{Kinh nghiệm} Những thỏi son cao cấp đáng thất vọng


{Kinh nghiệm} Những thỏi son cao cấp đáng thất vọng (phần 1)


Nếu để nói Blogger viết về mỹ phẩm mà hay chê nhất thì chắc tớ cũng ở hàng Top. Thực ra không phải tớ quá khó tính, kén cá chọn canh mà thực sự tớ chỉ muốn phản ánh đúng cảm nhận của cá nhân đối với sản phẩm, đã gọi là đánh giá, đưa thông tin cho người khác tham khảo thì phải chuẩn, chứ cứ khen vống lên rồi người ta tưởng thật mua về chả ra làm sao.
Dĩ nhiên là quan điểm, làn da, sở thích mỗi người mỗi khác, không tránh khỏi những trường hợp quan điểm, cảm nhận trái chiều, nhưng thôi mình cứ nói thật, nói thẳng.
Hôm nay tớ muốn tổng kết và đem đến cho các nàng một số đánh giá về những dòng son cao cấp (hay được gọi là high-end) mà các shop hoặc các trang mạng thường lăng xê về độ đắt tiền hay thương hiệu, nhưng đến khi dùng thì rất chán. Các nàng dùng và mua mỹ phẩm cao cấp nhiều năm thì chắc cũng tự rút kinh nghiệm rồi, nhưng với các bạn mới bước vào con đường nghiện ngập son môi hay có ít thời gian để tìm hiểu, nếu chỉ nghe theo quảng cáo của các shop hoặc những lời PR có cảnh thì tình trạng mất tiền + ôm cục tức là khá phổ biến, bởi dẫu sao thì nhiều khi giá tiền không đi kèm chất lượng.
Các dòng son giá rẻ thì thôi, tớ không bàn đến vì chúng quá nhiều mà có lỡ mua phải cây son hơn 100k chất lượng không ưng ý thì cũng coi như bài học, còn bỏ ra 700K-1000tr mua cây son về mà đánh giá ra gì cũng đau lòng lắm. bài này tớ tổng hợp những thỏi son cao cấp (tạm gọi từ 500K trở lên) và chất lượng lẫn màu sắc thì không xứng với giá tiền và những lời PR có cánh. Vẫn biết mấy bài dìm hàng như này làm các bạn bán hàng không ưng bụng đâu, nhưng thực ra tớ vẫn phải viết, cũng có thể đó chỉ là nhận xét khắt khe từ cá nhân tớ, chứ bạn mua về dùng biết đâu lại ưng. Nhưng thôi, cứ xem là một luồng thông tin nhé.
1. YSL Rouge Pur Couture The Mats:

Đây là YSL The Mats màu hồng 211, màu nhìn cây son đẹp và tươi thế thôi chứ đánh lên môi thành hồng tím tái rất xấu, môi còn bong cả vảy và màu thì xỉn đi nhánh chóng
Làm ơn tránh xa dùm tớ, màu sắc thì đa dạng bình thường, nhưng màu ở cây son một đằng mà đánh lên môi nó trầm hơn rất nhiều, hơn nữa màu nhanh trôi và xỉn đi trông thấy. Chất son lẫn độ lên màu, độ bám màu kém xa so với dòng Rouge Pur Couture thường.
2. Dior Rouge Liquid Matte màu #999: thực sự tớ thấy chất son của Dior Rouge liquid Stain không hề tệ, là son kem nhưng lại mỏng và mọng môi, bám màu tốt và không quá dính cốc chén, làm môi mọng hơn – nhưng đó là nhận xét giành cho chất Stain màu #442 tớ đã dùng.
Đến khi sở hữu em Rouge Liquid màu #999 – chất matte thì tớ lại khá thất vọng vì nhiều shop bán hàng bảo em ấy là son kem đỏ “quốc dân”, kiểu như gì gì cũng phải sở hữu một bé.
Tớ thì thấy Dior Rouge Liquid #999 màu khá xỉn, chẳng thể lên màu đỏ ruby đẹp như ảnh, lên môi tớ ra đỏ tối và xỉn hơn cả MAC Ruby Woo, chất son lại không bằng dòng Stain, cũng không mọng môi và chẳng lì, dính cốc chén nhiều, màu xỉn và tối nhanh chóng.
3. Guerlain Rouge G: 


Em này tớ chê đến mấy bài viết rồi, màu thì toàn màu già nua ám úa, xỉn xò và chất thì dính cốc chén ghê người, được mỗi cái vỏ sang chảnh lạ mắt mang chọi nhau còn được, giá thì cũng cắt cổ luôn. Hồi mà chưa nhiều loại son cao cấp đổ bộ về Việt Nam thì em ấy vẫn thuộc hàng “chanh xả” nhưng giờ thì có quá nhiều sự lựa chọn rồi.
4. Chanel Allure và Allure Velvet:


Cây son Chanel Allure Velvet màu #43
Cảm giác Chanel chỉ có nền là dùng OK còn son tớ thực sự thấy không ấn tượng, bán chạy chắc do thương hiệu mà thôi. Chứ tớ đã mua khá nhiều màu son của dòng Allure thường và Allure Velvet thì thấy đặc điểm chung là: Màu lên kém, không thật màu với thân son, màu son xỉn nhanh, đa số màu lên không tươi sáng. Trong số khoảng 5-6 màu son của dòng Chanel Allure mà tớ đã mua gồm (136-138-42-43-64-49) thì chỉ duy nhất có màu số #64 - đỏ cam tươi là tớ thấy sáng đẹp, đánh xong một lúc son có xỉn màu đi nhưng vẫn còn tương đối tươi, màu lên môi cũng khá chuẩn so với màu ở thân son. Còn lại mấy màu kia thì cực nhạt nhòa, màu #43 hot là thế và nhìn cây son đẹp như vậy nhưng đánh lên môi tớ chả ra màu gì.
5. Guerlain le Petite robe noir lip color ink :


Dòng này không phổ biến và cũng ít shop bán, cái tên rất rất dài. Màu sắc ít màu đẹp, đa số trầm già, màu xỉn nhanh, tớ có 1 cây màu đỏ thẫm Ruby nhưng đánh lên ra đỏ hồng tim tím mới hài, chất thì khá nhẹ môi nhưng mang tiếng son Ink mà dính cốc chén nhiều. Có làm môi hơi khô và bong vảy nhẹ,  màu xỉn nhanh.
6. Dior Tattoo:


Em này không phải tất cả các màu đều quá tệ, về chất son tớ không chê nhưng màu bị trầm quá sau khi đánh do đặc điểm là son tint. Son chất như này theo kinh nghiệm của tớ chỉ có mua màu đỏ tươi hoặc cam tươi (đơt tớ mua màu cam tươi #641 đẹp phết) hay là cam đỏ thì có thể lên được màu tương đối đẹp sau khi son oxi hóa đi. 

Có lẽ đây là màu Dior Tattoo đẹp nhất theo cảm quan của tớ, màu cam tươi 641, vậy mà có chị bạn tớ đánh còn bảo vẫn bị chuyển thành hồng tím. Tớ đánh thì thấy ko bị chuyển thành hồng, vẫn là cam nhưng thành cam nâu sậm sau khoảng 1 tiếng đánh son. Nhìn môi đúng như phun màu thật

Riêng với son Ink, son tint nước, son Tattoo nói chung, các nàng đừng có dại mà mua các màu hồng tươi, hồng đỏ hay hồng đào, tất cả sẽ chuyển về hồng tím thịt trâu sau khi đánh (tớ đã kiểm nghiệm nhiều lắm rồi, từ Lancome Sheker Matte tới Dior Tattoo, Guerlain Ink hay một loạt dòng son Ink - Tint - Gel Tint của Hàn Quốc). 
Lưu ý thêm là chỉ có các bạn môi màu nhạt hoặc trung tính mới dùng được các dòng son này, môi thâm làm ơn né dùm tớ, màu không bao giờ lên được đẹp mà chỉ ra tím thịt trâu thôi nhé. Môi thâm chỉ có dùng son kem hoặc son lì, với lại môi quá thâm theo tớ nên đi phun màu tảy thâm, chứ không thì chả đánh son gì lên màu đẹp được.
... Còn tiếp ...

2 nhận xét

Cảm ơn chị vì bài tổng hợp này ạ ^^. Em đã đọc khá nhiều bài review son của chị vì em cũng là 1 đứa bị nghiện son môi và cũng hay bị kiểu "mật ngọt chết ruồi" vì cái tên thương hiệu và những lời có cánh của mấy chị bán hàng xách tay. Tuy nhiên trước khi bỏ ra 1 khoản kha khá để mua em vẫn phải tìm hiểu kỹ feedback trên mạng, thường là feedback của người mua từ trang sephora (cả pháp cả mỹ, mà em thấy người pháp khó tính trong mỹ phẩm hơn nghười mỹ vì thấy tỉ lệ chê nhiều hơn khen cho cùng 1 sản phẩm =)), hoặc chính các trang official của hãng) và 1 lần tình cờ trong lúc search review em đã vào blog của chị. Em rất thích đọc review của chị vì quan điểm rõ ràng, thống nhất, chân thực với cả quan điểm của em cũng gần gần giống chị ^^, ảnh chị chụp cũng phản ánh đúng thực tế. Không phải cứ thương hiệu đình đám thì mặc định là nên mua. Hi vọng sau này chị sẽ còn có nhiều bài review son hơn nữa <3<3<3

Bài viết quá đúng. Lần đầu tiên tôi đọc dc 1 bài review về son chân thực như vậy. Phải đọc dc bài này sớm hơn thì đã k rước em Dior tattoo về, đúng y như bạn nói, ra màu hồng tím thịt trâu( đọc mà buồn cười quá cơ, ở đâu mà tả về son lại nghĩ ra từ ngữ tả thực như vậy chứ). Mua về rồi thấy chán thiệt chứ.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy