{Review} Mỹ phẩm Menard Japan - Phần 3: Một số sản phẩm Skincare (Fairlucent Whiter Essance; Fairlucent Emulsion)


Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/

Review mỹ phẩm Menard Japan- Phần 3: Một số sản phẩm Skincare (Fairlucent Whiter Essance; Fairlucent Lotion)





Tiếp nối hai phần trước đã chia sẻ về mỹ phẩm Menard, bạn nào chưa đọc thì đọc tại đây:
-         Phần 1: Giới thiệu chung thương hiệu và kênh phân phối
-         Phần 2: Review sản phẩm make up
Nếu viết đánh giá quá nhiều sản phẩm dưỡng da vào một bài thì sẽ bị loãng và theo dõi khó do rất dài, vì thế mỗi bài mình chỉ đưa từ 1-2 sản phẩm dưỡng da và phân tích kỹ cho các bạn tiện theo dõi.
Như vậy nên chuyên mục Menard sẽ kéo dài hơn bình thường, có thể đến phần 5, phần 6 .... Các bạn kiên nhẫn đọc nha. Bây giờ chúng ta bắt đầu đi vào phần chính của bài hôm nay.
1. Serum làm trắng da, trị nám Menard Fairlucent Whiter Esscence dung tích 100ml
Lúc mà mình tìm đến Menard là da của mình đang rất khủng hoảng sau hơn 1 tháng bôi Tretinoin 0.025% và không chịu đựng được những phản ứng phụ của nó. Da lúc đó bắt đầu đợt đẩy mụn, lổn nhổn mụn ẩn dưới da, vết thâm do nặn mụn cực kỳ nhiều (hic mình bị tật nặn mụn), da đợt mùa đông vùng trán và cạnh sống mụn khô nẻ, bong tróc, đau rát. Nói chung da lúc đấy cực chán mặc dù mình ra sức dưỡng ẩm các kiểu vẫn không ăn thua. Thế nên mình tạm dừng bôi Tretinoin và đợi đến một thời điểm khác thích hợp hơn.
Rồi đến đầu năm 2014 mình bắt đầu nghĩ đến Menard khi đọc một topic về thương hiệu này trên Webtretho cộng thêm mình hay chat với nàng Lan Anh ở Hải Phòng, nàng ấy dùng Menard lâu rồi và da cũng rất đẹp, thế là mình có động lực nghiến răng mua 1 số món của Menard.
Về kết quả dùng từng món mìn sẽ nói sau, nhưng hôm nay nhấn mạnh vào vụ chai tinh chất làm trắng Fairlucent Whiter Essence này đã.

- Bao bì: tinh chất đựng trong chai thủy tinh được sơn màu trắng sứ, dung tích phải nói là to ngoài sức tưởng tượng của mình về tinh chất và serum. Chai tinh chất của Menard hẳn 100Ml, không như mấy chai tinh chất chỉ có 15 với 30ml thông thường.
Chai có nắp nhựa đậy, không có vòi bơm mà đổ thẳng sản phẩm ra. Dù sao mình thấy với một sản phẩm cao cấp thì không có vòi bơm đúng là hơi sơ sài, chưa kể việc đổ thẳng sản phẩm từ chai to như thế gây khó khăn cho người dùng khi muốn ước lượng sản phẩm.
Chai cầm rất nặng do làm bằng thủy tinh dày, nên việc mang vác theo cũng hơi bất tiện. Đợt đấy mình dùng toàn đổ ra một cái chai nhỏ để dùng cho tiện, mỗi lần chiết như thế cũng bị rơi rớt mất khối (tiếc cực luôn).

- Kết cấu: kết cấu lỏng như nước, có độ sệt hơn nước trắng một tí thôi, đổ ra tay chảy toẹt hết nên trong hướng dẫn sử dụng có hướng dẫn đổ ra bông tảy trang và vỗ lên mặt. Tuy nhiên cách này khá tốn, vì chai tinh chất này có rẻ rúng gì cho cam. Thế nên mình chỉ đổ sản phẩm ra lòng bàn tay, lấy ba đầu ngón tay chấm vào tinh chất xong vỗ lên mặt. Sau đó lấy hai tay áp nhẹ vào mặt và vỗ nhẹ tiếp cho tinh chất ngấm hết vào da.
Trong HDSD cũng nói là có thể dùng thấm vào bông tảy trang đắp như Mask Lotion, mình cũng thực hiện 1 tuần 2 lần đắp mask Lotion với tinh chất này, nhưng nhanh hết lắm.
- Độ ngấm: ngấm cũng khá nhanh nhưng sau khi Essence ngấm thì da sờ thấy vẫn kiểu ẩm ẩm, dính dính chứ không khô hoàn toàn như bôi serum ANR của Estee Lauder. Nếu bôi mùa đông thì rất thích, coi như dưỡng ẩm luôn còn mùa hè hay mùa nồm ngoài Bắc khá khó chịu với ai da dầu.
- Độ dưỡng: ngay sau khi bôi da thấy mềm và ẩm tức thì, ấn vào thấy ngậm nước. Nếu như da mình mùa hè dùng cái này không cần thêm kem hay Lotion dưỡng ẩm. Hôm nào trời lạnh khô thì chỉ thêm một lần bôi Lotion cùng dòng Fairlucent lên trên là đủ.
- Tác dụng: phải nói là tác dụng làm mờ thâm do mụn, làm sáng da rõ rệt. Mình dùng sau 1 tháng liên tục (cosd ùng cả đắp Mask Lotion) thì ra sáng hơn hẳn, phải được gần 1 tông, gặp ai cũng khen da dạo này óng mịn.
Sau 3 tháng dùng liên tục thì da sáng hơn, vết thâm mụn cũ có mờ đi nhưng báo hại là cảm giác một số chỗ nhìn da mỏng thấy mạch máu (hay do da sáng lên thì thấy như thế), cộng thêm là mình bị mụn ẩn dưới da nhiều.
Có thể nguyên nhân do hồi đó mình dùng cả Essence này và Lotion, ban ngày đi làm đắp thêm kem ngày chống nắng nên với da dầu mà đắp nhiều như vậy sinh mụn ẩn cũng phải, kiểu nhiều dưỡng chất quá da không chịu được ý.
Mình đợt đấy cũng giới thiệu cho 1 chị cùng cơ quan dùng dòng này, chị ấy cũng dùng chai tinh chất và sữa dưỡng ẩm, ban ngày thì bôi cả kem ngày Day Cream Fairlucent (cùng một bộ làm trắng) thì da có sáng và mềm hơn hẳn (cơ bản da chị ấy cũng là da dễ chăm sóc, lỗ chân lông nhỏ, ít dầu và vấn đề lớn nhất chị ấy quan tâm chỉ là làm sáng da mà thôi). Tuy nhiên chị ấy cũng thi thoảng bị nổi lên 1-2 cái mụn và có một số mụn ẩn nhỏ dưới da (mà da chị ấy thuộc diện không có mụn mấy khi), thế nên mình nghĩ nếu ai da khỏe không có vấn đề về mụn mà chỉ cần làm sáng da, giảm nám thì có thể dùng. Đặc biệt nếu da khô thì dùng rất tốt.
- Thành phần: thành phần chính Aqua, Dipropylene Glycol, Diglycerin, Glycerin, Magnesium Ascorbyl, Phosphate... và nhiều thể loại Parabens, Fragrange, Alcohol nữa.

- Giá tiền: chai 100ml hãng đang bán giá 2tr975K, nói chung là bỏ một lúc 3 triệu ra mua 1 chai serum cũng không phải chị em nào cũng nghiến răng mua. Hơn nữa các bạn học sinh, sinh viên chưa dư giả về kinh tế thì cũng khó sử dụng được sản phẩm này.
Một chai này dùng 1 người với mức bôi mỗi tối thì 1 năm không hết, có thể share cho nhau mua chung thì đỡ phải chi phí một lúc khoản lớn quá.
Kết luận: Ưu điểm là làm trắng rõ rệt, giảm thâm mụn nhanh; phù hợp dùng mùa đông, hoặc người da thường đến khô do bôi xong rất ẩm. Nếu da dầu hoặc hỗn hợp muốn dùng thì chỉ nên dùng một lượng nhỏ vào tối trước khi đi ngủ, không dùng thêm lotion hay kem dưỡng ẩm nữa không da sẽ quá tải.
Nhược điểm: có thể gây ra hiện tượng mỏng da, nhìn thấy mạch máu ở một số vùng da nhất định; bên cạnh đó là rất ẩm và nhiều dưỡng chất nên nếu da đạng mụn hoặc viêm thì nên cân nhắc chữa cho da thật khỏe hãy dùng; Bên cạnh đó thì mức giá cao cũng là một rào cản lớn đưa sản phẩm này đến với nhiều chị em hơn. Tuy nhiên dung tích chai rất lớn (so với nhiều loại serum hay essance khác) vì vậy vẫn có thể mua chung được và được trải nghiệm một sản phẩm làm trắng của thương hiệu uy tín. Nếu không muốn dùng cả mặt sợ bị ẩm quá thì có thể chấm sản phẩm vào những vùng da bị sậm màu hay vết thâm, tàn nhang, nám để chữa trị.
2. Sữa dưỡng da Menard Fairlucent Emulsion dung tích 100ml

 

Đây là sản phẩm sữa dưỡng cùng trong bộ làm trắng Fairlucent của Menard. Sản phẩm này mình không có nhiều ấn tượng lắm nên sẽ review nhanh qua thôi nhé:
- Bao bì: chai thủy tinh dung tích 100ml cũng sơn màu trắng, cũng không có vòi bơm nốt mà đổ thẳng từ miệng chai ra.
- Kết cấu: là sữa dưỡng nên kết cấu hơi lỏng, không lỏng đến mức chảy tuột nhưng cho lên lòng bàn tay cũng chảy thành vệt. Kết cấu nhẹ không quá dày khi bôi lên da.

- Độ ngấm: ngấm nhanh, khi thoa lên da sau khoảng 3ph là ngấm hết, da thấy khô ráo dễ chịu. Vì thế nếu mùa đông khô hanh mà dùng mỗi sữa dưỡng này cảm giác chưa đủ độ ẩm. Nhưng kết cấu và độ ngấm này phù hợp dùng mùa hè hoặc da nhiều dầu.
- Độ dưỡng: theo mình chỉ nên coi nó là một sản phẩm dưỡng ẩm dùng trên tinh chất thông thường, còn trong bộ này không hy vọng vào khả năng làm trắng nhiều của nó.
- Giá tiền: chai 100ml hãng đang bán giá 1tr675K, nói chung là cũng thuộc diện đắt cho một sản phẩm dưỡng ẩm. Tuy nhiên sản phẩm dùng không tốn mấy, nếu dùng liên tục hàng ngày chắc cũng được 8 -10 tháng.
Kết luận: Ưu điểm là mỏng nhẹ, ngấm nhanh, thương hiệu uy tín sang chảnh; nếu dùng tinh chất làm trắng Fairlucent thì có thể chọn thêm Emulsion này cho cùng bộ sẽ phát huy tác dụng tối đa của tinh chất. Phù hợp dùng mùa hè hoặc dùng mùa đông cho da dầu.
Nhược điểm: nếu dùng một mình thì khả năng hiệu quả làm trắng là không nhiều (theo tớ nghĩ thế), giá thành cao cho một sản phẩm dưỡng ẩm. Thành phần nhiều chất “có vẻ”nguy cơ mà chị em không thích, có nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho một sản phẩm dưỡng ẩm thông thường mà giá vẫn rẻ, cũng đầy thương hiệu uy tín, thậm chí cả những thương hiệu Organic hay Naturals làm hài lòng các chị em quan trọng vụt hành phần "Sạch".
Bài này mình xin tạm dừng ở đây, phần 4 của chuyên mục mình sẽ tiếp tục review các sản phẩm dưỡng da khác. Hy vọng thông tin mình mang đến giúp ích phần nào cho chị em trong việc quyết định lựa chọn sản phẩm.
Chúc cả nhà mạnh khỏe và xinh đẹp, Thân!!!

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy