{Kinh nghiệm} Chúng ta cần bao nhiêu tiền cho mỹ phẩm?

{Kinh nghiệm}  Chúng ta cần bao nhiêu tiền cho mỹ phẩm?


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


Nếu nàng nào hay đọc các Blog về mỹ phẩm và làm đẹp thì biết rằng, các Blogger và “con nghiện” mỹ phẩm một năm mua sắm rất nhiều. Blogger làm đẹp tớ muốn nói đến các Blogger viết vì mục đích sở thích cá nhân chứ không bàn đến một số Blog thương mại - tức là hoạt động viết Blog như một hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và các sản phẩm họ giới thiệu được các hãng cung cấp, họ viết bài và nhận tiền giới thiệu sản phẩm từ các hãng cho nên đa số sản phẩm hãng cấp cho họ chứ ít khi phải mua.
Trong cộng đồng yêu mỹ phẩm thì cũng có nhiều nhánh: như một số nàng chỉ thích skincare, một số nàng khác thì chỉ thích đồ make up; các chị em dư giả thì chỉ mua đồ cao cấp; nhánh thì chỉ mua đồ chính hãng bán ở showroom; nhánh thì thích đồ High-end nhưng tự order từ nước ngoài về; nhánh mua đồ xách táy; các bạn học sinh sinh viên kinh tế còn eo hẹp thì chọn đồ bình dân hơn (đồ Drugstore, đồ Hàn Quốc) ... và ... nhưng tựu chung lại là thích mỹ phẩm, nhìn thấy son - phấn - cọ mắt cứ sáng lên.

Tuy nhiên thì cái gì quá thì cũng không bao giờ là tốt phải  không các nàng?
Đúng là ai cũng có đam mê, cũng có sở thích, và có đam mê sở thích thì chả có gì là sai cả. Nhưng nói cho cùng, phải biết cân bằng giữa sở thích trước mắt và lợi ích kinh tế lâu dài, có như thế túi tiền chúng ta mới bền vững được, chứ sa đà vào mỹ phẩm cũng nguy hiểm không kém một số loại nghiện khác đâu. Vì mỹ phẩm cũng chả hề rẻ, nàng nào mà mê và nghiện đồ High-end thì không cẩn thận có ngày phá sản nếu như thu nhập không thuộc diện cao chót vót.
Xét cho đến cùng thì đống mỹ phẩm đầy bàn kia chắc gì đã làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, đã làm cho ta sống khỏe hơn, tự tin hơn so với một skincare routine cơ bản và hợp da chỉ gồm 1 chai serum nhỏ xinh, một lọ kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và một tuýp KCN dùng gần năm mới hết. Cả cái đám son phấn đề huề kia liệu ta đã dùng hết bao nhiêu % trong số đó hay đến lúc cận date mở ra thỏi son, hộp phấn vẫn còn hơn 90%. Chúng ta móc túi cho một màu son khá đặc biệt mà cả năm dịp tô màu son đó chỉ đếm trên đầu ngón tay. Như thế đã hợp lý chưa?
 Hay ngẫm đi nghĩ lại thì những thứ phù phiếm đó có thực sự tốt hơn cho gia đình ta, tốt cho xã hội này hơn không hay nó chỉ giải quyết thói mua sắm nhất thời của chị em phụ nữ, thói “a dua” thấy chị em trong mấy box làm đẹp khen rầm rầm thì cũng phải cố mua về cho bằng được.


Nhiều bạn đọc Blog của tớ comment rằng có lẽ phải lập cái hội cai mỹ phẩm mất thôi, chứ nếu không tháng nào cũng tốn tiền triệu cho bao thứ phù phiếm.

Nhiều lúc chính tớ đây cũng thấy áy náy tâm can lắm, khi móc hầu bao mua một lọ dưỡng da tiền triệu (so với nhiều bạn thu nhập cao thì số tiền vài triệu chả là con tép nhưng với tớ thì vài triệu cũng là số tiền đáng phải lưu tâm rồi). Để rồi những lúc đi làm về qua chỗ chợ lao động thì tự dưng thấy tội lỗi ghê gớm vì mình đã chi tiền cho những thứ phù phiếm như vậy khi ngoái đầu nhìn lại nhiều cuộc sống quanh mình.
Nhìn lại những bác, những cô với đôi dép tổ ong khâu quai bằng dây giù, những gương mặt sạm nắng vì ngồi cả ngày chờ người đến thuê, những cái bánh mì ăn vội khô khốc trong nắng hè, mà có khi cả ngày ngồi góc đường chả kiếm được xu nào. Họ từ những vùng miền khác nhau lên thành phố hòng kiếm tiền lo cho gia đình, con cái ở nơi làng quê không có việc làm, với cuốc sống bấp bênh kiếm ngày nay chưa biết ngày mai ăn gì. Cứ đi khắp nơi trên đất nước mình, từ thành thị đến nông thôn thì còn nhiều lắm lắm những cuộc sống như vậy.


Những lúc như thế tự thấy lòng đau nhói, tự thấy đất nước mình còn nghèo, còn nhiều người thất nghiệp chưa có việc làm, còn nhiều thứ mà chúng ta cần tiết kiệm và chung tay hơn là lo tiêu dùng xa xỉ. Những đồng tiền tiêu cho bao thứ phù phiếm kia sẽ có ích hơn nếu được gửi cho một người bạo bệnh không có tiền chạy chữa, được giúp thêm bằng quyển sách tấm áo cho các em học sinh nghèo đến ngày khai giảng; hay là làm một cái gì đó cũng được, có ích hơn cho gia đình, cho cộng đồng quanh mình.
Nói thì vô cùng, đúng là chi tiêu thế nào, mua sắm thế nào là quyền của mỗi người, kiếm được tiền thì có quyên phải tiêu dùng cho cá nhân, nhưng hôm nay thực sự là muốn tâm sự với các nàng, cứ suy từ tớ mà ra, nhiều khi thấy mình phù phiếm quá (mặc dù so với rất nhiều chị em mê túi hàng hiệu, giày hàng hiệu, đồng hồ đắt tiền thì bọn thích mỹ phẩm chúng ta chả là đinh gì về khoản chi tiêu cả). Âu cũng chỉ là những dòng xuất phát từ đáy lòng muốn chia sẻ cùng các nàng mà thôi chứ chả có ý đồ gì sâu xa đâu.
          Mào đầu hơi dài cho một bài ngắn ngủi, hôm nay tớ muốn viết một bài thống kê xem nhu cầu thực của chị em ta trong một năm cần những gì, số tiền thực tế cần thiết chi cho mỹ phẩm là bao nhiêu.
Dĩ nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng, không thể lấy mức tiêu dùng của người này áp cho người khác, nhưng tớ viết bài này dựa trên nhu cầu của cá nhân tớ, với các món đồ thiết yếu cơ bản, tùy mức thu nhập và điều kiện, sở thích các nàng mà có thể vận dụng cho phù hợp với nhu cầu của từng người và giá tiền một số sản phẩm tớ gợi ý thì cũng phù hợp với mặt bằng chung thu nhập của cán bộ, người lao động và học sinh sinh viên ở Việt Nam.
Bây giờ chúng ta vào nội dung chính nhé:
1. Về skincare:
Cái này là khó tổng hợp và ước đoán nhất, vì tùy vào tình trạng da và nhu cầu dưỡng của từng người mà móc hầu bao, cũng tùy vào túi tiền dày hay mỏng mà lựa chọn, nhưng theo tớ nếu chỉ với thu nhập trung bình, nhu cầu dưỡng da cơ bản thì có khá nhiều lựa chọn cho các sản phẩm dưỡng da ở mức giá vài trăm nghìn.
- Sữa rửa mặt: theo tớ một năm dùng hết khoảng 2 chai to (loại 200Ml trở lên), SRM mua hàng bình dân cũng được. Cứ Neutrogena, Cerave, Shiseido hàng siêu thị bên Nhật cũng được. Nói chung ngân quỹ chi cho SRm năm vào tầm 300Kx 2 chai= 600K

Một năm cả tớ và chồng tớ mới dùng hết 2 chai SRM này
- Tảy trang: nếu nàng nào hay make up hoặc áp dụng double Cleansing thì tảy trang xong mới rửa mặt. Nếu mua Shu Oil thì có thể hơi đắt nhưng tớ thấy mua dầu nho tảy trang cũng rẻ và hiệu quả lắm, lại lành tính. Mua loại chai to khoảng 300Ml của Moutain Rose Herbs hình như có tầm hơn 400K cho cả chai thì phải, dùng cả năm, vì trước tớ mua có 60Ml mà cũng dùng được lâu lắm. Thế nên tớ tính tiền tảy trang bằng dầu nho dùng dư giả là 500K cho một năm.


- Serum/treatment: khoản này thì càng khó ước lượng, nhưng serum nếu mua thương hiệu cao cấp như SKII, EL thì để dùng cả năm chắc cũng tầm 3 triệu. Còn như tớ hiện dùng 2 loại serum của Image Skincare cũng là một thương hiệu khá mắc nếu mua chính hãng ở VN, một năm dùng 2 chai thoải mái (mỗi chai 30Ml) tính ra mất 1tr800K cho hai chai serum (nếu biết canh sale còn mua được rẻ hơn chỉ tầm 1tr400K cho hai chai serum).
Ít tiền hơn thì dùng của Cosmedica cũng rẻ, tầm 300-400K/chai 30Ml, cứ cho 1 năm dùng 2 chai thì mấy tầm 800K, tựu chung lại tớ cứ tính mức tiền cho serum là 1000K/năm là mức trung bình.
Hay như tớ đây thì gần 1 năm nay không tốn tiền mua serum, chỉ đơn giản với tinh chất chè xanh Thái Green Tea, ngon bổ rẻ 1 tháng hết 1 chai giá 100K, vừa hiệu quả lại an toàn.







- Nếu dùng thêm kem dưỡng ẩm mùa đông (có bạn dùng cả dưỡng ẩm mùa hè) thì tớ nghĩ với Cetaphil hay Cerave, Moutain Rose Herb, Merlot, Acure ... nói chung dòng bình dân thì 1 năm hết 1 chai Lotion/cream hoặc hơn một chút, tớ cứ tính dư tầm 500K.
Còn cao cấp hơn thì Origins tốn tầm 800-900K, dùng Menard thì 1 chai sữa dưỡng ẩm dòng Lisciare dùng thừa cả năm không hết, tầm 1tr5. Như vậy trung bình tớ tính tiền kem/ lotion dưỡng ẩm tầm 700K/năm.


- Kem chống nắng thì một năm khoảng 2 tuýp 100g nếu bôi nhiều (cả cổ và tay), nếu dùng Avene thì mất tầm 900K cho 2 tuýp. Dùng đồ Hàn như Innisfree thì càng rẻ, hai tuýp tầm 500-600K.



Như vậy nếu không tính các nhu cầu cao siêu, chỉ đơn giản, bình dân và cơ bản nhất thì một năm về Skincare cần:
SRM 600K+ Tảy trang 500K+ Serum 1000K + dưỡng ẩm 700K+KCN 700K= 3.500.000đ/năm Với mức giá trên là hoàn toàn mua được các đồ có thương hiệu đàng hoàng, sử dụng tốt rồi nhé.
2. Về Make up:
- Nền: nếu dùng nền khoáng 1 năm dùng hết khoảng 1 hộp phấn BE dòng Original giá 600K/hộp, vậy là 600K tiền phấn nền, đấy là dùng hàng ngày, dùng ít thì 1 năm không hết 1 hộp phấn. Còn dùng phấn nền khoáng mà dùng Joppa Minerals thì còn rẻ nữa, một năm dùng tĩ tã hết 2 hộp giá tổng cộng hơn 500K.
Nếu các nàng dùng nền kem của thương hiệu bình dân như Loreal, Revlon, Bourjois thì 1 năm hết 1 chai tầm 300-400K



Hàng cao cấp nếu muốn dùng mà thu nhập chưa cao thì mua tester tầm 450K/chai 15-20Ml, tớ gọi cho dùng nhiều, dùng hàng ngày 1 năm hết 1 chai tester đi thì mất khoảng 500K.

Một chai kem nền Chanel hàng Tester này có dung tích 20Ml, nếu dùng như tớ 1 năm thì cũng chỉ hết 1 chai, giá từ 450-500K.
- Má hồng: như tớ mua 1 hộp phấn má bột khoáng của Bare Minerals giá 400K dùng chắc 2 năm chưa hết, còn mua phấn má Chanel hay Dior hàng Tester hoặc Mini cũng chỉ tầm 300-400K hộp dùng thừa mứa cả năm. Nên túm lại cứ tính bình quân 400K tiền phấn má cho dư giả.

Hộp phấn má Dior hàng Tester này dùng 2 năm chưa chắc đã hết (sợ hết Date thôi) với giá khoảng 350-450K
- Son: cái này tốn nhất nè, vì hay thích đổi và thích nhiều màu, nhưng để đủ dùng thì 1 năm cần 2 thỏi son dưỡng =200K
Mua khoảng 3 thỏi son màu, tớ tính giá bình quân cho cả son high-end và son rẻ là 400K/thỏi, cộng cả dưỡng môi thành tiền là 1.500K/năm

Một cây son Chanel tester như thế này giá khoảng 450K, với giá tiền hợp lý mà vẫn được dùng hàng cao cấp cho các nàng thích
High-end
- Còn lại như kẻ mắt, masscare, kẻ mày tớ tính gộp thành 500K/năm cho các thương hiệu bình dân là quá đủ dùng rồi.
Như vậy tổng make up hết:
600K nền+400K má+1.500K son+500 mắt=3.000.000đ/năm
***** Xem nào sơ sơ với nhu cầu bình dân và cơ bản thì một năm tiêu tốn của chúng ta khoảng 6.500.000đ cho mỹ phẩm. Dĩ nhiên là không phải bạn nào cũng mua nhiều đến mức này và có nhiều bạn còn mua con số gấp nhiều lần thế này, đây tớ áng cho mức sử dụng trung bình của tớ và có tích lũy từ việc trao đổi mua sắm mỹ phẩm với khá nhiều bạn đọc Blog của tớ.
Đây không phải con số thống kê chính xác, mà là con số tớ áng chừng mang tính tham khảo nhé.
Tuy nhìn con số tổng 6tr5 cho một năm có vẻ nhiều (nhưng nếu chia ra thì 1 tháng mất khoảng 540K cho skincare và Make up), chứ tớ biết các bạn đang chi tiền hàng tháng cho mỹ phẩm cao hơn thế này nhiều, có khi lên đến con số tiền triệu cũng không phải là hiếm đâu và những thứ thực sự cần thiết và dùng triệt để sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với những thứ ôm về.
Thế nên tớ buồn buồn ngồi viết bài này, kê lại thì số tiền giành cho mua mỹ phẩm năm nay của tớ tốn ít hơn rất nhiều so với năm ngoái. Có thể là tớ đã biết tiết kiệm hơn và cân nhắc kỹ hơn khi mua đồ, nhưng giờ ngẫm lại thấy có nhiều khoảng thời gian mua sắm thật không biết suy nghĩ.
Chúc các nàng luôn giữ được tỉnh táo, sáng suốt trong công cuộc làm đẹp, để sao cho mua được những thứ thật sự cần thiết, thực sự có ý nghĩa với đồng tiền mình bỏ ra và dĩ nhiên là chúc các nàng luôn xinh đẹp.
Thân!
  

30 nhận xét

Trời ơi, em cũng tự biết mình quá phù phiếm nhưng không thể nào ngăn lại bản thân mình vì em là con nghiện skincare và son :(( Son toàn dùng của Pháp ngoài ra thì có Mac nhưng đồ dưỡng da lại toàn đồ Hàn :D Nhiều lúc ngồi nhẩm tính chia chia cộng cộng mỗi ngày tốn bao nhiêu tiền mỹ phẩm cũng thấy xót :(

;-( đúng đấy em ạ, mỗi lần mua 1 thỏi son 300-400K nghĩ không nhiều nhưng em thử lập một File Excel rồi ghi chú từng loại mỹ phẩm mình mua, cộng lại thấy con số cũng nhiều lắm đấy. Chị cũng bị bệnh mua nhiều nhưng giờ cai được chút ít, mua sắm chừng mực hơn rồi.

y chang chị Unknow luôn :(( các đồ make up em mua các dòng rẻ thôi, tốn khắm nhất là cho Son và skincare... dùng em này mà cứ tòm tèm em kia như kiểu em kia tốt hơn, phải mua nó~ Mặc dù mới mua đầu tháng thì dc nửa tháng là tòm tèm thứ khác về nhà rồi :'(

May là mỗi lần mua gì là xem review mấy ngày, mỗi ngày đều đến khuya, đến nóng máy luôn, mà nhìn lại còn rõ tốn. Vô tội vạ là chết nữa :))

Trời ơi, sao bạn giống y như mình vậy, từ ngày bắt đầu lạc vô mê cung làm đẹp, mình có thể ngồi hàng giờ để đọc review, xem swatch son, makeup đủ các thể loại đến nỗi máy hết pin luôn, rồi quay cuồng với bao nhiêu trào lưu, xu hướng hot, chịu ko nổi nên tháng nào cũng tiêu ko biết bao nhiêu tiền mà kể. Mình mua vô tội vạ tới mức chỉ cần thấy nó hot, nhiều người khen là vác về cho bằng đc, rồi dùng chả bao nhiêu lại vác đống khác về vì ham sales. Mình đang cố gắng kìm nén bằng cách unfollow 1 số trang bán hàng đây, chắc cai đến cuối năm chứ ko cắn rứt lương tâm mà chết mất huhu

Trời ơi, sao bạn giống y như mình vậy, từ ngày bắt đầu lạc vô mê cung làm đẹp, mình có thể ngồi hàng giờ để đọc review, xem swatch son, makeup đủ các thể loại đến nỗi máy hết pin luôn, rồi quay cuồng với bao nhiêu trào lưu, xu hướng hot, chịu ko nổi nên tháng nào cũng tiêu ko biết bao nhiêu tiền mà kể. Mình mua vô tội vạ tới mức chỉ cần thấy nó hot, nhiều người khen là vác về cho bằng đc, rồi dùng chả bao nhiêu lại vác đống khác về vì ham sales. Mình đang cố gắng kìm nén bằng cách unfollow 1 số trang bán hàng đây, chắc cai đến cuối năm chứ ko cắn rứt lương tâm mà chết mất huhu

Trời ui :(( Những con nghiện, gặp phải ổ nghiện luôn rồi em ơi :D Chị còn chả make up vì toàn ngủ nướng k kịp đi làm ấy nhưng mà tháng nào cũng tốn 1 món kha khá cho son với chả dưỡng da ;-( Trộm vía da khôn *không biết là may hay xui* dùng gì cũng hợp, thế xong thì cứ gọi là tốn kém điên đảo. Nhiều lúc nghĩ thương bố mẹ lắm, tiền đưa cho bố mẹ thì ít mà chi cho mĩ phẩm thì nhiều nhưng máu phù phiếm đã nổi lên là không kiềm lại được :(( Mà chứ, càng ngồi xem review là ham muốn càng dâng cao cơ ;((

Giờ em đang phải cai dần dần, tạm thời sắp tới cơ quan có thể sẽ phải mặc đồng phục cả tuần, đỡ tốn món quần áo, món mĩ phẩm thì cũng phải từ từ, là con gái quá là vất vả đi thôi :( Giữ mình không bị ngả nghiêng trước mĩ phẩm, quần áo còn khổ sở hơn giữ mình trước đám đàn ông :((

Hic chị cũng thế. Cai đc mp tí tẹo nhưng vẫn sa đà vào quần áo, giày dép, túi xách. Cơ mà ít tiền nên cũng mua 1-2 caia túi giá rẻ thôi, giày thì đi như phá, nhanh hỏng kinh khủng. Lắm lúc than trời sao tốn kém

Giống tớ cái thời mê skincare vô tội vạ, cái gì cũng dùng đc tháng xong nhăm nhe thấy cái gì hay hay lại thử, lại khuân về. Giờ cai đc skincare, kem nền rồi (mà do da quá tải ko chịu đc). Còn son vẫn hay mua nhiều, giờ đang cai nốt. Đúng là ổ nghiện mp hơi bị nhiều, chị em chat với nhau toàn bảo cai đi cai đi rồi đâu đoang đấy. Đầu tháng dặn lòng ko mua gì, đến tầm 20 ngày chịu ko thấu khuân còn ác hơn.

@hoai thuong: chị đã Un Forllow rồi còn mò vào xem ý

Chị ơi skincare có nhất thiết phải sử dụng lotion ko chị?
e da mụn dầu nên cũng chỉ sử dụng đơn giản thôi : Sáng : Serum + kcn, Tối: Kem trị mụn. E ko biết trước lúc thoa kem lót trang điểm có nên thêm bước dưỡng nào hay ko:(

ko em ạ, Lotion dưỡng ẩm là một dạng sữa dưỡng ẩm (có nhiều loại Lotion với công dụng khác nhau) em phải hiểu lotion là một dạng kết cấu, nó lỏng hơn kem nhưng đặc hơn nước. Em dùng Serum xong KCN luôn vẫn Ok nếu như da e ko có nhu cầu dưỡng ẩm.

Trời ơi~~ Các chị ơi~~ Em lại vừa tha về 1 thỏi Mac và 1 thỏi espoir :((
Dùng mp skinncare thấy cái nào lên da cũng vô thưởng vô phạt hết, nên tha nốt luôn cả hộp Thạch collagen để ăn xem sao... Vâng! Vậy là tháng này lại ko cai nghiện dc j nữa rồi :((

Hehe, tháng 9 chị mua tận 5 thỏi son, mua thêm 1 kcn, mua thêm 1 phấn nền BE.
Mà son espoir dùng chán, dòng matte còn tạm, trc c cũng mua mấy thỏi.

Em cũng nghe khen chê espoir 50-50 lắm. Mà tại thích cái nắp nam châm của nó quá, mỗi lần đóng nó hít cái cạch vào, nghe sướng dã man í. Mà đợt tháng 8 vừa rồi nó mới ra cái màu nude, nhìn ảnh swatch của hãng quá chin ưng nên là quyết hốt về luôn chứ ko là lại ráng cầm cự cơn thèm rồi T^T

E chào chị :) e đọc các bài trước của chị, e thấy chị nói chị đã từng trị mụn = uống thuốc isotretinoin đúng ko ạ?
cho e hỏi là chị bị mụn có nặng ko và mụn của chị là dạng mụn nào ạ?
chị uống thuốc trong mấy tháng và chị ngưng đã lâu chưa, từ khi chị ngưng thuốc đã thấy mụn nổi chưa ạ?
và chị chữa bác sĩ nào thế ạ?
Sorry chị , e hỏi hơi nhìu vì e cũng đang muốn chữa thuốc này nhưng chưa biết đi bs nào ạ.

Chị ơi, 1 năm chị dùng kcn hết 2 tuýp 100g thôi ạ? Chị dùng hết ít vậy liệu có đủ chống nắng không? Vì em đọc thấy bảo là dùng kcn phải dùng nhiều. Đợt vừa rồi, em dùng kcn spectraban 30 của thái 60g mà dùng được khoảng hơn 1 tháng, giá khoảng 250-300. Tính ra một năm thì cũng tốn lắm

Chị dùng cho mặt và cổ thì một năm 2 tuýp 100g là dủ rồi em, bôi vừa đủ kín hết mặt với cổ chứ dày quá cũng chả chịu đc đâu. Chị còn phủ phấn bột lên nữa. Nói chung bôi sao cho mình thấy đủ, chứ theo như hd thì bôi dày lắm ko chịu đc đâu, sợ chả biết bảo vệ đến đâu nhưng mặt nổi cả đống mụn, dày bịch KCN chịu sao nổi em

Son espoir dòng M cũng đc, mà công nhận cái vỏ đẹp sang chảnh. Chị cũng vừa tha về một đồng son phấn kem kia kìa, cứ bảo cai cai có đc đâu. Vừa mua mấy thỏi son drugstore, kem dưỡng ẩm seatree và phấn ver 22 rùi ý.

chị ơi chị hay mua phấn nền tester ở đâu thế ạ?

Chị hay mua nhà chị Ngọc Duyên em ạ, nick FB là Charming Cosmetics nhé

huhu hôm nay e mới mò vào đây mới thấy bài viết của chị.

Huhu em em bắt đầu dưỡng da được khoảng 1 năm, mỗi tháng chi khoảng vài trăm k tới 1m để mua mp và mấy thứ cả dầu gội sữa tắm blah blah. Em chỉ mua lèo tèo vài món make up de lâu lâu đi chơi xa có cái trét lên mặt để chụp hình thôi, còn lại em toàn mua skincare thôi ah chị, em k hề nghiện son luôn, hơn 1 năm rồi k mua son (trừ 1 thỏi son dưỡng).

Vậy mà......... em lúc nào cũng bị thiếu hụt đồ cho skincare, lúc hết món này, shop quen chưa nhập hàng về, tới lúc n nhập về rồi thì em lại sài hết số tiền để mua sắm cho tháng đó, tới khi có lương thì nó bán hết trơn ;(( ;((

Đã vậy em sài thấy hao đồ lắm chị ơi. Cái chai Thayer phải 230ml, mà chai đầu mua em sài mạnh tay k tới 3 tháng hết veo, trong khi đó chai toner TBS 200ml mua trước đó sài 6 thang mới hết. Kiểu như muốn sài cho sướng tay thoải mái, 1 phát dốc vào miếng bông ọc ọc luôn. Giờ em đang tìm cách sài mp tiết kiệm để cho no lâu hết chút, như bỏ toner vào bình xịt rồi xịt, thì khoảng 4 tuần hết cỡ 50ml.

Ah chị ơi, mấy cái serum Cosmedica như chị nói, thì chị hay mua ở đâu vậy ah. em định từ nay tới tết thì dành dụm xiền mua thêm serum vs kem dưỡng cho da mụn. Hiện tại em chỉ dưỡng da bằng dầu nên cũng thấy chán lắm. Sau tết an tết xong hết em định apply BHA, đẩy hết mụn lên nên định đầu tư mua thêm đồ dưỡng đàng hoàng chừ lèo tèo quà nhìn da em chán lắm huhu

đã vậy hình như em hơi keo hay sao ah, dù đồ em thích tới đâu đi nữa mà tháng đó lỡ sài hết số tiền maximum cỡ 1m mua này nọ thì em ko mua nữa, nhất quyết k mua trừ khi nhu yếu phẩm như sữa tắm dầu gội thôi. Có khi em phải đề tiền 2 3 tháng lại mua luôn 1 lần cho đủ rồi cbi sau tết chiến đấu luôn quá

chi oi cho em hoi chi thuong mua hang tester o dau a?

Đồ Tester c hay mua nhà chị Ngọc Duyên, nick Fb là Charming Cosmetics. Giá tốt hàng chuẩn

Cosmedica trc chị order bên nhà bạn Peony nhưng dạo này bạn ấy ko nhận order nữa.
E qua nhà thanhlinh213 cũng có bán sẵn đấy.

Em là sinh viên nên cũng chẳng có điều kiện mà đầu tư cho mỹ phẩm đâu ạ. Với em, có một làn da đẹp, sạch chỉ cần srm (của TFS~ 90k/tuýp), Toner giấm táo, tẩy da chết có bột Yên mạch, bột cám gạo, dưỡng da thì của ST.IVES ~109k/ 1 chai to đùng dùng cả năm mua trên Tiki.. Nghiện mỹ phẩm lắm nhưng cũng chỉ lấy đó làm động lực để sau này có công việc tốt, có điều kiện và thu nhập để tậu những món đồ khác thôi :))

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

uh đúng em ạ, nhiều khi đơn giản, lành tính, rẻ mà lại hiệu quả, hơn là bỏ tiền triệu mua dưỡng da chắc gì đá ngon. Chị thấy bệnh nghiện mỹ phẩm khó chứa và khó cai lắm ý

E đã tập tành skincare đc gần 1 năm rồi. Những ngày đầu e điên cuồng mua son nhưng dùng ko nhiều vì còn đi học. Từ từ nhận ra ko gì cơ bản quan trọng hơn một làn da khỏe đẹp nên e quyết định ngừng mê son và qua đồ dưỡng. Và e tiếp tục điên cuồng T_T. Thứ đầu tiên e nhận ra là quan trọng nhất là kcn đó. Một tháng e có thể mua tới 2 3 tuýp gọi là tích trữ =))))). Bây giờ e đg học 12 thôi, ba mẹ cho tiền ăn đủ dư nên có thể chăm chút nhiều nhưng năm sau là lên ĐH rồi nhiều chi phí phải lo quá nên e hoang mang vs cái sự nghiệp làm đẹp của mình quá :((((. Vừa cảm thấy buồn sao mình phung phí nhiều như v vừa sợ 4 năm đh ko lo đủ cái mặt sẽ ra sao. Đọc xong bài này của c e cũng sẽ quyết tâm tìm kiếm routine bổ rẻ an toàn nhất cho mình để tiết kiệm hơn ạ ^^


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy