{So sánh} So sánh 3 màu son phổ biến nhất của YSL Rouge Pur Couture (#01, #13, #52)

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/

So sánh 3 màu son phổ biến nhất của YSL Rouge Pur Couture (#01, #13, #52)

(Từ trái qua) L-T-R: #01 , #13, #52

      Nếu nói về son YSL Rouge Pur Couture (hay gọi tắt là YSL vuông) thì có quá nhiều đánh giá rồi, kể từ trước khi dòng vuông mới ra mắt là YSL The Mats. Đây là một dòng son kinh điển lâu đời của YSL, và cũng có lẽ là dòng son bán được số lượng nhiều nhất từ trước đến giờ, những cây son vuông ra đời có đến hàng mấy chục năm vẫn được bán trên thị trường.
     Dòng vuông cũ của YSL thì có bảng màu khá đa dạng, hàng năm lại được hãng cập nhật thêm một số màu mới, tuy nhiên cứ nói đến son YSL vuông thì gần như màu số #01- Le Rouge và #13- Le Orange được mặc định là màu hot nhất của hãng. Có một thời gian dài màu hồng tươi #52-Rosy Coral cũng được săn lùng điên đảo. Hiện giờ thì hầu như shop nào có bán YSL vuông cũng đều có cả 3 màu trên.
        Trước đây tớ đã có bài review chi tiết về cây son YSL màu #52 rồi (Link bài viết ĐÂY), nói chung là khá thất vọng . Theo tớ thì trong mấy màu son YSL vuông đã dùng (màu 17, 01, 13, 52) thì màu #52 - Rosy Coral chất son chán nhất, bị bột khá nhiều, sau khi đánh xong tầm 1-2 tiếng là thấy rõ hiện tượng son đọng rãnh môi, không được mọng mướt như các màu khác.


YSL màu #52 - Rosy Coral

           Đúng là cùng một dòng son, một chất son nhưng các màu khác nhau thì chất lượng cũng khác nhau tí chút. Nếu so sánh trong 3 màu trên thì tớ khẳng định màu #13 - Le Orange là đẹp nhất cả về màu và chất. Chất son mọng, mướt, bám cực lâu và giữ được độ tươi cũng rất lâu. Màu số #13 nếu nhìn ở thân son là cam đỏ tươi, có vẻ cam nhiều hơn, lúc mới đánh lên môi thì cam đỏ sáng, cực kì rạng rỡ, chất son của màu này không hiểu sao lên màu tốt lắm, tớ nghĩ môi thâm mấy cũng lên được màu đẹp, chỉ cần chấm chấm nhẹ chứ không cần dùng cả cây quẹt đâu. 
         Sau khi đánh vài tiếng son trầm đi một chút chuyển thành màu đỏ cam, lúc này sắc đỏ và sắc cam trung hòa, đây là màu tông ấm, tuy là màu cam nhiều nhưng lại không bị làm vàng răng vì nó có pha đỏ với tỉ lệ tương ứng. Nó không rợ như MAC Lady Danger hay Dangerous , nó là cam đỏ sang trọng và bừng sáng. Đánh từ sáng đến chiều mà môi vẫn tươi, bám màu thì cực lâu, màu còn tươi mãi sau khi đánh, đánh lòng môi hay cả môi đều đẹp. Chính vì thế mà ai hỏi tớ, nếu hầu bao chỉ đủ mua 1 cây son chất lượng thôi thì tớ luôn khuyên hãy mua YSL Rouge Pur Couture màu #13 Le Orange, một màu son hợp cho mọi hoàn cảnh, mọi màu da, chất son có lẽ là đủ làm hài lòng mọi người, hơn nữa lại dùng rất dôi và hình thức thì cực sang chảnh. Một cây son này có thể dùng được cả 1 năm chứ không hao nhanh như son Tomford. 





Tớ đánh màu #13, lên ảnh có vẻ ngả hồng chứ ở ngoài cam tươi rói


Swatch môi YSL màu #13 - Le Orange tớ chụp lúc tối sau khi đánh tầm 6 tiếng, có thể thấy chất son vẫn mịn và màu vẫn rất tươi


          Màu #01 - Le Rouge thì đậm và trầm, là tông đỏ lạnh, có ngả hồng chứ không phải đỏ tông ấm. Môi tớ đánh xong một lúc ra đỏ hồng xỉn thấy rõ, chất cũng mềm mướt nhưng cảm giác không óng ánh mọng môi được như màu #13, về sau son xỉn màu tối đi trông rất xấu. Tớ khuyên thật màu này chẳng nên mua, nếu thích một màu son đỏ sang trọng thì có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn màu này. Mà một đặc trưng của dòng YSL vuông là rất dính cốc chén, đánh màu đỏ #01 này không cẩn thận còn dính cả ra răng nữa.

Màu #01 - nhìn ảnh tươi vậy chứ ngoài nó là đỏ trầm tối

       Màu #52 thì chất chán rồi, nhìn thân son rõ tươi và đẹp, trông như hồng san hô tươi nhưng đánh xong một lúc lại ra hồng tới tái tái tím tím, môi phải cực nhạt mới không bị chuyển ánh hồng pha tím. Không hẳn là xấu nhưng không đẹp như đồn thổi, và chất cũng đáng chán chứ không tốt.
        Tóm lại đến giờ này tớ thấy YSL vuông (cả dòng thường và The Mats) có mỗi màu #13 là đáng mua và đáng dùng nhất, YSL #13 là cây son tớ dùng thường xuyên nhất trong một thời gian khá dài, trước còn dùng hết hẳn 1 cây rồi cơ ý.







Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy