{review} Cushion Dior Prestige - Dior Prestige Le Cushion Teint de Rose

{review} Cushion Dior Prestige 
Dior Prestige Le Cushion Teint de Rose



            Nói thật nếu không có những sản phẩm minisize hay dạng tester, rồi Unbox (loại sản phẩm chính hãng nhưng vì một lý do nào đó mà không có đủ hộp giấy) thì chẳng mấy chị em thu nhập thấp, thu nhập trung bình, công nhân viên chức ở Việt Nam có đủ điều kiện về tài chính để mua và dùng thử những sản phẩm mỹ phẩm đắt đỏ như dòng Prestige của Dior là một ví dụ.
        Với giá các món đồ từ tầm 3 triệu (cho kem nền, Cushion, kem chống nắng - tính vào trên dưới 100 Euro) cho đến gần 10 triệu (serum) thì đúng là chỉ có giới giàu có mới mạnh dạn bỏ hầu bao, vì mua mỹ phẩm về dùng như đánh bạc, chẳng biết có hợp hay không, có hiệu quả không, mua để dùng thử mà ko hợp thì quá lãng phí, mua chai dưỡng da bằng cả tháng lương thì có mà khô máu dân công chức quèn như mình.
                Cho nên rất cám ơn các bạn bán hàng xách tay đã đem các sản phẩm minisize hay tester, các sản phẩm Unbox giá rẻ về Việt Nam, để chúng ta có cơ hội trải nghiệm và được dùng những sản phẩm cao cấp với mức tiền eo hẹp trong túi.


Hộp cushion Fullsize này chỉ có một lõi gắn luôn vào case nhựa, khối lượng 15gr và giá tiền là 1650-1750K/hộp, nếu dùng hàng ngày không được đến 3 tháng, vì đặc trưng cushion là ngấm vào bông mút nhiều và nhanh khô nếu mở ra đóng lại nhiều lần.

Trước đây mình có thấy shop Thúy An và chị Ngọc Duyên cũng vài lần nhập về bán một vài món của dòng Dior Prestge, nhưng do chưa dùng thử và cũng vì giá thành đắt mình không nghĩ là sẽ mua và dùng dòng này. Lần đầu tiên mình dùng một sản phẩm của Dior Prestige là hồi mùa thu năm 2017, khi đó mình oder bên shop Thúy An hai sản phẩm mini: hũ kem dưỡng da La crème texture essentielle  dạng kem dưỡng da chống lão hóa với kết cấu mỏng nhẹ và một hũ kem nền mini La Crème de Teint . Hôm đó mình bôi kem dưỡng xong rồi đánh kem nền lên trên và thực sự bất ngờ về về làn da được dưỡng ẩm đầy đủ mềm mọng, kem nền thì mỏng nhẹ như không đánh và hôm đó đi liên hoan đến tối muộn về soi gương vẫn thấy da óng ả, kem nền không bết hay bở, có đổ dầu nhưng cực kỳ tự nhiên, da cứ óng mọng phản chiếu ánh sáng rất thích. 

Nên từ lần dùng đó mình công nhận là tiền nào của đấy. Tuy nhiên hồi đó đầu thu còn khá nóng, mà đặc tính đồ của Dior là dưỡng nhiều nên cảm giác kem bị chảy dầu và không được khô thoáng, cộng thêm hồi đấy còn nhiều đồ quá nền không dùng tiếp hai món trên.

Đây là hũ mini cushion với KL 4gr, giá tầm 220-250K tùy shop (nhưng lưu ý hiện cũng tràn ngập hàng Fake nhé, chứ hàng mini lấy đâu ra lắm thế mà bán quanh năm).

Bẵng đi đến đầu tháng 3/2019 vừa rồi, đặt 2 hũ cushion mini dòng Prestige - Dior Prestige Le Cushion Teint de Rose mỗi hũ 4gr về dùng, và thế là chính thức bị nghiện Cushion Prestige từ đó cho đến nay, có thể nói là gần 1 năm trời liên tục (có cách quãng cộng vào tất cả chỉ vài tuần thử sản phẩm nền khác vì cái tính thích hóng hớt đồ mới thôi), ngày nào cũng dùng cushsion Dior Pres, coi như vừa chống nắng vừa make up, thế mà dạo gần đây được đồng nghiệp khen da đẹp.

      !!! TUY NHIÊN LƯU Ý LÀ MÌNH KHÔNG HIỂU NGUỒN CUNG TỪ ĐÂU MÀ CÓ SỐ LƯỢNG QUÁ LỚN CUSHION MINI DÒNG PRESTIGE TRÊN THỊ TRƯỜNG, TRONG KHI AN MẬP CHUYÊN BUÔN ĐỒ DIOR THI THOẢNG MỚI CÓ VÀI LÕI. CHO NÊN SAU GẦN 1 NĂM DÙNG DÒNG CUSHION THÌ MÌNH THẤY KHÔNG TIN TƯỞNG CHẤT LƯỢNG VÀ NGUỒN GỐC THỰC SỰ CỦA RẤT NHIỀU HỘP MINI ĐANG BÁN ĐẦY RẪY TRÊN SHOPEE. CHO NÊN BẤM BỤNG MUA FULLSIZE NHÀ THÚY AN CHO CHẮC CHẮN HÀNG THẬT, CÓ MUA MINI CŨNG CHỈ DÁM HÓNG RÌNH AN MẬP THÔI.

Có lẽ do cushion được sản xuất tại Hàn Quốc, nên cách tuồn hàng sample ra dễ hơn mà từ đầu 2019 đến nay số lượng cushion mini dòng Prestige của Dior về Việt Nam rất nhiều, không hiếm như sample các dòng cao cấp khác. CÁI NÀY CHÍNH THỨC KO HIỂU NỔI TẠI SAO

hộp fullsize mình chụp hình trên là mua của Thúy An giá 1850k và 2 lõi refill cũng của An, giá lõi refill thì dao động tùy đợt, giá thông thường 1050k, giá sale tầm 850k, có đợt 950k tùy thời điểm và chương trình của hãng, cái này không nói mạnh được.


                                           

Đây là gói Refill Dior Prestige Le Cushion teint de Rose mà mình mua của Thúy An, màu #011 da sáng tông vàng.

Sau đây mình làm bảng đặc điểm cho dễ theo dõi nhé:

Đặc tính

Cushion Prestige

(Le Cushion Teint de Rose)

 

Tổng quan

Màu sắc, chỉ số SPF

 Dòng này có 5 màu thì phải, trong đó các shop thường nhập mini màu 010, họa hoằn mới có 020. Theo như tớ nhìn bảng màu trên web của Dior thì màu 010 là da trắng tông hơi hồng, còn màu 011 là da trắng tông vàng.

Mình đã dùng các màu:

  #010 màu sáng nhất tông trung tính, hơi ngả lạnh, mình đánh thì  hơi sáng hơn da tí tẹo tôi, nhưng vì da mình tông ấm, màu 010 là tông lạnh nên nhìn cảm giác hơi giả.

 #011: Màu này ngả vàng rõ rệt, tớ đánh thì tiệp hoàn toàn mặt với cổ, ngoài khoản làm mịn thì không phát hiện là đánh kem. Màu này mình dùng 1/2 lõi Full thì để đấy không dùng tiếp do mua nền Dior Prestige Le Naectar thấy mỏng nhẹ hơn.

#012: Màu ngày sáng hơn màu 011, ngang với 010 nhưng ngả tông hồng, theo cá nhân tớ màu này đẹp nhất và hợp với da Việt Nam, đa số dân VN tông da ấm. Màu 012 là tông ấm, sáng vừa, đánh lên hồng hào và rất tự nhiên. Không bị ngả vàng nhiều như 011 cũng không bị lạnh như 010. Mà các màu của dòng Cushion này độ sáng tối không chênh nhau nhiều, chỉ các sắc độ. Nên trừ khi da quá tối chứ đa số đánh xong sẽ tiệp hòa vào màu da thật, làm da mặt sáng bừng hơn chứ không kiểu phủ màu khác lên da.

Theo mình đến thời điểm này, đây là sản phẩm make up mình ưng ý nhất, vừa cho hiệu ứng đẹp mắt, da căng mọng kiểu Hàn (đúng ý mình mong muốn) và bền màu, lớp trang điểm giữ cả ngày vẫn đẹp. Và quan trọng nhất là cực kỳ lành với da mình. Mặc dù là mỹ phẩm truyền thống, thành phần hóa chất nhưng dùng thường xuyên da còn đẹp lên. Mình chỉ bôi tinh chất Thái Green trước xong đánh luôn cushion Pres, vừa nhanh gọn mà đẹp.

 

P/S: ah kinh nghiệm dùng các loại cushion mini là nếu lúc nào kem vơi bớt mà thấy khó lấy bằng bông thì các bạn cứ dùng cọ dầu bằng loại vừa, chấm thẳng vào mút và đánh lên da, sẽ dùng kiệt được hũ cushion không lãng phí tí kem nào cả.

Độ che phủ, lớp Finish

Che phủ cao, cao như các cushion Hàn Quốc, lớp Finish đẹp tự nhiên, da óng ả khỏe mạnh, không bị lộ là make up mà đẹp kiểu da khỏe tự nhiên thôi. Nếu da nhiều khuyết điểm có thể dặm vài lần cho độ che phủ cao hơn. Tuy nhiên nếu đánh dày quá thì có hiện tượng phấn bị bệt thành vệt ở các vùng da có nhiều khuyết điểm mà có thể nhận thấy dễ dàng.

Nếu so về độ che phủ có thể thấy cushion có độ che phủ cao hơn hẳn kem nền Prestige. phần bôi cushion nhìn rõ kem hiện trên da, còn với kem nèn Prestige Le cream de teint thì sau khi thoa xong kem như tiệp vào da, lặn luôn xuống nên độ che phủ thấp.

Vệt trắng ở tay tớ là vết đeo đồng hồ da trắng hơn hẳn ccs vùng khác, tớ là đứa lười che chắn nên tay chân bắt nắng cứ đen thu.

Kiềm dầu

Kiềm dầu trung bình khá, nắng nóng giữa mùa hè dùng thì da tương đối khô thoáng mặc dù có hiệu ứng Glow, (ngồi phòng điều hòa) sờ tay lên da ko quá dính nhớp và khó chịu. Tuy nhiên nếu làm việc hoàn toàn ngoài trời thì khả năng bắt bụi cũng khá cao và không còn được thoải mái đâu (nói chung đã làm ngoài trời nhiều thì chỉ muốn ko bôi gì thôi vì bầu không khí bụi bẩn nóng nực này chả thiết gì cả).

Bền màu

Bền màu được tầm 5-6 tiếng vẫn đẹp dù trời nóng. Có đổ dầu và da nhìn bóng hơn nhưng tổng quan vẫn đẹp, nếu đa quá dầu thì khi nhìn cận vào da mặt sẽ thấy kem hơi bở một tí, nhưng nếu nhìn từ khoảng cách 30cm trở ra sẽ không nhận thấy điều này.


Sau khi đánh lên tầm vài tiếng có hiện tượng nhìn hơn lợn cợn trên da nếu dí sát mắt vào. Tớ chụp cẩn cạnh nên nhìn trông rất kinh, lỗ chân lông trông to khủng khiếp.

Tác dụng tới da

Tác dụng dưỡng da rõ rệt, tuy là sản phẩm make up nhưng dùng thường xuyên da không bị xám, xỉn , không gây mụn viêm mà da còn mềm và sáng hơn. Đây là điểm tớ ưng nhất ở sản phẩm này.


Ảnh chụp tớ dùng cushion Prestige và son TF màu #73, chụp bằng camera thường Iphone X.

Giá tiền

Hộp Full chỉ có 1 lõi 15gr giá 1850-2150k (xách tay tùy đợt), còn lõi riêng thì mua ở Store nước ngoài tầm gần 1 triệu, nên rất ít shop bán cushion này fullsize vì nó quá đắt. Mình mua mini 4gr giá 250K, 1 hũ mini dùng cố thì được tầm hơn 1 tháng.


         Kết luận: Đây là một sản phẩm cushion tớ thấy đáng dùng, đáp ứng hầu như đủ hết các nhu cầu cho sử dụng hàng ngày (trừ mỗi yếu tố tài chính). Từ cho hiệu ứng make up đẹp, dùng tiện và nhanh gọn, có độ chống nắng cao (có thể thay cho KCN) và sản phẩm có tác dụng dưỡng da rõ rệt ngoài tính năng trang điểm.
          Tớ sẽ vẫn tiếp tục trung thành với sản phẩm này vì thú thực trong cuộc đời dùng mỹ phẩm của tớ, dùng qua đến hàng trăm loại kem nền, BB cream, kem chống nắng có màu, phấn nền ... cả lành tính lẫn không lành tính, khoáng lẫn không khoáng thì tớ chưa ưng ý sản phẩm nào một cách toàn diện như Dior Prestige Le Cushion Teint De Rose.




Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy