{Chia sẻ } Trời chuyển lạnh – 4 món đơn giản để làm đẹp

{Chia sẻ }

Trời chuyển lạnh – 4 món đơn giản để làm đẹp



Theo dự báo lần thứ ... n thì cuối cùng trời miền Bắc cũng chuyển lạnh sau bao mong mỏi của các shop bán quần áo mùa đông, sáng hôm nay mới cảm nhận chính thức mùa đông đã về. Buổi sáng sớm thấy gió lạnh run người, độ hạ nhiệt sâu, mà dự báo là còn lạnh tăng cường trong những ngày tới.
Nhưng khoảng vài năm gần đây tớ cảm thấy mùa đông ngoài Bắc bớt khắc nghiệt – bớt lạnh hơn tầm chục năm trước, cả mùa chỉ có 1-2 đợt lạnh sâu và thời gian lạnh cũng ngắn. Nhớ lại cách đây khoảng chục năm năm thôi (hồi 2007) có đợt lạnh đến 2 tháng trời, có ngày nhiệt độ xuống chỉ 4-5 độ. Mà cái lạnh của nước nhiệt đới như Việt Nam thật khủng khiếp, vì lạnh nhưng ẩm nên càng cảm giác rét thấu vào xương. Mẹ chồng tớ gần 20 năm sống và làm ăn ở nước Nga, bà vẫn kể: mùa đông ở Nga xuống âm 20-30 độ là bình thường, nhưng bà kể vẫn ra ngoài đi bán hàng, đi chợ; ngoài đường  tuyết phủ trắng nhưng vẫn chịu được, chỉ cần mặc ấm là vẫn ra ngoài vô tư. Thế mà về Việt Nam chỉ xuống đến 6-7 độ bà đã thấy người bệnh lắm rồi, cảm giác rét không chịu nổi.
Quay về chủ đề ngắn của ngày hôm nay, thời gian vừa qua tớ bận công việc quá mức nên cũng không viết bài được thường xuyên. Mà về đồ dưỡng da thì tớ cũng chẳng có đồ gì mới để khoe, gần 2 năm nay chỉ dùng mỗi Tinh chất chè xanh Thái Green Tea dưỡng da, có mua  thêm sản phẩm dưỡng gì đâu.
Như tớ đã chia sẻ ở nhiều bài viết, Skincare Routine của tớ bây giờ rất đơn giản, mùa đông trời khô hanh hơn nên tớ sẽ thêm 1 sản phẩm dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng da vốn đã quá đơn giản rồi.
Với tớ mùa đông chỉ cần thế này:
* Sáng:
- Rửa mặt bằng nước ấm vừa (sáng tớ không dùng SRM vì vội và vì ngại), dùng khăn bông mềm xoa nhẹ cho sạch dầu thừa và lớp da chết, bụi bám trên mặt sau một đêm ngủ, thấm nhẹ cho khô.
- Xịt Tinh chất chè xanh Thái Green ướt đẫm khắp mặt, vỗ nhẹ và đợi khoảng 2-3 phút cho ngấm và cơ bản ráo nước trên mặt (vì tinh chất chè xanh dạng lỏng như nước nên nó ngấm rất nhanh, sờ không nhờn rít hay có bất cứ dấu hiệu nào của việc bôi sản phẩm).
Nhiều bạn hỏi trên Page tớ về cách sử dụng của sản phẩm tinh chất dưỡng da Thái Green, thực ra đây là có thể gọi là dạng “Nước dưỡng da”, có thể xịt thường xuyên như xịt khoáng cũng được (mỗi tội tốn thôi ạ), sản phẩm có thể dùng cùng cả các loại kem – thuốc bôi trị mụn, tuy nhiên quan trọng nhất là Thai Green phải được dùng ngay trên da sạch thì mới có tác dụng. Một điều quan trọng nữa là sản phẩm 100% không chứa hóa chất nên không thể nóng vội mong thấy kết quả ngay, ít ra cũng phải dùng liên tục từ 1 tháng mới thấy hiệu quả rõ rệt.

Thái Green Tea với bao bì mới rất đẹp và chắc chắn
- Sau đó nếu hôm nào trời khô hanh nhiều tớ nhỏ 2 giọt Avocado Oil ra tay rồi xoa hai bàn tay vào nhau, áp nhẹ khắp mặt và vỗ. Trước tớ hay dùng Rosehip Oil tuy nhiên đợt này tớ chuyển qua Avocado Oil – dầu hạt Bơ vì tớ thấy Avocado Oil tác dụng dưỡng ẩm tốt hơn Rosehip, mà mùi không bị ngái như Rosehip Oil. Cảm giác của tớ về Avocado Oil tốt hơn Rosehip về độ ngấm, thẩm thấu, cảm giác Oil rất dễ thấm vào da chứ không chỉ nằm trên bề mặt như Rosehip.
Nói thêm về Avocado Oil: với thành phần giàu vitamin A và D, Lecithin, Kali cũng như Vitamin E (hàm lượng các acid béo trong Avocado Oil: Palmitoleic 5,84%, Oleic 65,4%, Linoleic 14,74%, Linolenic 0,8%). Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da, có tác dụng trị bênh vẩy nến và da bị eczema. Bên cạnh đó còn có tác dụng giúp phục hồi và tái tạo da do bị hư hỏng bởi anh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường và phục hôi các mô.
Hiện tớ đang dùng Avocado Oil ép lạnh nguyên chất của hãng Moutain Rose Herb (Mỹ), giá rất rẻ, chỉ 150K cho một chai chiết dung tích 30Ml, mà Oil dùng được lâu lắm, có mà cả mùa đông chỉ tốn 1 chai 30Ml cho bôi dưỡng ẩm cả chân tay. Chai Rosehip Oil tớ cũng mua share 30ml từ mùa hè đến giờ còn 2/3 chuyển qua bôi dưỡng và thay dầu giữ nếp tóc cũng tốt. Thực ra dầu của Moutain Rose Herb hoàn toàn ép lạnh 100% không pha trộn hóa chất, mà giá lại rẻ, so với nhiều loại dầu dưỡng tổng hợp khác bán giá rất cao mà chưa chắc hiệu quả đã hơn nhiều đâu. Tớ dùng mấy năm thấy Oil của hãng này rất lành, dễ dùng, chưa thấy bị kích ứng gì.


- Đến công đoạn Make up: Tớ dùng BareSkin Serum Foundation có SPF20 nên thay cho cả KCN luôn (công việc của tớ chủ yếu làm trong phòng), vì thế các nàng sẽ thấy chu trình dưỡng da của tớ không có bước bôi KCN riêng biệt.
Nói về Serum Foundation của BE, sản phẩm nền này tớ sẽ Review sớm, tuy nhiên dùng được 1 tháng rồi thì thấy rất lành tính, nhẹ mặt và thành phần thì thực sự đáng yêu. Đây có thể nói là 1 trong số ít các sản phẩm kem nền lành tính tớ rất ưng ý.


Nếu trời không quá khô thì chỉ cần sau bước bôi Avocado Oil là tớ đánh nền luôn với Serum Foundation, còn hôm nào cảm thấy da khô hơn thì trong lúc chấm kem nền ra mặt tớ nhỏ thêm 2 giọt Avocado Oil lên hai má và dùng cọ Kabuki tán đều cả kem nền lẫn dầu dưỡng, cho lớp nền mỏng mịn và Glow, da cũng được dưỡng ẩm tốt hơn, tránh hiện tượng bị mốc. Vì nếu da khô mà dùng riêng kem nền này của BE thì dễ bị mốc mặt do đây là loại nền không chứa dầu và nước dạng nguyên chất.
Son môi thì dạo này lại quay lại tín nhiệm YSL vuông - dòng Rouge Pur Couture . Hiện tớ có hai màu là Le Orange - cam đỏ #13 và màu #52 Rosy Coral. Ngà xưa tớ đã mua cây #52 rồi mà dùng thấy rất chán, không hiểu có phải gần đây YSL có thay đổi chất son không mà dùng lại  màu #52 lần này tớ thấy không quá tệ, tuy chất không được mịn và mọng như màu #13 nhưng màu cũng lên đẹp và bám rất lâu, mặc dù son bị bột hơn cây #13. Có thể nói màu #13 là cây son đẹp nhất và tớ ưng nhất cho đến thời điểm này. 


Tuy có nhược điểm là dính cốc chén và lớp bột son khá dày tuy nhiên sau khi đánh tầm 30 phút se se lớp son đi thì lại thấy nhẹ nhàng, màu son bám thì siêu lâu, ăn uống tẹt ga vẫn tươi như mới, son gần như không bị oxi hóa xỉn màu, làm mọng môi tốt và không gây khô môi. Đây là thỏi son quá phù hợp cho tiết trời đông lạnh, có thể mặc cả cây đồ tối màu nhưng đánh môi son YSL #13 là cả khuôn mặt lại bừng sáng.
Có thể khẳng định mặc dù ra đời lâu nhưng chất YSL vuông dòng thường vẫn tốt hơn chất Matte mới ra sau rất nhiều.
Màu mắt: Cầu kì hơn thì tán chút bột màu mắt xám khói vào đuôi mắt tạo điểm nhấn và tán nhẹ vào lông mày.

Ảnh chụp tớ dùng kem nền Bareskin Serum Foundation + son môi YSl Rouge Pur Couture màu #52 Rosy Coral
* Tối:
- Về nhà tớ dùng nước tảy trang By Phasse thực hiện tảy trang mặt luôn, tớ dùng hết 3 chai này rồi, giá thì siêu rẻ, tảy khá sạch và không hề khô da hay kích ứng.


- Rửa mặt với nước ấm vừa, thi thoảng thì tớ dùng thêm SRM cho bước này để cảm giác sạch hơn. Vì thực ra thì do tớ make up đơn giản chỉ với 1 lớp nền lành tính, cộng với công việc toàn ngồi trong phòng, đi ngoài đường cũng ít và đi ô tô nên mặt cũng ít bị bụi bẩn nên công cuộc làm sạch của tớ cũng nhanh gọn và nhẹ nhàng.
- Làm sạch mặt xong thì tớ xịt ướt luôn bằng Thái Green Tea, xong vỗ nhẹ cho ngấm và đợi khô hẳn. Bình thường thì đến bước đó là xong cho 1 ngày, nhưng hôm nào khô quá thì lại thêm vài giọt Avocado Oil xoa ra tay rồi Massage mặt cho mềm, vỗ nhẹ rồi đi ngủ.
Trong ngày thì buổi trưa tớ cũng rửa qua mặt với nước cho sạch bớt bụi bẩn, sau đó lại dùng chè xanh xịt như dạng xịt khoáng để dưỡng da và chống viêm da, để phòng ngừa mụn.
Như vậy với các sản phẩm sau:
1. Tinh chất Thái Green Tea
2. Dầu dưỡng Avocado Oil nguyên chất ép lạnh của Moutain Rose Herb (Mỹ)
3. Kem nền dạng lỏng BareSkin Serum Foundation SPF#20 màu sáng Porceland.
4. Son môi cam đỏ YSL màu #13 hoặc #52
5. Màu mắt xám khói 1 ô của Dior.
Chỉ với 5 món đựng trong 1 cái khay nhỏ là đủ cho nhu cầu làm đẹp và dưỡng da rồi, không cần khay nọ khay kia, base nọ, nhũ kia ...
Tóm lại là tối giản nhưng vẫn hiệu quả ---> Bước đầu tiến tới sống theo phong cách tối giản.

1 nhận xét:

Em chào chị, chị ơi cho em hỏi chị mua sMoutain Rose Herb (Mỹ) ở đâu vậy ạ, em cảm ơn chị!


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy