{Review} Kem chống nắng có màu Dior Prestige Light - In - White The Mineral UV Protector Blemish Balm SPF 50+ (PA++)


{Review} Kem chống nắng có màu Dior Prestige Light - In - White The Mineral UV Protector Blemish Balm SPF 50+ (PA++)


Dòng Prestige của Dior thì quá sang chảnh và cao cấp khỏi phải bàn rồi, về dòng cao cấp này thì chia thành hai nhánh: prestige thông thường và Prestige Light - in - white được nghiên cứu sâu hơn cho làn da Châu Á.
Cả hai dòng Prestige và Prestige Light - in - white đều có đủ các sản phẩm từ làm sạch, lotion, serum, kem dưỡng, mask, kem chống nắng, đồ make up (cushion). Riêng cái hộp kem lỏng make up được cho vào lõi mút của dòng Light - in - white này được gọi với cái tên đặc Hàn Quốc là Tension.
Tớ may mắn được sở hữu một sản phẩm Kem chống nắng có màu Prestige Light - in - White kích cỡ Fullsize với giá cực kỳ phải chăng từ shop chị Ngọc Duyên (hàng không có box giấy, giá bằng 30% giá niêm yết của Web hãng). Hôm nay Review nhanh tới các nàng, thú thật tớ mới dùng vài lần chai này, chủ yếu mua về Review (nếu hợp quá thì dùng lâu dài), tuy nhiên tớ vẫn thích dùng sản phẩm gì make up được luôn và có SPF đủ dùng chứ nếu dùng riêng KCN này rồi lại thêm make up thì tớ không chịu nổi.
Sau đây là Review ngắn và nhanh của tớ:
1. Bao bì: Chai thủy tinh sơn màu trắng ngà theo tư tưởng chủ đạo của dòng Light - in - White (dòng dưỡng chuyên sâu về làm trắng và nghiên cứu cho da người châu Á).
Chai fullsize 30ml, cầm khá nặng, có vòi bơm mạ vàng sang chảnh, vòi bơm dễ lấy và điều khiển lượng kem lấy ra. Nói chung bao bì đẹp một cách giản đơn. Ah khác với cushion thì kem chống nắng này được ghi là made in French nhé các nàng (cushion dòng Prestige là made in korea các nàng ạ).





2. Chất kem: Chất đúng kiểu BB cream, hơi ngả dạng thạch, không quá lỏng, hoàn toàn không phải chất như các kem nền dạng nước, đây là dạng thạch. Có thể dùng tay thoa lên da dễ dàng thoa đều, tớ xem clip hướng dẫn của Dior thì với sản phẩm kem chống nắng này người mẫu cũng dùng tay để thoa sản phẩm.




3. Màu sắc: Kem có màu ngà, chỉ có duy nhất một tông màu (do chủ đạo là kem chống nắng chứ không phải kem trang điểm). Màu sắc thì theo tớ đánh giá là khá trắng, mới thoa lên da thì thấy da sáng hẳn, kiểu sáng óng ả ngọc trai, màu này nếu da ai trung bình hoặc ngăm thì mới thoa có thể sẽ bị lệch tông với cổ. Tuy nhiên do tính chất chính là KCN nên kem có xuống màu một chút và tiệp vào da sau tầm 10 phút thoa. Chắc cũng vì sản xuất hướng tới thị trường châu Á, cho nên sản phẩm này có tác dụng nâng tông da sau khi dùng, da đẹp thì có thể chỉ dùng sản phẩm này cũng có thể thay thế lớp Make up, đặc trưng là người châu Á thích da trắng bật tông lên. Chứ đa số KCN hay kem dưỡng ẩm có màu của Âu, Mỹ đều có màu sậm, hướng tới làn da rám nắng (tớ đã mua kha khá loại KCN có màu của Âu, mỹ về bôi thì thấy da rám và nhìn kiểu khỏe mạnh).




4. Lớp Finish: Kết cấu kem trên da khá mỏng, che phủ tạm thời lỗ chân lông, nhìn da có mịn màng và đều màu hơn, nhưng tớ đánh giá tổng quan là độ che phủ từ thấp đến gần ngưỡng trung bình. Do với kem nền Dior Prestige (mang tiếng là kem nền) thì độ che phủ gần ngang nhau, và thấp hơn độ che phủ của Cushion Prestige kha khá nhiều.
Chỉ có thể làm đều tương đối màu da, da sáng hơn và óng khỏe (hiệu ứng da óng khỏe là khá rõ ràng, hiệu ứng đẹp hơn với kem nền Prestige dạng hũ), không che được hoàn toàn quầng thâm mắt, mụn cám thì có thể che phủ và làm mịn da nhưng mụn viêm hay sẹo mụn, vết thâm thì gần như không che được.
Bên cạnh đó tớ thấy chắc do tính chất lớp màng Mineral UV (có Titan Oxit và ZnO) nên có hiện tượng bột kẽm hoặc bột titan oxit đọng vào lỗ chân lông sau khoảng 1-2 tiếng bôi kem, nhìn cận vào da thấy ở lỗ chân lông có li ti màu trắng trắng rất nhỏ.



Tớ bôi mỗi kem chống nắng, chụp cận mặt bằng cam thường IP
5. Độ kiềm dầu: Độ kiềm dầu và bền trên da thì tớ đánh giá không bằng cushion Prestige, tuy nhiên do lớp kem mỏng nhẹ nên cảm giác nhẹ tênh, da cảm thấy nhẹ nhàng và dễ thở hơn bôi kem nền Prestige rất nhiều. Chắc do được thiết kế mỏng nhẹ và độ dưỡng ẩm nhẹ nhàng hơn so với dòng Prestige cho Âu, Mỹ (thường có độ dưỡng ẩm cao hơn). Hiệu ứng trang điêm tồn tại trên da được khoảng 3 tiếng không có phấn phủ hay nền gì cả, nếu chỉ bôi mỗi KCN này và ngồi phòng lạnh. Về độ đẹp thì tớ thấy còn đẹp hơn dùng Cushion dòng Capture Totale hay Snow trước đây của Dior (hai dòng đó tớ thấy che phủ cực ít).
Theo tớ nếu da ai đẹp, ít huyết điểm thì hoàn toàn có thể chỉ dùng mỗi sản phẩm này thay thế cho lớp make up, vừa tự nhiên mà lại nhẹ tênh dễ chịu. Còn da có khuyết điểm hoặc quá nhiều dầu nên thêm phấn phủ hoặc phấn nén bên trên. Có thể coi đây là KCN và lót trang điểm luôn.


Sau khoảng 30 phút bôi kem, trời nóng nực buổi sáng, camera thường và không dùng thêm sản phẩm make up nền nào,chỉ tô son
6. Mùi thơm: Mùi thơm y hệt mùi kem nền hũ Prestige (khác hoàn toàn mùi hoa hồng dịu nhẹ của cushion Pres). Cá nhân tớ thấy mùi hương hoa hồng thoang thoảng của Cushion dòng Pres là dễ chịu nhất.
7. Tác động lên da: Tớ cũng chưa dùng nhiều, nhưng cá nhân đánh giá là khá lành, tảy trang da óng khỏe và mềm, không xạm hay nổi mẩn. Vì tớ cũng chưa dùng lâu nên không có đánh giá được sau thời gian dài sử dụng.
8. Giá tiền: Giá full size tầm 2700K (xách tay) nói chung là quá đắt đỏ, còn tớ mua chai Full nhưng chỉ thiếu cái vỏ giấy nhà chị Duyên bán 950K nhé.
Kết luận: Là một sản phẩm KCN đáng sử dụng, có tích hợp nhiều tính năng trong một sản phẩm,da đẹp có thể dùng thay make up. Thương hiệu uy tín, có tích hợp tính năng dưỡng da, nếu make up bằng phấn thì dùng sản phẩm này làm lớp lót cũng rất phù hợp.
Do cá nhân tớ không dùng được nhiều sản phẩm lên mặt cho nên tớ trung thành với cushion Prestige hơn (do che phủ tốt hơn, chỉ cần đánh mỗi cushion là dong), thế nên tớ cũng cho em ấy theo chủ mới rồi.

  


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy