{Review} Son NARS MATTE phiên bản Limited

{Review} Son NARS MATTE phiên bản Limited
Màu Heat Wave




           Chào các nàng! Nếu nói về thương hiệu NARS thì nghiễm nhiên tín đồ mỹ phẩm và làm đẹp nào cũng biết, có thể chưa mua, chưa dùng nhưng nếu có theo dõi một vài shop bán mỹ phẩm xách tay thì đã từng thấy các sản phẩm của Nars xuất hiện.
       Là một thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm tiếng tăm của Nhật - Shiseido, Nars là thương hiệu thuộc hàng trung - cao cấp. Với các sản phẩm đa dạng từ nền lỏng, nền nén, màu mắt, son môi ... cùng với Make Up Forever, MAC, Bobbi Brown thì NARS thường được các nàng chuyên làm make - up sử dụng, vì hiệu ứng chuyên nghiệp và rất đẹp trong trang điểm.
        Cá nhân tớ đây là lần thứ hai mua một sản phẩm của NARS, sản phẩm đầu tiên là son môi - vâng lại son môi, hồi đó tớ mua thỏi son dòng vỏ đen Nars Audacious, chẳng nhớ mã màu chỉ nhớ đó là màu hồng cánh hoa tươi. Chất Semi - Matte thì phải, nhưng đây là thỏi son cực chán. Tớ ấn tượng xấu với NARS từ thời dùng thỏi son này, màu lên thì hồng tím, chất thì dày và dính, còn lộ nhiều vết nhăn môi.

Cây son NARS ngày trước đã để lại ấn tượng rất xấu cho tớ về thương hiệu mỹ phẩm NARS

              Tuy nhiên đợt vừa rồi NARS cho ra mắt bộ sưu tập son chất MATTE , VỎ MÀU ĐỎ (chứ không phải vỏ đen thông thường) để kỷ niệm dịp 25 năm thành lập thương hiệu. Tớ thấy Thúy An nó có mấy màu đẹp, lại được nhiều bạn comment là chất matte của NARS dùng phê lắm, thế nên đánh liều rước một cây màu tươi tắn nhất - màu đỏ cam HEAT WAVE về dùng và review đến các nàng đây.

          Bao bì: Thỏi son vuông bằng nhựa kiểu chống shock, sờ êm tay như nhung (thiết kế này làm tớ nhớ đến thỏi son giá rẻ Romand của Hàn Quốc). Mặc dù khối lượng son tiêu chuẩn 3.5gr nhưng vỏ của cây NARS phiên bản này rất nhỏ gọn, cầm nhẹ và nhỏ xíu trong lòng bàn tay. 
           Cái sang xịn lại đến từ vỏ giấy, vâng - chính xác là vỏ giấy của cây NARS Matte này cầm cực dày dặn, chắc chắn, chữ khắc dập nổi nhìn đã biết son xịn, tổng thể hôp rất cứng cáp và chắc chắn.


               Ah thêm nữa là nắp vỏ giấy có dán màu son nhé, nên rất tiện chọn không cần mở hộp.

Màu HEAT WAVE, nhìn màu vỏ giấy là đỏ cam san hô

                 Màu sắc: Ở phiên bản giới hạn này hình như hãng tung ra một số màu mới theo trào lưu cam cháy, cam đất gồm: Casablanca, Shanghai, Morocco ... Màu tớ có là HEAT WAVE - Được hãng giới thiệu đây là màu bright orange-red, theo mắt tớ nhìn thân son thì HEAT WAVE là màu cam đỏ hơi trầm, có vẻ ngả xíu sang cam bã trầu.

Đây là màu son trên web của hãng, tuy nhiên khi cầm cây son mang ra ngoài sáng màu nó không rực rỡ thế này nhé, nó là cam đỏ hơi ngả trầm tí.

               Tuy nhiên khá buồn cười và ngạc nhiên là son lên môi tớ lại ra các sắc thái màu khác nhau, biến chuyển tương đối hay ho. Lúc mới đánh sẽ ra màu  cam chủ đạo và màu sáng hơn trên thân son một chút - là cam đỏ sáng, hơi giống màu Obseesed của Path McGrath, tuy nhiên sau khi đánh khoảng 3-4 tiếng thì màu son lại chuyển thành cam đỏ pha san hô, màu lúc sau sẽ cảm thấy đẹp và giống màu in trên vỏ giấy hơn. 



     Cá nhân tớ thích màu sau khi đánh 3-4 tiếng, nó pha tí hồng san hô vào thành một màu rất lạ và đẹp mắt. Chứ thuần cam đỏ với đỏ cam thì thường quá, có rất nhiều màu son như thế rồi.




Ảnh chụp màu son trong nhà nên ảnh nó không được thật như mắt nhìn, nó ngả về hồng chứ nhìn ngoài thật thì thân son là màu cam đỏ trầm nhé.


Đây là ảnh chụp màu son sau khi đánh 40 phút, đứng ngoài hiên ánh sáng trời (đánh son xong có ăn sáng và uống chè). Ảnh này phản ánh khá chân thực màu son đó ạ,

Ảnh chụp màu son trên môi sau khi đánh tầm 40 phút, ánh sáng trong phòng, nhìn màu của ảnh hơi ngả hồng cam san hô

                Chất son: Chất son lì nhưng cực mỏng nhẹ, son lướt trên môi nhẹ gần như son ink, màu bám và tiệp môi, lớp bột son mỏng lắm luôn. Chất son mỏng hơn Chanel Allure Velvet, mỏng nhẹ như Path Mc Grath nhưng lại không bị bột và dính cốc chén như thế.
             Nói chung đáng khen cho chất matte của NARS phiên bản giới hạn này, nó làm tớ hoàn toàn bất ngờ. So với son matte các dòng: Chanel Allure Velvet, Dior Rouge matte hay Diorific Matte, MAC matte, Shu Uemura Matte thì hơn hẳn, tớ khẳng định điều này. Mặc dù sau một thời gian đánh có tô lại son thì lớp son vẫn cơ bản mịn, không bị bở bột hay lộ rõ bột son như đa số son thỏi lì mà tô nhiều lần khác (cái này tệ nhất là chất Shu matte hoặc diorific Matte, tô lại son lần 2 rõ bột son luôn).

           Độ bám màu: Bám màu tốt, thoải mái 5-6 tiếng có ăn uống nhé. Son cũng dính cốc chén nhưng dính ít thôi, chấp nhận được. Lúc son phai nhiều thì cũng có hiện tượng phai trong lòng môi nhiều hơn, chứ không được phai đều hoàn toàn, tuy nhiên độ đậm nhạt không đáng kể và chấp nhận được với thời gian 5-6 tiếng ăn uống liên tục.
            Một lợi thế cực lớn của cây son này so với đa số các dòng son (kể cả chất matte, chất tint - ink hay chất son kem) đó là màu son gần như không hề bị oxi hóa đậm hơn, mà cảm giác nó còn sáng hơn và chuyển về màu thật in trên bao bì giấy. Không hiểu Nars đã làm thế nào với công thức son để có được hiệu ứng này. Cũng có thể do màu son tớ mua, để tớ sẽ thử mua một màu khác nữa và dùng xem khi đánh xong vài tiếng nó còn tươi màu hơn được như thế không. 
            Mùi thơm: đưa cây son lên cận mũi ngửi thấy mùi thơm như kiểu siro cam - chắc là do màu son nên hãng pha mùi như thế, cá nhân tớ thì thích son không có mùi gì. Tuy nhiên mùi ngửi ở thân son thì thấy thôi chứ đánh lên môi gần như không có mùi gì.
              Giá tiền: Shop Thúy An đang bán phiên bản Limited này giá 730K/cây, có đủ màu hot trend ạ. Chắc tớ gom lúa mua thêm màu Shanghai nữa hoặc casablanca.







Ảnh này phản ánh khá chuẩn màu sắc của son, là màu đỏ cam trầm vừa, có pha tí tẹo san hô, nói chung là sắc đỏ cam khó tả (Chụp bằng Camera thường điện thoại ạ)


KẾT LUẬN: ĐÂY HOÀN TOÀN LÀ MỘT THỎI SON ĐÁNG MUA, HY VỌNG SẼ CÓ THỂ SỞ HỮU THÊM MỘT SỐ MÀU HOT TREND NHƯ MÀU CASABLANCA - CAM GẠCH RẤT ĐẸP.





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy