{Review} Son Tint Peripera - Peri’s Ink



{Review} Son Tint Peripera - Peri’s Ink

Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Chính xác son Hàn là món dễ mê hoặc nhất trên đời với các tín đồ mê son bình dân. Bởi vì sao ư ??? chắc chắn là màu sắc cực tươi trẻ, đa dạng từ tông trầm đến tông neon, hot pink các kiểu; bao bì thì xinh yêu Kute vô đối cộng thêm cái giá tiền khá là bình dân nữa, hỏi sao chị em không móc hầu bao cho được khi mà một hay vài loại son nào đó tự dưng nổi bật thành trào lưu.
Nhưng phải khẳng định rằng, son Hàn nói riêng và mỹ phẩm Hàn nói chung, nó hot theo kiểu trào lưu và cũng tàn nhanh như lúc hot. Khá hiếm loại son nào của Hàn Quốc (trừ một vài thương hiệu cao cấp giá ngang ngửa Chanel với Dior) tồn tại được 1-2 năm. Đa số chỉ nổi tầm 3-6 tháng, có những loại son nổi bần bật và chìm sau 1-2 tháng xuất hiện.
Nhưng cũng may đa số son Hàn giá khá mềm, nên thôi cũng gọi là chi phí trải nghiệm, tự sắm cho mình một thỏi son màu Baby xinh yêu giá hơn 100K để xốc lại tinh thần thì cũng không quá xa xỉ. Tuy nhiên tớ đọc một bài của chị Trang Hạ đại ý rằng, phụ nữ Việt Nam thay đổi và bị cuốn hút bởi quá nhiều loại mỹ phẩm mới, và chi phí cho mỹ phẩm / tổng thu nhập cao hơn cả phụ nữ Nhật và một số nước Châu Âu.
Thế cho nên một tháng mà mua 2-3 thỏi son hơn 100K thì cũng tốn thêm 400-500K rồi đấy, cộng với việc chạy theo các loại trào lưu Skincare như Serum, kem chống nắng hay là Cushion để make up cũng tiêu tốn nguồn ngân khố của chúng ta không hề nhỏ.
Cho nên nhân tiện bài viết này, nhắn nhủ thêm các nàng rằng, khi mà thấy một trào lưu mỹ phẩm nào đó đang lên, nhất là đồ Hàn Quốc thì cứ bình tĩnh, đợi nghe ngóng đã xem thế nào, một là món đồ Hot trend đó sẽ rẻ đi (cái này là chắc chắn), hai là xem dân tình sử dụng ra sao lúc đó hãy mua. Và đọc Review hay đánh giá trên các Box làm đẹp cũng tin một phần thôi, không phải nhận xét nào cũng đúng ngay và không hàm chứa vấn đề phi lợi nhuận gì đâu nhá.
Quay đi quay lại để lý giải cho việc tớ ôm hai em son đang là Hot trend trong cộng đồng dùng mỹ phẩm Hàn Quốc về, là cũng vì tớ bị mê hoặc bởi bảng màu của son cực tươi trẻ và thêm nữa tớ đang cần một thứ son được định nghĩa là: nhẹ môi như không đánh gì, bám lâu cực lâu, màu lên đẹp, có nhiều màu trẻ trung, không quá khô môi, lên môi thâm ra màu chuẩn ... hờ hờ có vẻ hơi bị huyễn hoặc nếu một thỏi son đáp ứng tất tần tật các yêu cầu trên.
Và rồi tớ thấy Periperang - một thương hiệu lạ hoắc với tớ cho ra một loạt son Tint trong khi có vẻ như Tint là trào lưu của 3 năm về trước, cộng thêm cái giá khá hạt dẻ thì tớ cũng không ngần ngại mà thử mua về xem sao.
Sau khi ngắm nghía ở shop Trang Huyền chuyên đồ Hàn trên thành phố tớ sống, tớ đã khuân về 2 em son Peri’s INK tông hồng, số #1 và số #2.


Phù ... cái vụ mở đầu hơi dài dòng đối với một Review ngắn, sau đây tớ sẽ review chi tiết luôn:
1. Bao bì: So so Kute luôn nhá, trông hơi tựa chai mực của trẻ con, cũng có cái nắp hình vòi bóp của serum nhưng không bóp được đâu, cái nắp nhựa cứng khoèo nên nó là để trang trí thôi.

Vỏ lọ sơn màu son luôn, có chổi đi kèm và chổi khá mềm, tán son 
dễ. Mỗi lần nhấc chổi ra khỏi lọ cũng bị lấy khá nhiều son, thì chúng ra quẹt vào đầu ống cho nó bớt đi.
2. Chất son: Là dạng son tint sữa, có nghĩa là đặc hơn nước, nhưng lỏng hơn son kem. Chất son không quá dính bết ra đầu ống, kết cấu khá nhẹ. Với chất này thoa lên son hơi mát mát đúng kiểu thoa son tint, không khô quá nhanh như son TonyMoly ngày xưa, có thể tán lòng môi hoặc cả môi.
3. Độ lên màu: Theo tớ em này lên màu tùy thuộc vào độ PH của môi như kiểu son gió ý, có người đánh ra đỏ, người ra màu hồng nhưng một thực tế khá phũ phàng là son không thể lên màu như swatch hay nhìn màu ngoài lọ son đâu.
Tớ mua màu số #1 là hồng baby kiểu hot pink, còn màu số #2 là màu hồng đỏ. Nhìn ngoài vỏ cả hai đều là màu hồng sáng.
Đánh lên môi tớ thì màu #1 ra hồng tím đậm, còn màu #2 ra hồng hơi pha đỏ, đỏ nhiều hơn màu #1 tí nhưng vẫn kiểu hồng tím của son Gió. Chính xác nó lên màu giống son gió chứ không ra được màu tươi và nhạt như swatch hay vỏ son.

Tớ thấy em chủ quán môi nhạt hơn tớ đánh màu #2 ra hồng tươi nhạt hơn môi tớ nhiều, tớ đánh ra đỏ pha hồng tím.
Túm lại là tớ thấy hai màu giống nhau đến 90%





Nói chung tớ hơi thất vọng vì kiểu lên màu của son này, nó cứ ra cái màu hồng tim tím đậm đậm, khá già và KHOING HỀ TƯƠI TRẺ NHƯ CÁI LỌ NHỰA ĐỰNG SON, nói chung với người môi sậm màu KHÔNG THỂ lên màu tươi, đẹp được.
4. Độ bám màu: Quá khủng luôn, hơn son tint nước của TonyMoly và Fresh Chery Tint của Etude, hơn cả mấy loại son tint của Missha tớ đã dùng trước đây. Son bôi lên môi không bị đọng rãnh môi hay thành mảng. Nếu bôi ra môi xong rửa bằng nước lã thì kỳ cọ thoải mái cũng mờ đi được tầm 30%. Nói chung nếu thoa 2 lớp son này thì ăn uống bét nhè sau 8h đi làm màu chắc vẫn còn tầm 70-80%.
Dĩ nhiên là màu mới thoa sẽ tươi hơn, sau một thời gian màu sẽ như kiểu bị oxi hóa dần chứ không còn tươi được như lúc đầu nữa mà trở nên xỉn xỉn một cách khó hiểu, trong hơi bẩn bẩn.

 Đánh màu #1 sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước lã nó ra như này

5. Lớp Finish: Đúng kiểu son Tint, nhẹ như chả đánh gì, tuy nhiên tớ thấy nó ưu điểm hơi một số loại Tint tớ đã dùng là không đọng rãnh môi, không tạo thành bờ môi cũng không bị tróc ra từng mảng nhìn màu loang lổ.


6. Mùi thơm: Mở ra và mới bôi lên môi có mùi thơm kiểu hoa quả giả tạo, giống khá nhiều loại Skincare Hàn tớ đã dùng. Nhưng may là mùi bay khá nhanh.
7. Giá tiền: giá 130K -160K tùy shop, cũng may là được cái giá khá tốt nên chị em nào thích thử thì cũng không quá ngại ngần khi móc hầu bao.
Kết luận:
Ưu điểm: giá rẻ, bao bì xinh yêu nhỏ gọn, lớp Finish mỏng môi không có cảm giác đánh son, bám màu rất tốt.
Nhược điểm: màu lên không chuẩn như Swatch, tùy thuộc vào môi mỗi người mà màu lên khác nhau; màu xỉn theo thời gian và không được tươi như lúc mới đánh, màu già và tối kiểu hơi "bẩn"; với người môi thẫm không ra được màu đẹp, chọn tông hồng kiểu gì cũng thành hồng tim tím thịt trâu. Nếu không có son dưỡng thì cũng hơi khô môi, ăn uống nhiều cũng có khả năng bờ trong môi bị loang lổ chút xíu.



11 nhận xét

Sao chị không thử thoa 1 lớp son che khuyết điểm xem màu lên có chuẩn hơn k?e đag lắm le nhưng môi e khá thâm mua về mà nó lên màu như thịt trâu thì chán chết

Sao chị không thử thoa 1 lớp son che khuyết điểm xem màu lên có chuẩn hơn k?e đag lắm le nhưng môi e khá thâm mua về mà nó lên màu như thịt trâu thì chán chết

Dĩ nhiên là thoa che khuyết điểm môi thì son nào chả lên màu chuẩn, nhưng đi đâu make up cầu kỳ mới làm thế, chứ ngày nào cũng thoa concealer môi thì dày bịch, cũng ko tốt đâu.

Sao em sơn môi nhiều bị thâm môi chị ơi

mỹ phẩm vistar

C mua bn v ạ??? Có shop bán 130k nhưng e sợ hàng fake

Chị ơi, môi e thuộc môi khô, dễ bị bong tróc và tô son thì hay có đường kẽ trên môi, e mún tìm loại son lâu trôi để đi ra ngoài cho tiện thì loại này e dùng có được ko c, nếu ko thì mong chị tư vấn giúp e loại son hợp lý, mong sớm nhận đc trả lời của c, thanks c nha

Chị ơi, môi e thuộc môi khô, dễ bị bong tróc và tô son thì hay có đường kẽ trên môi, e mún tìm loại son lâu trôi để đi ra ngoài cho tiện thì loại này e dùng có được ko c, nếu ko thì mong chị tư vấn giúp e loại son hợp lý, mong sớm nhận đc trả lời của c, thanks c nha

Wow! Is so cute the tone of the darker one! Seems like it last very well!

xin phép chị phuongdung,e reply, theo quan điểm t thì ca này hơi khó, vì môi khô, dễ bong tróc thì nên dùng son có dưỡng nhiều mà vậy thì khó mà lâu trôi được. Bạn nên chú ý chăm cho môi hơn, tẩy tbc cho môi, xoa kem dưỡng cho môi nữa nhé

:)) cám ơn trả lời của em, chuẩn đấy, môi khô nhiều mà muốn dùng son bám lâu theo chị chỉ có dùng son gió. Vì son gió bản chất có dưỡng, cộng với màu bám tốt tuy nhiên màu lên như nào tùy thuộc môi của mỗi người

C cho e hỏi còn dòng son nào bám màu khá tốt không c?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy