{Kinh nghiệm} KÝ SỰ PHUN MÔI Phần 2: Phun hay không phun? Giải pháp nào cho những nàng môi thâm

{Kinh nghiệm}  KÝ SỰ PHUN MÔI
Phần 2: Phun hay không phun? 
Giải pháp nào cho những nàng môi thâm


Chào các nàng, hôm nay tớ đã hoàn thành xong phần 2 của Loạt bài “Ký sự phun môi”, đầu tuấn mới lấy khí thế up luôn cho các nàng đang hóng và lưỡng lự.
Phần 1 (Link đọc tại ĐÂY) , tớ đã gửi đến các nàng sự thật về đôi môi thâm của tớ, rồi hành trình đi tìm kiếm giải pháp cho vấn đề màu môi thẫm ra sao, kết quả tê tái thế nào. Phần 2 này tớ sẽ viết tiếp về đợt phun màu môi khử thâm lần thứ 2 của tớ và một chút kiến thức, kinh nghiệm tớ có được sau hai lần phun môi.
Thứ nhất chúng ta cùng tìm hiểu qua một số khái niệm về khử môi thâm thường thấy ở Việt Nam.
Hiện nay ở các cơ sở Spa và làm đẹp tại Việt Nam rộ lên những lời quảng cáo có cánh về xử lý môi thâm, gọi mỹ miều là Khử thâm. Thực ra thì có hai dạng công nghệ được dùng để khử thâm:
- Đi vi kim đưa màu mực xăm vào môi (cái này chính là phun môi – xăm môi truyền thống).
Vê cơ chế để mực phun  - mực xăm tồn tại gần như vĩnh viễn trên da chúng ta chính là do cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Thông thường, một vật chất bất kỳ rất khó bám vào da. Cơ thể con người loại bỏ 40.000 tế bào da mỗi giờ, tương ứng với khoảng 1.000.000 tế bào mỗi ngày. Mọi thứ vẽ trên da sẽ dễ dàng bong tróc hoặc rửa trôi.
Tuy nhiên, khi phun – xăm người thợ phun đưa mực xăm bằng kim (chám mực xong cho chạy kim trên da) để đưa mực qua lớp biểu bì để vào lớp hạ bì nằm sâu bên dưới, giúp mực xăm không bị rửa trôi. Việc châm kim vào da tạo ra vết thương và cơ thể chúng ta phản ứng lại theo cơ chế bình thường. Hệ thống miễn dịch phản ứng trước sự tấn công bằng cách đưa tế bào đến chỗ vết thương và tiến hành chữa lành phần da bị tổn hại, chính cơ chế này giúp cho hình xăm bám lâu trên da.
Các tế bào, còn gọi là đại thực bào, di chuyển đến khu vực vết thương và bắt đầu ăn mực xăm lưu tại đó. Những tế bào và bộ phận khác của da như nguyên bào sợi, cũng hút mực xăm. Chúng bị mắc kẹt giữa lớp hạ bì và có thể nhìn thấy qua da.
Một phần mực in ngấm vào lớp biểu bì bên trên và bị rửa trôi. Đây là lý do quá trình xăm bao gồm một khoảng thời gian để da liền lại, và cơ thể cần 2 - 4 tuần để tự chữa lành và thường màu xăm cũng sẽ ổn định sau khoảng 4-8 tuần.
Với cơ chế như xăm mình, thì ngày nay phun xăm thẩm mỹ cho môi, mày, mí mắt rất phổ biến với các màu mực đa dạng hơn, chất lượng mực tốt hơn, nhiều loại kim hơn và có thêm các chất hỗ trợ quá trình phun. Khi xử lý môi thâm bằng phương pháp đi kim thì ban đầu bao giờ cũng là bước ủ tê, đợi khoảng 30 phút cho ngấm thuốc tê thì người thợ xăm sẽ pha mực và thực hiện quá trình đi kim mất khoảng từ 40-60 phút tùy vào độ bám màu của môi.
Một Clip về phun môi của nước ngoài, nhìn rất sạch sẽ và nhẹ nhàng các nàng nhỉ
Với các màu môi quá thâm thì người thợ xăm sẽ đi một lớp mực trắng hoặc mực màu da (chúng ta hay gọi nôm na là màu NUDE) lên môi để làm nhạt màu môi. Sau đó tùy theo độ đậm nhạt của môi, độ bám mực của từng da môi mà người thợ sẽ đi thêm 1 đến 2 lần mực màu nữa. Việc pha mực màu thế nào, chọn loại mực ra sao và độ nông – sâu của đi kim cộng với cơ địa của người phun môi sẽ quyết định màu môi sau khi phun có được đẹp hay không.
Chúng ta thường nghe thấy gần đây là phun môi 3D, 6D rồi Collagen nọ kia, thực chất chỉ là tên gọi cho mỹ miều thôi. Cái phun môi collagen thì là họ thoa thêm lớp collagen lỏng khi phun môi để cho môi ẩm ơn, lành da nhanh hơn. Còn về hình dáng, màu sắc thì do tay nghề của người thợ quyết định là đi kim có đều không, đi nông hay sâu tùy vào việc phản ứng của da môi (da lành thì thường môi sẽ khô, không chảy dịch – máu nhiều khi phun).
Màu môi phun có lên đẹp hay không phụ thuộc nhiều yếu tố như: màu da môi gốc, vào chất lượng mực, độ nông sau khi đi kim – cái này tớ sẽ nói rõ hơn ở phần sau.
 - Tảy thâm bằng tia laser: tia laser được dùng trong thẩm mỹ da là các tia laser độ xung ngắn gọi là Q-Switched. Tia laser này được dùng để xóa các sắc tố trong da, xóa mực xăm; chăm sóc thẩm mỹ là có thể làm căng da mặt, trẻ hóa da, kích thích cơ thể tăng sinh collagen và elastin dưới da, giúp da mịn màng hơn
Nhiều cơ sở làm đẹp hiện nay dùng tia laser để xóa sắc tố môi thẫm màu bẩm sinh như đối với các vết nám hoặc đậm màu trên da, với giá thành một liệu trình tầm 3-5 triệu tùy cơ sở, thường làm từ 2-3 lần cách nhau 2 tuần. Tuy nhiên mình có tìm hiểu một số người làm ở Spa và đã đi khử thâm môi bằng laser thì hiệu quả có vẻ không cao và thấy bảo bắn tia laser với vùng da môi sau này sẽ ảnh hưởng, môi bị nhăn và có khi chuyển xậm màu hơn không thể khắc phục. Cái này cũng là mới nghe nói chứ chưa có cơ sở hay tài liệu nào xác thực chứng minh.

Quay lại với chủ đề chính của bài hôm nay là phun môi khử thâm, đến đợt đầu năm 2017 (hi, chính xác là ngày 31/12/2016) nhân tiện dược nghỉ mấy ngày Tết Dương lịch, sau bao đắn đo tớ đã quyết định đi tảy thâm môi bằng cách phun khử thâm. Tớ lựa chọn một cửa hàng cũng không phải là to lắm (vì trước đây báo hại tớ lần 1 đi đến 1 spa to nhất nhì trên tỉnh tớ rồi mà làm xong màu môi thâm y như cũ) nên tớ nghe vài người giới thiệu chỗ này làm môi lên được màu, môi thâm cũng lên được màu nhạt nên tớ mới đến tìm hiểu.
Cô bé chủ cửa hàng báo giá tớ 1tr7 cho môi khử thâm (nghĩ lại vẫn ngu vì hôm đó không biết mặc cả), tớ thì thấy với cái quầy không to tát gì và tên tuổi không nổi mà giá đó thì đắt (thường các chỗ như thế chỉ lấy 1tr-1tr2 là cùng). Mà thôi lỡ rồi ...
Vào làm thì tớ cũng nói luôn là môi chị rất thâm, đã làm 1 lần cực khó lên màu, chị chỉ muốn khử thâm ra màu môi nhạt (về được màu da nude sáng thì càng tốt) vì chị thích đánh son. Em ấy nhìn môi tớ sau khi lau sạch các thể loại son đi thì bảo môi chị bị bầm lắm, em sẽ cố gắng và em sẽ làm được. Hihi  ... cũng hơi yên tâm chút ...
Sau đó em ấy cho tớ ủ tê, lần đầu tớ làm môi hồi năm 2014 thì thuốc tê dạng kem, giờ nó là tê nước trong cái gói giấy nhôm như kiểu khăn ướt, miếng tê to hơn cái môi chút, thẫm đẫm dung dịch thuốc tê, em ấy bóc ra và up lên môi tớ, dán thêm lớp giấy bóng cố định cái miếng thuốc tê.
Về sau lên mạng tìm hiểu mới thấy, thuốc tê có đến hàng chục loại, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một lọ hay một miếng tê (như cái tớ dùng lần này). Mà đa số đồ phun xăm bán ở Việt Nam (các quầy buôn) là từ Trung Quốc, có rất ít loại từ Hàn Quốc (chủ yếu là mực), còn dụng cụ và thuốc, toàn từ Tàu thôi, nên nếu có hét giá cao thì cũng là làm giá là chính, chứ tớ sợ cũng từ một nguồn hàng cả các nàng ạ.
Sau khi đợi thuốc tê ngấm (cái tê nước ướp lên môi này có cái dở là nó chảy vào khe môi, làm cho đầu lưỡi tê cứng, ko thể nuốt nước bọt được như kiểu muốn nghẹ cả thở), sau đó một lúc cũng đỡ. Môi trước tớ thoa tê dạng kem (năm 2014) thì không bị sưng môi, mà cái thuốc tê nước ủ lần này chắc nặng đô nên môi tớ mới ủ tê thôi đã sưng vều lên rồi, trông kinh lắm.
Tiếp đến màn đi kim, sau khi thay kim và đầu ống mực mới tinh (thợ xăm làm trước mặt để khách kiểm chứng ) và đổ mực ra khay thì bắt đầu đi kim lên môi.
Lần trước tớ làm môi là đi kim 1 (tớ cũng phục là với cái đầu kim nhỏ như thế mà đi đều phủ hết được cái môi cũng là tài), lần này tớ thấy có hai cái kịm, mỗi kim có chia thành 3 đầu nhỏ thì phải, thành ra tổng cộng có 6 đầu kim siêu nhỏ. Em thợ xăm bảo đi kim này cho đều và nhanh, đỡ bị sưng như đi 1 kim – cái này tớ chẳng biết đúng không nhưng nhanh hơn thì là chắc chắn.
Cái môi của tớ em ấy đi mất tầm 30 phút, lần đầu tớ làm chắc thợ xăm đi nông, không chảy máu, không chảy dịch mà lần phun này bị chảy máu (hic ...)
Đi lượt đầu tiên là mực trắng tinh, không hiểu do đi kim sâu hay da môi tớ thay đổi mà lần này đi mực đến đâu lau đi bám đến đó, chứ lần trước thì sau khi đi kim lau đi mực không bám, làm ngày đó chị thợ xăm kêu trời vì cái môi của tớ không bám màu, làm lâu gấp 2-3 lần môi người khác.
Hết lượt mực trắng em ấy đi một lớp mực cam tươi – sáng. Đi hết lớp mực cam tươi em thợi xăm đổ mực đỏ hồng tươi đậm ra khay định đ tiếp màu mực đỏ hồng, tớ thấy thế mới ngăn lại.
-                     Em ơi chị chỉ tảy thâm, em định đi thêm màu đỏ đậm thế chị sợ môi thành màu thịt trâu lắm, lại chả đánh được son gì thì huề cả làng.
-                     Nhưng các  môi tảy thâm lượt 3 em đều đi màu, chị không đồng ý thì em đi tiếp màu cam sáng này cho chị, còn như nào kệ chị em hết trách nhiệm đấy nhé ??? !!!???
-                     Uh thế kệ chị, em cứ đi nốt lớp mực cam sáng nữa, chị thích môi về màu nhạt và sáng chứ không thích đỏ đậm.
-                     Nhưng em chưa làm thế bao giờ, để em điện cho thầy dạy em xem thế nào.
Sau một cuộc điện thoại thì em ấy hỏi người dạy phun xăm, thấy “sư phụ” bảo nếu chỉ tảy thâm đưa môi về màu sáng thì đi tiếp lớp màu cam sáng nữa thôi. Vậy là em ấy mới yên tâm đi lượt màu thứ 3 theo ý tớ là màu cam sáng.
Phải nói thêm là lần phun này em thợ xăm đi kim sâu lắm, môi tớ sưng và nhức hơn lần 1 rất nhiều. Làm môi xong là 11h trưa mà tớ về nhà hết thuốc tê nhức quá đi nằm (bỏ cả ăn trưa) đến 3h chiều mới dậy, môi vẫn sưng vều và nhức. Đến tối thì hết nhức mà môi vẫn sưng, ăn uống đau và khó, phải dè chừng lắm, chỉ ăn mỗi cơm trắng với thịt băm, không dám ăn canh.
Môi tớ sau phun được tầm 5 tiếng 
Qua đêm đầu tiên sáng ngủ dậy thấy cái môi se se lại nhưng càng sưng hơn, cảm giác bị chảy dịch, sáng dậy hai môi như dính liền nhau, mãi mới mở mồm ra được, cảm giác khó chịu tột độ. Lần này tớ thấy môi bị thương tổn nhiều hơn làm lần trước, lớp da môi sờ vào dày bình bịch. Cũng phải nói thêm là đi kim nông thì thường thương tổn ít, sưng ít và bong nhanh, hồi phục nhanh. Nhưng nhược điểm là với môi thẫm màu hoặc quá thâm thì đi nông sẽ không giúp màu môi nhạt được nhiều.
Rồi 3 ngày sau mà môi vẫn chưa bong, huhu ... sốt ruột ơi là rốt ruột, cứ nhìn cái môi đóng vảy vào rất kinh, đi làm phải đeo khẩu trang như con dở người, gặp ai cũng ngại cứ né né ... lúc này bi quan tưởng đâu hỏng rồi, gọi điện và chụp ảnh cho em thợ xăm xem, em ấy bảo chị cứ kệ nó, em đi sâu nên tầm 2-3 hôm nữa mới bong hết, cứ yên tâm . Chả biết làm sao nữa, lên mạng search xem có ai bị hoại tử vì phun môi không thì chưa thấy, đường cùng đành mang chái chai chè xanh ra xịt bừa vào môi, bảo thôi cứ xịt nếu có viêm nhiễm gì thì cái tinh chất Thai Green này bình thường trị viêm tốt, nên chắc không được cái lọ cũng được cái chai.

Mấy ngày sau cái lớp da môi dày bịch vẫn chưa bong và đóng vảy vào nhìn kinh dị lắm các nàng ạ
Cuối cùng thì cái lớp vảy da môi cũng bong hết sau 6 ngày, lộ ra lớp da non mới màu hồng cam nhạt. Lần này tớ không ngờ là màu da môi lại có thể về nhạt như thế được, vì kinh nghiệm phun màu lần trước, bong xong môi vẫn thâm đen như chưa hề phun. Thế là thấy khả quan rồi, vui lắm ý vì không dám hy vọng cái môi thâm xì của tớ nó nhạt được màu ra như này.

Màu môi tớ hôm thứ 7 sau khi vừa bong hết
Ah, lại nói thêm về vụ dưỡng môi sau phun. Hôm làm môi xong ở quầy thì em thợ xăm bán cho tớ một tuýp dưỡng môi, bảo là kích màu, em ấy còn bảo là cái này em vẫn bán giá 250K nhưng chị em lấy 150K thôi, khuyến mãi đợt Tết. Tớ bảo sao đắt thế, em ấy bảo chị ơi đây là hàng Thái Lan của em. Tớ ngó cái hộp thì thấy toàn chữ Tàu với mã vạch 69 đầu tiên, bảo cái này của Trung Quốc chứ Thái gì em.  Rồi em ấy chỉ vào miếng giấy dán có chữ Thái Lan dán đè lên vỏ hộp, bảo đây là nhập từ Thái. Mình cũng chả hơi đâu tranh cãi nữa cho mệt, bảo giá 100K em bán không, cuối cùng thì em ấy cũng bán.
Tuýp dưỡng về xem kỹ lại có tên B.L, vỏ nhựa màu đỏ, như kiểu thuốc mỡ bóng, bôi lên môi có màu hồng – một dạng son gió thôi. Tớ cũng đành bôi xem sao, cũng hơi nghi ngờ về khả năng kích màu mực xăm của nó.
Tuýp dưỡng môi B.L bên tay phải, giá tớ tham khảo trên mạng 70K, em thợ xăm bán cho tớ 100K sau khi mặc cả gãy lưới (là cái tuýp ngắn hơn đó )
Nói chung là phun xăm này cực kỳ lãi, tính sơ sơ tớ thấy thế này: chắc bộ kim ống mực dùng 1 lần tầm 50k là hết giá, miếng Tê cũng tầm 30-50k là hết giá, mực mua 1 lọ loại xịn 500K dùng cả mấy chục cái môi (chia ra 1 môi mất tầm 30k tiền mực là nhiều), thuốc tê và thuốc mỡ bôi thêm trong quá trình làm gọi là 50K đi; cộng  tiền điện nước, quầy quán cộng các kiểu vào 1 cái môi chắc mất đến 400K tớ tính có thừa.
Còn lại là lãi và công thợ, mà cái môi phun giờ bình quân chỗ thợ mới làm cũng lấy 1 -1tr2, thợ nổi một tí thì lấy 1tr5-2tr; ra các spa lớn thì bị chém đẹp 3-5 triệu là bình thường.
Thế thì đủ hiểu là lãi như thế nào. Chưa kể còn bán các loại dưỡng sau phun cho khác với giá ăn lại gấp mấy lần nữa.
Nói thêm một tí về vụ dưỡng sau phun:
-  Đơn giản nhất thì có thể dưỡng bằng các loại son dưỡng môi không màu bán đầy thị trường, môi bong xong thường rất khô nên cần bôi dưỡng, đặc biệt có SPF để tránh tác hại của tia UV đến lớp da non mới trên môi.
- Ngoài các sản phẩm dưỡng môi thông thường bán ở thị trường thì các thợ xăm thường nhập thêm dưỡng gọi là “Kích màu” chả biết có kích được màu mực xăm không. Các loại này ngoài tính năng dưỡng ẩm cho môi còn có chút màu nhẹ.
Hôm đi phun xong và mua tuýp dưỡng BL của em thợ xăm giá 100K như đã mô tả ở trên, về nhà rảnh rỗi mới lên mạng tìm hiểu. Vào mấy trang chuyên cung cấp dụng cụ phun xăm thấy ngay cái tuýp đó đang được rao bán giá 70K, gọi cho chủ shop thì được tư vấn là loại BL này 70K không kích được màu đâu ???!!! Muốn dưỡng kích màu tốt thì mua loại kích màu PCD hàng loại 1 (hic bạn ấy bảo có cả hàng nhái loại 2 loại 3 đấy ạ). Thế là liền đặt thêm 2 tuýp dưỡng kích màu hàng xịn thương hiệu PCD (một thương hiệu chuyên dụng cụ phun xăm của Trung Quốc), hàng công ty chính hãng có mã vạch, giá 250k/Tuýp. Tớ mua màu đỏ và cam.
Về bôi thì thấy cái kích màu PCD nó dạng gel lỏng, bôi lên mát mát mà khô nhanh, không kiểu bóng mỡ như tuýp B.L mua của em thợ xăm. Bôi lên môi có màu nhẹ, cũng dạng kiểu son gió đổi màu, bám rất lâu. Tuy nhiên mùi hơi kinh, thấy bạn chủ shop bán khẳng định cái này dưỡng chuyên dùng cho môi phun xăm nên cũng chịu khó dùng, thi thoảng thích môi đậm màu hơn lại bôi tuýp màu cam, lên thành đỏ cam cũng đẹp. Còn tuýp màu đỏ thì ra đỏ hồng hơi tím tím nên tớ không thích lắm.

Đây là tuýp đưỡng môi kích màu PCD của hãng pcd99 - Trung Quốc, một hãng chuyên bán và sản xuất dụng cụ cho phun xăm, giá tuýp này hàng chính hãng tớ mua 250K.

Chất son dạng gel sữa màu trắng, khi thoa ra nó chuyển màu hồng tươi như thế này , tớ thấy giống kiểu son gió 
Sau đó là thời gian theo dõi màu môi, lần này công nhận phun xong môi khô kinh khủng, tớ phải bôi dưỡng liên tục (son dưỡng thiên nhiên Silk Naturala, rồi dầu dừa chị chồng tớ nấu mang lên cho, rồi tuýp dưỡng kích màu), chứ không cảm giác môi khô rất khó chịu. Trong thời gian này kiêng không bôi son,  mấy hôm Tết âm lịch có 1-2 ngày là thèm quá nên bôi son đỏ, hic hic.

Đây là màu môi tớ sau gần 2 tháng, ở ngoài nhạt hơn ảnh một chút nhé các nàng. Nói chung là không đánh son thì ra đường vẫn ok

Đến giờ thì chính xác môi tớ phun được 1 tháng 12 ngày rồi, tình hình là màu môi không còn nhạt kiểu cam nude được như hôm mới bong, chuyển sang hồng cam trầm. Tuy nhiên là khả quan hơn lần phun môi thứ nhất rất nhiều, môi không còn thâm nữa, tuy màu không tươi sáng rực rỡ mà nhìn khá tự nhiên, kiểu môi hồng cam nhạt, không cần đánh son đi làm vẫn ổn, môi không bị thâm xỉn. Thích màu đậm thì tớ lại bôi cái dưỡng kích màu PCD chứ cũng không dám đánh son nhiều, thấy bảo phun xong phải kiêng son một thời gian (cũng có vài hôm chán màu của tuýp PCD là tớ vác son thỏi màu đỏ ra thoa).
Thú thật với các nàng, đánh son đỏ hồng với đỏ cam quen, tôn da và nổi bật quen riết rồi, giờ môi không đánh gì chỉ hồng cam nhàn nhạt trầm trầm đôi khi thấy cũng hơi nhạt nhòa thiếu tự tin. Nhưng được cái là môi thật, không lo son dính ra cốc chén, không bị cảm giác nặng nặng hay giả giả ở môi khi cứ phải thoa son.
Nếu các nàng hỏi tớ một câu, môi thâm có nên phun khử thâm không thì tớ trả lời là CÓ.
Có đau không thì tớ khẳng định là có đau lúc phun (tầm 30-40ph) và nhức nửa ngày sau khi làm (môi tớ di sâu nên thuộc diện đau hơn bình thường đấy nhé). Cho nên mức đau đớn là chịu được, sau đó có khó chịu một chút mất mấy ngày (môi sưng, chưa bong tạo thành lớp màng có thể chảy dịch, phải e dè khi ăn uống và nói chuyện).
Màu môi thâm có thể cải thiện sau khi phun khử thâm thì tớ cũng khẳng định là CÓ THỂ CẢI THIỆN nhưng còn tùy vào thợ phun và màu mực, quy trình làm của thợ phun.
Môi không thâm có nên phun màu không? Tớ cũng xin trả lời nếu bạn không thích thường xuyên phải đánh son, không thích thay đổi nhiều màu son và không thuộc diện nghiện son thì bạn hoàn toàn nên phun màu cho môi.
Chỉ mất một số phiền toái nho nhỏ như tớ nêu ở trên (với môi nhạt thì chỉ cần di kim nông cũng lên được màu đẹp và như thế thì tổn thương ít hơn nhiều so với môi thâm) thì cái bạn được là: không cần đánh son môi vẫn có màu đẹp, tươi tắn, không bao giờ sợ son trôi đi nhợt nhạt, không sợ môi bị ảnh hưởng của hóa chất làm son, không bị khó chịu khi son dính vào cốc chén khi ăn uống, không tốn tiền mua son ...
ĐÚC KẾT LẠI KINH NGHIỆM CỦA TỚ NGẮN GỌN NHƯ NÀY:
- Môi thâm à Nên đi phun khử thâm, dù không ra màu đẹp đủ để môi mộc nhưng cũng giúp đánh son lên màu đẹp hơn nhiều. Sau phun khử thâm thích có thể phun màu môi.
- Đi phun nên chọn dịp nghỉ lễ hoặc ít ra là làm vào ngày thứ 6, sẽ được nghỉ thứ 7, CN vì lúc này mới làm xong môi nhìn kinh lắm, đi làm hơi ngại. Nếu di sâu thì lâu bong hơn, xác định phải đeo khẩu trang đi làm mất mấy ngày và bị dòm ngó.
- Đi phun môi nhớ mặc cả tiền hoặc trả giá trước, tránh bị chặt chém. Giá cả, mực phun, thuốc tê, thợ xăm cũng thượng vàng hạ cám cho nên cần tham khảo thật kỹ. Thấy ai môi thâm mà làm được môi đẹp ở đâu, ra màu tươi thì nên đến đó tham khảo. Trước khi làm nhớ tả rõ tình trạng môi, nhu cầu mong muốn, màu sắc mong muốn, có sự góp ý với thợ xăm nếu như trong quá trình làm mình thấy không ưng ý hoặc chưa hài lòng.
- Yêu cầu được bảo hành màu môi, đảm bảo môi phải lên được màu (với phun màu) hoặc phải nhạt được với môi thâm (cái này là có thể làm được, môi thâm như tớ còn nhạt đi được cơ mà). Sau hai tháng môi không lên được màu hoặc vẫn bị thâm yêu cầu phải làm lại (chỉ sợ các bạn ngại đau không có đủ hứng mà ra làm lại thôi).
- Khi môi bong cần hết sức cẩn thận để không bị mụn nước (còn gọi là mụn herpes). Loại mụn này ngứa và lan rất nhanh, có thể để lại sẹo và cho cảm giác cực khó chịu. Để yên tâm thì phun xong cứ uống kháng sinh Acyclovir thì không bị mụn nước. Uống hết vỉ thuốc kháng sinh thì cũng đến ngày bong môi là vừa.
- Vụ kiêng cữ ăn uống thì cũng chưa kiểm chứng. Lần 1 tớ phun xong kiêng đủ (gà, bò, trâu, cafe ...) uống bao nhiêu nước dừa với dứa ép, chả ăn thua mẹ gì, môi bong xong vẫn thâm xì xì.
Lần 2 này phun được 1 tuần uống cafe tan luôn, ăn cả thịt gà, phở bò ăn tất, chả uống cốc nước dừa nào, chả ăn miếng dứa nào mà màu môi vẫn lên tươi à tớ chính thức không tin vào mấy lời đồn đoán ăn uống .
- Chưa chắc các spa hoặc thẩm mỹ viện lớn đã cho màu môi đẹp, cái này hên xui.
- Chọn chỗ làm môi mà mình đã gặp nhiều người làm ở đó rồi và cho kết quả khả quan theo mong muốn của mình. Đến nơi thì nhìn cơ sở phải sạch sẽ, dụng cụ và thợ phun cũng vậy. Thái độ người xăm phải tốt, có thể trao đổi cởi mở với khách về nhu cầu. Đến chỗ nào mà thu tiền mặt lạnh tay, đóng tiền cái đè khách ra phun ngay thì nên thôi.
- Nghề phun xăm môi – mắt là một nghề hái ra tiền nếu đông khách.

Vừa rồi chia sẻ với các nàng một số trải nghiệm của lần phun môi thứ 2, nói chung là cũng thành công một phần, cũng hài lòng tương đối. Còn nhiều chi tiết nữa mà tớ chưa nhớ ra hoặc có nhớ mà chưa viết được hết, các nàng cần hồi thêm gì cứ comment tớ sẽ trả lời thêm nếu biết.
Chúc các nàng tuần mới đẹp xinh!



20 nhận xét

Môi mình nhợt, ko thâm, da mụn sần, lông mày xấu, nên ko có nét gì ra hồn, mình đang tính đi phun môi,phân vân giữa việc ra tmv hà nội, hay làm ở quê mình, bạn có thể cho mình chút lời khuyên được chứ?

Hihi bạn ới ko phải mực môi nào cũng rẻ đâu. Mình phun môi kĩ thuật châu Âu dùng mực Mỹ + Hàn + Đức tầm 1tr5/lọ bé tẹo 15ml, chưa kể là phải pha ít nhất 2-3 màu với nhau + kích màu + khóa màu. Mỗi lần dùng mực ko phải chỉ 1 giọt đâu bạn. Kim thì đến 70k/cái mà mỗi lần làm 1 khách phải dùng 2 kim có 2 đầu khác nhau để đi viền môi + lòng môi. Học phí cũng rất cao và chi phí lúc thực tập cũng rất nhiều. Kĩ thuật khó nên thời gian tập trên da + trên ng cũng phải lâu tầm 1-2 tháng để bảo đảm khách hài lòng. Máy xăm thì cả chục triệu 1 cái, mà ko ai hành nghề chỉ dùng 1 máy xăm. Rồi ti tỉ thứ khác nữa. Vì mình học để đi nước ngoài nên học rất kĩ để sang kia hành nghề chứ học ko kĩ sang kia nó kiện cho đi tù luôn chứ chẳng chơi.
Ko đơn giản đâu bạn ạ ��
Bạn thử học rồi bạn sẽ thấy vì sao nghề này tiếng Anh lại có tên là "permanent make up artist" ^^

Mình cũng mua cái kích màu môi PCD kia. Đc tháng môi mình đẹp rồi nên ko dùng đến nữa.vẫn còn nguyên cả tuýp màu hồng

Mình phun đc 20 ngày r mà chưa thấy lên màu.có nên dùng kích nàu pcd k nhỉ.

bị mụn nước là do ăn thức ăn mặn bị rớt vào môi đó các chị à!!

Chào bạn. Mình mới phun môi đc 6 ngày mà môi thâm sì luôn do môi mình thâm. Bây giờ bôi típ kích màu gì đc. Bạn chỉ mình với. Mình phun màu đỏ cam.

Môi minh phun 2tr5 ma thấy ko đep và con thâm nguoi ta nói phải 2 tháng mới ổn mà minh thay ngay cang thâm híc híc...ban ơi co thể cho đia chỉ chỗ ban phun môi lần 2 được không ạ

M cũng dag muốn đi xóa thâm.hỏi mấy chỗ làm ngta nói sẽ hết thâm vĩnh viễn k biết đúng không. B cho m hỏi cái màu phun cam ohun lên để khử thâm đó sau 1 tg nó bay hết thì lại trở về môi thâm như cũ hay sao vậy b?

M cũng dag muốn đi xóa thâm.hỏi mấy chỗ làm ngta nói sẽ hết thâm vĩnh viễn k biết đúng không. B cho m hỏi cái màu phun cam ohun lên để khử thâm đó sau 1 tg nó bay hết thì lại trở về môi thâm như cũ hay sao vậy b?

Ch ơi c mua pcd ở đâu đấy ạ

Chị ơi, phun môi xong khoảng bao lâu thì lên màu vậy chị, môi em phun xong thấy không có lên lắm á :(

B ơi có thể cho mình xin địa chỉ chỗ bạn phun lần 2 được không?. Môi mình cũng thâm , mình phun tận Thu Cúc mất hơn 3 triệu mà 2 lần phun vẫn cứ tím tím, chán quá

Đang xử dụng pcd chả biết kết quả như thể nào cảm thấy hoang mang

Có ai xử dụng rồi xin cho biết kết quả

Ôi. E mới phun môi 2 ngày! Mà ớn cái vụ kiêng cử! Làm e ko ăn dc gì chỉ uống sữa! Nghe c bảo c ăn uống thoải mái luôn mà vẫn ko ảnh hưởng màu môi hả c. Cần lắm động lực để e có thể ăn uống bình thường chứ nghe kiêng ăn 1 tháng e hết muốn làm gì luôn á c

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Cực kì thích tiệm ý như salon quế sơn quảng nam mn tìm face Anh Thư Trần page ý như salon .e đảm bảo đẹp mê


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy