Cho mùa đông ấm (viết cho tháng 10)

Cho mùa đông ấm (viết cho tháng 10)


Hai hôm nay trời trở gió, sáng dậy thấy se se lạnh, đi làm phải mặc thêm cái áo vest mỏng, thấy mùa đông đã sắp về.
Mùa đông về thì tha hồ mà dùng son đậm màu, tự dưng nhớ đến có lần em Mèo Béo – một bạn đọc Blog của tớ cứ khuyên tớ dùng thử cây MAC Chili – một màu đỏ nâu đậm. Em ấy bảo đánh lên sang lắm, đẹp và “Tây”. Tớ thì hay bị cám dỗ bởi màu son sáng, son hồng, đỏ hồng, đỏ cam chứ ít khi nghĩ đến son kiểu đỏ nâu. Nhưng tự thấy mình chưa thử sao biết đẹp hay xấu.
Thế là lên quầy mỹ phẩm xách tay gần nhà, ngắm cây MAC Chili và ... KHÔNG MUA.
Hi, không phải vì sao, mà vì thấy có một cây son nhìn màu Dupe của MAC Chili mà giá rẻ hơn 1 nửa, chất mịn mướt thì tại sao không mua để thay đổi màu, mua MAC làm chi cho tốn kém. Vậy là nguồn cơn tớ rinh em son Loreal Exclusive Red màu 403 – Eva’s red.
Cây son này tớ có dịp reivew từ năm ngoái rồi thì phải, các nàng đọc lại bài viết ở ĐÂY nhé.
Chính xác là một màu đỏ nâu tối, tông ấm, em này đánh lên môi khá tối màu nhưng đẹp, vì nó không phải cái kiểu đỏ thâm tối như màu của Ruby Rush hay Ruby Woo thần thánh, mà có pha màu nâu vào nên nhìn tuy tối nhưng không bị xỉn kiểu thâm thâm, môi nhìn dày dặn rõ (cũng một phần do chất son nó rất mềm mịn), màu lên đậm và thật, môi thâm mấy thì đánh cái màu nâu đỏ tối này cũng lên màu hết.


Ảnh chụp cây son ngoài trời sáng - có thiên hướng tươi hơn thật



Ảnh chụp trong nhà nhìn màu sẽ chuẩn với màu thật hơn

Swatch ra tay trong nhà và ngoài trời
Theo tớ đánh son này thì nên kẻ mắt và lông mày một chút, chứ không thì nhìn hơi lạc điệu, nếu ai make up được mắt khói nữa thì càng đẹp.


Bộ ba tớ sử dụng hôm nay vẫn là:
- Tinh chất Thái Green Tea (chai xịt nhé, mới có dạng chai xịt rất tiện lợi và tiết kiệm). Cứ bôi đều tinh chất Thái Green Tea nên tớ không còn lo lắng lên mụn hay gì gì nữa, có đánh Cushion liên tục cả tháng cũng vô tư.
Mùa này bắt đầu khô hanh rồi, theo thông lệ thì hết tháng 10 tớ bắt đầu dùng thêm Oil dưỡng ẩm, nếu dùng Oil hoặc kem hay serum dưỡng ẩm thì dùng sau khi bôi tinh chất Thái Green Tea. Năm nay tớ đang tăm te Hemp Oil xem như nào, đã thử Rosehip Oil, Argan Oil, Tamanu Oil, Grapeseed Oil, Greentea Seed Oil rồi. 
- Bôi Cushion Sulwashoo – tớ mua hộp phiên bản thường vỏ trắng, dòng Perfecting mà tớ đã Reivew chi tiết tại ĐÂY.
- Kẻ nhẹ mí mắt dưới bằng chì đen, tô lông mày cũng bằng luôn cái chì đen đó cho tiện.
- Cuối cùng là tô son Loreal Exlusive Red màu 403.
Tớ phải nói thêm là son này sau khi đánh tầm 30ph có xuống màu, sắc đỏ bị ít đi một chút và chuyển về nâu thẫm nhiều hơn, làm tớ liên tưởng đến mấy cái môi dày đánh son thâm kiểu Hàn Quốc những năm 95-96 của thập niên trước khi mà tớ mới 15 tuổi thôi.
Nói chung với giá tiền tầm 200K thì cây son này khá là đáng mua, có nhiều tông đỏ đẩm với nhiều sắc khác nhau, lựa chọn hợp lý cho mùa đông hoặc thi thoảng muốn thay đổi.

3 nhận xét

son loreal c mua quầy nào ở TN đấy c ơi

chị mua của nhà Mỹ phẩm thái nguyên

Tinh chất Thái Green Tea mau ở đâu đấy nàng ơi


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy