{Review ngắn} Son kem Giorgio Armani Lip Magnet Liquid Lipstick màu #301

{Review ngắn} Son kem Giorgio Armani Lip Magnet Liquid Lipstick màu #301



Thú thực là tớ nghe rất nhiều lời khen giành cho son kem của Giorgio Armani rồi (sau đây tớ gọi tắt là G.A nhé), cũng muốn thử để review đến các nàng mà khổ nỗi có vài sự khó nói như này:
- Son G.A không phải shop nào cũng có, mà không muốn nói là hơi bị hiếm. Tầm 3-4 tháng gần đây thì có vẻ có nhiều shop nhập về hơn, chứ trước đi tìm chỗ bán dòng son này đã khó chứ đừng đòi hỏi màu nọ màu kia.
- Hiếm luôn đi cùng giá chát, thực tình là giá sôn G.A trên web đã cao rồi, giá cho một cây son kem lùn dòng Magnet trên Sephora đang bán là 45$ hic hic, nên không có gì khó hiểu khi giá 1 cây son kem của G.A ở Việt Nam luôn ở mức từ 870-900K.
- Chính vì hiếm nên ít Review và swatch, tuy nhiên thì ở kênh Youtube của các bạn nước ngoài có khá nhiều swatch cho son kem của G.A. Hơn nữa là số màu hạn chế, chỉ quanh đi quanh lại vài màu như đỏ cam, cam tươi và đỏ ruby là hết.
Chính vì vài ba cái sự “khó” trên nên mãi tớ cũng chưa sở hữu được cây son G.A nào, đến gần đây khi shop đồ tester của chị Ngọc Duyên có một lô son kem G.A dòng lùn – tên gọi chính thức là G.A Lip Magnet Liquid Lipstick tớ mới có dịp được sở hữu. Dòng son này cũng là dòng mới ra của hãng, được quảng cáo là hôn không bay màu, không lem.

Cây son tớ có là Magnet Liquid màu đỏ cam 301 - Heat, và màu 407 - hồng cam san hô.
1. Bao bì: Thỏi son kem bằng nhựa trong nhìn thấy son, nắp màu đỏ, thỏi nào cũng nắp đỏ còn màu son thì nhìn ở ống nhựa phía thân sẽ thấy màu. Nói chung là bao bì tớ thấy cũng bình thường, được cái nắp nhựa làm có vẻ đẹp, có logo G.A gắn phần nắp, khi đóng cây son lại thì logo này nằm ở vạch chỉ giữa hai phần của son. Nói chung là bao bì không có gì ấn tượng và cao cấp.


Cây son màu #301 - đỏ cam đậm




Còn đây là cây màu #407 - hồng cam san hô

2. Màu sắc:
- Bảng màu: Son này thì cực nhiều màu, có đến gần hai chục màu thì phải, nhưng các shop ở Việt Nam nhập khá ít, chủ yếu là 300-301 – 302 – 500 – 503 - 504 đại loại là mấy màu truyền thống.
02 cây son tớ có là màu đỏ cam đậm 301, và hồng cam san hô 407, nói chung là nhìn son trong ống thì là đỏ cam sáng, nhưng đánh lên môi ra đỏ cam vừa, không quá chói, không tươi bằng Tomford Flame.







Swatch màu 407

- Son lên màu tương đối, không lên màu ngay như son kem Chanel, do chất son là dạng lai giữa son kem và son Tint sữa nên phải quẹt tầm 2-3 lần mới ra màu son tương đối chuẩn. Môi thâm thì chỉ có thể dùng màu đậm mới ra được màu.
- Độ giữ màu: đánh xong tầm 5-10 phút son có trầm đi một chút, sau đó thì gần như giữ nguyên như thế, chứ không xỉn đi nữa. Ăn uống màu có phai đi chút ở bờ trong môi, tuy nhiên thì độ nhạt đi không nhiều do bản chất của son có tính chất son Tint nên màu ngấm thẳng vào lớp da môi rồi.
Giữa buổi nếu có ăn uống thì phải chậm lại chút chứ không thì màu không còn được tươi tăn như ban đầu.

Swatch son lúc vừa tô xong, có thể thấy màu rất tươi, chất son mịn và mỏng, đẹp


Sau khi đánh 4 tiếng, có ăn uống, có thể thấy là màu son xỉn đi một phần, bờ trong môi nhạt màu hơn phần còn lại, nhìn khồng được mọng như lúc đầu

3. Chất son:
Có thể nói chất son là điểm mạnh lớn nhất ở dòng son này. Nhẹ tênh trên môi không hề có cảm giác đang đánh son, son ngấm luôn vào môi, không lem không dính cốc chén sau khi đánh tầm 10 phút. Cảm giác màu tiệp luôn vào lớp da môi ý, rất sướng. Phải nói đây là dòng son kem mà chất son tớ thấy thích nhất. Không rãnh môi, không lộ vết nhăn, không làm khô môi, như không đánh gì vậy. Và tối về tảy trang thấy môi vẫn hồng hào không bị thâm xỉn.
Có lẽ gọi là son Tint thì đúng hơn, chắc là nên xếp nó vào dòng son Tint sữa, vì đặc hơn Tint nước nhưng nó không phải son kem. Chất đặc hơn YSL Tatouage một chút nhưng màu và chất son tốt hơn YSL Tatouage.
4. Mùi thơm: Gần như không có mùi gì, rất thoải mái và dễ chịu.
5. Độ bám màu: Bám màu khá tốt, có nhạt màu theo thời gian, ăn uống cũng bay đi phần nào nhưng không đến nỗi bay hết, mà lớp Stain màu vẫn bám rất lâu. Gần như không dính cốc chén, có hiện tượng phai trong lòng môi nhiều hơn.
6. Giá tiền: Như tớ đã nói ở phần trên, giá đắt, cây này hiện có shop gần nhà tớ bán 890K, thi toảng bên chị Duyên có cây không hộp giấy hoặc móp hộp chị ấy Sale khá rẻ, tầm 500-600k.

Kết luận: Ưu điểm là chất son nhẹ tênh, mỏng tiệp môi, không bộ không khô môi, đánh son mà như không đánh, không dính cốc chén, không lem. Nhược điểm là lên màu tương đối, quẹt 2-3 lớp mới lên màu chuẩn, giữ màu trung bình, giá tiền đắt và ít nơi nhập.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy