{Review} – Son kem Guerlain Intense Liquid Matte Lipstick


{Review} – Son kem Guerlain Intense Liquid Matte Lipstick
Một trong số ít những thỏi son đáng mua của Guerlain


Nếu để lựa chọn trong đống đồ Make up của Guerlain có lẽ tớ sẽ chọn các bạn kem nền hoặc BB cream, cũng vì bản thân tớ đã ngậm khá nhiều lần quả đắng từ son của thương hiệu sang chảnh và đắt đỏ này.

Guerlain thì vốn dĩ nổi tiếng với các món đồ make up đắt đỏ từ xưa tới giờ, đơn cử như hãng có lọ kem nền 30ml mà giá Fullsize gần 10 triệu (vâng kem nền dòng ORCHIDÉE IMPÉRIALE CREAM FOUNDATION) hay phổ thông hơn là bạn son phi thuyền với tên Rouge G giá cũng hơn 1 triệu, rồi bạn phấn phủ ngọc trai nhìn như viên bi đất với  giá 1tr3-1tr4 tùy shop (hàng xách tay đấy nhé). Nhưng thú thực son của Guerlain đa số từ trước đến giờ tớ chả ưng, từ Rouge G phi thuyền đến Kiss Kiss dòng thường và dòng Matte, rồi son mới ra nhất là son dạng tint – ink với cái tên khá khó hiểu Petite Robe Noire Lip Color'Ink mà tớ đánh thì thấy nó chả ra làm sao, lì không ra lì, tint không hẳn tint mà màu thì xấu lạ.

Dòng này của Guerlain trước tớ có 1 cây màu đỏ và khá là đáng chán về màu sắc 


Nói về đồ make up cho mặt (kem nền, base, bb cream, phấn phủ) của Guerlain thì có một hôm tớ sẽ túm váy ngắn lại mấy em khá hot, mà cũng đa số là chê nhiều hơn khen, dĩ nhiên vài sòng kem nền và BB Hydra của Guerlain thì lại rất tuyệt, có vài thứ thì tớ thấy kiểu truyền miệng hới quá, thôi để ít bữa nữa chứ nói sớm sợ các nàng lại mất hứng.

Hôm nay tớ muốn review nhanh tới các nàng một trong số hiếm hoi các cây son thuộc nhà Guerlain mà cá nhân tớ thấy là khá nhất, đó là son kem Intense Liquid Matte Lipstick ra đời từ hồi giữa 2017 cơ, mà mãi tận đầu năm nay tớ mới có dịp mua và sở hữu (tớ thì biết em này lâu rồi, cơ mà ấn tượng về son ủa Guerlain xấu quá nên chán không thèm màng tới).



Swatch màu của Sephora lúc nào cũng chuẩn và chân thực

Bao bì: Vỏ nhựa, cây son khá to, nhựa bóng chuyển màu từ đen tuyền trên đầu và nắp son, đến cuối ống son là nhựa mang màu của son. Nhìn màu vỏ nhựa và màu của kem trong ống son thì giống hệt nhau, và cũng là màu son khi mới đánh, nhưng sau đó màu trầm đi thì ra màu giống trên Sephora hơn. Trên nắp son có in chữ Guerlain mạ màu vàng, bao bì mang tình hình chung của son kem là không thể sang chảnh như son thỏi. Dung tích là 7ml, cầm thì không đầm tay như thỏi son kem to tổ chảng Burberry mà tớ mới Review ở bài trước.




Màu son ngoài chuẩn y hệt như hình này nhé

Màu sắc: Dòng này có 7 màu (hic chỉ có 3 màu là có vẻ đẹp và hợp với người Việt, chứ còn toàn màu nâu nâu - xỉn xỉn, mà nói thật màu tươi của Guerlain chưa chắc đánh đã tươi chứ đừng nói màu xỉn nhé), màu tớ có là màu M25 seductive red nhìn vỏ cây son đỏ hồng sáng, quẹt son ra tay là màu đỏ san hô sáng, thực sự là màu này rất rất đẹp lúc mới quẹt. Tuy nhiên do son bị oxi hóa sau khi đánh nên có lẽ swatch màu trên Sephora là chuẩn nhất, màu trên Sephora là màu khi đánh được một thời gian và son đã ở vào tình trạng ổn định màu, thì khi đó cây M25 của tớ là đỏ pha hồng trầm pha nâu, nhưng không hề ngả tím đâu nhé.



Phải công nhận là màu M25 rất đẹp lúc mới đánh

Chất son: chất son đặc nhưng kiểu trong trong, mỗi lần lấy son xong son bị toe toét ở đầu ống, không đặc như son kem của Burberry, chất kem gần giống Chanek Ink. Nhìn chất kem của son khá óng, mới đánh lên môi cũng óng và lớp son cực mỏng. Son tán rất nhẹ và dễ, cảm giác êm như lớp lụa trên môi, môi nhìn mướt và mọng thấy rõ, không giày và khó chịu như son kem Burberry. Đánh xong khoảng 1-2 phút là son gần như khô hoàn toàn, không bị thành kiểu lớp sơn khô như son kem của Hàn hay các loại son kem rẻ tiền khác, môi vẫn mềm và mọng nhưng không còn óng và đẹp được như vừa đánh. Son chuyển dạng bán lì, sờ tay mạnh vẫn thấy son dính nhưng ít, độ lì gần như Chanel Ink. Nói chung là lớp son kem dễ chịu, môi không hề khô (cái này đặc trưng của dòng son high – end, về chất tớ thấy còn thích hơn chất Chanel ink).



Swatch tớ mới đánh xong, màu rất tươi và đẹp, vào ảnh bị ngả cam hơn tí

Mùi  thì mang đặc trưng mùi thơm hắc của đa số son Guerlain, đồ Guerlain tớ ghét nhất là mùi hương.

Ưu điểm nữa là tuy không khô lì hoàn toàn nhưng son lai ít dính cốc chén hơn nhiều loại son kem (điển hình là Chanel Ink và Burberry kem). Ăn uống bình thường gần như không thấy dính cốc chén, son có phai trong lòng môi hơn phía viền, nếu đánh từ sáng đên trưa thì son trong lòng môi phai đi khá nhiều và màu cũng chuyển xỉn hơn nhiều rồi, không còn được màu đỏ hồng san hô như mới đánh.


Ảnh chụp tớ đánh Guerlain Intense Liquid Matte M25 sau 1 tiếng

Nói chung nhược điểm lớn ở dòng này tớ thấy là màu xỉn đi thì chuyển tối và không còn tươi đẹp được như ban đầu (thực ra đa số son đều thế), và màu sắc không đa dạng, swatch trên mạng thì màu chả chuẩn đâu. Mới đánh với sau khi đánh 30 phút màu đã khác rồi và còn tùy thuộc màu môi nên khá hên xui.

Giá Sephora Mỹ đang bán là 32$, về đây các shop bán tầm 750-800K fullsize tùy shop, đợt rồi nhà em Thúy An bán em son này sale cực điểm có 550K/cây không có box, thực ra nếu chị khó rình mò Fb nhà An mập có nhiều khi nó sale những món high-end rẻ không tưởng luôn.

  


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy