{Review} Son MAC màu Lady Danger



{Review} Son MAC màu Lady Danger
----------- Đỏ cam cho mùa hè đầy nắng---------

(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:
https://www.facebook.com/phuongdungreview/ )



Để đến bây giờ mới viết về một màu son gần như thuộc hàng kinh điển của Mac – Lady Danger thì có vẻ như là lạc hậu và chậm tiến quá phải không các nàng.
Nói về son Mac thì thực ra tớ mua cũng không nhiều, nếu tính đến giờ thì tớ đã từng mua và dùng những màu sau:
- Ruby Woo, Relentlessly Red, Dangerous, All Fire Up (chất siêu lì Retro matte); ---- REVIEW TẠI ĐÂY----
- Cây Mac Chili hot hit dịp 2018 tớ review tại đây: http://www.phuongdungreview.com/2018/11/review-mac-chili-mot-mau-xau-te.html?m=1



Đây là MAC Ruby Woo huyền thoại nè
- Candy Yum Yum, Be Silly, Lavie En Rouge, Lady Danger, Tropic Tonic (chất son lì - Matte) ---REVIEW TẠI ĐÂY---
 

                                                 Đây là MAC màu Tropic Tonic trên môi tớ
- Impassioned (Chất son khá mịn và mềm - Amplified) --- REVIEW TẠI ĐÂY---
Như vậy mới chỉ 10 màu son trong tổng số hàng trăm màu son của MAC, đúng là chả thấm tháp gì các nàng ạ, mà đa số son MAC tớ dùng đều là chất lì – thực ra tớ cũng chỉ hợp và thích đánh son lì, tớ rất sợ son có nhiều dưỡng vì cảm giác bị dính ướt ở môi luôn làm tớ khó chịu, chỉ muốn lau sạch son đi thôi.
Trước đây tớ hơi dị ứng với đỏ cam, vì tớ quan điểm là đỏ cam thì răng phải trắng đánh mới đẹp, mà răng tớ thì hiện tại không trắng (trước cũng khá trắng nhưng do tớ hay uống chè và café, cộng với không chăm sóc răng đúng cách nên màu men răng bị xỉn đi khá nhiều). Từ khoảng 1 năm đổ về trước, các màu son tớ chọn đa số tông lạnh , kiểu như đỏ hồng, hồng san hô, hồng baby, hồng tím chứ tớ ít khi chọn tông cam. Nhưng thực tế sau khi tô thử một số dòng son lì màu cam tươi, đỏ cam thì tớ thấy các màu son tông cam cũng khá dễ dùng, chính ra còn làm mặt mũi hồng hào hơn dùng tông hồng, vì màu môi tớ bản chất thẫm, nên dùng các màu đỏ hồng, hồng đỏ, hồng tươi sau một vài giờ son bị oxi hóa đi màu kiểu gì cũng thành hồng tím – tím thịt trâu trông rất buồn.
Lại nói về màu son Lady Danger, tuy nó không tạo trào lưu ở Việt Nam như Ruby Woo hay Candy Yum Yum (mà thực ra màu Candy xấu hoắc), hay như Relent Red, tuy nhiên nó cũng là một màu son cá tính. Tớ phải dùng từ cá tính vì đơn giản, không nhiều phụ nữ Việt Nam dám tự tin đánh màu son này đi làm hàng ngày đâu các nàng ạ. Các bạn gái còn trẻ (tầm 25 tuổi đổ lại) tớ không biết, chứ chị em ngoài 30 mà đi làm môi trường công sở cũng khá ngại đánh son màu chói. Cứ cảm giác là mình nổi bật quá, hay lại sợ mọi người bảo mình “làm quá”, thậm chí nhiều trường hợp còn bị đồng nghiệp kêu “sao đánh son đậm thế”??? – ơ mà đánh son gì là quyền tự do cá nhân và guu thẩm mỹ của mỗi người chứ nhỉ.

Sau đây là nhận xét nhanh của tớ cho màu son này, các nàng cùng tham khảo nhé (tớ có so sánh với một màu son đỏ cam gần giống như Lady Danger mà chất retro matte – màu Dangerous để các nàng có thêm lựa chọn).

* Màu son: Mới đánh lên môi thì là màu đỏ cam khá tươi, tuy nhiên thiên đỏ nhiều, hơi trầm chứ không tươi rực được. Về màu thì tớ thấy Lady danger với Dangerous giống nhau đến 95%, chẳng qua do chất son khác nhau nên hiệu ứng trên môi hơi khác, dẫn đến độ phản chiếu ánh sáng khác và cho ra màu son hơi nông – sâu khác nhau một tí thôi. 



* Chất son : Chất Matte ở màu Lady Danger này khá mềm, không bột và hoàn toàn mướt khi lên môi, không hề lộ rãnh môi như màu Candy Yum Yum, đơn giản là màu đậm thì bao giờ chất son cũng mượt hơn ở các màu son bợt, son nhạt.
Đánh lên môi cho đôi môi có độ dày và căng mọng hơn, nên nếu bạn nào môi hơi mỏng mà lại muốn đánh màu đậm này thì có thể thoa chờm ra viền môi một chút, nhìn sẽ đẹp hơn.
Chất son mềm,lướt nhẹ trên môi. Tuy nhiên thì dính ra tay chân (nếu lỡ chạm vào) và dính cốc chén nhiều. Hoàn toàn không như chất Retro matte, nên nếu nàng nào thích đỏ cam đậm, không muốn dính cốc chén thì nên chọn Dangerous. Còn nàng nào sợ môi khô thì cứ việc chọn Lady Danger, đảm bảo không hề bị khô môi dù là chất Matte.
* Độ bám màu: Độ bám màu cũng thuộc hàng tốt (cái này luôn là điểm mạnh của MAC rồi), tuy lớp bột  son bị dính ra cốc chén nhưng màu vẫn còn khá đậm.
Một nhược điểm tớ thấy là màu son bị oxi hóa, lúc mới đánh có thể rất tươi sau đó sẽ xuống màu một chút, thành ra trầm hơn và không còn tươi như lúc đầu. Nếu khách quan mà nói thì tớ thích màu đỏ cam của cây Dangerous hơn là đỏ cam của Lady Danger.

* Giá tiền: giá son MAC bây giờ là 450K/cây, có thể nói gần như là giá chung. Tớ mua cây này ở chỗ em Thúy An . Nói chung đồ Mỹ, pháp hay High-end thì tớ hầu như mua của Thúy An, hàng chuẩn, giá phải chăng và thi thoảng có sale thì giá cực sock luôn.
Ngoài ra có thể mua son MAC, đồ mỹ phẩm xách tay hoặc đồ mini , tester tại shop của em gái Thúy An, link Fb:

 https://www.facebook.com/NeMos-House-M%E1%BB%B9-Ph%E1%BA%A9m-Mini-397010217114043/?fref=ts
Kết luận: Thêm một sự lựa chọn về màu son đỏ cam rực rỡ cho mùa hè đầy nắng. Màu son khá tôn da, cũng không làm răng bị xỉn màu như tớ hằng tưởng tượng. Chất khá mướt, không làm khô môi, hiệu ứng lên môi đẹp tuy nhiên nhược điểm là dính cốc chén tương đối nhiều, màu son bị xỉn sau tầm hơn 1 giờ đánh. Thương hiệu nổi tiếng, dễ mua dễ dùng, giá trung bình. Nói chung tớ thấy em ấy thì nhiều ưu hơn nhược, tuy nhiên không phải nàng nào cũng đủ can đảm để diện một màu son đậm và chói như Lady Danger đi làm đâu nhỉ.

8 nhận xét

C đánh màu này nhìn tươi tắn vs trẻ hơn nhiều luôn í. Da c dạo này nhìn mướt mát nữa chứ

hihi cám ơn em, nhờ chị dưỡng da đơn giản và lựa chọn các sản phẩm phù hợp, lành tính. Tránh xa mấy thứ BB cream với cushion của Hàn nên da khỏe hơn nhiều em ạ. Da mình nhạy cảm và dễ mụn nên phải chăm sóc kỹ và lựa chọn khó khăn hơn da khỏe.

Màu cam tươi cũng tôn da lắm, thỏi này chị ưng mà

Em vừa mua cây này, vẫn đánh hằng ngày nhưng chỉ dám quẹt nhẹ rôi tán ra thôi.MÀu lên sáng da cực kì luôn chị. Em đọc review nghe nói mọi người dùng thì ra lớp finish màu cam, nhưng em đùng lại ra đỏ ạ.Lúc mua về cây son của em có hiện tượng như ra mồ hôi ấy, tức là xung quanh thỏi son có từng hạn dầu bóng tili. Không biết chị có bị giống em không ạ. Em order trên web hãng đàng hoàng. Đợt trước thấy chị review màu La vie en rouge đẹp quá mà lúc em đặt mua thì trên web ko có, nghe đâu màu đó hết ra rồi. hixhix

Chị xem có mua nhầm fake k ? Đít son như có vấn đề r

Chị xem có mua nhầm fake k ? Đít son như có vấn đề r

@anna Lee: tem dán bị lệch là chuyện bình thường, đến TF còn bị lệch nữa là Mac. chị mua hàng chục cây MAC rồi hàng fake chả lẽ dùng ko biết

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Thỏi này là thỏi son giả


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy