{Review} Mỹ phẩm Menard Japan (Phần 2: Một số sản phẩm trang điểm - make up)

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/



Mỹ phẩm Menard Japan
(Phần 2: Một số sản phẩm trang điểm - make up)



Ở phần 1 của bài viết về thương hiệu mỹ phẩm Menard, mình đã giới thiệu sơ lược đến các bạn về lịch sử, đặc trưng một số dòng sản phẩm, giá cả và cách thức mua sản phẩm Menard tại Việt Nam.
Ở phần 2 này mình sẽ reivew nhanh một số sản phẩm trang điểm của hãng mà mình đã sử dụng, phần 3 sẽ là đánh giá về các sản phẩm dưỡng da.
Nào bây giờ thì đi thẳng vào vấn đề của ngày hôm nay luôn nhé, bài này mình nợ các bạn lâu quá rồi...
1. Phấn nền trang điểm dạng nén Jupier Powder Foundation:

Phấn nền này thuộc dòng trang điểm cao cấp thứ 2 của Menard chỉ sau Embellir. Được hãng giới thiệu “ Ngay khi tiếp xúc với da, các hạt phấn nhẹ nhàng ôm khít bề mặt da, tạo nên lớp nền mịn mượt. Phấn nền Jupier thích hợp sử dụng cho cả 4 mùa nhờ "lớp dưỡng da" và "lớp phủ sáng", cho làn da luôn tươi sáng và mềm mại. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV với chỉ số chống nắng SPF24, PA++”
* Bao bì: Hộp phấn với khối lượng 12g, được nén rất chặt, vỏ hộp bằng nhựa mạ màu vàng trông lịch sự và rất chắc chắn. Đi kèm có một miếng mút tán phấn, nếu dùng mút này tán thì cho độ che phủ rất cao, tuy nhiên tán dày có thể bị lộ phấn và không tự nhiên.
Muốn tự nhiên và mềm mại hơn thì nên dùng cọ để phủ phấn.

 Hộp phấn Jupier kèm mút trang điểm
* Chất phấn: là phấn nền dạng nén cho da độ che phủ tốt. Mình dùng hồi đầu năm 2014 da có mụn và vết thâm mà đánh phấn này gần như che phủ hoàn toàn, trừ mấy cái mụn đại bác. Có thể dùng cọ để đánh thì lớp nền sẽ mỏng và tự nhiên hơn. Tuy nhiên cảm giác của mình là phấn có chất dưỡng nhiều nên nếu đánh hơi dày thấy kiểu bở bở.

Nhìn chất phấn mịn và tông hồng rõ ràng
* Màu sắc: Màu mình chọn là màu số 22-sáng hồng, hãng có 6 màu cho dòng phấn này từ tông vàng đến tông hồng. Mình thấy tông vàng màu 41 sáng nhất nhưng đánh không được đẹp, dùng màu 22 của mình là sáng nhất tông hồng thì cho da một sắc sáng hồng, kiểu mặt bừng sáng rất đẹp. Nếu bạn nào da có undertone là vàng thì nên chọn tông 41, cá nhân mình thì thấy màu 22 đẹp.
* Lớp Finish: Ưu điểm lớn nhất của dòng phấn nền này là lớp Finish mọng, mịn và tự nhiên (nếu như da không quá khô và đừng đánh dày bịch). Dùng phấn này chỉ cần bôi dưỡng, kem chống nắng hoặc lót xong đánh phấn lên đã rất đẹp và che phủ tốt rồi, cũng không cần phải tán cả kem nền lỏng nữa sẽ bị nhiều lớp quá sinh bí.
* Độ che phủ: độ che phủ cao, tớ đánh giá cao ngang Joppa nếu đánh bằng mút và tán nhiều lần; che phủ hoàn toàn LCL, vết thâm, mụn nhỏ. Mụn to thì không che được, cộng thêm phấn tớ mua tông hồng nên nếu mụn đỏ cảm giác nó làm rõ cái mụn hơn thì phải.
* Độ dưỡng: được hãng giới thiệu là phấn với chiết xuất nhân sâm, vừa trang điểm vừa dưỡng da. Dĩ nhiên mình cũng không dám trông đợi nhiều vào cái công dụng thần kỳ của một loại phấn nén trang điểm, tuy nhiên thì tối sau khi tảy trang mình thấy da cũng mềm ẩm, không có vẻ tệ hại sau một ngày chịu bí bách dưới lớp make up, nhưng bảo hiệu quả dưỡng thì chắc khó.
* Kiềm dầu và bền màu: cái này mình đánh giá cao nhất ở dòng phấn này. Thực sự khả năng kiềm dầu rất tốt, mùa hè tháng 5 nắng nóng mình đánh từ sáng, đi tập dân quân mồ hôi mồ kê nhễ nhại mà lớp nền vẫn mịn và càng tiệp vào da, không bị chảy hay trôi gì cả. Cũng không thấy da khó chịu bí bách hay phấn bị bở. Bám màu thì cả ngày luôn, đánh từ sáng qua trưa đến đầu giờ chiều phấn chỉ bị xuống màu tầm 20%, tuy nhiên chỉ cần dặm nhẹ lại chút ở vùng chữ T là lại đẹp như thường.
* Giá tiền: Giá thì cũng khá đắt, ngang ngửa với phấn Guerlain, còn đắt hơn Chanel. Giá hộp này tại hãng đang bán là 1tr975K, nếu nhờ mua xách tay bên Nhật về thì vào khoảng 1tr4 hộp. Một hộp này khối lượng 12g nên dùng cũng được khoảng 8-10 tháng nếu đánh thường xuyên còn dùng ít thì 1 năm không hết, nên tính ra dùng ổn định thì cũng có thể đầu tư được. Tuy nhiên so với mặt bằng trung thì vẫn là đắt.

* Thành phần: thành phần chính của loại phấn này là bột Talc, Dimethicone (một loại silicone), có mấy loại parabens và rất nhiều chất khác (có nhiều loại Extract trong đó có thấy chiết xuất nhân sâm, nhưng nói chung các thể loại Extract đều đứng phía cuối danh sách). Nếu các nàng có xu hướng go Green hay Organic thì sẽ không thích phấn này cũng như các dòng sản phẩm của Menard bởi cái thành phần của nó.
Kết luận: nếu không vì thành phần có nhiều chất có vẻ nguy cơ mà các nàng chuộng đồ organic hay sợ, cộng với giá tiền cao thì đây cũng là một sản make up được đánh giá cao không chỉ bởi cá nhân tớ mà nhiều người đã từng dùng. Ưu điểm là cho lớp make up đẹp, che phủ tốt, kiềm dầu, bền màu, không làm da khi tảy trang trông tệ hại. Thương hiệu uy tín, bao bì đẹp và sang trọng. Nhược điểm thì có lẽ do thành phần có chất nọ chất kia và giá tiền thì quá cao.
Nếu so với phấn nén dòng Skin Nude, Snow White của Dior, so với nền nén dòng Impress (dòng cao cấp) của Kanebo đều có giá trên 1 triệu thì tớ thấy mấy loại phấn nền kia không thể nào bằng Menard Jupier được.
2. Kem nền trang điểm dạng lỏng dòng Jupier Liquid Foundation:
Nếu như phấn nền dạng Compact của dòng Jupier được khen bao nhiêu thì tớ thấy kem nền dạng lỏng (Liquid) lại đáng chê bấy nhiêu.
Cùng một dòng sản phẩm chiết xuất nhân sâm, chai nền lỏng này có dung tích 30Ml, có nắp vỏ mạ vàng. Nói chung bao bì nhìn nhỏ gọn, chai nhựa nên cũng không sang trọng gì.

Hai loại nền dòng Jupier: phấn nén và nền lỏng
Bán kèm theo chai nền là một mút hình quả trứng dẹt, mút này nếu để tán nền Liquid thì hơi bị tốn kem, mà chất nền lại lỏng như nước nên theo tớ tán bằng tay hoặc chổi là OK nhất.


Kem nền này tớ chỉ nhận xét rất nhanh như sau:
- Chất kem lỏng như nước, đỏ ra tay không cẩn thận chảy toẹt cái; tán bằng tay rất dễ để đều.
 - Sau khi tán kem có tiệp vào da, làm da mặt mọng lên trông thấy, như kiểu được bôi serum cấp nước ý. 
- Độ che phủ rất ít, từ Sheer đến Medium thôi, da ai đẹp thì dùng được chứ da có mụn thâm nọ kia thì chả xi nhê gì đâu.
- Màu thì tớ mua 2 màu là số 41 - sáng nhất tông vàng và số 22 sáng nhất tông hồng. Nền này thì hai màu không có sự chênh nhau về tông và độ sáng như nền Compact tớ Review ở phần 1, đánh lên da tớ hai màu gần như nhau.
- Độ kiềm dầu cực kém, mùa đông đánh xong 2 tiếng da đã đầy dầu chưa nói đến hè, dù đánh xong kem có tiệp luôn vào da nhưng sờ lên da không cho cảm giác khô thoáng mà dính dính ẩm ẩm.
Chính thức theo tớ kem nền này hợp cho người lớn tuổi da khô hoặc sống ở vùng khi hậu khô lạnh, chứ nóng ẩm như VN khó mà dùng đẹp được nếu không có phấn bột kiềm dầu setting bên trên.
- Độ bám cũng kém và xuống màu, lớp trang điểm tuy không bị chảy hay tách ra nhưng cũng bị oxi hóa sau khoảng 2-3h nếu không dùng phấn bên trên.
- Về tác dụng với da thì tối sau khi tảy trang sờ thấy da cũng mềm mềm, không đến nỗi tái hay xạm, cảm giác là kem này có tác dụng dưỡng tốt hơn dòng phấn nén (hay là dạng lỏng nó thế nhỉ, cái này tớ không chắc).
- Về giá tiền: giá hãng đang bán là 1tr675K / chai 30ml, nói chung thuộc dạng đắt đỏ, mua xách tay cũng tầm 1tr2 rồi, cho nên nếu để tìm loại kem nền truyền thống ở cái giá này thì có vô số sự lựa chọn tốt hơn ở Chanel, Lancome hay Guerlain.
- Thành phần thì cũng nhiều chất lắm, cũng có chiết xuất nọ kia, có cả parabens, có Dimethicone  .... thôi tớ cứ up cả thành phần cho các nàng soi vậy.
Vì vậy tớ nghĩ nền này giành cho các mẹ, bà lớn tuổi da bị khô, lão hóa vì tớ cho mẹ tớ 1 hộp mẹ tớ dùng gần hết rồi thấy khen lắm, mẹ tớ bảo bôi đẹp, mịn mà da thấy mướt ... ( hic mà hộp nền mẹ tớ dùng sắp hết rồi, nên nếu hết chắc tớ cũng ko mua lại cho mama dùng mà chuyển mama sang dòng organic ngon bổ rẻ hơn thôi, cái này mua đau ví lắm).
3. Son môi dòng Stream - One Touch Lipstick:
 
 
Son này tớ review lâu lắm rồi, tớ mua đến 4 thỏi thì phải, mỗi thỏi cũng dùng được khoảng 8 tháng, sau này khi chuyển qua dùng MAC tớ không mua nữa.
Nói chung là tớ đã giới thiệu dòng son này cho khá nhiều chị em đọc Blog của tớ, bạn nào chưa đọc thì đọc lại Review ở đây nhé:
 Tuy nhiên tớ nói thêm thế này: không hiểu sao cùng 1 dòng son này, cùng một công ty phân phối nhưng những lần mua khác nhau cho chất lượng son hơi khác nhau ở độ lên màu.
Có cây tớ mua thì đánh nhẹ một tí thôi màu lên đậm cực kỳ, tươi và che hoàn toàn môi thâm, màu bám rất lâu. Nhưng có cây mua về tớ tô mấy lần nó cũng không lên màu mấy, chỉ thấy môi hồng hồng hơn như đánh son dưỡng thôi. Tớ kiểm tra thì tem tiếc đầy đủ, vì toàn mua hàng chính hãng.
Tớ tạm tự giải thích thế này: có lần tớ có 1 cây này còn ít ở đầu son, tớ để quên trong ngăn bàn làm việc tầm 6 tháng (vì nghĩ nó hết rồi tiếc cái vỏ đẹp chả muốn vứt), một hôm bí chả có son lôi ra lấy tay quẹt được ít son trát lên môi, nhưng chả thấy màu mè gì cả, mà chính cây son đó lúc trước màu rực rỡ luôn. Nên tớ lý giải do nó là chất son gió, có thể để lâu nó bị nhạt màu đi nên có hiện tượng cây đậm cây nhạt, rồi có cây lúc showroom bán mở ra cho khách xem họ vặn lên xong để không khí vào làm cho son bị biến chất chăng. Vì thế nếu mua các nàng nhớ tìm cây còn mới nguyên trong hộp, xem date sản xuất thật mới hãy mua nhé. Đấy là tớ tự lý giải thế thôi, cũng chưa chắc đã đúng.
4. Phấn nền dạng nén dòng Stream - Two Way Cake:








 Đây là hộp phấn Stream gần đây tớ đc tặng, màu 21 này đánh lên khá trắng, hơn da tớ khoảng nửa tông
Phấn này là sản phẩm Menard đầu tiên tớ dùng, từ hồi cuối 2008 thì phải. Phấn này là dòng rẻ nhất của Menard, dòng Stream chuyên giành cho da dầu. Dòng này trước đây được sản xuất ở Indonesia nhưng gần đây lại thấy ghi Made In Japan.
Tớ đánh giá nhanh như này nhé:
* Bao bì: Khối lượng tận 15g phấn, đây là hộp phấn to nhất trong các loại phấn của hãng, tớ đánh hộp này đúng 10 tháng mới hết. Vỏ nhựa màu ghi trắng đơn giản, có gương và mút kèm theo. Nếu đánh bằng mút cho độ che phủ cao lắm, nên dòng này tớ hay đánh bằng chổi. Vỏ hộp tuy đơn giản nhưng chắc chắn, gương rất đẹp.
* Màu sắc: Hộp đầu tiên tớ dùng màu 23 thì phải, lâu cũng không nhớ rõ nữa, nhưng tớ thấy màu nó hơi tông hồng, đánh lên thì khá tiệp da, chỉ hơi sáng hơn tí tẹo thôi. Ở showroom có 3 màu thì phải, có màu tối hơn do nhiều tông da, hộp gần đây tớ có thì màu 21 - màu sáng hơn da tớ, cũng tông hồng nốt.
* Độ che phủ: che phủ cao, có thể che LCL, vết thâm, mụn nhỏ đến vừa, tuy nhiên nếu đánh hơi dày thì nhìn rõ Cakey và mặt không thật. Để hạn chế vấn đề này thì tốt nhất chọn phấn tiệp hoàn toàn màu da hoặc hơi tối hơn một tí, chứ chọn màu hơi sáng hơn là phấn này nhìn giả thấy rõ.
Phấn này mới đánh thấy hơi khô khô nhưng đánh xong tầm 1h thì đẹp vì dầu trên da tiết da quện với lớp phấn, nhìn sẽ tiêp vào da và thật hơn.
* Kiềm dầu và bền màu: Độ kiềm dầu rất cao, có thể được từ 6-8 tiếng trong mùa đông, mùa hè nhiều mồ hôi cũng phải được 4-5 tiếng không phải dặm lại phấn. Bám màu cũng tốt, thoải mái đẹp cả ngày, nếu da nhiều dầu hoặc có mồ hôi nhiều thì giữa buổi trưa chỉ cần dặm lại tí là ổn.
* Giá tiền: Hiện này dòng phấn này giá chính hãng là 695K thì phải, nói chung ở mức giá trung bình, nhưng nếu để chọn thì tớ nghĩ có nhiều lựa chọn phấn nền khoáng ở mức giá rẻ hơn như thế này (Joppa, BE chẳng hạn).
* Thành phần: chắc cũng như phấn kia thôi, vì cái vỏ hộp này dán nhãn tiếng Việt đè lên chỗ thành phần nên tớ không chụp được.
Kết luận: là một loại phấn nén kiềm dầu, che phủ tốt, bám màu lâu, thương hiệu uy tín, khối lượng nhiều, tiện mang đi dùng bất cứ khi nào. Nếu không vì thành phần thì tớ nghĩ nó khá ổn ở mức giá đó.
 Ảnh này mặt tớ đánh phấn Stream, sau 1 ngày đi chơi nắng nóng, ảnh chụp năm 2010 nhé, hồi đó tớ không nhớ mua màu gì nhưng đến chiều thì lớp phấn có vẻ tối đi rồi
Trên đây là đánh giá của tớ cho một số sản phẩm make up của Menard mà tớ đã dùng, còn các sản phẩm dưỡng da tớ sẽ để vào phần 3, vì đồ dưỡng da mà viết hết chắc sẽ rất dài.
Thân!!!

5 nhận xét

Xưởng in kinh tế chuyên cung cấp TÚI GIẤY ĐỰNG MỸ PHẨM GIÁ RẺ trực tiếp từ xưởng in tới tay khách hàng, với chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ nhất thị trường.
Liên hệ: 090 660 3570
Link tham khảo: http://www.inkinhte.vn/san-pham-tui-giay-dung-my-pham-1020.html

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

E đang bị mụn và dùng " Sơn Dược Tây Bắc " để trị mụn trứng cá, vậy e có được dùng kem chống nắng không ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy