{Review ngắn} SON DIOR ULTRA ROUGE - DIOR VỎ ĐỎ

 Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/


{Review ngắn}

Son DIOR ULTRA ROUGE - DIOR VỎ ĐỎ

       

   Em son vỏ đỏ này Dior mới tung lên web của hãng vào tháng 9 vừa rồi, tuy nhiên một số Shop xách tay ở Việt Nam (cụ thể là Shop em Thúy An và chị Ngọc Duyên) đã có hàng tester (thậm chí là son chưa dán tem đáy) từ hồi tháng 5 - tháng 6 rồi.
          Son này hiện giờ cũng chưa nhiều shop nhập về bán, cũng bởi mới ra, khan hàng và giá hơi cao.





Vẫn mang hình dáng của dòng Dior Rouge và Dior Rouge Matte ngày trước (thỏi son vuông, nhựa đen) thì với Dior Ultra Rouge mang vỏ nhựa màu đỏ - nên dân buôn hay gọi ngắn gọn là Dior vỏ đỏ cho dễ nhớ. Về cảm quan tớ thấy vỏ đỏ đẹp và sang hơn rất nhiều so với dòng vỏ đen trước đây.
Cây màu #555 của tớ cảm giác chảy nhão hơn hai cây kia
Tuy nhiên cây son thì hình hài khác hẳn, cảm thấy hơi hụt hẫng giữa thân son so với cái vỏ. Thân cây son không to đầy đặn như đa số son Dior trước đây, mà thân son lần này bé tí tẹo, nhìn toen hoẻn có tí xíu mà đánh thì cũng hao nhanh ghê gớm, cộng thêm giá còn khá cao (tầm 800-850K cho một cây Full Box). Hình như dạo gần đây các hãng lại thích quay lại làm son thỏi kiểu thân như cái bút chì (điển hình là Gucci Deep Matte, 3CE Slim Velvet).




Về màu sắc thì trên web hãng có tầm chục màu, nhưng về Việt Nam chỉ có mấy màu phổ thông như: 999 (đỏ thẫm); 777 (đỏ hồng san hô); 545 (cam tươi); 555 (hồng san hô); 450 (cam nude); 660 (hồng tím).
Tớ có 4 cây dòng này là: 555; 545; 651 và 777
- Màu #555: Là màu hồng vỏ lạc sáng, theo tớ màu này lai giữa cam đào và vỏ lạc, cũng không tươi, kiểu MLBB (môi của bạn nhưng đẹp hơn), ai thích tự nhiên thì dùng màu này chứ cá nhân tớ không thích.
- Màu  #545: đây là cam hoàn toàn, cam sáng chói lọi luôn, màu khá giống Shu Uemura matte màu #550.
- Màu #651: Ultra Fire , theo tớ nhìn ở cây son là cam tươi chói, nhưng đánh lên môi là cam đào san hô, màu này khá trẻ và đẹp.
- Màu #777: nhìn ảnh chụp có vẻ là đỏ cam nhưng tớ thấy là hồng đỏ sáng. Màu này tớ dùng nhiều nhất.





 L-R: 545  - 555  - 777




Màu #545 ngoài là cam tươi hoàn toàn

Màu 555 - hồng đào
Trong 4 cây trên thì tớ thấy hai cây 545 và 777 chất y hệt nhau (về chất tớ sẽ nói kỹ ở phần sau), cây 651 chất mềm hơn một chút, cảm giác nhiều dưỡng hơn còn riêng cây 555 màu nhạt nhất thì chất lại chảy nhão nhất so với mấy cây kia và cảm giác dính môi, nhiều dưỡng hơn.


Ở ngoài thì màu #555 là nhạt nhất, màu #777 là hồng đỏ đep nhất



Về chất lượng: Với hai cây màu khá đậm là 545 (cam tươi) và 777 (đỏ hồng san hô) thì tớ thấy chất son tốt, đánh lên môi mềm, son lên màu rất tốt, chuẩn với màu ở thân son. Chỉ cần dặm chấm chấm là đã ra màu, còn cầm cả cây mà quẹt thì màu đậm lắm luôn. Mới đánh tạo thành một lớp creamy mềm trên môi chứ không lì, sau đó tầm 10-15 phút son se hết phần bột son, cảm giác lỳ dần và bớt dính hơn. Màu bám rất tốt, ăn uống có dính cốc chén nhưng màu bám đẹp cả buổi thoải mái. Được cái ưu điểm nữa là màu gần như không bị xỉn đi theo thời gian. Son cũng không làm khô môi nhưng lại rất dễ chịu chứ không dính dính như dòng Dior Rouge thường trước đây.
Cá nhân tớ đánh giá đây là một bước cải tiến lớn đối với son của Dior, có thể nói dòng Ultra Rouge này là tốt nhất trong các dòng son Dior từ trước tới giờ tớ đã dùng (từ Dior Addict, Dior Rouge thường và Dior Rouge Matte, Dior Diorific, son kem Dior Lacquet …).
Riêng cây màu 555 thì tớ lại thấy chất hơi chảy nhão kiểu Creamy nhiều, tuy đánh lên sau một lúc son cũng se lại và lì đi nhưng cảm giác chất không lì bằng hai màu đậm kia.

Tớ đánh màu #545

Đây là màu #555 nhìn ra màu hồng san hô trầm

Mùi thơm cũng nhẹ nhàng, không đến nỗi quá hắc hay khó chịu. Nhược điểm duy nhất có lẽ là giá hơi cao so với lượng son, cây son dùng hao cũng nhanh.



Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy