{Review ngắn} Son Tomford Lip Color #73 Vermillionaire

{Review ngắn} Son Tomford Lip Color #73 Vermillionaire



        Son Tomford thì giờ đã không còn hot như cách đây 3 năm (hồi 2016) nữa, năm đó tớ mua đến gần chục cây TF lớn nhỏ , có kha khá màu hot của hãng lúc bấy giờ là: 
       + Ruby Rush (đỏ thâm xỉn già chát - matte)
       + Flame (đỏ cam tươi đẹp nhất hồi bấy giờ, cây này tớ cũng dùng nhiều nhất luôn, chất matte)
       + True Coral (hồng đào - chất thường)
       + Flamingo (hồng tigon ngả hơi tím - chất thường)
       + Wild Ginger (cam đỏ đậm bã trầu, chất thường)
     + Naked coral (màu cam bợt - nói chung màu này xấu không lên được màu đâu, chất thường có nhũ)
      + Luciano (cây nhỏ, màu đỏ hồng đậm, màu này cũng tối và không đẹp)
     + Patrick (cây mini, màu hồng cô dâu nhạt nhạt, môi thật nhạt màu có thể đánh đẹp).



      Hồi đó tớ dùng gần hết sạch một cây TF Flame, thú thực tớ rất thích chất Matte của TF, có thể nói là một trong những chất son tớ ưng nhất. Son lì nhưng không quá khô môi, che phủ màu môi tốt, bám màu lâu, môi mọng, không xỉn màu - có xỉn không đáng kể. Có thể nói là loại son cân bằng đường gần như toàn bộ nhu cầu trừ nhược điểm là ít màu đẹp và hơi dính cốc chén.

Điển hình cho việc dính cốc chén của TF, tớ đánh TF#73 và uống chén nước chè, đúng là nếu đi họp hay đến nhà người ta chơi bị như này thì xấu mặt không còn chỗ nào chui

        Còn dòng thường Lip Color - gọi dân dã là chất thường, thì dính cốc chén nhiều hơn, son có dưỡng nên bay màu nhanh hơn nhưng lớp Stain màu bám rất lâu, màu có nhạt đi nhưng sắc độ màu rất sang, lại không khô môi, đẹp tự nhiên. Nói chung là đáng tiền mua.
      
      Sau mấy năm quay cuồng với quá nhiều dòng son mới ra, cũng nghĩ chắc chẳng bảo giờ mua lại TF nữa nếu không có bảng màu mới thật đột biến. Thế rồi hôm kia thấy Thúy An có đăng bán sale son TF giá quá rẻ (An mập thi thoảng nó hâm hâm sale đồ rẻ và lỗ luôn, nó bán son TF có 950K cây FullBox mới tinh sương, toàn màu hot). Sale đủ từ ruby rush, True Coral, Flame, rồi tớ thấy có màu nằm trong bộ sưu tập mới ra mắt năm 2018 - màu số #73 Vermillionaire hic, tên son thôi mà đọc lên đau hết cả mồm
        Giá tốt thế thì dại gì mà không mua một cây son màu đẹp, chất tốt để dùng nhỉ. Vậy là sau 2 hôm oder em ấy đã về tay.

                               





         Lúc nhận son thì hoàn toàn hài lòng, về chất son thì vẫn như dòng Lip Color tớ đã reivew, chất son màu dạng Creamy có dưỡng nhẹ, không phải son lì, nhưng dùng ưng ý không quá dính hay khó lên màu đẹp như chất thường của Dior Rouge hoặc Guerlain. Mà xu hướng bây giờ son lì quá cũng không thích, đánh son môi mọng mọng tí nhìn trẻ và quyến rũ hơn.
       Tớ chỉ tả về màu son này thôi nhé, chất son các nàng đọc lại bài cũ của tớ nha.

                                        
                                  

        
      Vì son lên màu rất đậm nên tớ chỉ chấm chấm nhẹ son lên môi là đã ra màu đẹp, chứ không dám quẹt, quẹt sẽ ra màu dày lắm. Nhìn lớp Finsh có thể thấy son dạng creamy, không quá bóng, nhìn môi mọng nhẹ nhàng và rất tự nhiên. Có thể thấy với các màu đậm mặc dù dòng Lip Color nhưng chất son của TF rất trung tính, không quá nhiều dưỡng .
         Son nhìn ở thân là màu đỏ cờ sáng, ban đầu xem Swatch mạng tớ tưởng là đỏ cam trầm, nhưng thật ra tông đỏ là chính, cam rất ít. Màu đỏ chuẩn nhưng ấm và sáng, không phải đỏ lạnh như YSL 01 hay Tatcher, nên yên tâm là màu nhạt đi sẽ ít có khả năng bị chuyển thành base hồng. Đây là màu đỏ tông trung tính, có thể hợp với mọi màu da, mọi lứa tuổi. Nó không quá chói chang như Flame, không già nua xỉn xò như Ruby Rush. Theo tớ đây là màu son đỏ rất dễ đánh và dễ đẹp.



Swatch trên môi tớ làm, chụp bằng camera thường IP nên rất thật màu và cả lớp Finsh. 



    Đặt cạnh cây YSL Tatouage màu số #02, hiện giờ thường ngày tớ dùng thay đổi hai cây này. Mùa hè dùng son Chanel Allure thấy nhiều dưỡng và dính quá, nên mấy hôm nóng tớ toàn dùng son xăm của YSL nhẹ môi và dễ chịu. 





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy