{Kinh nghiệm} Tổng hợp những thứ ưng ý nhất

{Kinh nghiệm} Tổng hợp những thứ ưng ý nhất


Chào cả nhà đẹp xinh!
Tổng kết lại là có rất nhiều câu hỏi cho tớ như:
- Chị ơi cây son nào chị thấy dùng ok nhất ạ?
- Kem chống nắng nào chị biết mà tốt nhất cho da dầu mụn không chị?
- Chị ơi kem nền nào chị ưng nhất?
- Chị ơi serum (kem dưỡng) nào hiệu quả nhất chị?
Hihi, đôi khi tớ cũng khá ngại trả lời những câu hỏi đó...
Không phải vì sao mà nếu chỉ đưa thông tin trong câu hỏi như thế thì tớ thấy rất khó trả lời. Đơn giản vì mỗi thương hiệu nhắm đến một đối tượng người dùng nhất định, các thương hiệu đều có sự phân khúc các dòng sản phẩm của mình, cho phù hợp nhiều đối tượng, đặc tính da và đặc biệt là khả năng kinh tế. Chính vì thế không thể đem thỏi son hơn 1 triệu ra so với thỏi son hơn 100K được, mọi thứ so sánh như thế đều rất khập khiễng.
Nhưng thôi, hôm nay tớ sẽ đưa ra một số món mà tớ thấy ưng nhất trong những thứ tớ đã dùng, đã mua. Không kể giá tiền, tớ thấy nó tốt nhất thì bình chọn tốt nhất, có thể là đắt, có thể rẻ. Hihi các nàng đọc mang tính tham khảo thôi nhé, tớ ưng cái bụng chưa chắc đã hợp các nàng nha.
1. Son môi ưng nhất:
Đến giờ nếu nói cây son tớ dùng nhiều nhất, dùng tốn nhất gồm có 2 cây:
- Tomford Matte màu #06Flame, cây này tớ dùng gần hết luôn, có đợt ngày nào tớ cũng dùng. Ưu nhược tớ nói rõ ở vài Review chi tiết rồi. Có chăng là cái màu nó chói lóa quá, ngày nào cũng đỏ cam thì cũng thấy nhàm. Nói chung là tớ thích son TF, ngoài cây Flame ra tớ cũng rất ưng cây True Coral, một màu hồng đỏ đào rất đẹp và dễ dùng trong mọi trường hợp.

Tomford #06 Flame - cây son tớ dùng nhiều nhất

Tomford màu True Coral - một màu son đẹp và phù hợp mọi hoàn cảnh, màu da
- Cây Shu Matte màu #144: một màu đỏ hồng tuyệt đẹp, chất matte, nhẹ môi, bám lâu, ít lem ít dính. Phải cái đến cuối buổi hơi khô, bạn nào môi khô kinh niên chắc không đánh được Shu. Không làm môi cảm thấy bị xỉn, bị thâm khi đánh cả ngày, trong 6-7 màu son Shu Matte thì tớ thấy màu #144 này ít bị bột nhất (dòng Matte của Shu tớ đã mua: 376, 356, 355, 354, 344, 144, 550).

Shu matte màu #144 - một màu đỏ hồng tuyệt đẹp

2. Sản phẩm nền ưng nhất:
Đến giờ nếu nói về sản phẩm nền truyền thống (ý là không phải mỹ phẩm khoáng hay Make up Natural) ưng ý nhất chắc là BB cream và Foundation Sea của tarte, tuy nhiên tớ thấy BB cream dễ dùng hơn, chỉ cần tán bằng tay cũng được, chứ Foundation thì tán bằng cọ mới đẹp và đều vì khô nhanh, tán tay hơi khó.
BB cream cho độ che phủ từ trung bình đến cao (blend nhiều lớp cho cover khá cao), tớ dùng thấy rất nhẹ mặt và thoáng da. Dùng liên tục gần 2 tháng không thấy da xạm, xỉn hay bị mụn ẩn. Thấy nó lành ngang với phấn khoáng.
Đạt đủ các yêu cầu: nhẹ mặt, che phủ, make up nhanh gọn, giữ màu tương đối tốt, kiềm dầu, không bị chảy, không mùi.



3. Sản phẩm dưỡng ưng nhất:
Dĩ nhiên là tinh chất dưỡng da chè xanh - Thai Green Tea Essential. Lành tính, 100% thiên nhiên, ngấm nhanh và cực hiệu quả trong việc giảm mụn, ngừa mụn mới, kháng viêm, giúp mau lành vết thương. Dùng được 1 năm nay da tớ giờ sáng hơn trước nhiều, ai gặp cũng khen sao dạo này trắng thế, mà thực tế quá lâu rồi tớ không dùng dưỡng trắng hay gì cả. Mùa đông khô quá thì bôi thêm tí oil dưỡng ẩm thôi.



4. Tảy trang ưng nhất:
Giành cho tảy trang nước của By Phasse, giá rẻ, chai to dùng hơn nửa năm mới hết, tảy sạch, không làm da bị khô hay căng, không lên mụn. Tớ đã dùng sang chai thứ 2.


5. Kem chống nắng ứng nhất:
Thực ra tớ cũng ít khi dùng kem chống nắng chuyên biệt, vì tớ thường dùng các sản phẩm nền hoặc BB cream có SPF thì thôi không thêm KCN nữa, do tớ ngồi phòng cả ngày, thời gian ra ngoài nắng một ngày rất ít.
Tuy nhiên nếu chỉ dùng KCN thì tớ Vote cho Marie Veronique Everyday Coverage. Thành phần tốt, dưỡng tốt, lên tông nhẹ, che phủ nhẹ dùng cho da đẹp khỏi Make up. Tuy nhiên thì giá quá chát (gần 1tr4) cho một chai bé tí teo.


Thực ra còn nhiều món muốn kể nhưng tớ chỉ kê ra 5 sản phẩm, gần như là những sản phẩm cơ bản nhất cho Skincare và Make up. Riêng sản phẩm sữa rửa mặt tớ không đưa vào đây vì tớ thấy loại nào cũng hao hao loại nào, không có gì quá nổi bật và tớ cũng ít kén chọn việc dùng SRM.
 Chúc các nàng luôn tìm được sản phẩm ưng ý nhé.


2 nhận xét

Chị Dung ơi hôm nào chị viết review cho e kem chống nắng đình đám hot hit Elta MD đi

Chị ơi chị mua tinh chất trà xanh ấy ở đâu ạ?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy