{Swatch} Son Shu Uemura Unlimited Super Matte 2017 Màu #344 và #144

{Swatch} Son Shu Uemura Unlimited Super Matte 2017
Màu #344 và #144


Tiếp nối Series bài viết về son Shu Uemura dòng Matte,  hôm nay Swatch đến các nàng 2 màu mới nữa của dòng son này nằm trong BST năm 2017, đó là màu #344 và #144.
Năm 2017 này cho ra gần chục màu mới, trong đó tớ ấn tượng nhất với 4 màu là:
144 – đỏ tươi
354 – hồng tươi ánh tím
344 – hồng cánh hoa nhẹ
550 – cam tươi
Trong 4 màu trên thì tớ đã mua 03 màu (354, 344 và 144), cho đến giờ này thì trogn 3 màu trên tớ thấy đẹp nhất và yêu nhất màu 144 – đỏ tươi.
Màu 354 tớ đã Review tại ĐÂY rồi nhé.
Màu 344 thì khá nhạt, nó là một màu hồng cô dâu chuẩn và đúng nghĩa, cũng hơi khó để tả: hồng đào sáng, không bị ngả tím đâu, tông lạnh. Nói chung là đánh lên môi trung bình (màu môi hiện tại của tớ) thì ra hồng cô dâu, không bị bợt tuy nhiên do tớ đánh son đỏ quen rồi thì giờ chuyển sang tất cả các thể loại son hồng đều thấy nhạt nhòa.


So với màu hồng cùng tông Patrick số #22 của Tomford thì em Shu 344 này tươi hơn. Tuy nhiên do là màu nhạt nên chất son bị bột hơn màu đậm cùng dòng nhé (cái này chắc chắn).
Nếu nàng nào thích nhẹ nhàng, hoặc thay đổi phong cách trang điểm chút thì màu này cũng đẹp, môi nhạt sẽ lên đẹp hơn, chống chỉ định môi thẫm màu và da tối, trông sẽ hơi nhạt nhòa thiếu sức sống.
Tiếp đến là màu 144 – màu must Have của tớ bây giờ. Em này quá đẹp, một màu đỏ mà tớ ưng nhất từ xưa đến giờ, nhìn cây son là đỏ tươi chuẩn, không pha cam cũng không pha hồng. Tuy nhiên đánh lên môi tùy vào sắc tố mà có thể có người ra đỏ pha tí hồng sáng. Nhưng hoàn toàn không bị ngả tím, ngả hồng gì đâu, là màu đỏ sáng đẹp lắm. Màu này rất tôn da và làm cho răng trắng hơn. Không phải đỏ thâm như Ruby Rush hay Ruby Woo nhé, màu đỏ tươi chuẩn luôn. Cũng không pha cam tí nào cả, nói thật màu này cực dễ đánh, đánh lòng môi cũng xinh mà Full môi càng hấp dẫn.

Màu #144 đặt cạnh Chanel Ink #148
Thêm ưu điểm nữa của cây 144 là do màu đậm nên chất son đỡ bột hơn nhiều màu nhạt khác cùng loại.
Một ưu điểm lớn nữa của son Shu tính đến thời điểm này tớ rút ra là so với nhiều dòng son matte hay son kem, thì đánh son Shu cảm giác môi đỡ bị thâm hơn.


Trước đây môi tớ thẫm màu lắm (hồi chưa phun tảy thâm đó) thì cũng không thấy rõ việc dùng son nào làm mooi thâm, nhưng vẫn cảm giác là đánh son Hàn với son MAC nhiều môi có nhợt hơn thật. Giờ môi tớ phun màu rồi thì đánh son nào xong nhận thấy rõ luôn.
Tớ đã thử thí nghiệm đánh son từ sáng đến tối mới tảy trang, rồi so sánh giữa một số dòng son gồm: Tomford (cả 2 dòng Lip Color và dòng Matte), Chanel Ink, Charlotte Tilbury và Shu Matte. Kết qủa là sau khi tảy trang xong, đánh son Shu là môi ít bị thâm và nhợt nhạt nhất. Tớ đã thử nhiều lần chứ ko phải do cảm tính đâu nhé. Có lẽ thế mà mặc dù chất son không được mịn, son đánh lên không làm môi mọng được như TF hay Chanel Ink mà dạo này tớ vẫn đánh Shu Matte hàng ngày luôn.
Túm lại là giờ đây em Shu Matte màu 144 đang là cây son tớ dùng thường xuyên nhất, cụ thể là mới mua có 2 tuần mà em ấy bị vơi đi khá nhiều rồi.


2 nhận xét

Son Shu Uemura còn khá nhiều mã màu nữa chị ạ. Chị có thể vào trong danh mục của lipstick để tham khảo thêm và sử dụng :)

Chị ơi cho e hỏi shu 165 và shu 144, màu nào là true red vậy ạ?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy