{Review} Cushion Sulwhasoo phiên bản Limited 2016 Perfecting Cushion (Video Clip Demo)

{Review} Cushion Sulwhasoo phiên bản Limited 2016
Perfecting Cushion (Video Clip Demo)

Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



          Em này nổi lên vào mùa xuân - hè năm nay 2016 khi mà các trang mạng và một số Fanpage về làm đẹp, mỹ phẩm rầm rộ quảng bá cho dòng Cushion mới ra mắt của Sulwhasoo. Với chủ đề cánh bướm mùa xuân, dòng cushion Limited 2016 của Sul có hai phiên bản là vỏ Tím – dòng Perfecting và vỏ Trắng – Whiterning.
Tớ đã mua và sử dụng dòng vỏ Tím – Perfecting, tính đến ngày tớ dăng bài này là 20/9/2016 thì tớ dùng được hơn 1 tháng rồi, có vài nhận xét đánh giá cá nhân cho các nàng tham khảo.
          Thực ra thì Sulwhasoo là thương hiệu cao cấp của Amore Pacific, cùng mẹ với Laneige, Innisfree nhưng Sul là dòng cao cấp. Ở Hàn Quốc thì các sản phẩm của Amore Pacific rất phổ biến, trong đó nhiều thương hiệu đã đến Việt Nam qua đường nhập khẩu chính ngạch lẫn xách tay như: Sulwhasoo, IOPE, Laneige, HERA, Innisfree, Etude house, Espoir, Odyssei...
Theo cá nhân tớ thì các hãng đặt ra các dòng sản phẩm cũng là chiến lược thường thấy trong kinh doanh, đặc biệt là Mỹ phẩm. Ở các dòng đắt tiền thì thêm mắm thêm muối cái bao bì tí tẹo, vẽ hoa vẽ bướm, rồi ở cuối mục thành phần thấy thêm vài extract (chiết xuất) nọ kia. Nói chung là những chất đứng hàng thứ mấy chục ấy thì tỷ lệ nó chả chiếm bao nhiêu đâu, nên cũng đừng trông chờ vào sự thần kỳ của mấy thứ đó, âu cũng là chiến lược kinh doanh phân tầng khách hàng mà thôi. Dĩ nhiên là tiền đắt gấp mấy lần thì chất lượng cũng phải cao hơn tí chứ chả nhẽ như nhau thì gọi gì là sang chảnh.
Ở bài này tớ sẽ so sánh trực tiếp Perfecting Cushion của Sulwhasoo với Anti Aging Cushion của Laneige (hai bạn cùng mẹ đẻ ra), cho các nàng cân nhắc khi lựa chọng, vì cushsion của Sul đắt gần gấp đôi Laneige mà hai sản phẩm này đều bán khá nhiều ở Việt Nam, có những tính chất tương đồng nhất định.
Sau đây là những đánh giá chi tiết:
1. Bao bì: Cũng như đa số các Cushion khác, em này khi bán có kèm một lõi sơ cua, khối lượng kem trong mỗi lõi là 15g.




Về thiết kế thì bản mình mua là bản Limited năm 2016 với tên gọi – Cánh bướm mùa xuân, dòng Perfecting nền tím có vẽ hoa đào (chắc thế) màu hồng và cánh bướm màu xanh dương, nền sơm mờ hơi sần. Nói chung mặt trên nhìn khá bắt mắt, tuy nhiên quay ngược mặt dưới thì là lớp nhựa thường bóng màu nông cánh gán nhạt, tớ lại thấy cái nhựa kiểu này không sang bằng nhựa đục của IOPE hay Laneige.
Về bao bì thì chỉ có phiên bản Limited còn khá đẹp chứ bản thường vỏ nhựa trắng bóng bóng nhìn cũng chả sang chảnh gì hơn so với Laneige cả.
Bông mút kèm theo màu nâu, cái bông khá chán sau một thời gian sử dụng, mình cảm giác đến ½ lượng kem nó bám hết vào cái bông rồi ý, nên dùng mấy hôm cái bông đặc xịt lại, mang đi giặt giũ cũng rất khó, tớ ngâm trong dung dịch sữa rửa mặt pha mà nó chả ăn thua, vắt khô xong cái bông cùng còn cả đống kem trong đó, cầm vào bông phấn cảm giác rất ghê tay.



2. Mùi thơm:
Em này mùi thơm rất thích, nhẹ nhàng sang trọng, không hắc nồng như mùi của Laneige, nói chung hương thơm thì hơn hẳn Laneige.
3. Chất kem: như các loại Cushion khác, chất kem lỏng mềm, tán cũng dễ, tuy nhiên mình thấy nhược điểm của các loại Cushion là sau một thời gian mở nắp thì sẽ khô hơn ban đầu, lúc đó cảm giác kem bết bết dày dày chứ khó tán mỏng được như ban đầu.


4. Màu sắc: Dòng Perfecting (vỏ tím) có tận 6 màu:
11 – Pale Pink
13 – Light Pink
21 – Medium Pink
23 – Medium Beige
25 – Deep Beige
33 -  Dark beige
Màu tớ mua là số 21- Medium Pink, màu này là tông hồng, da tớ thì là trung tính hơi thiên vàng nên đánh em này thấy có sắc hồng rõ rệt. Mới đánh có lệch tông với cổ (một phần do hơi sáng và một phần do tông nó lệch).
Cái Cushion Laneige màu 21 tớ có là Medium beige nên nó hơi thiên vàng và thấy đánh tiệp da và tự nhiên hơn là Sulwhasoo tông hồng.
5. Lớp Finish:
- Sul: Lớp Finish mọng, óng và bắt sáng, sờ vào dính dính. Ngồi trong phòng còn được chứ dãi nắng và mồ hôi ra thì cảm giác không được thoải mái tí nào.
- Laneige: lớp Finish matte hoàn toàn, sờ vào khô ráo, bắt sáng kém hơn Sul, không dính không thấy bí hay khó chịu kể cả dùng đi chơi ngày nắng nóng vỡ đầu.
Tớ đã qay 2 clip minh họa dùng Cushion Sul, các nàng thông cảm tớ bận quá không có thời gian make up trước hay mặc thật đẹp, quả thực sáng nay vừa ngủ dậy rửa mặt xong tớ mắt nhắm mắt mở bôi Thái Green tea và đánh cushion đi làm và mang điện thoại ra quay luôn cho các nàng dễ hình dung về độ che phủ và Finish của em ấy. Tới đây có thời gian tớ sẽ chú trọng vụ hình ảnh cho nuột hơn. Các nàng thông cảm nhé.



Video Clip dùng Cushion Sul màu #21 (sau khi rửa mặt sạch bôi tinh chất Thái green Tea, vỗ nhẹ cho ngấm và dùng Cushion)

Sau khi đánh cushion Sul, kẻ mắt bằng chì đen và tô son môi đỏ cam, có thể thấy là Cushion này rất nhạy ánh sáng đèn, nên cảm giác mặt bị sáng và hồng hơn cổ khác nhiều, chắc do tông hồng bị lệch với tông da. Chứ nhìn ở ngoài thì nó chỉ hồng hơn chứ không trắng hơn da cổ của tớ.
6. Che phủ:
Độ che phủ tương đương nhau, cảm giác là Sul vẫn che phủ được các khuyết điểm nhưng nhìn tự nhiên hơn Laneige.
Đánh giá về độ Cover thì ở mức 7/10, che được vết thâm mờ, mụn cám, lỗ chân lông, nếu da quá nhiều khuyết điểm thì không che được hết. Tuy nhiên nhược điểm lớn của Sul khi che phủ là bám vào lỗ chân lông rất rõ, nên nhìn cận da sẽ thấy lỗ chân lông to hơn.
7. Bám màu:
Sul giữ màu và lớp make up trên da kém hơn Laneige, tuy nhiên khi tảy rửa thì Laneige tảy dễ hơn, tớ bôi cả hai ra mu bàn tay, sau đó dùng xà phòng rửa tay chà mãi mà Sul vẫn bám, trong khi Laneige thì sạch trơn.

Mình đánh cushion Sul từ đầu giờ chiều, tối đi chơi thể thao mồi hôi ra rất nhiều mà vẫn bám màu như này
7. Tác động lên da:
Sul: Sản phẩm có độ dưỡng ẩm, làm cho da nhìn mọng như ngậm nước, mùa đông dùng hợp. Tớ dùng cả ngày thấy cũng hơi bí, dùng liên tục vài hôm cũng thấy có nhân mụn ẩn. Tuy nhiên dạo này tớ dùng tinh chất chè xanh Thái Green Tea thường xuyên nên mụn ẩn chỉ khô cồi và bong nhân ra rất dễ, chứ trước đây mà dùng cushsion như này là mụn viêm đau ngay.

Tối về sau khi tảy trang cũng thấy da có sáng lên, không thâm xạm như dùng mấy loại BB cream hay cushion rẻ tiền khác (Missha chẳng hạn).
So với Laneige tớ cảm giác dùng em này mặt sáng hơn và đỡ xạm hơn tí teo, không biết có phải tự kỷ ám thị không - Tuy nhiên là em ấy cũng tặng thêm tớ 2-3 cái mụn nhân nho nhỏ bên má trái, may là có Thái green tea chứ không chắc dùng cushion Sul mặt tớ nở hoa khắp rùi.

Ảnh chụp sử dụng sản phẩm cushion Sulwhasoo màu #21
8. Giá tiền: Giá cho sản phẩm màu tím (dòng Perfecting) là 1tr150K, còn dòng màu trắng (Whiterning) là 1tr350K (hai loại chênh nhau 200K). Thực ra một lõi thì chỉ dùng được tầm 3 tháng là cùng (nếu ngày nào cũng dùng), theo tớ thì cũng hơi đắt cho sản phẩm nền vì dùng cushion rất nhanh bị khô và thấm vào bông mút mất nhiều.
9. Thành phần:

Sul: Thành phần dài dằng dặc, có nhiều chất có thể làm cho da bị bí với da yếu, nhạy cảm như: Cyclopentasiloxane, Dimethicone, chứa chất bảo quản ... bên cạnh đó cũng có một số dưỡng chất như Arbutin (làm trắng), các loại Oil và extract (khoảng hơn chục loại). Tuy nhiên những thành phần Oil này chỉ đứng thứ mấy chục nên tớ nghĩ tỷ lệ nó không nhiều đâu.
Laneige: thành phần cũng same same nhau, nói chung cùng mẹ đẻ ra thôi mà.
10. Lựa chọn:
- Sul: Dùng mùa đông hoặc da không quá dầu, da tương đối đẹp chứ nhiều khuyết điểm quá sợ không che phủ được. Bên cạnh đó da đang có mụn viêm hay mụn sưng thì không nên dùng, cảm giác khá bí da. Cho lớp Finish Glow như sao hàn, bắt sáng khá tốt.
- Laneige: Cho ai da dầu hoặc dùng mùa hè, lớp Finish matte, dễ chịu, nhẹ mặt. Tuy nhiên mùi rất hắc và mồ hôi chảy vào mắt có lẫn sản phẩm rất cay mắt. Da mụn viêm hoặc sưng, da dễ nổi mụn khoogn nên dùng vì khá bí da. Giá rẻ bằng ½ Sul.



1 nhận xét:

www.sinhvienshare.com là một trong những website mới dựng lên của sinhvien . Hiện tại đang cần một số backlink để chia sẻ được những thủ thuật tốt nhất đến với người dùng


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy