{Review ngắn} Son Plumeria – sự thật hay chỉ là đồn thổi?

{Review ngắn} Son Plumeria – sự thật hay chỉ là đồn thổi?



Dạo vài tháng gần đây trên Timeline Fb của tớ thường xuyên xuất hiện những Stt quảng cáo của các shop mỹ phẩm xách tay, với những lời lẽ có cánh như “Son Tomford Hàn – thỏi son làm điên đảo chị em mê son”. Thường là ảnh chụp một số cây son vỏ nhựa đen có hình dáng na ná thỏi son Tomford huyền thoại, được quảng cáo giá rẻ chỉ tầm 200K mà chất lượng không thua kém gì TF, đó chính là thỏi son Plumeria Color Infusion Matte Lip của hãng belecocosmetic (Hãng gì nghe cũng lạ hoắc nhỉ).
Xem chán chê rồi nhưng tớ thừa biết mấy chiêu trò lăng xê của các mối buôn đồ Hàn. Thi thoảng nhập hoặc tự đặt mấy Công ty SX mỹ phẩm của Hàn gia công cho một dòng mỹ phẩm lạ hoắc, hoặc mò sang Hàn đi gom, ôm hàng son, Cushion hay một sản phẩm trời ơi đất hỡi nào đó với giá cực bèo (mua hàng nghìn món), sau đó về Việt Nam thuê quảng cáo, thuê Blogger, Hốt gơ, người nổi tiếng ... lăng xê rùm beng tạo thành làn sóng, sau đó đẩy giá mới bán cao chót vót kiếm lời, hết hot thì lại lặn không sủi tăm cái thương hiệu đó.
 Có vẻ như chiêu bài này ở Việt Nam vẫn chưa hề giảm độ hiệu quả, sự thật là mỗi tuần lại thấy dân buôn đồ Hàn lăng xê một sản phẩm nào đó như là “sự kì diệu của tạo hóa” không bằng.
Thế cho nên lần này trước cơn bão lăng xê cái son TF Dupe này với bao lời có cánh, tớ chả quan tâm. Hôm đi vào Shop đồ Hàn Quốc định bụng mua tuýp kem chống nắng về bôi chân tay (dạo này nắng gắt đi bơi cũng thấy đen nhiều cho nên phải mua thêm KCN), thấy bán combo giá hời cho 1 tuýp KCN mini và em son “Tomford Hàn” thần thánh, thế là tớ mua luôn combo để thử xem như nào.
Hôm nay Review nhanh tới các nàng nhé:
- Bao bì: nhìn thoáng thì đúng là giống TF vỏ đen thật, cũng nhựa đen bóng, sọc vàng ở góc tuy nhiên chất liệu nhựa thì rẻ tiền và dán tem mác trông cũng chán đời hơn nhiều. Vỏ giấy màu đen mạ vàng khá èo uột, được cái hai nắp có nam châm hút (cái này hơn TF nhá). Vỏ kích thước to hơn TF nhưng cầm lại nhẹ hơn khá nhiều.
Nếu nhìn xa thì cũng dễ nhầm với TF lắm.

Đặt cạnh TF nhé, son Plumeira bên tay trái, thỏi to hơn hẳn TF nhưng lại nhẹ hơn 




- Màu: Dòng son này chỉ có 6 màu từ #01 đến #06 với các tông đậm (đỏ đậm, đỏ cam, cam đỏ, hồng đậm) có duy nhất một màu trung tính là nâu đất.

Màu tớ có là màu số #5 Orange Range , ban đầu nhìn cái vỏ giấy ghi màu số #2 (shop bán nhầm vỏ với son cho tớ), nên cứ tưởng màu của tớ là số #2, nhưng xem kỹ lại nắp cây son mới biết là màu #5.





Đạt cạnh cây Tomford màu True Coral, cây Plumeria cam hơn nhé
Màu này giống với Diorific màu #540 đến 90%, tớ có chụp ảnh môi đánh 2 màu cho các nàng thấy. Đây là màu cam đỏ tươi, chủ đạo là cam, có pha đỏ và màu sáng.

Đặt cạnh Diorific Mat màu #540
- Độ lên màu: lên màu tốt, gần như màu lên môi mới quẹt giống hệt thân cây son. Môi tớ mới đánh lên màu cam đỏ rất tươi và sáng bừng mặt. Sau tầm 1 tiếng thì xỉn đi thành cam đỏ hơi trầm, không còn tười như ban đầu.
- Chất son: chất son mới quẹt thấy hơi cứng, không bám ngay vào môi mà quẹt tầm 2-3 lần thì lên màu chuẩn, chất rất mỏng nhẹ, không hề tạo thành lớp bột rõ ràng (đấy là môi tớ lười dưỡng đấy nhé). Nếu so về độ mỏng mịn và lì thì hơn hẳn Diorific Mat nhé các nàng. Các nàng nhìn swatch tớ đánh 2 cây son thì biết (cây son Plumeria của tớ màu #5, trong ảnh là tớ nhầm tưởng màu #2)


Có thể thấy chất son Plumeria mịn và mỏng hơn Diorific Mat
- Lớp Finish: không lộ rãnh môi, mịn và mướt. Sau khi đánh tầm 3 tiếng thì có đọng chút rãnh môi nhưng rất ít, không thấy môi bị khô. Tuy nhiên có độ loang nhẹ ở lòng môi. Đặc biệt môi không có cảm giác khô và nặng môi như đánh son Givenchy Le Rouge hay Burberry. Cái này tớ hơi ngạc nhiên đối với một dòng son rẻ.

Sau 2 tiếng có ăn uống nhẹ, có thể thấy màu ở lòng môi bị phai và loang đi
- Độ bám màu: son phai không đều, màu son ở trong lòng môi bị loang nhanh hơn, thêm nữa do chất son lì nhưng khi lớp bột màu son trôi đi thì tớ cảm giác lớp màu Stain xử lý không tốt, có nghĩa là không có lớp màu in vào môi giữ lâu như các dòng son cao cấp, mà bột son trôi đi thì màu cũng trôi theo. Tuy nhiên nếu không ăn uống nhiều son có thể đẹp thoải mài 1 buổi sáng từ 5-6 tiếng.
- Giá tiền: tớ mua theo combo có 170K, trên mạng có shop bàn 200k, có nơi bán 230K.
- Mùi: thơm ngọt kiểu rẻ tiền, hơi ngai ngái, mùi khá giống son KIKO.
Kết luận: Tớ thấy nó hơi giống chất va Finish của son KIKO Velvet các nàng ạ, trước tớ có cây KIKO màu cam cũng gần giống màu này. Nói chung là son rẻ tiền thế là good hơn nhiều dòng Drugstore (Revlon, Loreal, Rimmel...) rồi, tuy nhiên cảm giác đánh son của một thương hiệu không phổ biến và giá rẻ cũng hơi ái ngại, cho nên thi thoảng đổi gió tớ mới dùng. Chứ hằng ngày vẫn cứ trung thành với Dior hoặc TF thôi.
Cái này nhược điểm là màu trôi không đều, loang ở lòng môi hơi nhiều, mùi hắc kiểu rẻ tiền, màu không đa dạng, thương hiệu chưa phổ biến. Với cái giá gàn 200K thì tớ nghĩ chấp nhận được.


1 nhận xét:

www.sinhvienshare.com đang cần một số backlink để chia sẻ được những thủ thuật tốt nhất đến với người dùng


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy