{Review} tarte - BB Cream Tinted Treatment 12-Hour Primer - và Kem nền Rain Forest of the Sea Foundation (Video Clip Demo)

{Review} tarte

- BB Cream Tinted Treatment 12-Hour Primer và kem nền Rain Forest of the Sea Foundation

(Video Clip Demo)     


Xin chào các nàng ... cũng phải đến nửa năm rồi tớ mới quay lại đánh giá chi tiết một sản phẩm trang điểm nền, nếu không nhầm là từ bài Review gần đây nhất giành cho Make up Face là Cushion Sulwhasoo. Cũng bởi khoảng 2 năm trở lại đây da tớ khá ổn định, không còn khuyết điểm gì lớn, có chăng là da không đều màu và chưa được sáng, đến tháng thì có 1-2 cái mụn nho nhỏ xong rồi lặn, nên tớ chủ yếu dùng kem chống nắng có màu. Mùa hè đến da tiết dầu và có mồ hôi nhiều thì dùng BB cream của Burt’s Bees, hôm thì phấn nền khoáng và thi thoảng đi tiệc tùng hay phải ra nắng nhiều tớ mới dùng đến Cushion.
Nói qua một chút về về thương hiệu Tarte, được sáng lập bởi Maureen Kelly cách đây hơn 10 năm, có trụ sở tại New York – Mỹ, là một thương hiệu mang đến các sản phẩm make up và dưỡng da khá đa dạng, tổng số sản phẩm của tarte phải lên đến con số vài trăm. Tuy nhiên nếu nói độ phổ biến thì Tarte chưa phải là thương hiệu mỹ phẩm phổ biến trên kệ các shop mỹ phẩm ở Việt Nam.
Cũng bởi nhiều lý do, thứ nhất là giá thành đắt, thứ hai nữa nếu không phải dân yêu mỹ phẩm thì chưa chắc bạn đã nghĩ tarte là cái tên uy tín, đáng để bỏ gần triệu bạc cho 1 tuýp BB cream bé tí. Nếu nói về giá thì Tarte phải ở tầm trung – cao cấp, với giá cho sản phẩm nền trung bình từ 40-50USD, sản phẩm son môi từ 20-25USD, sản phẩm má hồng từ 35-40USD ... Chính vì tarte chưa phải là thương hiệu nằm trong suy nghĩ lựa chọn thường trực của chị em yêu mỹ phẩm Việt Nam, nên việc số lượng shop nhập và bán hành tarte không nhiều, chưa kể nếu có nhập cũng chỉ lèo tèo vài món chủ đạo và khá phổ biến như: kem nền, BB cream, son môi bơ, má hồng là hết.
Thêm một điều hay ho nữa, giống như rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, tarte hay cho ra đời các bộ, set, kit trang điểm và dưỡng da, gồm một vài sản phẩm oil, serum mini, vài màu son, 1 tuýp kem nền hay bb cream ... rất xinh yêu và tiện dùng. Nếu như săn đúng đợt khuyến mại có thể sở hữu các set, kit này với giá hời hơn nhiều mua lẻ để trải nghiệm từng món.
Tarte cũng được ngầm hiều như là một thương hiệu mỹ phẩm hướng đến tự nhiên, thành phần khá an toàn, dĩ nhiên chưa được đóng mác Organic hay Naturals nhưng các sản phẩm của tarte cũng được quảng cáo là free chất nọ chất kia. Nhưng nếu đọc kĩ cái bảng thành phần của một số sản phẩm thì bản chất cũng thượng vàng hạ cám các thể loại chất hóa học mà thôi. Còn hiệu quả dưỡng da hay trị liệu trong các sản phẩm make up thì tớ cũng chưa có điều kiện dùng nhiều để kiểm chứng.
Thêm một đặc trưng của tarte là các sản phẩm thường rất màu mè, có vẻ natural từ bao bì và khá là bánh bèo đáng yêu.
Kênh mua hàng tarte chính thức tại Việt Nam thì tớ chưa rõ, không biết có mall nào ở Hà Nội hay Sài Gòn có quầy chính hãng không. Còn lại đa số qua kênh xách tay và oder từ Mỹ, mà shop có sẵn hàng tarte ở Việt Nam cũng hiếm lắm.
Do bản thân tớ chưa có nhiều trải nghiệm với thương hiệu này, mới chỉ được sử dụng 3 sản phẩm của hãng là má hồng và BB cream, nên ý kiến chủ quan về thương hiệu cũng chưa dám khẳng định.
Cũng phải nói thêm là, trước khi dùng cái BB cream Primer của tarte thì tớ chưa bao giờ tin tưởng và đặt kỳ vọng vào các sản phẩm của tarte, đơn giản bởi đọc nhiều nhận xét về son bơ – một trong các sản phẩm phổ biến nhất của tarte tại Việt Nam, thì thấy bảo rất bở và dính môi, màu thì nhanh trôi. Còn em má hồng nổi tiếng của hãng tớ đã dùng thử thì chả thấy ra màu, quẹt mấy lần chả lên màu mè gì cả.

Dòng son bơ nổi tiếng của hãng nhưng tớ thấy rất nhiều người chê là dính môi và bở
Cho đến một hôm được sử dụng thử sản phẩm Tarte BB Tinted Treatment Cream tớ đã rất ngạc nhiên, và quyết định dùng luôn. Cũng chính vì cái BB cream này mà tớ đánh giá tarte cao hơn hẳn, thậm chí còn muốn thử thêm vài loại nền của hàng nữa cụ thể hóa bằng hành động là tớ đã sắm thêm em kem nền đình đám Tarte Rainforest Of the Sea Foundation .
Ở bài viết này tớ sẽ Review chi tiết cho cả hai sản phẩm Make up Face này của tarte luôn cho các nàng tiện lựa chọn nhé.
1. Màu sắc:
- BB cream:  có 4 màu gồm Fair–Light–Medium–Medium Tan
- Sea Foundation: có khá nhiều màu, các nàng có thể xem bảng màu kem nền tại đây



BB cream tớ có là màu Light, ban đầu thì tớ nghĩ em này tiệp hoàn toàn với da, đó là lúc mới đánh, với lại thời điểm đầu tiên dùng em này lúc đó trời chưa nóng lắm, da chưa đổ nhiều dầu và mồ hôi nên cảm thấy thích thú với việc nền tiệp hoàn toàn da mặt, nhìn rất tự nhiên.
Tuy nhiên khi sang đến tháng 5 trời có nắng nóng hơn, da đổ dầu thì sau khi đánh khoảng 30ph – 1 tiếng thì em này có xuống tông một chút, thì màu Light lại bị hơi tối hơn da cổ, đồng thơi cảm thấy hơi hồng nhiều.
Chắc do bảng màu của Châu Âu như vậy, nên nếu tớ dùng màu Fair chắc là vừa, sáng hơn da cổ khoảng 1/3 tông là đẹp, vì mặt mà bị tối hơn cổ thì không hay mấy.
Sea foundation thì tớ mua màu Fair Neutral, được định nghĩa là màu sáng cho da tông vàng và hồng. Màu này thì mới đánh nhỉnh hơn da thật của tớ tầm 1/3 tông thôi, sau khi đánh một lúc thì tiệp. Màu này khác hoàn toàn màu Light của BB cream, nó ngả vàng nhiều hơn và màu không bị hồng tối như BB cream, tớ nghĩ tông Neutral này hợp với đa số tông da người Việt Nam. Nếu muốn tối hơn chút thì chọn Fair Light Neutral vì tớ nhìn hai lọ này ở quầy thì thấy Fair sáng hơn là Fair Light.

2. Bao bì:  
- BB cream: bao bì nhìn rất rẻ tiền, tuýp nhựa 30ml trông bé tí teo, chẳng có gì đặc biệt ngoài cái nắp nhỏ xíu bằng tre và rất khó nắp cộng thêm rất hay rơi. Ngoài ra hãng còn kèm theo cái hộp giấy nếu mà bỏ ra thì mãi mới biết cách đút lại tuýp kem vào cái hộp này. Nhìn tuýp BB cream trông rẻ tiền như mấy tuýp BB của Hàn giá chưa đến 200K .
- Kem nền Sea: được cái kem nền thì trông sang chảnh hơn, chai thủy tinh mờ, vỏ giấy màu xanh dương thẫm chữ mạ vàng khá đẹp. Tuy nhiên điểm rất chán ở cái chai này là đầu vòi.




Hãng muốn tạo cho sản phẩm nét đặc trưng nên làm đầu bơm như kiểu chai serum hay tinh dầu, hổ nỗi cái chai thì cao, vòi bơm thủy tinh dài mà cái miệng chai bé ti ti, mỗi lần đút cái vòi vào chai toàn chờm hết kem ra ngoài. Kem đã ít, dùng tốn, đắt mà còn dính lem nhem hết. Cái đầu bấm ở nắp chai cũng rất khó, vì bấm 1 tay không có thế tựa.
Nói chung thiết kế không hề tiện dùng tí nào.
3. Kết cấu:
- BB cream: kết cấu dạng Mouse , kiểu kem xốp, tán rất dễ mặc dù kem đặc chứ không lỏng. Cảm giác như lớp kem tan và ngấm vào da, tuy nhiên nó ko phải ngấm như kem nền dạng water , mà là lớp nền lặn vào da, rất mịn nhưng vẫn là một lớp riêng trên bề mặt da.
- Sea Foundation: kết cấu nước, tuy không quá lỏng đến nỗi chảy tong tỏng được nhưng khi bôi lên da cảm nhận rõ gốc nước trong kết cấu sản phẩm. Bôi lên đến đâu khô đến đấy, nên nhớ là bôi nền xong tán luôn chứ để 1-2 ph nó khô luôn khó tán đều lắm.


Sau khi tán kem ra tảy, dải màu hồng hồng phía trên là BB cream, dưới là Sea Foundation, cảm giác như Found tiệp luôn với da
Lớp finish:
- BB cream: Finish lỳ, làm đầy da tốt nhưng không có hiệu ứng Glow tẹo nào, tuy nhiên không kiểu lì khô như đánh phấn khoáng Joppa hay đánh KCN Innisfree, mà nó kiểu lì mịn và đầy đặn, cảm giác sờ vào da thấy xốp xốp, cảm giác mặt nhẹ nhàng, không hề khó chịu như bôi các loại Cushion của Hàn hay một vài loại kem nền Drugsotre khác. Sau 2-3 tiếng lớp nền không hề bị dính hay chảy, vẫn  gần như ban đầu, sờ vào khô thoáng. Đến tầm 5-6 tiếng thì mới có hiện tượng nền tách một chút khỏi da, sờ lên da thấy hơi bở bở tẹo.
- Sea Foundation: do đặc tính gốc nước nên em này gần như bôi xong tiệp da luôn, thậm chí chỗ nào da có LCL to còn đọng vào LCL nhìn cận sẽ thấy, khô rất nhanh, sờ vào da không dính tẹo nào, cảm giác khô thoáng luôn , nhẹ hơn cả bôi KCN


4. Độ che phủ:
Độ che phủ của BB cream tốt hơn kem nền và cũng dễ dàng tán nhiều lớp hơn, vì nó mềm và xốp, chứ kem nền tán không khéo nó khô luôn vón vào không đều.
Kem nền thì mỏng nhẹ lắm, che phủ từ ít đến trung bình, nếu muốn che phủ cao thì có khi phải mua thêm chai Concealer của dòng Sea này. Da tớ thì chỉ có 1-2 vết thâm, vùng mắt hơi sậm màu chứ mụn to thì không có, nên với kem nền mỗi lần dùng 3-4 giọt là đủ hết.
BB cream thì che phủ cao hơn hẳn, tớ thấy gắn cái tên Primer cho BB Cream này không hợp, không tưởng tượng được nó sẽ nhìn nặng nề thế nào nếu tán thêm một lớp kem hay phấn nền nữa.
5. Độ kiềm dầu:
Cả hai đều kiềm dầu tốt, mùa nóng thoải mà 4-5 tiếng không cần phấn phủ. Cuối ngày tớ chơi thể thao tĩ tã mà cũng không bị chảy.
6. Độ bền màu:
Bám màu lâu, ít xuống tông, BB cream xuống tôn nhiều hơn kem nền.
7. Mùi:
Cả hai gần như không có mùi gì, thật tuyệt vời.
8. Thành phần:
Nhiều khi các Shop mỹ phẩm cứ quảng cáo tarte là thương hiệu go green hay natural nọ kia, nhưng thực ra tarte cũng là hãng mỹ phẩm truyền thống thôi, thành phần toàn hóa chất, chẳng qua dán nhãn free vài chất như kiểu Innisfree của Hàn  Quốc mà thôi..
Được cái tớ thấy dùng cả 2 sản phẩm nền này đều nhẹ và thoáng, da không hề thấy bí hay tối tảy trang đi bị đỏ, bị xạm như dùng cushion , BB cream của Hàn. Cho nên tớ mới dám dùng lâu dài mặc dù đọc thành phần thì cũng chả lành lặn gì.
Make up với hai sản phẩm trên và son Shu Matte #144
9. Giá tiền:
- BB cream đa số các shop ở VN bán 880-900K
- Kem nền từ 900-1050k
Cả hai dung tích chỉ 30ml mà hai sản phẩm này dùng tớ đều thấy hao nhanh, cho nên như thế là giá đắt chứ không rẻ.
Nếu ngày nào cũng đánh thì tuýp BB cream chắc tối đa được 6 tháng là cùng.
Kết luận:
Ưu điểm lớn nhất của hai sản phẩm này là thoáng da và nhẹ mặt, đánh mà như không đánh, đặc biệt là kem nền.
Foundation cho da nhìn mọng nước hơn nhưng che phủ thấp hơn và tán khó hơn. BB cream che phủ cao hơn, cũng giúp làm da đầy nhưng trông nặng nề hơn kem nền, tán rất dễ.
Cả hai dùng đều khá hao ; Cả hai đều bền màu và kiềm dầu tốt.
Giá khá cao và ít shop bán.

Ah thêm nữa là cái BB cream thì sản xuất tại Mỹ nhưng kem nền Sea thì sản xuất tại Hàn Quốc, chắc là thuê công ty truyên gia công mỹ phẩm nào đó của Hàn (hơi thất vọng tí xíu).

1 nhận xét:

Theo dõi trang của c đc 1 thời gian, đây là lần đầu tiên e cmt vì thích chị để kiểu tóc và make up như này, rất hợp với chị !


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy