ dưới 200K.

          - Bước 4: lúc này son dưỡng môi đã ngấm phần nào, nếu còn dư lượng son dưỡng môi nhiều tớ dùng giấy ăn thấm nhẹ cho lớp dưỡng bớt đi. Sau đó lấy son kem Bourjois #03 ra chấm vào giữa hai môi, trong lòng môi rồi tán nhẹ ra tầm 2/3 đến ¾ môi. Chấm tiếp một lần nữa vào vùng nhỏ hơn trong lòng môi, trong lòng môi đậm nhất. Như vậy là đã có 1 đôi môi Ombre khá đẹp mà không cần phải dùng son lót hay Concealer môi.

              Về Concealer môi tớ đã review hai loại ở đây:
Của Innisfree: http://www.phuongdungreview.com/2013/08/my-pham-innisfree-nang-tho-thoi-hien-ai.html 

Của Etude: http://www.phuongdungreview.com/2013/11/o-moi-thang-11-2013-phan-1.html 
 


Mấy cái ảnh chụp tớ make up đi làm theo quy trình trên, lớp trang điểm khá nhẹ nhàng, tự nhiên và bám màu tốt cả buổi, không cần touch up lại giữa giờ. Cách trang điểm này lấy đôi môi làm điểm nhấn chính của cả khuôn mặt
           Nếu bạn nào không thích son kem mà muốn đánh lòng môi đẹp thì tớ gợi ý son MAC Retro Matte màu Ruby Woo hoặc Lady Danger cũng đẹp, nếu sang hơn thì mua YSL Rouge Pure Couture (dòng YSL vuông đó) màu #13 đỏ cam.
          Vì tớ không dùng được Masscara nên bỏ qua bước này, kẻ liner cũng cho qua vì đi làm hàng ngày không có thời gian, màu mắt tớ cũng cho qua nốt. Mấy ngày nắng nóng này mà tô trét nhiều bước chắc không sống nổi.
          Tất tần tật các bước như trên chỉ mất của tớ khoảng 5-7 phút (không kể thời gian đợi khô skincare đi thay quần áo). Tớ thấy make up đơn giản như này vẫn đáp ứng được tiêu chí đẹp, ấn tượng vì điểm nhấn là đôi môi mà không cầu kỳ tốn nhiều thời gian. Bạn nào hay sợ trôi son có thể mang theo để chấm lại lòng môi khi cần. Với son kem Bourjois màu #03 thì tớ đánh từ sáng đến trưa về nhà vẫn ổn, chiều đi làm tớ lại chấm lại tí lòng môi nên không cần mang son theo.

****** Chúc các nàng có trải nghiệm thú vị với đôi môi đỏ mọng đốt cháy trong nắng hè rực rỡ ******

9 nhận xét

Bourjois c mua ở đâu ạ? em thấy chỗ bán >400k, chỗ lại >200k.. chả biết đâu thật đâu giả ạ.. [-(

:) chị mua ở shop đồ Hàn Quốc gàn nhà chị (trên thành phố Thái NGuyên), giá 300K. Bạn ấy ship toàn quốc đấy, hàng chuẩn em ạ.

Fb là Mỹ phẩm Hàn Quốc Thái Nguyên (trang Huyên cosmetics)

Màu này đẹp thật, chị thích màu son đỏ tươi hoặc cam, lần trước ham hố mua son Kate 12, ảnh trên web đẹp vậy mà lên môi chị chả có ấn tượng gì cả, mà lên môi cô bé cùng phòng rất đẹp, có lẽ không đúng undertone của chị ;((.
Chị cũng trang điểm đơn giản thôi, rửa mặt sạch sau đó bôi kem dưỡng ẩm của bạn Tynnyl (đồ bạn này rất rẻ nhưng chị dùng rất thích :d), bôi xong nó ngấm ngay không hề nhờn dính. Sau đó chị oánh thẳng Joppa lên mẹt, hôm nào phải đi ngoài trời thì chị bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng sau đó dùng BB của Nhật lên, nhưng chị ghét dùng kem chống nắng, nó cứ nhờn dính kiểu gì ý. Oánh found xong đánh má hồng, kẻ mắt (mắt chị cận nên chị hay kẻ cho nó đỡ ti hí), kẻ chân mày bằng bột, oánh son là xong, có thời gian trang điểm mắt. Túm lại mất khoảng 15 phút.

(k) em bị bao lần mua son online cay đắng, nhìn trên clip hay ảnh chụp rất đẹp nhưng đánh lên môi mình cứ ra tím tái, cũng tại do môi mình thẫm màu nên chấp nhận. Giờ cứ chọn đỏ với đỏ cam là dễ lên màu chuẩn chị ạ.

Em thấy hè dùng Joppa là dễ chịu nhất, em cũng ghét KCN cực kỳ, dùng bao nhiêu loại rồi mà đa số vẫn bị dính với cảm giác dày dày, có hai loại em thấy khô ráo là clarins với innisfree noi sebum. Nhưng cái innisfree no sebum thì bí da còn Clanrins thì đắt quá chị ạ

Hôm nọ em thử Image Skincare dòng Matte mà vẫn thấy hơi dày

Em thấy chị đánh son đỏ rất đẹp, tươi tắn và nổi. Đẹp hơn màu hồng chị thích ấy. Hihi

Hi thanks em (f)
Đúng là chị hợp đỏ cam, chứ da chị không hợp tông hồng thật em ạ mặc dù chị rất thích màu hồng

Bourjois Rouge Velvet Hot pepper em dùng ngót 1 năm từ hồi các bạn chưa chuộng như bây giờ và hiện chưa tìm đc loại nào có tính ứng dụng như thế. Mượt môi, giữ màu lâu và rất trẻ trung, thích hợp cả đi chơi cả đi làm.

Bourjois Rouge Velvet Hot pepper em dùng ngót 1 năm từ hồi các bạn chưa chuộng như bây giờ và hiện chưa tìm đc loại nào có tính ứng dụng như thế. Mượt môi, giữ màu lâu và rất trẻ trung, thích hợp cả đi chơi cả đi làm.

x-) giống chị, dùng qua bao nhiêu son mà từ ngày dùng son kem BJ chị còn bỏ luôn cả MAC Relent Red một thời say đắm.
Công nhận màu đỏ cam #03 Hot Peper cực tôn da, làm răng trắng hơn , chất thì mỏng mịn lâu trôi, không quá khô môi;

Ah chị mới dùng son Colour Pop của Mỹ cái màu Clique cũng đỏ cam giống Hot Pepper mà hơi cam sáng hơn tí, chất cũng OK lắm.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy