{Son} Làm thế nào để dùng một màu son Berry đậm (Lancome L'absolu Rouge Matte - 397 Berry Noir)

{Son} Làm thế nào để dùng một màu son Berry đậm 
(Lancome L'absolu Rouge Matte - 397 Berry Noir)

           

              Tớ từ trước giờ rất ít khi mua và đánh son màu tối, cũng vì nhiều nguyên nhân, tựu chung là do da không đủ trắng, cũng không quen make up đậm (kẻ mắt cầu kỳ hay đánh nền hoàn hảo), nên chỉ dùng được những màu son sáng (hồng tươi, hồng cam, đỏ cam, đỏ tươi).
              Những màu son kén người dùng như đỏ đậm kiểu Russian Red của Mac hay Velvet Cherry của Tomford thì tớ chẳng dám nghĩ đến. 
              Cứ mỗi độ đông về, màu son đậm rượu chát - Berry lại được nhiều hãng tung ra, các chị em ở Việt Nam vài năm gần đây cũng đã không còn xa lạ với màu son sang chảnh và khó dùng này, nhưng nếu để xếp vào hàng bán chạy ở thị trường Việt Nam thì màu Berry không thể có chỗ đứng.
Đơn giản là màu này khó dùng, làm người ta dễ bị già đi, nếu không make up hài hòa thì trông khá là buồn cười, đặc biệt nếu mặt mũi chả có gì mà tô son này thì chẳng khác nào ma cà rồng sống dậy.
               Hôm nay khoe với các nàng cây son rượu chát đầu tiên tớ có, cây Lancome L'absolu Matte (son matte dòng mới ra 2016 vỏ tròn nhé, không phải Lancome matte ngày xưa đầu son dẹt), màu Berry đích thị, số #397 - Berry Noir.




             Chất son của các màu son đậm thì thường miễn chê, bao giờ cũng mềm mượt và lên màu tốt hơn hẳn các màu son nhạt. Với dòng Lancome Matte này cũng vậy, trước tớ có cây màu hồng tươi 376 nhưng chất kém hẳn cây 397 này, chất son mềm, mỏng nhẹ, chấm nhẹ đã ra màu đậm lắm rồi.
                 Màu son thì đích thị là màu rượu vang chát thật đậm, tớ chụp ảnh nhìn màu nó tươi hơn ở ngoài, chứ ở ngoài là màu nho thẫm, khá tối. Bám màu tốt, quẹt ra tay lau đi rất nhiều lần vẫn thấy màu hồng tím nhạt nhạt ở tay.


                  Nhìn chung nếu muốn một màu son đặc biệt, đi tiệc tối hoạc thi thoảng thay đổi phong cách thì cũng nên sắm một màu son rượu chát cho riêng mình, chứ bánh bèo mãi cũng chán. 

                Nàng nào có ảnh chụp make up với màu son rượu chát thì chụp comment tớ ngắm với nhé.
               Thật tớ cũng chưa biết make up đi làm hàng ngày hay đi chơi thế nào cho phù hợp với màu son đậm này, thôi thì cứ up tạm một cái ảnh tớ bôi kem dưỡng ẩm có màu của Bare Minerals và đánh son Berry Noir nha. 







Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy