{Review} Son Kryolan Lipstick Matt của Đức

{Review} Son Kryolan Lipstick Matt của Đức

(Màu Artio và Aurora)

Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Đợt này chả hiểu sao nhiều loại son “vô danh” – chưa từng nghe đến thương hiệu lại đột xuất được một vài Blogger đính đám về quảng cáo nào đó lăng xê, thế là thành trào lưu. Nhà nhà, người người lùng sục, các shop rần rần nhập về bán.
Ờ mà nếu lăng xê không phải mục đích để tăng giá bán cắt cổ người mua thì cũng chả đến nỗi, tuy nhiên cái gì cũng khen, cái gì cũng lăng xê thì có khác gì là một loại hình quảng cáo nhỉ. Cho nên rất rất lâu rồi tớ không bao giờ đọc mấy bài review của các Blogger chuyên PR và quảng cáo sản phẩm kiểu đó.
Muốn chọn màu son thì lên web hãng chứ xem mấy clip swatch màu của các nàng ấy thì màu nào cũng đẹp lung linh, màu nào cũng chất, son nào cũng tốt, có mà bán nhà đi chả mua đủ son tốt về dùng. Mà lúc cầm cây son trên tay, rồi khi quẹt trên môi thì ôi thôi, Review một đằng sản phẩm đi một nèo, chả ăn nhập gì với nhau.
Đúng là giờ chỉ riêng việc sàng lọc và lựa chọn thông tin thôi cũng đủ mệt cái đầu rồi.
Nhân một ngày đẹp trời, ra quầy mỹ phẩm quen thuộc ngắm nghía, thấy shop đó nhập về mấy chục cây son Kryolan, sau khi xem kha khá status trên mạng PR em này, thôi thì thấy có mấy màu cũng đẹp đẹp, vậy là đánh liều rinh thử 2 cây về, bấm bụng tốt để dùng mà không tốt thôi coi như làm tư liệu Review cho các nàng.
1. Bao bì: thỏi son vỏ nhựa sơn bóng màu xanh thẫm, cả vỏ giấy cũng màu xanh thẫm, nói chung logo và bao bì ở mức bình dân, không đẹp cũng chả quá xấu. Được cái nắp son đậy khá chặt, không đến nỗi lỏng lẻo èo uột quá.
2. Màu: tớ mua 2 màu 

Màu Artio:  Nhìn thân cây son là cam pha đỏ khá tươi và sáng




Màu Aurora: giống màu đỏ thâm của Ruby Woo


Ảnh chụp hai cây Aurora và Artito

Ảnh chụp swatch hai màu sau 4-5 lần quẹt
3. Độ lên màu: Phải nói là rất chán, màu đỏ thẫm Aurora thì lên màu còn khá khá một chút, sau khoảng 4-5 lần quẹt thì cũng ra được màu đỏ thẫm có pha tí hồng, để lâu thành đỏ hồng tím thẫm.
Màu Artito thì thậm tệ hơn, cây son màu đỏ cam tươi mà lúc đánh lên môi quẹt muốn gãy son cũng chả ra được tí cam nào, nó lên thành hồng đỏ mới hài hước chứ.
Nói chung về độ lên màu tớ nghĩ là quá chán, quá thất vọng, mang tiếng là son lì – thế mạnh của son lì là độ lên màu tốt mà cây son này chả thấy lên màu tốt tẹo nào.
Tớ đánh màu đỏ thẫm Aurora, chụp lên ảnh màu nó sáng lên khá nhiều thành đỏ  hồng, ở ngoài là đỏ thẫm nhé
4. Chất son:
Chất son lì khô nhưng không dễ bám môi, kiểu nó cứ trôi không bám vào lớp da môi, cây son nhìn rất cứng, trông khô cứng như chất retro matte của MAC nên lúc mua tớ hí hửng là nó lên màu mạnh như MAC nhưng rồi đã chưng hửng.
Một ưu điểm của chất son là mỏng nhẹ, chính vì nó không ăn vào da nên nó nhẹ môi, rất nhẹ môi, không có cảm giác nặng dính. Nếu nói về độ nhẹ môi thì cái màu Aurora (đỏ thẫm) tớ thấy ngang ngửa chất Matte của son Tomford.
5. Lớp Finish: Nhìn mỏng, mịn như đánh son gió, không hình thành lớp bột son ở môi hay làm lộ thêm rãnh môi vì nó có bám môi mấy đâu mà bột được.
Có dính cốc chén, nhưng dính ít hơn TF, lớp Finish thì khá ổn, tuy nhiên vì nó lên màu kém nên cứ phải thoa nhiều lần.
Ah thêm một nhược điểm lớn nữa phải kể là sau khoảng 2 tiếng trở ra, lớp son mặc dù không ăn vào môi mấy mà tự dưng da chết ở môi cứ tróc ra từng mẳng nhỏ kiểu vụn vụn bột bột, cũng không hiểu cái bột bột đó ở đâu ra. Không phải kiểu khô tróc da môi mà như kiểu bột son bây giờ tróc ra từng vụn nhỏ nhỏ, rất là buồn cười.
6. Độ bám màu: Bám màu tốt với màu đậm – đỏ thẫm như Aurora, lau lớp bột son đi thì màu vẫn bám được 4-5 tiếng có ăn uống. Nói chung độ bám màu tương đương son Matte của Lancome.
7. Mùi thơm: thực sự thì mùi của son này rất kinh, tớ tả thực chứ không sai mùi như mùi thuốc sâu luôn. Hắc nồng lợm giọng kiểu gì ý, may là đánh lên môi xong nó bay mùi cũng nhanh chứ không chắc nôn mất.
8. Giá tiền: shop gần nhà tớ bán hơn 400K, chả hiểu sao có nhiều bạn đọc blog tớ comment rằng có shop bán hơn 500K, tớ nhớ có lần vào trang web của Mỹ bán son này thì giá ghi là 19.5$, tính ra về VN bán hơn 400K cũng phải giá vì dân buôn mua đống cả vài trăm hay hàng nghìn thỏi thì dĩ nhiên là được chiết phần trăm khá cao rồi nên mới bán được giá đó (chứ tính đơn thuần 19,5$*23.000đ*.1.09 thuế mỹ=488.865đ rồi chưa kể phí ship Mỹ, ship Mỹ - Vn, phí qua sân bay ... các kiểu).
Kết luận: Nói chung là không xuất sắc như lời đồn thổi, với cái giá hơn 400K thậm chí gần 500K thì tớ nghĩ nó không tốt bằng MAC matte. Mà bảng màu của nó nhìn ảnh web một kiểu, nhìn tận mắt nó lại một kiểu và tớ nghĩ đánh lên môi nó lại một kiểu hoàn toàn khác; chất son thì chán, chả bám môi, đánh xong vài tiếng tự dưng một loạt các miếng nhỏ nhỏ vụn vụn ở trên môi, không biết là cái gì; mùi thì kinh dị.
Có mua nữa không: Dĩ nhiên là không bao giờ!


Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé



7 nhận xét

Hãng mỹ phẩm này mà vô danh hả c , ra đời ở đức hơn 60 năm r đấy c :o
Có khi c mua phải hàng fake r vì son này dùng rất thích, lỳ àm k khô môi như mac , thực sự là như vậy

Mua phải son fake rồi c ơi, e dùng 1 thỏi magu matt thích quá quất luôn thêm màu nike nữa. Chất son này cực thích nhé, lỳ mà ko khô môi như mac. :))))

Mua phải son fake rồi c ơi, e dùng 1 thỏi magu matt thích quá quất luôn thêm màu nike nữa. Chất son này cực thích nhé, lỳ mà ko khô môi như mac. :))))

Chị cũng thấy mọi người ca ngợi son này, nói lên màu đẹp mà ko bị khô môi như Mac.

Mn cho e hỏi son fake thì phân biệt tn ạ, tại son này ko nổi lắm nên e tìm cách phân biệt ko có ạ

Đọc hết bài là biết cô này mua phải son fake rồi. Mùi son thơm hơi nồng thật nhưng ko phải mùi thuốc sâu :v và khi đánh lên môi ít bay mùi nhé. Giá tiền của son có thể dao đông khảng 450k- 550k là chuyện thường. Trang của Mĩ là 19.5$ nhưng có thể nhập nguyên gốc từ Đức sẽ rẻ hơn vì Kryolan có 3 cơ sở ở Berlin, San Francisco, London trên vỏ thỏi son có ghi, nếu gạch chân ở 1 trong 3 là nhập từ đó nhé.

Son này mà của Úc thì Fake 100% rồi. Nó chỉ sản xuất tại Đức. Nhận biết thật giả k rõ thì Review cái gì đây?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy