{Kem nèn} Thay đổi sản phẩm make up nền cho mùa đông khô hanh - BAREMINERALS COMPLEXION RESCUE TINTED HYDRATING GEL CREAM

       BAREMINERALS COMPLEXION RESCUE TINTED HYDRATING GEL CREAM
                  Cứ đến mùa đông là da tớ khô lắm, đánh nền không khéo toàn bị mốc mặt (da tớ là hỗn hợp dầu, mùa hè nhiều dầu nhưng mùa đông lại khô cực). Nếu dùng các sản phẩm dưỡng ẩm truyền thống (tớ thấy các sản phẩm dưỡng ẩm tớ dùng thì Lotion dưỡng ẩm dòng Lisciare của Menard (chai thủy tinh màu hồng) là đỉnh nhất, chấp mọi loại da khô), tuy nhiên da tớ cứ bôi dưỡng ẩm truyền thống (không phải mỹ phẩm thiên nhiên) ý là dễ nổi mụn ẩn mụn bọc.



          Vì theo như kinh nghiệm tớ đúc kết, đa só các sản phẩm giữ ẩm dùng dimethicone làm chất phủ bề mặt, càng nhiều dimethicone (một loại silicone) thì với da yếu càng dễ bị mụn ẩn (mặc dù theo bảng phân cấp mức độ độc hại thì nó không quá nguy hiểm gì).
          Mà nếu chỉ đơn thuần dùng Oil thiên nhiên (như Rosehip hay Avocado Oil, dầu nho) thì nếu trời quá khô hanh da tớ không đủ ẩm. Không make up gì thì không sao chứ đánh thêm lớp kem nền hay phấn nền là nhìn mốc thấy rõ luôn.
           Phải nói thêm là tớ gần như 100% dùng các loại trang điểm nền thiên nhiên, lành tính nên đúc kết lại qua một số sản phẩm dòng này tớ đã dùng đa số hợp da dầu và mùa hè như: Kem nền HD Cream của Silk Naturals (mùa đông khô khủng khiếp luôn); Phấn bột khoáng ; kem dưỡng ẩm có màu (cái loại này thì tuy có giúp da dưỡng ẩm tốt hơn các loại nền kia nhưng thường thì che phủ lại rất kém và nhanh chảy, đổ dầu).
         Ở vài bài trước tớ có khen chai kem nền lỏng Bareskin Serum Foundation của BE ý,cái đó thì lành thật, che phủ cũng tốt và màu khá đẹp, tuy nhiên dùng mùa hè thì ổn, vì nó kiềm dầu lắm. Nhưng mùa đông với đứa da khô như tớ thì không ổn chút nào, mốc mặt thấy rõ rệt luôn. Thế nên mấy hôm nay đành cất tủ để giành đến khi trời nóng ẩm lại mang ra dùng. Hôm qua mang em BB Primer Tarte ra dùng tạm thì thấy cũng ổn, không bị cakey rõ như em Serum Foundation BE, nhưng cũng cảm thấy da không được óng Glow.

         Đau đầu nghĩ mãi cuối cùng lại quay lại thử cái tuýp kem dưỡng ẩm có màu của Bare Minerals mà hè năm ngoái tớ đã có dịp dùng và giới thiệu tại BÀI NÀY.

            Tên em ấy đầy đủ là BAREMINERALS COMPLEXION RESCUE TINTED HYDRATING GEL CREAM (35ML) 

           Đợt này tớ oder lại một em này (bao bì mới đổi không biết phải do thế mà thấy chất lượng lần này OK hơn), màu 5.5 (Bamboo - cho da tông warm từ trung bình đến sáng), da tớ dùng màu này thì kem tiệp luôn vào da, không phân biệt được đâu là kem (cảm giác kem còn hơi tối hơn da thật tí tẹo). Năm ngoái không hiểu sao màu tớ có là màu sáng nhất mà đánh lên chả thấy gì.



Hình ảnh sau khi dùng sản phẩm, màu tiệp luôn da cổ

          Tuýp năm nay tớ mua thì thấy kết cấu khá đặc, không lỏng toẹt kiểu như nước, nhưng kết cấu rất nhẹ. Đặc nhưng nhẹ, tán ra kem tiệp tan vào da chứ không tạo thành một lớp trên bề mặt như Serum Foundation. Có thể Blend nhiều lớp, hãng cũng khuyến cáo nên dùng tay để tán kem.
             
            Được giới thiệu là kem dưỡng ẩm có màu, apply xong vẫn là da bạn nhưng đẹp hơn. Tớ review nhanh như này:  Kết cấu nhẹ, tán dễ dàng, che phủ thấp, chỉ làm đều màu da, mờ lỗ chân lông, không che được quầng thâm, vết thâm hay bất cứ mụn, nốt ruồi nào. Đánh xong da óng ả hẳn, có tác dụng cấp nước tốt (thành phần em ấy có nước, một số loại oil dưỡng da, không có dimethicone). Có chỉ số chống nắng SPF30 nên dùng thay KCN chuyên dụng cũng được. Mùa hè năm ngoái dùng tớ thấy em ấy dính dính, khá khó chịu, năm nay mùa đông da khô dùng lại thấy vừa và nhẹ mặt.

Ảnh chụp tớ đánh mỗi kem dưỡng ẩm này và tô son YSL #52
          
    
Mới dùng được 2 hôm tạm thế, tớ sẽ Review sớm các nàng nhé ...






Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy